Mỹ Thực Vỉa Hè Ở Nhân Gian

Chương 1: Chương 1: Bún trộn thịt bò




Italy, vùng Toscana.

Hòa cùng sắc trời hoàng hôn là một chiếc Bentley đang dừng trước một tiểu viện độc lập tại trấn Mộ Sắc.

Người tài xế đeo găng tay màu trắng bước xuống xe, lại phát hiện tòa nhà này đóng chặt cổng, phía trước còn treo một bảng hiệu nhỏ” Ngừng kinh doanh“.

Vừa vặn có một người hàng xóm dắt chó đi ngang qua, sau khi thấy tài xế cười hiểu rõ, lại là thực khách đến tìm Elena.

Người nọ có lòng tốt, tiến lên nói cho tài xế biết:“ Nhà này đã không còn buôn bán nữa, mấy ngày trước Elena đã quay lại Trung Quốc, không biết khi nào mới trở lại.”

Người tài xế quay lại xe, đem thông tin mình vừa biết được nói cho ông chủ nghe, sau đó người hàng xóm kia đột nhiên nghe được một loạt câu từ hối hận vang ra từ trong xế hộp.

Không bao lâu sau, chiếc xe hàng trăm vạn nhanh chóng rời khỏi trấn này.

Hàng xóm đứng nhìn theo đến khi không nhìn thấy được biển xe nữa thì trong lòng không khỏi có chút phiền muộn. Elena đã về nước, nhất định là không thể nhìn thấy cảnh dàn xe sang tụ tập chấn động mỗi ngày nữa rồi.

Dù sao thì những nhóm đại gia đó đến đây cũng chỉ vì Elena và “quán ăn Elena” ____ nữ nhân phương Đông thần bí có nhan sắc kinh người, chỉ dùng thời gian hai năm đã đứng vững tại Italy - nơi kiêu ngạo có truyền thống mỹ thực nổi tiếng, đem một quán ăn khuya bán mỹ thực Trung Hoa có mùi vị khó quên thành một quán ăn Hot nhất, lượt tìm kiếm luôn đứng hàng Top.

Mỹ nhân ấy chợt đến rồi chợt đi, không hề có điềm báo trước, như màn đêm buông xuống, im lặng mà dừng lại.

Có để lại cũng chỉ là truyền thuyết trong trấn Mộ Sắc.

- ---------------------------------

Trung Quốc, thành phố Tùy

Đầu thành phố có một ngõ hẻm tên Thanh Dương, đây là một ngõ hẻm đã có từ lâu đời. Mặc dù bây giờ đã xuống cấp nhưng trong trí nhớ của người đời trước, từ xưa đến nay Tùy thành luôn là nơi ở của những nhà giàu có. Bắt đầu từ dân quốc,người có thể ở lại hẻm Thanh Dương không phú thì cũng quý. Bên trong có một tòa nhà nhỏ theo phong cách phương tây đã dẫn đầu phong cách kiến trúc Tùy thành.

Theo dòng thời gian cải cách, thành phố Tùy không ngừng mở rộng diện tích, kinh tế và chính trị trọng tâm cũng thay đổi vị trí đến nơi khác, ngõ hẻm Thanh Dương xem như dần dần suy tàn, ngược lại nơi đây đã trở thành một tiểu khu cũ kỹ.

Cuối hẻm Thanh Dương, có một tòa nhà nhỏ kiểu tây, treo một bảng hiệu kiến trúc văn hóa lịch sử, nhưng là tòa trạch tư nhân, bên phải cổng, những viên gạch xanh khắc chữ “Diệp trạch“. Nghe nói chủ nhà một mực định cư tại nước ngoài, cho tới bây giờ cũng không thấy bóng dáng ai ở, chỉ thấy nhân viên theo định kì hàng tháng được chủ nhà thuê quét dọn.

Cổng chính bị khóa chặt, từ khe hở lan can có thể nhìn thấy toàn bộ phong cảnh của ngôi nhà, ngôi nhà hình chữ L ngược, kiến trúc điển hình của thời dân quốc. Trước nhà là một vườn hoa nhỏ, có nền lát đá cùng với bụi trúc xanh, tô điểm bên trong là những cây hoa tú cầu cùng những cây hoa quý ( chỗ này mình không hiểu lắm

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.