Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 366: Chương 366: Chương 366: Tạ Vũ Tình hiểu lầm




Lúc này, một chiếc xe cảnh sát nhanh chóng đến, đỗ ở cách đó không xa.

Diệp Thiếu Dương không cần nhìn cũng biết là Tạ Vũ Tình đến, lúc ấy mình vừa xuống xe nhìn thấy vầng quỷ khí kia, liền biết nơi này đã có chuyện, vì thế gọi điện thoại cho Tạ Vũ Tình, bảo cô tới đây, nhỡ đâu có người chết, ngành cảnh sát khác tới, mình không dễ giải thích, từ chuyện Kiều Lệ Na cùng dì Mai tử vong đến xem, quyết định của mình là chính xác cỡ nào.

Không đúng! Mình hiện tại bộ dạng này, ôm nhau với Trang Vũ Ninh, bị Tạ Vũ Tình nhìn thấy khẳng định hiểu lầm nha! Vội vã nâng tay lên, nghĩ lại một chút, vốn không có chuyện gì, mình đem tay nâng lên, dù sao càng làm người ta hiểu lầm, không chút suy nghĩ, đem tay lại đặt về.

Nhất thời có loại xúc động muốn đi chết —— cái tay của mình nâng lên đặt xuống, hiểu lầm càng không giải được, ài, dù sao cũng như vậy rồi, thì cứ như vậy đi, đơn giản để Trang Vũ Ninh hảo hảo thỏa mãn một phen, vì thế không có bất cứ động tác nào nữa, ánh mắt tập trung thủy tinh chắn gió của xe cảnh sát, có thể nhìn thấy bên trong có người, nhưng có phản quang, không nhìn thấy có phải Tạ Vũ Tình hay không, trong lòng chờ đợi không phải nàng.

Bỗng nhiên lại nghĩ, cô ấy cũng không phải người gì của mình cả, nhìn thấy lại làm sao?

Trang Vũ Ninh đã dừng khóc, an tĩnh lại, ghé vào tai hắn nhẹ nhàng nói một câu: “Cảm ơn anh, thần hộ mệnh của em.”

Diệp Thiếu Dương buồn nôn một trận, không dám lên tiếng trả lời.

Trang Vũ Ninh hít sâu một hơi, dùng sức ôm hắn một cái, lùi về phía sau, còn cầm lấy một đôi tay của hắn, mở một đôi mắt to nhìn hắn.

Xem bộ dáng cô lê hoa đái vũ khiến người ta trìu mến, trong lòng Diệp Thiếu Dương khẽ động.

“Cái kia... Có thể buông ra hay không? Có người đến.”

Trang Vũ Ninh quay đầu lại, nhìn thấy chiếc xe cảnh sát kia, vội vàng buông tay, nói: “Đây là...”

“Hẳn là Vũ Tình tỷ đến, em chờ ở đây.” Diệp Thiếu Dương bước nhanh đi qua, xuyên thấu qua cửa kính xe nhìn, quả nhiên là Tạ Vũ Tình... Cúi đầu chơi di động.

Diệp Thiếu Dương đưa tay đem cửa xe kéo ra, gãi gãi đầu, “Chị đã đến rồi.”

“Quấy rầy rồi.” Tạ Vũ Tình cúi đầu nhìn di động, cũng không ngẩng đầu lên.

“Ặc, chị hiểu lầm rồi, không phải như chị nghĩ.”

“Sợ cái gì, hừ, chị cũng không phải paparazzi, sẽ không để lộ ra đâu, cậu không cần lo cho cô ấy.”

Diệp Thiếu Dương mặt đen sì, nghĩ chị cho rằng mình là nói dối vì bảo hộ thanh danh Trang Vũ Ninh? Không được, nhất định phải giải thích rõ ràng!

Diệp Thiếu Dương xoay bả vai của cô, để cô đối mặt mình, nói: “Tuy không cần thiết giải thích với chị, vẫn nói với chị một lần, chứng minh sự trong sạch của tôi, tôi và cô ấy không có chuyện gì cả, bạn của cô ấy chết nên đau lòng khổ sở, bên cạnh không có ai, muốn ôm tôi, chị nói tôi phải làm sao?”

Tạ Vũ Tình ngẩng đầu nhìn hắn một hồi, nói: “Biết rồi, cậu buông tay ra.”

“Biết thì tốt.” Diệp Thiếu Dương cười hắc hắc, “Ồ, mắt chị sao có chút đỏ?”

“Cát rơi vào, hiện tại không có việc gì.” Tạ Vũ Tình đẩy hắn ra, “Đi xuống đi xuống.”

Ở trong phòng khách nhà Kiều Lệ Na, Trang Vũ Ninh kể lại tình huống mình lúc trước trải qua cùng quỷ hồn của Kiều Lệ Na hướng mình kể, lo lắng hỏi Diệp Thiếu Dương: “Liệt Đầu kia, vì sao sẽ nấp ở trong bụng quỷ thi?”

“Đây là có dự mưu.” Diệp Thiếu Dương nói, “Quỷ thân của Liệt Đầu, khả năng ra ngoài ánh mặt trời là không lớn, cho nên nó dùng cái bụng quỷ thi để ngăn cách ánh mặt trời, thời điểm chiến đấu, lại phóng thích hắc khí ngăn trở ánh mặt trời. Đây là một điểm, về phần nó nán lại đây, khẳng định là Hồ Uy an bài, nhắm chừng bọn hắn không nghĩ đợi, muốn thu lưới, cho nên muốn giết em.

Nhưng Hồ Uy lại không thể tự mình động thủ, nếu không cảnh sát điều tra bất lợi đối với hắn, hắn không muốn mạo hiểm, Liệt Đầu ban ngày lại không tiện hành động, cho nên tựa như quỷ thi kia nói, lợi dụng Kiều Lệ Na áy náy đối với em, đem em dẫn đến nơi đây.”

Trang Vũ Ninh nghĩ nghĩ, buồn bực nói: “Liệt Đầu luôn luôn ở trong bụng quỷ thi, vì sao không sớm xuất hiện chút để giết em?”

“Không biết.” Diệp Thiếu Dương nói, “Rất nhiều chi tiết căn bản không có cách nào cân nhắc rõ ràng, biết đại khái là được rồi.”

Trang Vũ Ninh gật gật đầu, vẻ mặt đau thương nhìn Diệp Thiếu Dương, “Thật sự... Không có cách nào cứu sống hồn phách Lệ Na phải không?”

Diệp Thiếu Dương thở dài, nói: “Cô ấy đã hồn phi phách tán, dù Thôi Phủ Quân đến đây cũng vô dụng, đây là thiên địa đại đạo.”

“Ngay cả... Anh cũng không được sao?”

Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai, “Anh đương nhiên không được, luôn có một số việc, là sức người không thể vãn hồi.”

Nghĩ nghĩ, lại an ủi cô: “Nhưng cô ấy trước khi chết đã chuộc lại lỗi, lại đã cứu em một mạng, mấy trăm năm sau hồn phách cô ấy tụ sinh, sau khi đầu thai sẽ có chốn đi về tốt.”

Trang Vũ Ninh thở dài, nhẹ nhàng gật gật đầu.

Tạ Vũ Tình nói: “Đừng nói những điều này này, chị hiện tại thông báo người đến thăm dò hiện trường, bên này chị tiếp quản, không cần khẩu cung hai người, trái lại người nhà của Kiều Lệ Na bên kia... Có thể không tiếp nhân được chân tướng, người đã chết rồi, còn hồn phi phách tán...”

Diệp Thiếu Dương nói: “Nói cho người nhà, Kiều Lệ Na là bị dì Mai giết chết, ở trên khoa học cũng có thể tìm được chứng cớ, về phần động cơ, dù sao dì Mai cũng đã chết, cứ nói bà ta tự sát đi, chân tướng cụ thể chờ điều tra kết quả công bố, dù sao các người thường xuyên làm như vậy.”

Tạ Vũ Tình lườm hắn một cái, móc di động ra, gọi điện thoại gọi đồng nghiệp tới, sau đó tìm được di động của Kiều Lệ Na, thông báo cha mẹ cô ấy.

“Cha mẹ cô ấy ở khá xa, đại khái ngày mai mới có thể đến.” Tạ Vũ Tình dập điện thoại, nói với Trang Vũ Ninh, “Thi thể là em phát hiện, chờ cha mẹ cô ấy đến đây, em tốt nhất gặp một lần, dựa theo chúng ta trước đó nói, giải thích một phen với bọn họ.”

Trang Vũ Ninh gật gật đầu, “Em sẽ lựa lời an ủi bọn họ.”

Trong thời gian đợi đồng nghiệp tới, Tạ Vũ Tình nói về kết quả điều tra của hai ngày qua.

“Hai chuyện, thứ nhất, chị ở bệnh viện tâm thần Thanh Sơn, tra được một sự kiện thần quái, là xảy ra ở trên thân một nữ bệnh nhân tâm thần, sau khi vào bệnh viện, bị cách ly một mình, nhưng thường xuyên có người nghe được trong phòng cô ấy truyền ra tiếng trẻ con...”

“Trẻ con?” Diệp Thiếu Dương kinh ngạc, “Chuyện là thế nào?”

“Chị cũng vừa tra được điều này, vốn hôm nay muốn đi xâm nhập điều tra, kết quả cậu đem chị gọi đến, chờ quay về chị tra ra cái gì, lại tìm cậu.” Dừng một chút, nói, “Còn có một việc, số di động kia, chị tra được là một cái sim không đăng ký tên, không có cách nào truy tung chủ thuê bao.”

Diệp Thiếu Dương gật đầu nói: “Tôi tám phần nghĩ ra là ai rồi.”

Tạ Vũ Tình sửng sốt một phen, nói: “Cậu nói là...”

Diệp Thiếu Dương làm cái động tác chớ có lên tiếng, “Nơi này không tính là tuyệt đối an toàn, đừng thảo luận cái này, tôi cũng chưa có chứng cớ, là đoán. Tôi hiện tại chỉ có chờ hắn chủ động lộ diện tới tìm tôi.”

Sau khi các đồng nghiệp của Tạ Vũ Tình đến, làm nhân chứng hiện trường, Diệp Thiếu Dương và Trang Vũ Ninh dựa theo tự mình thương lượng sẵn, ghi lại khẩu cung đơn giản, dặn dò Tạ Vũ Tình vài câu, rồi rời khỏi trước.

Trang Vũ Ninh tâm lực lao lực quá độ, không có tâm tình lái xe, hai người gọi xe về nhà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.