Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 440: Chương 440: Chương 440: Lấy phần quật mộ




Phần mộ tổ tiên Diệp gia thôn, ngay tại giữa sườn ngọn núi sau thôn.

Vài năm trước, Diệp Thiếu Dương từng tự tới một lần, lúc ấy chỉ là tìm thôn dân hỏi thăm tình huống nước lũ, đi trước mộ phần tổ phụ cùng phụ thân mình tế bái một phen rồi rời khỏi, chưa vào thôn, cũng chưa thông báo cho bất cứ thân thích nào.

Bởi vì thời gian còn chưa tới, trong bãi tha ma không có một ai. Ba người xuyên qua từng nấm mồ, tới trước mộ phần tổ phụ cùng phụ thân mình, hai ngôi mộ song song cùng một chỗ, trong đó tổ phụ là cùng nhau hợp táng với tổ mẫu.

Mộ bia trước hai ngôi mộ, nhìn qua cũng không sai biệt lắm với mộ bia rất nhiều ngôi mộ bên cạnh, lần trước Diệp Thiếu Dương tới hỏi thăm biết được, chôn dưới những ngôi mộ này đều là người chết do lũ bộc phát, có một số không có hậu nhân, cho nên trong thôn bỏ tiền, thống nhất chôn cất sau đó lập bia.

Trước hai ngôi mộ đều có ao gạch xanh xây thành dùng để hoá vàng mã, bên trong còn có một chút tro giấy chưa cháy hết.

Diệp Thiếu Dương hỏi Tiểu Soái biết được, đây là ngày đó tết quỷ, Diệp Quân lúc đến tảo mộ, thuận tiện đốt một đao giấy cho ba người cha con bọn họ, trong lòng không khỏi rất cảm kích, thấy bốn bề vắng lặng, phân biệt dập đầu trước hai ngôi mộ vái ba lần, quỳ dưới đất, nhìn hai cái mộ bia ngẩn người.

Tiểu Mã không muốn quấy rầy hắn, tự mình đi dạo ở trong bãi tha ma, đột nhiên kích động chạy tới, nhẹ nhàng gọi Diệp Thiếu Dương một tiếng, “Tiểu Diệp Tử, không ổn...”

Diệp Thiếu Dương đứng dậy, hỏi: “Cái gì không ổn?”

Tiểu Mã chưa nói xong, từ giữa hai ngôi mộ đi qua, chỉ chỉ phía sau của hai ngôi mộ.

Phía trước bởi vì mộ bia che, không nhìn thấy phía sau ngôi mộ, Diệp Thiếu Dương vội vàng đi qua, nhìn lên trên ngôi mộ của phụ thân, nhất thời cả kinh biến sắc:

Mộ của phụ thân, thế mà lại là ẩm ướt, bên trên còn mọc một ít cỏ non, lại nhìn mộ của tổ phụ mẫu, tương tự như thế. Mà qua dốc mộ, vị trí tiếp cận mặt đất, đất khô nứt thành khối, không có một ngọn cỏ.

Trong lòng Diệp Thiếu Dương hoảng hốt, đột nhiên xoay người, đi hướng mấy ngôi mộ bên cạnh, lại phát hiện một hai ngôi mộ ẩm ướt mọc cỏ.

Chuyện này rốt cuộc là thế nào! Diệp Thiếu Dương nhất thời cũng có chút không rõ.

“Tiểu Diệp Tử, sẽ không là trong thân thích nhà cậu...” Tiểu Mã còn chưa dứt lời, lập tức bị Diệp Thiếu Dương hung hăng trừng mắt nhìn một cái.

“Đừng nói bậy! Cha tôi đã chết vài năm, không có khả năng thế nào, hơn nữa nơi này tổng cộng có bảy ngôi mộ như vậy, chẳng lẽ có bảy con Hạn Bạt hay sao?”

Tiểu Mã gãi gãi đầu, mở to hai mắt nhìn hắn, sự tình liên quan người thân đã mất của Diệp Thiếu Dương, cậu ta không dám đoán, lại càng không dám nói giỡn.

“Tôi biết rồi.” Diệp Thiếu Dương vỗ ót, “Đây là lý do, vì che dấu nơi Hạn Bạt ẩn thân!”

Tiểu Mã vừa muốn nói gì, đột nhiên từ dưới núi truyền đến một trận tiếng bước chân, quay đầu nhìn lại, một đám người đi vào bãi tha ma, tên vu sư kia bước ngang như cua, đi ở giữa thôn dân, vu trợ đi theo bên trái hắn, một hán tử năm mươi mấy tuổi đi theo bên phải, mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn, nhìn qua giống cán bộ thôn.

“Đây là thôn trưởng Diệp Bá của chúng ta.” Tiểu Soái thấp giọng nói.

Nhóm người này sau khi tới bãi tha ma, liếc một cái nhìn thấy ba người bọn Diệp Thiếu Dương, trên mặt đều lộ ra ánh mắt nghi hoặc.

Diệp Bá tự nhiên nhận ra Tiểu Soái, ánh mắt dừng ở trên mặt hắn, nói: “Tiểu Soái ngươi ở đây làm gì, hai vị này là ai?”

Diệp Thiếu Dương sợ trẻ con trả lời không ổn, lộ tẩy, giành trước nói: “Ra mắt thôn trưởng, mẹ Tiểu Soái là cô của ta, đây là bạn học của ta, nghỉ hè không có việc gì, đến thể nghiệm một chút cuộc sống trong núi.”

Sự hồ nghi trên mặt Diệp Bá biến mất, nói: “Vậy các ngươi đến nghĩa trang làm gì?”

“Cái này...” Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, “Tiểu Soái nói nơi này có quỷ quấy, cứ muốn mang bọn ta tìm quỷ, chúng ta cũng không có việc gì, lên núi tùy tiện ngắm phong cảnh.”

Diệp Bá trừng mắt nhìn Tiểu Soái một cái, “Trẻ con nói hươu nói vượn, mộ tổ nhà mình, nào có quỷ gì!” Nhưng sự hoài nghi trong lòng lại triệt để đánh mất.

Vu sư và vu trợ hai người cũng lạnh lùng nhìn Diệp Thiếu Dương, lại chưa vạch trần bọn họ, không để ý tới nữa, vu trợ phân phó mọi người: “Mọi người cùng nhau tìm kiếm, xem có mộ phần ẩm ướt mọc cỏ hay không, chính là sào huyệt Hạn Bạt!”

Thôn dân lập tức giải tán, bắt đầu tra xét chung quanh, kết quả rất nhẹ nhàng phát hiện bảy ngôi mộ kia, thông báo cho vu sư.

Sắc mặt hai người bọn vu sư ngưng trọng lần lượt kiểm tra, nói chuyện với nhau một lát, vu sư nhìn quanh thôn dân vây xem, tiếng vang như chuông: “Nơi này tổng cộng có bảy ngôi mộ ẩm ướt mọc cỏ, lẽ ra Hạn Bạt không có khả năng có bảy con, nhưng trước mắt nạn hạn hán thịnh hành, khắp nơi khô nứt, không có một ngọn cỏ, bảy ngôi mộ này lại mọc cỏ, hiện tượng lạ như thế, tuyệt không tầm thường.

Nguyên nhân cụ thể ta cũng không biết, nhưng Hạn Bạt rất có khả năng nấp ở dưới một ngôi mộ trong đó, hiện tại chỉ có đem bảy ngôi mộ đào hết lên, tìm kiếm Hạn Bạt.”

Lời này vừa được nói ra, thôn dân nhất thời bắt đầu nghị luận, trong bảy ngôi mộ này, có hậu nhân rất nhiều mộ chủ cũng ở hiện trường, tỏ vẻ không đồng ý.

“Cái này không được, đào phần mộ tổ tiên người ta, chuyện này là gì!” Có người to gan ồn ào lên.

“Đúng thế, phần mộ tổ tiên quan hệ vận mệnh một nhà, không thể lộn xộn!” Có người phụ họa.

Diệp Bá đến trước mặt pháp sư, cung kính mà lại khó xử nói: “Cố tiên sinh, thế này không ổn, ngươi nếu biết dưới phần mộ nào có Hạn Bạt, đào thì đào, đào liền bảy ngôi mộ, cái này...”

Vu sư hừ lạnh một tiếng, nói: “Ông cho rằng tôi muốn sao, quật mộ, là tổn hại âm đức, nhưng tình huống trước mắt, thà giết lầm không bỏ sót, nhất định phải khai quan kiểm nghiệm toàn bộ!”

“Cái này... Nếu phía dưới bày ngôi mộ đều không có Hạn Bạt thì sao?”

“Vậy đi thôn khác tìm, nhỡ đâu có, sẽ bị bỏ lỡ.” vu sư liếc xéo Diệp Bá một cái, “Ông kẻ làm thôn trưởng này có thể gánh vác được trách nhiệm này?”

Diệp Bá á khẩu không trả lời được, trầm ngâm một lát, nhìn quanh, nói: “Cái này tôi không làm chủ được, bổn gia mộ chủ cũng có ở đây, các người tự mình thương lượng đi.”

Thôn dân cũng không dám mở miệng, dù sao loại chuyện này, không phải đương sự, ai cũng không dám mở miệng phát biểu ý kiến bừa.

Hậu nhân mấy mộ chủ kia nhìn nhau, đương nhiên cũng không muốn phần mộ tổ tiên mình bị đào, nhưng thực sự đến phiên bọn họ nói chuyện, ai cũng không dám đi đầu, thứ nhất nông dân rất kính sợ đối với đám người kiểu vu sư, không dám đắc tội, lại nói vị vu sư này là Vương đại thiện nhân mời đến, ai cũng không muốn đắc tội Vương đại thiện nhân.

Thứ hai đánh Hạn Bạt là việc lớn của toàn thôn thậm chí toàn trấn, ai cũng không muốn bị chụp cái mũ vì ích lợi nhà mình ảnh hưởng đại cục.

Vu sư thấy tình cảnh này, nhìn mọi người ở quanh, đại nghĩa ngút trời nói: Bà con, tôn kính người chết tất nhiên quan trọng, nhưng tính mạng người sống mới là quan trọng nhất, Cố mỗ ta tình nguyện gánh trên lưng tiếng xấu đào phần mộ tổ tiên người ta, cũng phải làm như vậy, một lòng chỉ vì trừ Hạn Bạt, trả cho địa phương một phần thái bình, mong mọi người phối hợp.”

Đoạn lời nói giàu tính kích động này vừa được nói ra, mọi người nghĩ chút quả thật là như vậy, cũng đều khó mà nói cái gì, có người thậm chí âm thầm gật đầu.

Diệp Bá thở dài, nói: “Mặc kệ nói như thế nào, đào phần mộ tổ tiên người ta, phải có con cháu trực hệ đồng ý, hậu nhân bảy ngôi mộ này ở đây đứng ra trước, đứng ở trước mộ phần tổ tiên nhà mình.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.