Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 475: Chương 475: Chương 475: Hạn Bạt tam biến




Diệp Tiểu Manh lườm hắn nói: “Anh không có việc gì gặp mẹ tôi làm gì?”

“Không làm gì cả, chỉ nói vậy thôi.” Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai.

Tiểu Mã cười xấu xa nói: “Chàng rể tới nhà mà, chung quy phải gặp một lần.”

Diệp Thiếu Dương và Diệp Tiểu Manh hai người cùng nhau đá hắn.

Xong rồi Diệp Tiểu Manh đỏ mặt, liếc ngang Diệp Thiếu Dương một cái: “Anh cũng không nên có ý đồ với tôi.”

“Tôi có ý đồ với cô làm gì?” Diệp Thiếu Dương ủy khuất, “Hắn đùa việc của hắn, có gì quan hệ với tôi.”

“Ai biết có phải anh chỉ thị hay không, để dẫn tôi nghĩ hướng phương diện này, nói một chút không phải trở thành thật.”

Đệch! Cái logic này quả thật thần. Diệp Thiếu Dương cạn lời.

Sau khi vào Vương gia thôn, người của bốn thôn hầu như đều đã tới, giống như họp chợ, tụ tập ở trước cửa một nhà bình thường đầu đông thôn, có mấy cảnh sát đang duy trì trật tự, đem cửa nhà phong tỏa, không cho ai đi vào.

Mà tình huống trong sân, lại khiến đám người Diệp Thiếu Dương than thở không thôi:

Vị vu trợ kia của Cố Kiên đang chỉ huy mấy người áo xanh ở trên tường sân đi tới đi lui, đem một số tấm ván gỗ từ tường vây dựng lên, phía dưới dùng cọc chống, từ bên dưới nhìn lại, hình thành một hình chữ Mễ, bao trùm cả sân, làm như vậy hiển nhiên là đang bày trận.

Diệp Thiếu Dương ở dưới sự dẫn dắt của Tương Kiến Hoa, cùng nhau vào sân với Diệp Tiểu Manh, tới góc đông bắc của căn nhà, lập tức thấy được Cố Kiên, hắn đang chỉ huy hai người áo xanh, đem một đống lớn hùng hoàng chất đống ở nơi nào đó, hình thành một vòng tròn, ở giữa lộ ra một mảng đất trống đường kính khoảng một mét, nơi này, là sào huyệt của Hạn Bạt.

Ở tầng ngoài của đống hùng hoàng là một vòng lưu huỳnh, sau đó là chu sa, cuối cùng là gỗ thành đống, rất hiển nhiên, kế hoạch của Cố Kiên là đem Hạn Bạt thiêu chết.

“Hạn Bạt, ở dưới đó?” Tương Kiến Hoa có chút khẩn trương nhìn mảnh đất trống kia nói, “Vậy nó bình thường đi ra như thế nào?”

“Chân thân của nó bình thường căn bản không cần ra, thi khí tụ hồn, xuyên đất mà đi.” Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng qua bố trí của Cố Kiên, nói: “Mặt hàng này tuy đáng ghét, nhưng bố trí như vậy là đúng, tuy nói Hạn Bạt ban ngày không thể hành động, nhưng nhỡ đâu xuất hiện cái gì ngoài ý muốn, những bố trí này của hắn cũng có thể ứng phó.”

Tương Kiến Hoa nói: “Có thể có cái gì ngoài ý muốn sao?”

Diệp Tiểu Manh tiếp nhận đề tài, nói: “Cái đó cũng nói không chắc, bạt có tam biến, nó cũng sẽ không cam tâm bị phục giết.”

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, bạt có tam biến, là thi biến, khí biến, thi bạo, cái này cũng không phải mấu chốt, mấu chốt là hắn luôn cảm thấy Hạn Bạt chỉ là một nhân vật trong sự kiện thần quái này, đồng bạn của nó có lẽ không cam lòng Hạn Bạt bị mai phục giết chết như vậy, sẽ nghĩ cách cứu viện, đây mới là chỗ hắn lo lắng.

Cố Kiên đã nhìn thấy ba người bọn họ, ánh mắt vòng quanh ở trên mặt Diệp Thiếu Dương và Diệp Tiểu Manh, khinh miệt cười, đi đến trước mặt bọn họ, nói: “Thật ngại quá đoạt sự nổi bật của các ngươi, hai vị nếu là không cam lòng, có thể làm trợ thủ cho ta, chia cho các ngươi một phần công lao.”

Trong lời nói tràn ngập khiêu khích và xem thường, nói rõ hắn ghi hận trong lòng đối với chuyện ngày đó ở bãi tha ma bị Diệp Tiểu Manh làm mất mặt.

Cơn tức của Diệp Tiểu Manh không nhỏ, nhưng cũng không nói được cái gì, dù sao chuyện đánh Hạn Bạt quan hệ đến an nguy người cả chợ, cũng không tiện nguyền rủa người ta thất bại.

“Tên chết tiệt này, nếu để hắn giết Hạn Bạt, còn không đắc ý vểnh mặt lên trời.” Diệp Tiểu Manh căm giận nói.

Diệp Thiếu Dương cười nhạt, chưa nói cái gì cả, xoay người đi ra khỏi sân nhà.

Qua khoảng mười phút, Cố Kiên bên kia bố trí xong, gọi đám đệ tử ở ngoài cửa sân bố trí pháp đàn, sau đó tự mình đi vào trong nhà, thay trang phục, mang theo một cái mặt nạ bôi đầy dầu màu, lúc đi ra pháp đàn cũng đã dựng xong, các đệ tử bắt đầu dọn dẹp sân bãi, để ra một mảng lớn đất trống.

Cố Kiên bắt đầu tế trời, cầu khẩn một phen, sau đó có người thổi sừng trâu, có đệ tử đeo mặt nạ yêu quái ở trên đất trống bắt đầu nhảy múa, Cố Kiên cầm kiếm gỗ đào, bắt đầu đấu ngươi tới ta đi với hắn.

“Đệch, lại là một bộ này...” Tiểu Mã cảm thấy nhàm chán gấp bội nói.

Nhưng các thôn dân kia lại xem say sưa, giống như xem diễn kịch, thỉnh thoảng còn hoan hô vài tiếng.

Diệp Thiếu Dương nhìn quanh, thấy trong đám người có rất nhiều trẻ con và người già, cúi đầu nói với Tương Kiến Hoa: “Có thể bảo người già hơn sáu mươi lăm tuổi cùng trẻ con đều trở về hay không, bộ dạng Hạn Bạt rất khủng bố, tốt nhất đừng để bọn họ nhìn thấy, còn có nữ nhân tuổi Thìn và tuổi Thỏ (tương đương tuổi Mão ở VN), cũng phải lảng tránh.”

Tương Kiến Hoa nhíu mày nói: “Không để trẻ con cùng người già xem, tôi có thể lý giải, sợ bị dọa, nhưng nữ nhân tuổi Thìn và Thố làm sao vậy?”

“Hạn Bạt ăn thịt rồng, uống máu thỏ, nữ nhân cầm tinh hai con này nhìn thấy Hạn Bạt, việc lớn thì không có, nhưng cả năm sẽ không xuôi chèo mát mái.”

Tương Kiến Hoa nghĩ nghĩ, gật gật đầu, phân biệt tìm được mấy thôn trưởng, nói việc này. Mấy thôn trưởng bàn bạc, mặc kệ ủng hộ hay không, vẫn cần nể mặt cảnh sát, vì thế phối hợp cảnh sát Tương Kiến Hoa triệu đến duy trì trật tự, bắt đầu dọn dẹp sân bãi, đám người xô đẩy, rất nhanh đã bớt đi khoảng một phần ba.

Diệp Bá chen chúc đến bên cạnh Diệp Tiểu Manh, theo bọn họ cùng nhau xem “biểu diễn”.

“Chào bá phụ!” Diệp Thiếu Dương cảm thấy lễ phép vẫn là cần có, cất tiếng chào.

Diệp Bá gật gật đầu, thấp giọng nói với Diệp Tiểu Manh: “Cố tiên sinh này tuy nhân phẩm như vậy, nhưng vẫn là có pháp lực, về sau nếu lại có chuyện gì, con cũng đừng lăn lộn nữa, để đại sư người ta đi xử lý là được.”

“Đại sư, con nhổ vào!” Diệp Tiểu Manh không phục nghiêm trọng.

Diệp Bá thở dài, lắc đầu, có nhiều người trẻ tuổi không biết ý của từ “Trời cao đất rộng”.

“Vương đại thiện nhân đến rồi!” Trong đám người vang lên một thanh âm.

Diệp Thiếu Dương theo ánh mắt mọi người nhìn lại, nhìn thấy một nam nhân đầu trọc, mặc trường bào, theo đường núi đi tới, mấy người đi theo bên cạnh có bộ dáng tùy tùng.

Vương đại thiện nhân nhìn qua năm mươi mấy tuổi, cao mà to, mặt mũi hiền lành, trong tay nắm bắt một chuỗi phật châu, trên mặt mang theo ôn hòa tươi cười, không ngừng đối với nhân phất tay thăm hỏi.

Từ dưới khuôn mặt ôn hòa của hắn, Diệp Thiếu Dương thấy được một tia uy nghiêm và cương nghị, trong lòng tỏ vẻ lý giải, một nhân sĩ ở trên việc làm ăn lăn lộn đánh thành công phải có loại tính cách này, nhưng đối mặt bà con, không cần thiết biểu hiện ra ngoài mà thôi.

Vương đại thiện nhân đi đến bên ngoài đám người, còn khoảng cách nhất định thì dừng lại, nheo mắt, lẳng lặng quan sát đoàn người Cố Kiên biểu diễn.

Đợi nửa buổi, biểu diễn làm người ta chán ghét cuối cùng kết thúc. Cố Kiên đổi bộ quần áo thuận tiện hành động, cũng không dài dòng nữa, bảo hai người cầm xẻng, ở trên mảng đất trống giữa đống pháp dược kia bắt đầu đào.

Cố Kiên tự giám sát, sau đó bảo các đệ tử leo lên tường vây, theo tấm ván gỗ bên trên lâm thời dựng lên leo đến bốn góc của căn nhà, trong tay mỗi người đều cầm một cái ô che, tầng ngoài long lanh trong suốt, giống như dán giấy thiếc.

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn trời, đám mây đen lúc trước hai ngày trước đã bị Hạn Bạt hấp thu sạch sẽ, hiện tại thời tiết rất sáng sủa, ánh mặt trời soi sáng khắp nơi.

Thời điểm đào hố sâu tới hơn một mét, bùn đất được đào ra đen dần, mơ hồ còn lộ ra một tia đỏ sót lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.