Mạt Thế Nhà Xe Trữ Hàng Cầu Sinh

Chương 8: Chương 8: Bất ngờ trong chuyến đi cắm trại 3




Người đông, cùng nhau nướng thịt cũng náo nhiệt, mọi người bật nhạc, bật đèn cắm trại và đèn dây màu cam vàng trên cây đại thụ trong sân, vừa nướng vừa ăn.

Khó có được hôm nay nóng trở lại, nhiệt độ không khí thoải mái ngồi ở ngoài trời cũng không lạnh, thời gian bữa tối thật sự thích cực kỳ.

Trước chín giờ, mọi người cùng nhau dọn dẹp tất cả bát đĩa rác, dọn sạch bàn ghế, rồi cùng nhau đi tham gia hoạt động đốt lửa trại.

Trong một nhóm nhỏ khác tới tham gia hoạt động đốt lửa trại có vài người đều là người yêu thích sinh tồn, đại khái bởi vì ăn uống no đủ rảnh rỗi không có việc gì, cả buổi tối đều kể các loại chuyện xưa sinh động như thật.

Leo núi gặp phải đất đá trôi, đi công viên quốc gia gặp phải lốc xoáy, đi vùng cao không người gặp phải bão cát, đi nghỉ mát ở biển gặp phải sóng thần, đi quốc gia thế giới thứ ba gặp phải bệnh truyền nhiễm bí ẩn...

Đối phương nói rất đặc sắc, nhất là khi nói đến câu chuyện về sóng thần, môi trường gần như giống như nói về công viên ven biển và công viên giải trí, có cảm giác nhập vai.

Nhưng mấy người bạn của Lộ Đình Phong cũng không tin tưởng, cười tỏ vẻ bọn họ xem rất nhiều phim, trên thế giới này lấy đâu ra nhiều thảm họa như vậy, cho dù có cũng không liên quan gì đến mình.

Vẻ mặt đối phương nghiêm túc, “đặc biệt” là điện ảnh cũng bắt nguồn từ cuộc sống, tuy rằng sinh ra trong thời đại hòa bình, nhưng thế giới này cũng không yên ổn. Trong hai năm gần đây, các loại ô nhiễm gây ra môi trường xấu đi, từ đó dẫn đến thảm họa ngày càng nhiều.

“Chỉ cần chú ý đến tin tức, sẽ thấy, nhiều khu vực tương đối hòa bình bắt đầu xảy ra thảm họa thường xuyên, cũng có một số bệnh truyền nhiễm mới lạ xuất hiện... Những thứ này, không chừng lần sau sẽ xảy ra với chúng ta.

Vì vậy, việc luôn có suy nghĩ rằng 'tôi là người đặc biệt, thảm họa ở rất xa tôi' là rất nguy hiểm. Càng nắm vững kiến thức cơ bản về sinh tồn trong thảm họa càng tốt, bởi vì không biết khi nào thảm họa sẽ xảy ra. Khi thực sự gặp phải thảm họa, nếu không có bất kỳ kiến thức cơ bản nào, rất có thể sẽ trở thành một trong những người đầu tiên... ... ... ... .”

Câu nói này nói đến cuối thì có chút không hay, Lộ Hữu Vi và mấy người kia đều có vẻ không vui, vì vậy họ không nói gì nữa.

Kỷ Ninh Tâm và những người khác tuy không lên tiếng, nhưng họ lớn lên trong một đất nước hòa bình, thành phố cũng không có thảm họa gì, họ không nhạy cảm với vấn đề này, nghe xong thì thôi, sẽ không phản bác, nhưng cũng không để trong lòng.

Khoảng 11 giờ tối, tiệc lửa trại kết thúc. Những người bạn của Lộ Đình Phong ở lại khách sạn ven biển trong công viên giải trí.

Trước khi chia tay, đối phương mời bọn họ ngày hôm sau đi bãi cát trắng ven biển ngắm mặt trời mọc trên biển.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.