Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 38: Chương 38: Nước luộc thịt




Diệp Minh Triết vội vàng nói: “Đại ca, huynh và nương còn có muội muội lát nữa phải đi trấn trên, mọi người ăn trước đi, con đi đút cho em rể.” Nói xong, hắn cầm một bát cháo định đi ra ngoài.

Lý Văn Tú nhìn thấy cái bát sứ trắng muốt trên tay con trai, ngăn hắn lại, nhỏ giọng nói: “Chúng ta ăn trước đi, lát nữa dùng bát nhà mình múc cháo cho em rể con.”

Hai anh em nghe xong, lập tức hiểu ý của nương.

Đều cầm bát lên uống cháo trứng thơm lừng, theo như lời nương nói tối qua, cho thì ăn, không nên biết thì đừng hỏi, kẻo gây họa cho muội muội.

Gạo sản xuất trong không gian, sau khi nấu chín, trong suốt, dẻo và mịn, thêm cải xanh và trứng gà xanh biếc, nhìn thôi đã thấy thèm.

Mấy người nào từng được ăn thứ ngũ cốc ngon như vậy? Thứ gạo tinh xảo như vậy? Chỉ một lát sau đã uống sạch bát cháo.

Diệp Vũ Đồng thấy họ ăn một bát rồi, không ai múc nữa, liền cười nói: “Nương, con no rồi, nương và các anh ăn hết phần còn lại trong nồi đi, lát nữa con phải mang nồi và bát trả lại cho thần tiên.”

Lý Văn Tú biết tình hình ở chỗ thần tiên, để lại phần cơm cho con rể, liền bảo hai người con trai ăn hết phần cháo còn lại.

Thứ tốt như vậy, Diệp Minh Hiên và Diệp Minh Triết sao có thể ăn một mình? Cuối cùng bốn người chia nhau ăn.

Cuối cùng Diệp Vũ Đồng cũng ăn no, lúc nàng nấu cháo trong không gian đã ăn một quả táo to, một miếng bánh và một quả trứng, giờ lại ăn thêm hai bát cháo, cảm thấy bụng đã căng tròn.

Diệp Minh Triết thấy trong nồi còn một ít cơm cháy không múc ra được, liền đi rót ít nước, rửa sạch nồi, đổ nước rửa nồi vào nồi đất của nhà mình.

“Nhị ca, huynh làm gì vậy?” Diệp Vũ Đồng tò mò hỏi.

“Muội muội, bên trong vẫn còn rất nhiều lương thực, tối nay cho thêm chút rau dại nấu lên, lại có thể ăn thêm một bữa.” Sau đó hắn cẩn thận đặt nồi đất đó vào một chỗ.

Diệp Vũ Đồng há miệng, cuối cùng không nói gì, đây là thời đại cổ đại có sản lượng lương thực cực thấp, lại là năm hạn hán, ngay cả rễ cỏ cũng đã ăn hết, huống chi bên trong còn rất nhiều nước vo gạo.

Trước khi ra khỏi cửa, Lý Văn Tú lại lo lắng dặn dò: “Minh Triết, con ở nhà một mình thì đừng lên núi nhé? Ở nhà chăm sóc em rể, đợi chúng ta về rồi, chúng ta cùng nhau đi tìm đồ ăn.”

Trước đây từng nghe cha bọn trẻ kể rằng trên núi có sói, bình thường dân làng đi chặt củi cũng không dám vào sâu bên trong, bà sợ con trai út lên núi sẽ nguy hiểm.

“Con biết rồi, nương, nương cứ yên tâm! Con nhất định không ra ngoài, mọi người mau đi đi, lát nữa mặt trời lên cao sẽ chiếu nắng vào muội muội mất.”

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.