Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 353: Chương 353: Chương 353: Con tương lai




Diệp Thiếu Dương nói: “Cực lợi hại! Chúng ta trước đó từng đối phó Phùng Tâm Vũ, cùng Thất Bà Bà, tuy lợi hại, nhưng đều là dụng tâm kinh doanh một trận pháp, lúc quyết đấu mượn dùng lực lượng trận pháp, mặt hàng này ngược lại, tự mình chủ động tìm tới cửa, còn biết đánh như vậy.

Tôi mượn tiên lực tượng thần, mới đánh lưỡng bại câu thương với nó, Mao Sơn thuật sở trường nhất bày trận. Mặt hàng này nếu hợp tác với Hồ Uy, vậy phiền toái lớn rồi, lại thêm quỷ anh Liệt Đầu này, đệch, tôi tuyệt đối chết chắc. Phiền toái nhất là, tôi đến bây giờ cũng làm không rõ, nó rốt cuộc là cái gì.”

“Biết thì thế nào? Rất quan trọng sao?”

“Đương nhiên quan trọng! Bất cứ sinh linh nào, đều có điểm yếu của mình, quỷ có điểm yếu của quỷ, yêu có điểm yếu của yêu, tà linh mà nói, chỉ cần biết nó là hoàn cảnh gì tụ sinh, cũng có thể tìm được cách khắc chế, mấu chốt mặt hàng này không phải quỷ, không phải yêu, không phải thi, cũng không phải tà linh.”

“Không phải quỷ, không phải yêu... Sẽ không là âm sinh chi quỷ gì đó lúc trước cậu từng nói chứ?”

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, “Cũng không phải. Cho nên rất phiền toái.”

Tạ Vũ Tình nghĩ nghĩ, đề nghị: “Bằng không cậu đối phó quỷ anh Liệt Đầu kia trước, lần lượt đánh tan?”

Diệp Thiếu Dương lườm nàng một cái, “Chị nói nhẹ nhàng, hiện tại căn bản không biết thi thân của nó ở nơi nào, đi đâu tìm nó?”

Trang Vũ Ninh lúc này xen vào một câu: “Đúng rồi, chúng ta hình như bỏ sót một người, pháp sư kia... Hắn lúc đó chẳng phải đồng lõa của Hồ Uy sao?”

“Em nói Tứ Bảo pháp sư.” Diệp Thiếu Dương trầm ngâm, lẩm bẩm: “Rất kỳ quái, hôm nay lúc gặp mặt, hắn biểu hiện giống như lần đầu tiên gặp anh, trên thực tế, chúng ta trước đó từng gặp... Hắn vì sao phải như vậy?”

Tạ Vũ Tình nói: “Chỉ có một loại khả năng, hắn không muốn để người khác biết các ngươi là quen nhau.”

Trong lòng Diệp Thiếu Dương khẽ động, “Chị là nói, Hồ Uy? Vì sao?”

Tạ Vũ Tình còn muốn nói gì, di động của Diệp Thiếu Dương đột nhiên vang, cầm lên nhìn, trái tim nhất thời nhảy lên một cái: vẫn là dãy số xa lạ kia, vội vàng mở tin nhắn, chỉ có một câu: Liệt Đầu quỷ anh, bệnh viện tâm thần Thanh Sơn.

Diệp Thiếu Dương ngây người, vội vàng gọi điện thoại lại, kết quả điện thoại đã tắt.

“Bệnh viện tâm thần Thanh Sơn? Có ý tứ gì?” Tạ Vũ Tình ghé lên nhìn thoáng qua, đột nhiên “Nha” một tiếng, “Bệnh tâm thần viện ở ngoại ô phía tây Thạch Thành, chẳng lẽ nói, thi thân của Liệt Đầu quỷ anh ở nơi đó?”

Sẽ không khéo như vậy chứ? Muốn cái gì được cái đó? Diệp Thiếu Dương lập tức vẽ một tờ Truy Tung Phù, ném ra ngoài, bay đến ngoài cửa sổ.

Diệp Thiếu Dương nhắm mắt, mượn lực lượng linh phù, truy tung mọi nơi một lần, cái gì cũng chưa phát hiện, nói rõ biệt thự chưa bị người ta giám thị.

Có lẽ chỉ là trùng hợp, người này biết mình sẽ lấy Liệt Đầu quỷ anh khai đao trước, cho nên mới phát tin nhắn nhắc nhở? Diệp Thiếu Dương giật mình, nói với Tạ Vũ Tình: “Chị có thể giúp tôi đi thăm dò một chút hay không?”

“Cái này... Tra từ đâu? Đem từng chỗ của bệnh viện kiểm tra một lần?”

“Không phải kiểm tra sân bãi.” Diệp Thiếu Dương nói, “Thi thân của Liệt Đầu quỷ anh, không có khả năng chuyên môn đặt ở bệnh tâm thần viện, tám phần có liên quan với người ở trong.”

Tạ Vũ Tình tỉnh ngộ lại, nói: “Tôi bây giờ đi thăm dò, bệnh viện tâm thần Thanh Sơn có từng xảy ra chuyện gì đặc thù hay không!”

“Đúng rồi, còn có hồ sơ bệnh nhân.” Diệp Thiếu Dương nghĩ một chút bổ sung nói, “Có lẽ cũng có thể tìm được điểm đáng ngờ.”

“Ừm, cậu thì sao, cậu hiện tại muốn làm gì?” Tạ Vũ Tình đứng dậy, nói.

Diệp Thiếu Dương liếc Thất Bảo rúc ở trong lòng Trang Vũ Ninh một cái, nói: “Tôi còn có việc, chị đi trước đi, chờ tin tức của chị.”

Tạ Vũ Tình lập tức cáo biệt, sau khi cô đi, cha con Trang Vũ Ninh, còn có Thất Bảo, đều đem ánh mắt tập trung ở trên mặt Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương thở dài, nhìn chằm chằm Trang Vũ Ninh, nói: “Em chuẩn bị làm gì với nó?”

Trang Vũ Ninh sửng sốt, theo bản năng muốn đem Thất Bảo ôm chặt, nói: “Nó là hài tử của em, đã trở lại, em khẳng định muốn tiếp tục nuôi nó!”

“Tuyệt đối không thể!” Trang Thái chém đinh chặt sắt nói, “Em là người, nó là quỷ, em nuôi nó làm cái gì!”

Trang Vũ Ninh vội vàng nói: “Lão ba, cha lúc trước cũng nghe thấy rồi, nó là quỷ tốt, không có khả năng hại con, hơn nữa bọn con ở chung thời gian dài như vậy, rất có cảm tình.”

Trang Thái nhất thời nghẹn lời, xin giúp đỡ nhìn về phía Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương cạn lời, thầm nghĩ ông kẻ làm cha này cũng quản không được, tìm tôi đến quản, tôi cũng không phải con rể của ông.

“Cái kia...” Không đợi Diệp Thiếu Dương nghĩ ra từ ngữ có sức thuyết phục, liền bị Trang Vũ Ninh ngắt lời, giọng điệu kiên định nói:

“Thiếu Dương ca, em biết anh muốn khuyên em, nhưng trước đó anh giúp Oánh Oánh tìm về tiểu quỷ, cũng đưa trả lại cho cô ấy, cho nên em chỉ hỏi một câu, Thất Bảo có tư cách ở lại nhân gian hay không, đừng gạt em.”

“Cái này... Có. Chúng nó đã bị độ hóa lệ khí, chỉ cần có Kumanthong cư trú, hơn nữa nhận thức chủ nhân, lẽ ra... Quả thật không cần thiết bắt buộc đuổi chúng nó đi âm ty.” Diệp Thiếu Dương chậm rãi nói.

Loại Kumanthong này, còn có một số quỷ đối với nhân gian cơ bản vô hại, tuy trên danh nghĩa là cần đi âm ty đưa tin, nhưng chỉ cần chúng nó không làm ác, âm ty bình thường sẽ không phái người đến bắt.

Dù sao loại tiểu quỷ này số lượng quá nhiều, để chúng nó an phận thủ thường mới là quan trọng nhất, một khi liệt vào đối tượng đuổi bắt, sẽ làm chúng nó xuất phát từ sợ hãi, vứt bỏ Kumanthong đào tẩu, ngược lại càng dễ đi lên con đường tà tu, trở thành nhân tố không ổn định.

Ở trên rất nhiều chuyện, âm phủ và nhân gian giống nhau, là lấy cầu ổn làm chủ, cho phép một số quy tắc ngầm trái với quy tắc tồn tại.

Ở trên một điểm này, Diệp Thiếu Dương không muốn lừa cô.

Trang Vũ Ninh sau khi nghe xong, gật gật đầu nói: “Vậy thì tốt, Thiếu Dương ca anh không cần khuyên em nữa, em quyết định muốn tiếp tục chiếu cố Thất Bảo.”

Thất Bảo nghe thấy cô nói như vậy, trên mặt cũng lộ ra nụ cười vui vẻ.

Trang Thái sốt ruột nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: “Diệp tiên sinh...”

Diệp Thiếu Dương cúi đầu suy nghĩ một hồi, một lần nữa ngẩng đầu nhìn Trang Vũ Ninh, nói: “Anh đem tiểu quỷ đưa trả lại cho người kia, là bởi vì hai bên bọn họ đều không phản đối loại quan hệ đó, anh không có gì để nói, cũng không muốn nói, nhưng em là bạn của anh, anh vô luận như thế nào cũng phải khuyên em, em giữ nó lại, đối với tương lai của em rất có ảnh hưởng.”

Trang Vũ Ninh ngây ra một phen, nói, “Có ảnh hưởng gì? Nó lại không có khả năng thương tổn em, em cũng chưa từng đòi hỏi cái gì, chỉ đem nó nuôi ở bên người, coi là đứa nhỏ của mình là được.”

Diệp Thiếu Dương hừ lạnh một tiếng, nói: “Làm con của mình? Em ngay cả ôm nó cũng ôm không được, làm như thế nào? Em còn chưa kết hôn đâu, anh chỉ hỏi em, tương lai em có chồng, em giới thiệu Thất Bảo với hắn như thế nào, em xác định người ta sẽ đồng ý mỗi ngày ở chung với một con quỷ, cho dù con quỷ này không có hại gì. Nếu bọn em cãi nhau, Thất Bảo vận dụng quỷ lực thương tổn hắn thì làm sao? Những thứ này, em có thể cam đoan?”

Trang Vũ Ninh ngạc nhiên ngay tại chỗ, quả thực, mình nhất thời kích động, quả thật chưa nghĩ tới những việc này, nhìn thoáng qua Thất Bảo điềm đạm đáng yêu, nghiến răng một cái nói: “Vậy thì không tìm bạn trai.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.