Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 12: Chương 12: Niềm Vui




Nói là thuê nhà tranh, nhưng Lý Văn Tú không trả tiền. Cả nhà họ đều bị đuổi ra khỏi nhà mà không có gì trong tay. Nếu bây giờ lấy bạc ra, người khác sẽ biết bà còn tiền, thế thì lão vu bà kia chắc chắn lại gây chuyện.

Bà liền nói với lý trưởng rằng, bây giờ bà không còn một xu dính túi, không biết có thể cho cả nhà bà ở tạm trước được không? Đợi sau này kiếm được tiền, bà nhất định sẽ trả đủ.

Lý trưởng thấy cả nhà họ thật đáng thương, lòng trắc ẩn nổi lên, nên đã đành đồng ý cho họ ở tạm.

Nhưng khi phân chia gia sản, lão thái bà không hề chia cho họ một hạt lúa nào. Gặp lại năm đói kém, cuộc sống của cả nhà họ biết nói sao cho vừa.

Lần này Diệp Vũ Đồng bị thương là do đập vào trán. Vài ngày trước, mẫu thân và hai vị ca ca của nguyên chủ đã lên núi tìm kiếm thức ăn, để nàng ở nhà coi nhà.

Bà lão phù thủy chính là lúc này dẫn theo người con trai là Diệp Đại Tráng đến, định bán nguyên chủ đi đổi lấy lương thực.

Dù nguyên chủ chỉ là một cô bé nhỏ, nhưng từ nhỏ đã rất táo bạo.

Thấy bà kế định bán mình, cũng không còn quan tâm đến chuyện thứ bậc nữa. Cầm gậy lên là đánh nhau với Diệp Đại Tráng, vừa đánh vừa kêu cứu.

Nhưng nàng một cô bé tám chín tuổi làm sao có thể đánh lại một người đàn ông to lớn. Huống chi bà lão phù thủy còn ở bên cạnh giúp sức.

Nhà của họ ở dưới chân núi, cách làng còn một đoạn đường, xung quanh không có bóng dáng một ai.Càng không có ai đến cứu nàng.

Khi người con trai cả của bà lão phù thủy kéo nàng ra khỏi sân, nàng đã giãy giụa hết sức. Một phút sơ ý đã thoát được.

Có lẽ là chạy quá nhanh, không cẩn thận ngã mộ cái, đầu đập vào hòn đá bên đường, lập tức ngất đi.

Hai mẹ con kia thấy nàng chảy nhiều máu như vậy, tưởng nàng đã chết, đều sợ hãi không thôi.

E sợ mẫu thân cùng huynh trưởng đến làm loạn, bèn lặng lẽ về nhà, chẳng màng đến Diệp Vũ Đồng đang nằm sõng soài ngoài cửa.

Mẫu thân cùng huynh trưởng của nguyên thân từ trên núi xuống, trông thấy nàng nằm trước cửa, đã lâu không nhúc nhích.

Tiểu cô nương mất quá nhiều máu, mãi không tỉnh lại, gắng gượng mấy ngày rồi mất mạng, hồn phách bị thay thế, chính là Diệp Vũ Đồng thời hiện đại gặp tai nạn xe hơi.

Diệp Vũ Đồng thở dài não nề, than thở số phận hẩm hiu của mình. Người khác xuyên không, hoặc là công chúa, hoặc là thiên kim tiểu thư, riêng mình nàng, không những xuyên đến thời đại chẳng biết tên tuổi gì, còn đúng vào năm mất mùa đói kém, sau này biết sống bằng cách nào đây?

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.