Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 364: Chương 364: Chương 364: Hy sinh cuối cùng




Kiều Lệ Na lao tới, nói: “Cậu làm sao vậy, mau đi ra nha!”

Trang Vũ Ninh phản xạ có điều kiện nhảy đến trên thang trời bên ngoài, lúc này mới phát hiện sắc trời không biết sao đã tối, đi về phía trước vài bước, quay đầu dùng một loại vẻ mặt kỳ quái nhìn Kiều Lệ Na, hai tay ôm mặt, ngồi ở dưới đất bắt đầu khóc.

“Vũ Vũ, cậu...” Kiều Lệ Na giật mình đi tới, ý đồ đem cô đỡ dậy, nhưng hai tay lại từ trong thân thể cô xuyên qua, cái này càng thêm xác minh chân tướng sự tình.

Trang Vũ Ninh lảo đảo lui về phía sau, khóc nói: “Xin cậu đó, đừng chạm vào mình!”

Kiều Lệ Na kinh ngạc nhìn cô, “Rốt cuộc làm sao vậy?”

Trang Vũ Ninh vươn ngón tay run run, chỉ về phía thi thể treo ở trên cửa sổ kia.

Kiều Lệ Na quay đầu nhìn lại, thi thể bị gió thổi, mặt chậm rãi quay tới bên này, nháy mắt nhìn thấy khuôn mặt thi thể, Kiều Lệ Na giống như hóa đá, đó là... Mặt mình?

Ngắn ngủn vài giây đồng hồ thời gian, ký ức về tử vong, từng chút một lấp đầy đầu óc.

Nàng vô cùng ưu thương thở dài một hơi.

“Thì ra mình... đã chết rồi.”

Kiều Lệ Na cười sầu thảm, ngẩng đầu nhìn Trang Vũ Ninh, “Xin lỗi, mình đã quên, mình đã sớm bị dì Mai giết chết, bà ta là một quỷ thi, là bị quỷ anh kia giết chết...”

Hồn phách thiên tri, ở một khắc cô biết mình tử vong, toàn bộ chân tướng đều xuất hiện ở trong đầu cô.

Trang Vũ Ninh ngẩn ra, mở to đôi mắt, đột nhiên nhớ tới việc tương tự Diệp Thiếu Dương từng nói với cô, nhìn Kiều Lệ Na, thì thào: “Cậu thật sự mới biết được bản thân đã chết?”

“Mặc kệ nói như thế nào, có thể giáp mặt nói cho cậu chân tướng, mình đã rất thỏa mãn, Vũ Vũ, cầu thang ở ngay phía trước, đi đi.”

“Vậy... Cậu thì sao?”

“Mình là quỷ, mình cũng không biết... Mình nên đi chỗ nào.” Kiều Lệ Na buồn bã như mất mát nói.

Trong lòng Trang Vũ Ninh chua xót một trận, nói: “Cậu đi theo mình, mình dẫn cậu đi tìm Thiếu Dương ca, để anh ấy siêu độ cậu!”

“Anh ấy là pháp sư?” Trong mắt Kiều Lệ Na hiện ra một tia hy vọng, nói: “Được rồi, mình đi cùng cậu.”

Đúng lúc này, phía cửa sổ truyền đến một trận dị động, hai người quay đầu nhìn lại, một người toàn thân dính máu đang từ trong cửa sổ bò ra, là dì Mai!

“Rắc rắc, rắc rắc...”

Tốc độ bà ta cực nhanh, sau khi nhảy xuống cửa sổ, chợt hướng Trang Vũ Ninh vồ tới.

Trang Vũ Ninh xoay người chạy vài bước, phía sau đột nhiên truyền đến một tiếng rống giận, đột nhiên quay đầu, nhìn thấy Kiều Lệ Na thế mà lại dùng đôi tay ôm chặt lưng dì Mai, ôm nó lăn lộn ở trên mặt đất. Cô là quỷ, tuy chưa có bất cứ tu vi gì, nhưng có một loại quỷ lực bản năng, quỷ thi xem như nửa đồng loại của cô, cho nên thân thể cả hai có thể tiếp xúc đến đối phương.

“Đi mau, Vũ Vũ! A —— “

Dì Mai gập lưng, cắn một nhát ở trên cổ Kiều Lệ Na, phát ra một tiếng hét thảm, một chất lỏng màu xanh lục theo vết thương chảy ra. Quỷ thi ghé vào trên cổ cô, bắt đầu điên cuồng cắn xé. Nó thế mà... Có thể ăn quỷ!

“Đừng!” Trang Vũ Ninh khóc lên, quỳ vật xuống đất.

“Vũ Vũ, đi mau, mình... Đã như vậy rồi, có thể cứu cậu một lần, xem như chuộc lỗi...” Nửa thân thể của Kiều Lệ Na cũng bị dì Mai cắn mất, chỉ còn lại có đầu và một đôi cánh tay, từng chút một trở nên trong suốt, cánh tay còn gắt gao bám chặt thân thể dì Mai, không cho bà ta rời khỏi, khóe miệng mang theo một cái mỉm cười tuyệt vọng.

Trang Vũ Ninh kéo đôi chân run run, tới bên thang trời, thấy được cái cầu thang đó, lúc bước lên, quay đầu nhìn một lần.

Dì Mai đã bắt đầu cắn ăn đầu Kiều Lệ Na, chỉ còn lại có nửa khuôn mặt, dính đầy máu quỷ màu xanh lục, khung cảnh tanh máu mà lại thê thảm.

Đôi môi Kiều Lệ Na còn đang khép mở, phát ra thanh âm mỏng manh, “Vũ Vũ, mình luôn muốn vượt qua cậu, lấy quán quân một lần, xin cậu, lần này nhất định phải đoạt giải quán quân, xem như vì mình...”

Còn chưa dứt lời, ngay cả cái miệng của cô cũng bị quỷ thi nuốt, tất cả đều không còn nữa. Quỷ thi há mồm gầm rú lên, một chuỗi tinh phách đủ mọi màu sắc từ trong cái mồm tanh máu của nó bay ra, bay múa đầy trời.

Nước mắt trào ra. Trang Vũ Ninh nghiến chặt răng, chạy vội xuống lầu, trong lòng dấy lên một dục vọng cầu sinh trước nay chưa từng có, ta, nhất định phải sống sót, không thể để Kiều Lệ Na hy sinh vô ích!

Một hơi lao tới dưới lầu, đột nhiên trước mắt tối sầm, một bóng người màu đỏ hạ xuống, chính là dì Mai ——quỷ thi kia.

Tứ chi bà ta úp sấp ở trên mặt đất, nhếch môi, cười hắc hắc, đột nhiên chân sau đạp một cái, nhảy lên, tốc độ cực nhanh, Trang Vũ Ninh căn bản không có cơ hội tránh né, theo bản năng giơ lên đôi tay đi chắn, trong lòng đầy tuyệt vọng, xin lỗi Lệ Na, cậu đã cứu mình một lần, nhưng mình vẫn phải chết ở đây...

Trong tai nghe thấy tiếng cười đắc ý của quỷ thi, càng lúc càng gần, tiếp theo, lại biến thành một tiếng hét thảm.

Trang Vũ Ninh trong lòng giật mình, buông đôi bàn tay, quỷ thi chật vật ngã xuống ở cách đó không xa, trong mắt lóe ra một tia hoảng sợ, hướng đối diện nhìn lại.

Đối diện nó, cũng chính là giữa mình, một bóng người cao lớn đang đứng, trong tay cầm một chuỗi xiềng xích màu đen tỏa sáng.

Diệp Thiếu Dương!

Trái tim run rẩy của Trang Vũ Ninh lập tức an tĩnh lại, thở phào một cái.

Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn cô, nói: “Thành thật ở đó đi.”

Trang Vũ Ninh nghe lời gật gật đầu.

Diệp Thiếu Dương cầm Câu Hồn Tác, hướng quỷ thi đi tới.

Quỷ thi từ trên mặt đất bò dậy, chậm rãi lui về phía sau. Nó chỉ là một quỷ thi thành hình không lâu, trên thân người trước mặt này tản mát ra hơi thở pháp thuật cường đại, làm nó căn bản không có một tia dục vọng kháng cự, nhảy bắt lên, bỏ chạy về phía sau.

“Hiện tại mới muốn chạy, muộn rồi.” Diệp Thiếu Dương tùy tay ném ra một nắm tiền Ngũ Đế, ở trên không rơi xuống, bốn đồng tiền dẫn đầu hạ xuống, hình thành nửa vòng tròn, ngăn đường lui của nó. Quỷ thi vội vàng xoay người, chỉ bước một bước, bốn đồng tiền khác lần lượt rơi xuống ở trước mặt nó, cùng bốn đồng phía trước hợp vây, đem nó vây ở chính giữa.

“Thiên Địa Vô Cực, Càn Khôn tá pháp!” Theo Diệp Thiếu Dương đọc xong một lần chú ngữ, tám đồng tiền vô địch đồng thời bắn ra ánh vàng, hình thành một vòng giống như hàng rào.

“A...” Quỷ thi phát ra một tiếng kêu thảm thiết tuyệt vọng, liều mạng va chạm ánh vàng, nhưng quỷ lực mỏng manh của nó, ở trước mặt trận pháp của Diệp Thiếu Dương, giống như kiến càng lay cây, không chút sứt mẻ.

Diệp Thiếu Dương cũng không rảnh, bước nhanh xông lên, vung Câu Hồn Tác trong tay, như một con linh xà, quấn quanh lên cổ quỷ thi, ép người về phía trước, đầu gối tung lên, đem quỷ thi đá ngã, một chân dẫm trên mặt nó, dùng sức thít chặt Câu Hồn Tác.

Xiềng xích màu đen lún vào trong da thịt cổ quỷ thi, chảy ra một làn thi huyết màu đỏ sậm, chảy ở trên Câu Hồn Tác, lập tức bị bốc hơi lên.

Sau khi đem nó khóa chặt, một tay Diệp Thiếu Dương cầm lấy xiềng xích, một tay khác tạo thành mắt phượng, nhằm trên quỷ môn của quỷ thi dùng sức gõ một cái, toàn thân quỷ thi run rẩy trong chốc lát, mềm nhũn xuống.

Diệp Thiếu Dương cong lên hai ngón tay trỏ và giữa, cắm vào quỷ môn của quỷ thi, trong miệng niệm: “Ba hồn bảy vía theo ta đến!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.