Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 441: Chương 441: Chương 441: Sát khí vừa động quỷ thần kinh




Trong đám người mười mấy người đi ra, phân biệt đứng ở trước mấy ngôi mộ bị lựa chọn, trừ hai ngôi mộ nhà Diệp Thiếu Dương, còn có một ngôi mộ ở phía trước không có ai.

Diệp Bá nhìn mọi người, nói: “Diệp Bân không ở đây, ai đi gọi hắn một tiếng.” Gọi tên một bạn nhỏ, bảo hắn xuống núi đi gọi người.

Vu sư nhìn hướng hai ngôi mộ phía sau Diệp Thiếu Dương, nói: “Hậu nhân hai ngôi mộ này đâu?”

Diệp Bá nhìn thoáng qua nói: “Đây là mộ lão thôn trưởng của chúng ta, nhà ông ấy chỉ có một nam nhân duy nhất, lúc nhỏ được một đạo sĩ Mao Sơn mang đi, bao nhiêu năm qua chưa từng trở về.” Chỉ vào Tiểu Soái, “Cha đứa nhỏ này, là họ hàng gần duy nhất của mộ chủ, Tiểu Soái đi gọi cha cậu đến.”

Vu sư vừa nghe bốn chữ “đạo sĩ Mao Sơn”, đáy mắt hiện lên một ánh sáng không dễ phát hiện, nói: “Hậu nhân đã không ở đây, vậy cũng không cần chờ, ta bắt đầu đào từ hai ngôi mộ này trước.”

Nói xong hướng vu trợ gật gật đầu, vu trợ lập tức triệu tập mấy thôn dân vác xẻng tiến lên.

Diệp Bá thấy vu sư thực muốn động thủ, nhớ tới những điều về lão thôn trưởng, không đành lòng, hướng Tiểu Soái nói: “Cậu mau đi tìm cha cậu đến!”

Tiểu Soái quay đầu nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, Diệp Thiếu Dương vỗ vỗ bờ vai của nó, bảo nó đứng ở phía sau mình, hướng mấy thôn dân đang đi tới trước mặt nói: “Chờ một chút.”

Mấy người không biết Diệp Thiếu Dương có ý tứ gì, thấy hắn sắc mặt lạnh lùng, đều đứng lại, quay đầu nhìn vu sư.

Ánh mắt Diệp Thiếu Dương cũng dừng ở trên mặt vu sư, cười nhẹ, nói: “Ném ra một đống lý do đại nghĩa ngút trời, là có thể tùy tiện đào phần mộ tổ tiên người ta?”

Vu sư nhướng mày, nói: “Tôi nói rồi, vì trừ Hạn Bạt, bất đắc dĩ làm.”

“Hay cho một cái bất đắc dĩ. Ngươi nói những điều đó, ta cũng không có ý kiến, ở dưới tình huống cần thiết, mạng người sống là quan trọng hơn người chết, nhưng đại pháp sư, có một vấn đề quan trọng nhất ngươi tựa như đã xem nhẹ —— muốn nghiệm chứng phía dưới có Hạn Bạt hay không, trừ đào mộ, chẳng lẽ thực không có cách khác?”

Không đợi vu sư mở miệng, Diệp Thiếu Dương nói tiếp: “Nếu ngươi không có cách nào, vậy chỉ nói rõ pháp lực ngươi quá nông cạn, cho dù đào ra Hạn Bạt, ngươi cũng không có bản lãnh đối phó.”

Vu sư giật mình, ánh mắt thù hận ở trong mắt chợt lóe rồi biến mất, nói: “Ngươi nói không sai, biện pháp khác cũng có, nhưng mấy thứ đó cần vài ngày chuẩn bị, chúng ta không có nhiều thời gian như vậy.”

“Vậy vẫn là nói rõ ngươi vô năng!”

“Càn rỡ!” Vu trợ nổi giận quát một tiếng, “Ngươi tính là cái quái gì! Ngươi một tên người vùng khác, ở đây càn quấy cái gì, chậm trễ chính sự của chúng ta!”

“Ta là ông ngoại ngươi!” Tiểu Mã mắng, từ lúc nghe nói có người muốn đào phần mộ tổ tiên huynh đệ tốt Diệp Thiếu Dương của hắn, trong lòng hắn phẫn nộ không ít hơn Diệp Thiếu Dương, từ trong hố hoá vàng trước mộ phần nhặt lên một viên gạch, chỉ vào vu trợ nói:

“Món nợ tên mặt rỗ ngươi ở trên trấn hại ta còn chưa tính đâu, ngươi đệch mợ dám tới đây thử xem, óc ta cho ngươi bổ ra làm tào phớ uống, ngươi tin hay không!”

Vu trợ bị hắn mắng mặt rỗ, chọc đến chỗ đau, vết rỗ trên mặt cũng đỏ lên vài phần, lập tức muốn xông lên động thủ, vu sư vươn cánh tay ngăn hắn, đi về phía trước hai bước, cùng Diệp Thiếu Dương hầu như kề mặt đứng đó, trừng mắt lên với hắn.

Thân là vu sư, trên người hắn tự có một luồng cương khí ép người, người thường đối diện lâu đều sẽ lùi bước, càng không cần nói mặt đối mặt, mắt không chớp nhìn chằm chằm đối phương.

Hắn vốn định dùng khí thế mình áp đảo Diệp Thiếu Dương, không ngờ Diệp Thiếu Dương một mực không nhúc nhích, nhìn thẳng hắn, không chút nhượng bộ.

Người trẻ tuổi này, khí thế thật mạnh!

Đáy lòng vu sư kinh ngạc, ở mặt ngoài vẫn dùng ngữ khí cả vú lấp miệng em nói: “Ta tuy không biết ngươi là ai, nhưng ta biết ngươi cũng là pháp sư, nhưng Cố Kiên ta, không phải kẻ mà ngươi có thể trêu vào được.”

Nói xong, vươn một bàn tay, vỗ nhẹ bả vai Diệp Thiếu Dương, “Người trẻ tuổi, làm việc phải phân rõ lợi hại, trường hợp không nên nói chuyện, tuyệt đối đừng nói lung tung.”

Khóe miệng Diệp Thiếu Dương trào ra một nụ cười thản nhiên, sau đó chậm rãi thu liễm, từng chút một âm lãnh hẳn lên, “Cố Tiện phải không? Hôm nay ngươi dám đào mộ, ta liền khiến ngươi tam hồn toàn diệt, nguyên thần câu tiêu! Đừng hoài nghi, ta... Nói được thì làm được!” Bả vai rung lên, đem tay hắn bật ra.

Toàn thân Cố Kiên run lên, từ trong ánh mắt hắn thấy được một ánh mắt âm lạnh đến cực điểm, không phải phẫn nộ, mà là... Sát khí!

Từ lúc xuống núi tới nay, Diệp Thiếu Dương lần đầu tiên không khống chế được cảm xúc đã động sát khí, trong đầu chỉ có một ý nghĩ, trước mặt ta, đào phần mộ tổ tiên ta, phá hư thi cốt tổ tiên ta, loại chuyện này, tuyệt không có thể nhịn!

Cố Kiên lảo đảo lui hai bước, khí tức trong cơ thể hỗn loạn, đang kinh ngạc, trong đám người phía sau đột nhiên vang lên một giọng cô gái trong trẻo nói: “Ta nghĩ ra rồi, ta có cách, không cần đào mộ!”

Một cô nương dáng người nhỏ nhắn, buộc tóc đuôi ngựa từ trong đám người chạy ra, chạy đến trước mặt Diệp Bá, bắt lấy cánh tay hắn nói: “Cha à con có biện pháp, không cần đào mộ!”

Diệp Bá trừng mắt nhìn cô một cái, “Làm chính sự đó, Tiểu Manh đừng làm bừa!”

Cô nương lắc lắc cánh tay hắn, nói: “Cha à, thật sự có thể, con vừa nghĩ ra, cha cũng không phải không biết, con biết một chút pháp thuật...”

Diệp Bá sửng sốt, chưa đợi mở miệng, cô nương lao tới trước mặt Cố Kiên, đổi một giọng điệu mang chút khó chịu, nói: “Hạn Bạt có chứa thi khí, chỉ cần có thể nghiệm chứng ra phía dưới có thi khí hay không, chẳng phải liền biết Hạn Bạt có bên trong hay không, cần gì cứ phải đào mộ.”

Cố Kiên giật mình nhìn cô một cái, nhíu mày nói: “Ngươi nói thì dễ, thủy thổ và quan tài cách nhau, không đào mộ mở quan tài, làm sao nghiệm chứng, ta trái lại có diệu pháp, nhưng cần một đoạn thời gian chuẩn bị...”

Cô nương đằng hắng cổ họng, nói một hơi: “Rất đơn giản, lạc hoa sinh (củ lạc) là đứng đầu địa tam tiên, linh trong đất, tiếp địa khí nhất, Thất Tử Hoa Sinh càng là cỏ thông linh. Đây là mấu chốt pháp thuật này của ta.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.