Mạt Thế Nhà Xe Trữ Hàng Cầu Sinh

Chương 29: Chương 29: Không gian kim loại tối 1




Cô nhớ tới hạt giống, lại xoay người chạy về phía chiếc xe đậu bên cạnh.

Quả nhiên, chiếc xe lưu động mà ngày hôm qua còn chất đầy thùng hạt giống giờ trống rỗng. Thậm chí, không chỉ sàn nhà, mà ngay cả những tủ đựng đồ chứa đầy các loại thực phẩm và vật dụng khác cũng trống rỗng.

Tốc độ mua đồ của cô không theo kịp tốc độ đồ biến mất!

Trong lúc nhất thời, Kỷ Ninh Tâm sửng sốt, thậm chí cũng không để ý tới tiếng mưa rơi lộp độp trên nóc nhà và kính xe.

Cho đến khi tiếng Lộ Đình Phong và Lộ Hữu Vi vang lên từ bên ngoài chiếc xe lưu động: “Mưa này... ... ... sao lại thế?”

Hai người nhìn vết bẩn trên quần áo nhanh chóng trở nên loang lổ, đều có chút kinh sợ: “Đây là -- mưa bùn[2]!?”

[2]泥浆雨:Mưa bụi hoặc bụi tuyết, theo truyền thống được gọi là mưa bùn, mưa đỏ hoặc mưa màu, là một loại mưa (hoặc bất kỳ hình thức mưa nào khác) có chứa bụi sa mạc, chúng to đủ để có thể nhìn thấy mà không cần sử dụng kính hiển vi.

Kỷ Ninh Tâm đứng bên trong cánh cửa kính sát sàn ban công phòng, nhìn bầu trời âm u thở dài.

Ban công có cửa sổ thủy tinh, mưa bùn không lọt vào được, nhưng sau nhiều ngày mưa bùn liên tục, những tấm kính vốn trong suốt đã bị nước bùn ố vàng thành từng mảng, khiến ánh sáng trong phòng lại càng giảm đi.

Ai có thể ngờ rằng trong suốt dịp Tết Nguyên Đán, nhiều khu vực ở Hoa Quốc đều phải trải qua những ngày mưa như thế này.

Nhiệt độ những ngày gần đây đã giảm xuống như dự đoán, nhưng tro bụi núi lửa do núi lửa ở đảo quốc phun trào lại không theo dự kiến bay về phía biển Đông Nam theo gió mùa đông, mà lại lan tỏa ra nhiều hướng khác, ảnh hưởng đến nhiều khu vực khác.

Trên thực tế, theo tin tức những ngày gần đây, nhiều quốc gia xung quanh đảo quốc đã phải chịu ảnh hưởng của mưa bùn và mưa axit.

Các nơi trên thế giới đều đang cảnh giác với những biến động núi lửa ở nước mình, nhưng không có vụ phun trào núi lửa nào có quy mô tương tự xảy ra, thay vào đó là một số trận động đất.

Cho đến nay, động đất vẫn là một thảm họa không thể dự đoán trước, không biết liệu có phải do vụ phun trào núi lửa siêu lớn của đảo quốc lần này gây ra hay không, khu vực và tần suất xảy ra động đất ngày càng trở nên ngẫu nhiên.

Nhiều khu vực trước đây hiếm khi xảy ra động đất cũng bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Tô Thành không gần biển, nhưng nằm ở khu vực Đông Nam Hoa Quốc, khoảng cách thẳng tắp với đảo quốc khá gần, chịu ảnh hưởng cũng khá lớn.

Cả dịp Tết Nguyên Đán, Tô Thành đều mặt xám mày tro, mọi người đã mấy ngày không nhìn thấy ánh mặt trời, ngay cả khi không mưa, bầu trời cũng luôn âm u, tro bụi núi lửa từ phía đông bay đến khiến chỉ số ô nhiễm không khí tăng cao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.