Nếu Em Là Tuyết! Anh Nguyện Là Mùa Đông

Chương 54: Chương 54




Anh luôn tự nhủ, chỉ một lần, một lần nữa thôi, nhưng khi bắt gặp gương mặt phụng phịu đáng yêu của cô, anh không thể kìm được trái tim mình mà chỉ muốn ôm lấy cô vào lòng.

……….

Cả ngày hôm nay nắng rất tốt, nên đêm đến sao dày đặc trên bầu trời, tựa như ai đó trùm một tấm thảm đem lên rồi đính thêm vạn vạn viên kim cương.

Sau khi từ bệnh viện về nhà, tôi lao đầu vào chép bài và làm núi núi bài tập đến tận 6h tối mới xong, nghỉ ngơi được tí lại nhớ hai hôm nữa là đến ngày thi nữ sinh thanh lịch, thế là phải lao đầu vào luyện tập.

Vì tổ chức trên quy mô lớn, nên thể lệ năm nay có khác, thêm vào phần múa, phần tự tin trước đám đông nữa. Nghĩa là như thế này đây:

-điểm học hành trên lớp (300)

-vẻ ngoài (100)

-đàn (100)

-hát (100)

-điểm tặng của khán giả (100)

-vũ công (200)

-tự tin (200)

Tổng điểm đến 1000.

Sau khi ăn tối xong, cô Morelli cùng với bốn người giúp việc đi đâu đó, quản gia bận đến công ty giải quyết tí chuyện nhỏ, Duy Khánh cũng bận việc bên trường nên đi luôn, ngôi nhà rộng lớn chỉ còn mình tôi và Âu Dương Duy Phong.

Tôi ôm tấm drap vừa mới giặt xong đi lên lầu, vừa đi vừa chúi chúi đầu vào đó, hương nắng quyện cùng hương nước xả vải cộng thêm chút hương hoa hồng gần sào phơi, quả thật cực kì dễ chịu.

Nhưng khổ nỗi quanh quẩn một hồi, kết quả là một mình tôi không thể nào phủ được tấm drap lên nệm cho ngay ngắn. =.=!

Bức tóc bức tai mãi, quyết định quẳng luôn ở đó, để tí về nhờ giúp việc làm.^.^!

Tôi đứng ra giữa phòng, với tay bật máy phát nhạc, bắt đầu điệu múa của mình. Từ nhỏ đã được học Ballet , nên tôi có thể tự tin về món này.

Đang say mê thì bỗng khựng người lại, đầu óc vô tri vô thức đi lại phía tấm rèm, vén lên một tí, bên ngoài ban công không có ai, cây hoa quỳnh được trồng ở ban công phòng bên kia bị gió thổi như nhảy múa, tự nhiên trong lòng tôi có chút thiếu vắng, không biết sao dạo gần đây tôi hay vén rèm lên, dường như đã là một thói quen.

Nhưng chỉ một thoáng, sự thiếu vắng đó đã được những ánh sao lung linh trên cao xóa tan.

Ngôi nhà của họ Âu Dương quay về hướng đông, nhưng phòng tôi ở phía sau, nên mặt tiền quay về phía tây. Đây là một căn phòng cực kì lí tưởng, giường ngủ được đặt hướng về phía tây, đối diện giường là một tấm kính lớn trong suốt phủ rèm, nghĩa là chỉ cần tém rèm lại, rồi nằm lên giường là có thể thấy một ban công đẹp đẽ, một khoảng trời rộng lớn.

Nhưng tôi rất thường xuyên phủ rèm, lại chưa bao giờ ra ban công, bởi lẽ ban công này thông với ban công của Âu Dương Duy Phong, hay nói cho xác là phòng tôi và phòng hắn chỉ có một ban công. Hắn lại thường xuyên ngồi ở ban công uống café, hoặc là chăm sóc cây hoa Quỳnh thân yêu của hắn, có mấy lần tôi hé rèm ra xem thử, lần nào cũng thấy hắn đang ngồi uống café, chân phải gác lên chân trái, laptop đặt ở đùi, tư thế thanh tao như một đấng ở ngôi cao, không thì đang vuốt ve tán lá của cây hoa quỳnh, nhưng tôi lại không muốn đụng mặt hắn, thế là chưa bao giờ ra ban công.

Lại sực nghĩ, tôi bắt đầu hơi hơi hiểu hắn từ khi nào thế nhỉ?

Tôi chặc lưỡi, trời đẹp như thế này, không đi ngắm sao cũng phí, Âu Dương Duy Phong lại không có bên ngoài, tôi phải ra xem thử mới được.

Cạnh tấm kính có một cánh cửa nhỏ dẫn ra ban công, tôi vừa bước ra, gió mát rượi đã lùa vào hất nhẹ mái tóc tôi. Gió êm như tấm chăn lụa bao lấy tôi, vờn trên da mặt tôi.

Ban công này hình vòng cung với lang can sơn màu trắng, trùng màu với tường nhà, rộng khoảng 3-4m, có một chiếc xích đu đặt ở bên trái và một bộ bàn ghế gỗ nhỏ.

Biệt thự nhà Âu Dương xây dựng theo kiểu Pháp cổ-một kiểu nhà không bao giờ bị lạc hậu bởi thời gian, chung quy nhìn từ ngoài vào chỉ có ba màu chủ đạo: trắng, vàng và màu cam đỏ của ngói. Nhưng cực kì nổi bật với vẻ đồ sộ của nó, bây giờ nhìn lại, mới thấy nhà cũ của tôi không bằng một góc. Cơ mà dù gì họ cũng ở đây chừng vài năm, đâu thiết phải xây nhà to như vậy. Thật là tốn kém, nhưng lại nghĩ, chắc sau này họ sẽ bán cho ai đó với giá cao hơn rất nhiều, bởi vì kiểu thiết kế này là của tập đoàn Âu Dương, tuyệt nhiên sẽ có 1-0-2 rồi, tôi tấm tắc, quả là biết kinh doanh. Nhưng mãi sau này, khi cuộc đời tôi xảy ra một biến cố lớn, sau hơn năm năm trở về, nó vẫn thuộc quyền sở hữu của Âu Dương gia, có lẽ do họ có quá nhiều tình cảm với ngôi biệt thự này, vậy mới nói, thương trường là chiến trường, tuyệt nhiên không nên có tình cảm trong kinh doanh.

Cạnh tấm kính có một cánh cửa nhỏ dẫn ra ban công, tôi vừa bước ra, gió mát rượi đã lùa vào hất nhẹ mái tóc tôi. Gió êm như tấm chăn lụa bao lấy tôi, vờn trên da mặt tôi.

Tôi bất giác mĩm cười, rồi nhanh chân chạy ra ban công, đưa hai tay lên lên xuống xuống như một chú chim non đang tập bay.

Tựa người lên lang can cao một mét, tận hưởng làn gió đêm mát rượi.

Bên dưới là cỏ non xanh biếc, trên đầu là hàng triệu ngôi sao sáng lung linh.

Cạnh những mãng cỏ xinh đẹp kia đi về tay phải vài mét có một bể bơi, trong màn đêm tĩnh mịch, mặt nước im ắng tựa một chiếc gương cỡ đại.

Lúc nhỏ đọc sách thiên văn, tôi từng ước được một lần được bay lên bầu trời lấp lánh những vì sao kia, lúc đó bé dại, có lần tôi thử lấy một chùm bong bóng cột vào người rồi nhảy từ ban công lầu hai xuống, cũng may bên dưới là bể bơi, không thì có mà nát xác. Giờ nghĩ lại vẫn thấy cay cay, nhưng rất vui.

Chợt trong đầu tôi lóe lên một ý tưởng rất tuyệt, một ý tưởng có thể giúp tôi bay, lại rất an toàn.

Tôi ba chân bốn cẳng chạy xuống nhà, lấy một sợi dây thừng rồi quay lại ban công.

Tôi thắt một đầu dây vào eo mình, đầu còn lại thắt vào cây cột gần đó, canh sao độ căng dây vừa đủ từ cột đến ban công rồi tôi trèo lên lang can ban công ngồi, vắt võng hai chân ra ngoài, tuy hơi sợ độ cao một tí, nhưng chỉ cần không nhìn xuống thì không sợ thôi với lại có dây thừng, tôi không sợ.

Ngồi ở vị trí này, gió thổi vào càng mạnh, tôi buông hai tay đang vịn trên thành ban công ra, dơ sang ngang, nhắm mắt lại, ngẩng mặt lên trời. Tóc tôi bay tung trong gió, cảm giác như chao liệng giữa bầu trời đầy sao kia, cảm giác lâng lâng như ở trên mây.

Tôi bắt hai tay thành cái loa, rồi kéo một âm aaaaaaaaaaaaaaaa dài thật dài, rồi quay sang cây hoa quỳnh đang chao liệng trong gió kia, tinh nghịch hỏi: “mi cũng muốn bay?”

Nó vẫn cứ im lìm nhảy múa trong gió, thế là tôi trèo xuống ban công, lon ton chạy qua lấy chậu hoa quỳnh, nhưng khổ cái sợi dây không căng qua được tới đó, thế là tôi phải tháo dây ra, rồi chạy lại ôm chậu hoa quỳnh. Do là cây con, lại trồng trong chậu nhỏ, nên việc di chuyển không khó khăn gì.

Tôi quay lại rồi cột dậy lại, nhưng do tâm trạng mãi vui chơi, vừa ôm chậu hoa vừa cột dây, hậu quả là dây lỏng không hay.

Tôi lại tiếp tục trèo lên ban công, ôm chậu hoa quỳnh vào lòng như ôm một báu vật, lá của nó cạ vào người tôi mát mát nhồn nhột.

Tôi lắc lắc nó như lắc một đứa bé, nói: “tên Âu Dương Duy Phong đáng ghét đó có chăm sóc mi tốt không?”

“Lãnh Lệ Băng! cô bị điên sao? Mau xuống đây!” đột nhiên một giọng nói vang lên, gió mát mang theo hương lavender quen thuộc, làm tôi giật nảy mình, cũng may nhờ sợi dây thừng giữ lại, tôi không té, nhưng chậu hoa quỳnh trong tay tôi lăn lăn vài vòng rồi trượt xuống đùi, rơi xuống đất.

Trong khoảnh khắc chậu hoa lăn xuống đùi tôi, tim tôi dường như muốn vỡ tan trước nó, tôi đã nghĩ đây là tâm huyết của Âu Dương Duy Phong, mỗi sáng sớm hắn đều tưới nước cho nó, buổi tối vuốt ve nó, nâng niu nó còn hơn vật báu, đến mức giúp việc cũng không được phép đụng tới, vậy mà bây giờ tôi lại tự ý lấy nó, lại còn làm vỡ, hắn chắc sẽ rất giận, huhu, tôi không muốn hắn giận đâu, Âu Dương Duy Phong khi giận chắc chắn sẽ im lặng, huhu, tôi thà để hắn chọc ghẹo tôi còn hơn là hắn mặc kệ tôi.

Chậu hoa lăn khỏi đùi tôi, rơi xuống.

Trong giây phút đó, dường như mọi thứ xung quanh như ngừng hoạt động, tôi đã không biết mình nghĩ gì nữa, chỉ thấy thân người nhẹ tâng, như con chim trắng lao từ ban công xuống. Bên tai gió thổi vù vù.

Tay tôi chạm vào vật gì đó cưng cứng, ôi may quá, tôi đã chụp lại được chậu hoa quỳnh đó rồi, may quá!!

Tôi dùng tay trái ôm chặt chậu hoa trong vòng tay, như thể đó là sinh mạng của người tôi yêu thương nhất, thiết nghĩ, thôi rồi, lại phải nhập viện.=.=!

Nhưng trong khoảnh khắc ngắn ngủi ấy, một bàn tay đã nhanh chóng nắm lấy tay phải tôi, khiến người tôi treo lơ lửng như một chậu hoa nơi ban công.

Tôi đưa mắt lần theo bàn tay đó, dừng trên khuôn mặt hiện rõ đau đớn sợ hãi của Âu Dương Duy Phong.

Tôi ngước mặt lên nhìn hắn, cười nói: “may quá! Chậu hoa vẫn chưa bể”.

Không biết do gió to hay tôi quá sợ hãi, hai tai tôi ù ù, cơ hồ không nghe rõ Âu Dương Duy Phong nói cái gì. Nhưng nhanh chóng bàn tay rắn rỏi ấy kéo mạnh tôi lên, đến khi hai tay tôi đã nắm lấy ban công, vẫn không chịu buông, lại còn vòng tay qua eo tôi, bế tôi vào bên trong như bế một đứa bé.

Tôi như một con ngốc, xoay xoay lau lau chậu hoa, rồi mĩm cười nhưng lại cuối đầu xuống, không dám nhìn Âu Dương Duy Phong, tôi nói: “may quá! vẫn không bể”.

Thoang thoáng bên tai một nóng nảy, đầy quở trách: “cô bị điên sao? Bao nhiêu tuổi rồi còn nghịch như thế? Chậu hoa bể rồi còn có thể mua chậu hoa khác, cô rơi xuống đó thì tôi biết làm sao chứ?”.

Hình như đây là lần đầu tiên tôi thấy hắn mất bình tĩnh như thế.

Tôi liếc qua sợi dây thừng, do cột lỏng, nên đã bung ra ở eo tôi, vô dụng nằm ngổn ngang trên mặt sàn, đầu còn lại vẫn buộc vào cây cột.

Tôi phụng phịu, trong lòng vừa cảm thấy khó chịu vừa cảm thấy vui vui, không biết là cái thể loại dư vị gì nữa, tự nhiên tôi lại nói: “anh quan tâm tôi à?” rồi tự nhiên hờn dỗi nói tiếp: “tôi biết tôi thua điểm anh, nhưng tôi không cần anh thương hại đâu”, nói xong tôi chỉ muốn tìm cái lỗ nào đó chui vào luôn cho rồi, tại sao khi tôi đối diện với Âu Dương Duy Phong, cơ thể tôi lại đi nhanh hơn bộ não như thế này?

Tôi thở hắc ra, vẫn cúi đầu, đưa chậu hoa quỳnh ra, tôi nói: “nó không sao rồi!, xin lỗi vì đã tự ý lấy nó, tôi nghĩ nó muốn chơi cùng”.

Âu Dương Duy Phong đón lấy chậu hoa, nói: “nó nói cô biết?”

“Tôi…” tôi không biết trả lời làm sao nữa, chỉ nghe thấy giọng mình hơi mếu.

Tôi vẫn không hiểu tại sao khi ở bên Âu Dương Duy Phong tôi không thể mạnh mẽ như tôi bình thường được.

Nhưng vẫn không chịu lép vế, tôi ngẩng mặt lên nhìn Âu Dương Duy Phong, giải thích: “chẳng phải đã không sao rồi mà, tôi cũng cột sợi dây thừng rồi, chẳng qua là xui xẻo, anh đừng có mắng tôi nữa được không, tôi hận anh, hận anh muốn chết”.

Lúc đó ánh sao rất đẹp, nhưng trong mắt tôi, Âu Dương Duy Phong còn sáng hơn ánh sao, đôi mắt đen thâm trầm, cánh môi mỏng dịu dàng, cơ hồ làm lu mờ những ánh sao kia, tôi tự hỏi, tại sao cùng một khuôn mặt, nhưng Âu Dương Duy Phong lại đẹp hơn Âu Dương Duy Khánh.

Ánh sáng trong phòng chiếu ra nhẹ nhàng, Âu Dương Duy Phong hơi ngiêng đầu, thở dài: “lần sau đừng làm chuyện ngu ngốc như vậy nữa”.

Tôi nhìn thẳng vào mắt hắn, đằng sau hắn là cả một vùng lấp lánh những vì sao, gió thổi hất nhẹ mái tóc đen, tôi nói: “tôi nghĩ cái này là báu vật của anh, tôi…..tôi không muốn....”

“đã nói là nó không quan trọng bằng cô”

Tôi nghiêng đâu: “sao?”

Đôi mắt đen hơi chớp chớp, rồi ngó lơ ra chỗ khác, Âu Dương Duy Phong đưa tay lên miệng ho nhẹ một cái, quay lưng tựa người lên thành lang can, mắt hướng về phía chân trời xa tít, nơi có hàng triệu vì sao đang tỏa sáng trong đêm đen: “ý tôi là tính mạng con người vẫn hơn”.

Tôi oh một tiếng, nói cậu xin lỗi, toan định trở lại phòng, nhưng tự nhiên lại không nỡ bỏ đi.

Âu Dương Duy Phong vẫn tư thế mắt hướng ra xa, cất giọng đùa giỡn: “ra đây ngắm tôi à?”

Tôi suýt nữa nghẹn nước bọt mà chết, trố mắt nhìn thân ảnh cao ráo của Âu Dương Duy Phong đang cách mình khoảng ba bước chân: “tôi ngắm sao!”

Âu Dương Duy Phong: “chắc không cho rằng tôi là sao, hay thậm chí còn sáng hơn sao chứ?”

Mặt tôi tự nhiên nóng hừng hực, lắc đầu nguầy nguậy: “tự tin khiếp”

-“bình thường cô đâu có ra đây, sao hôm nay không ở trong đó đi”

-“sao anh biết, theo dõi tôi à”

Âu Dương Duy Phong bật cười, làm lòng tôi thoải mái được một chút, tôi nói: “nói anh biết, tôi có thói quen ngắm sao mỗi đêm”.

-“ồ! Bắt đầu từ khi nào thế?”

Tôi trừng mắt, hắng giọng: “bắt đầu từ hôm nay”.

“…”

Tôi toan bước vào phòng, thấy tấm drap đang nằm ngổn ngang ở nệm, tự nhiên tôi lại nói: “à! Chẳng là tôi muốn anh giúp tôi trải tấm drap ấy mà”.

Tôi và Âu Dương Duy Phong cùng nhau giăng tấm drap ra, lúc đó hắn còn hất nhẹ tấm drap khiến nó dềnh lên rồi đập vào mặt tôi, con người này đúng là đáng ghét mà.

Tôi bĩu môi nhìn hắn, cũng hất một cái thật mạnh, nhưng kết quả không được gì, thế là tôi bị Âu Dương Duy Phong cười cho một trận.

Âu Dương Duy Phong liếc phòng tôi một vòng, đánh giá: “bày biện quá!”

Hắn nói vậy đúng là không sai, cả ngày tôi lôi một núi sách vở ra, làm xong tính dẹp nhưng lại thấy lười lười, tự nhủ tập múa xong sẽ dẹp, bởi vậy nên ngoại trừ chỗ tôi tập múa ra, thì hầu như chỗ nào cũng có sách vở hoặc vỏ bánh kẹo. =.=!

Ôi! Thật mất hình tượng quá!

Tôi lé lưỡi, cười xoàng, lon ton chạy lại hất hết đám sách vở đang nằm ngổn ngang trên chiếc ghế lười màu kem chấm đỏ hoa hồng qua một bên, rồi nắm lấy khủy tay của hắn, lôi hắn ra đó, ấn hắn ngồi xuống, dơ ba ngón tay về mặt hắn, nhe răng cười: “ba phút”, nhưng thấy hình như hơi nhiều, thế là bỏ bớt một ngón tay xuống: “à không ! hai phút”

Tôi đảo một vòng, chưa đầy hai phút, sách vở đã nằm gọn trên bàn, vỏ bánh kẹo được tống hết vào sọt rác. Tôi tự hình dung rằng lúc đó chắc tôi giống một đĩa phim tua nhanh lắm.

Âu Dương Duy Phong tròn mắt nhìn tôi, tôi lau mồ hôi lấm tấm trên trán, rồi kéo chiếc ghế lười còn lại ngồi xuống.

- “hai ghế à?”

- “àh! Tôi là người thích nhiều mà, hơ hơ”

Nhưng thật ra thì là một ghế tôi ngồi, một ghế dùng để gác chân, =.=!

Âu Dương Duy Phong ngó về chiếc máy phát nhạc và mấy quyển dạy Ballet, nói: “đang tập múa?”

Tôi gật đầu.

Hắn lại hỏi: “trước giờ đã múa trước mặt ai chưa?”

Tôi lắc đầu, rồi lại gật đầu: “có ! trước mặt cô giáo dạy múa, cô khen tôi múa rất đẹp, còn định cử tôi đi thi quốc gia, nhưng tôi từ chối”.

Âu Dương Duy Phong không nói gì thêm, có lẽ hắn hiểu, bởi lẽ nếu tôi đi thi giải quốc gia, họ sẽ lùng ra thân thế của tôi.

Âu Dương Duy Phong mặc quần short, áo thun tím, mà hình như tôi thấy hắn rất thường mặc màu tím, dường như hắn thích màu tím, vui vẻ nói: “ờ! Vậy múa tôi xem đi! Dù gì cũng phải đứng trước đông người mà”.

Tôi há hốc miệng mồm nhìn hắn.

Lúc trước tôi thường nghĩ, nếu một ngày tôi yêu một ai đó, tôi sẽ mang mọi tâm tư tình cảm của mình gửi gắm vào tiếng đàn. Nhưng lại nghĩ nhiều người nghe được tiếng đàn của tôi rồi, nên dạo gần đây, tôi đã đổi lại. Rằng nếu tôi yêu người nào đó, tôi sẽ mang mọi tâm tư tình cảm của mình biến chúng thành những sợi tơ vô hình, để chúng quấn quýt vào những điệu múa của tôi. Bây giờ, người đầu tiên xem tôi múa lại là Âu Dương Duy Phong.

Tôi muốn trong điệu múa này, mình phải trở nên hoàn hảo.

….

Lãnh Lệ Băng mặc đầm kitty hồng ôm gần sát người, đường cong uốn lượn theo chiếc váy, đôi chân dài thon trắng nõn. Gương mặt ửng hồng vì ngượng, đôi môi hơi mím, đôi mắt ngại ngùng vô tình lóng lánh xuân tình.

Cô mang đôi giày ballet màu hồng phấn, đứng ra trước mặt Âu Dương Duy Phong, bắt đầu điệu múa Swan Lake (Hồ thiên nga) của mình. Cùng là một bản Swan Lake, nhưng điệu múa của cô là đích thân cô biên soạn trong dịp hè rảnh không có gì làm vào ba năm trước, thời gian ba năm là quá đủ để Lệ Băng quán triệt nó.

Tiếng nhạc ngân nga, lúc nhẹ nhàng, lúc sâu lắng, những ngón tay bắt đầu đưa lên, thướt tha nhẹ nhàng, tựa như đóa hoa xuân, đôi giày Ballet màu hồng phấn nhẹ nhàng giẫm lên tiếng nhạc tựa hoa trong gió, uyển chuyển như có hàng trăm sợi tơ vô hình vấn vít lấy gót chân. Thân hình hoàn hảo của cô lộ ra trong lớp áo mỏng, khẽ uốn mình như sóng, lại như cây hoa lan, mềm mỏng như tấm lụa.

Tấm kính trong suốt phảng phất hình ảnh cô múa, dưới ánh sao, cô tựa như bông hoa quỳnh nở vào đêm, mong manh, trắng muốt, nuột nà. Hoa quỳnh, loài hoa được mệnh danh Queen of the night, chỉ nở dành riêng cho người quân tử biết thưởng thức.

Gương mặt ửng hồng, cánh môi hơi hé, mộng nước, nở nụ cười e thẹn, ánh mắt vốn bình thường đã đẹp, bây giờ thêm phần ngại ngùng vô tình tăng thêm tính mê hoặc, hàng mi chớp chớp, đây chính là vũ điệu mê hoặc lòng người nhất mà anh từng xem.

Âu Dương Duy Phong mắt không rời khỏi cô một giây, thầm nghĩ nếu cô múa điệu này trước công chúng, chắc chắn sẽ ‘chấn danh thiên hạ’.

Đến một Âu Dương Duy Phong thường xuyên nhìn đại mĩ nhân còn phải sững sờ trước cô.

Không phải hoa nhưng đẹp hơn hoa…

…..

Âm thanh cuối cùng vang lên, trán tôi lấm tấm mồ hôi, vùng bụng dưới hơi đau, nhưng vẫn tròn mắt nhìn Âu Dương Duy Phong, gương mặt nóng như lửa thiêu, tôi cuối đầu, hỏi: “được không?”

Thấy Âu Dương Duy Phong không trả lời, tôi ngước lên, thấy hắn đang thất thần nhìn tôi, tôi nhắc khẽ: “Âu Dương Duy Phong?”

Bây giờ hắn mới “hả” một tiếng, chớp mi nhanh rồi che miệng ho một tiếng: “à! Rất tốt, nhưng đến ngày thi mặc đồ kín một tí sẽ đẹp hơn”.

Tôi oh một tiếng, khoe tài mình: “ngoài ra tôi còn có thể múa điệu múa hoa sen và cổ điển của Trung Hoa, Ấn Độ, hay nhảy hiện đại cũng được…” tôi còn đang tính khoe tài thì đột nhiên vùng bụng dưới đau quặn khiến tôi không nói nên lời. Tôi đưa tay lên bụng, từng cơn đau âm ỉ. Đau đến muốn ngã quỵ.

Huhu ! sao sao lại ra nông nỗi này, đau..đau quá!!

Tôi siết lấy bụng mình, nhưng khi bắt gặp ánh mắt của Âu Dương Duy Phong lập tức tôi đứng thẳng lên, tươi cười nhìn hắn: “hơ hơ! Còn nhiều lắm, khi nào rảnh tôi sẽ kể anh nghe!”

Nhưng tên đáng ghét đó không biết cái gì đang xảy ra, nở nụ cười tươi rói, nói: “oh! Vậy cô múa hết một lượt đi!”

Nụ cười rất đẹp.

Tôi hơi khựng người..

Nhưng nụ cười chỉ trị được cơn đau của tôi trong vài giây, lập tức nó lại đau thắt lên, tính nghiêm trọng ngày càng tăng.

Tôi xoa tay, toan từ chối nhưng tự nhiên khi nhìn vào gương mặt dễ thương như em bé vòi kẹo của hắn, tôi lại không muốn làm hắn thất vọng, tôi cười: “một điệu thôi nha!”

Hắn vui vẻ gật đầu, nở nụ cười xán lạn.

Tôi bật điệu nhạc dành cho các bài múa cổ trung hoa, bắt đầu múa, những điệu múa này là tôi học được trong một bộ phim cổ trang Trung Hoa, thấy hay nên tập theo, bây giờ có dịp trổ tài, nhưng khổ trổ tài trong hoàn cảnh thế này thì tôi không cam.T-T

Mỗi bàn tay tôi làm thành nữa đóa hoa, đang tính chấp lại thành một bông hoa thì Âu Dương Duy Phong lên tiếng: “khoan đã!”.

Tôi buông tay xuống, đau đến mức lạnh người, nhưng mồ hôi lại lấm tấm trán.

Hắn dò xét tôi từ trên xuống dưới, rồi đứng bật dậy, tiến lại gần tôi, ánh mắt đánh giá dừng ở bụng tôi: “có gì không khỏe à? Sao mặt lại xanh đến thế?”

Ôi! Có chết tôi cũng không nói cho anh biết. Huhu! Sao số tôi lại xui xẻo thế này.

Tôi huơ tay, cười nói: “tôi muốn vào nhà vệ sinh một lát, tôi không sao!” rồi ôm lấy bụng mình chạy vào nhà vệ sinh. Đau đến mức đi đứng không vững.

Tôi vào nhà vệ sinh chốt cửa lại, cơn đau làm tôi mất hết sức lực, đứng không vững nên ngã vào vách tường, tay bấu vào lớp áo bụng dưới nhăn nhúm. Máu trào ra thấm ướt váy. Ôi ! huhu ! sao tôi lại xui xẻo vậy, ngày nào không đến lại đến ngay lúc này.

Bên ngoài, Âu Dương Duy Phong đập nhẹ cửa, nói vọng vào: “cô không sao chứ? Mở cửa ra đi”

Tôi vẫn im lặng, kì thực rất muốn hét lên “không được vào” nhưng không còn sức nữa. Huhu! Chẳng lẽ tôi phải xuất hiện trước mặt hắn trong bộ dạng này sao?

Cái tên đáng ghét này, vẫn không buông tha, tiếp tục nói: “Lãnh Lệ Băng, cô không mở cửa tôi sẽ phá tan cửa mà vào!”

Chưa độ một phút sau, một tiếng “rầm” vang lên, tôi đang tính thét lên “không được vào” thì thân ảnh Âu Dương Duy Phong đã xuất hiện trước mặt tôi, hai tay lay lay vai tôi, tuy không hiện ra vẻ mặt, nhưng sâu trong ánh mắt đen, nét lo lắng tràn ngập: “Lãnh Lệ Băng, cô bị gì vậy?” hắn toan bế tôi, nhưng tôi đẩy tay ra, do vận động mạnh, khiến máu lại ục ra, thấm ra váy nhiều hơn. Khổ nỗi tôi mặc váy hồng, sắc đỏ nổi bậc trên nền hồng.T-T

Hắn cuối xuống vùng bụng dưới, rồi cuối thêm tí nữa, huhu, tôi chỉ muốn khóc luôn thôi.

Gương mặt Âu Dương Duy Phong đỏ như quả gấc, kì thực tôi chưa bao giờ thấy hắn như vậy, tình cảnh thật dở khóc dở cười.

Chẳng biết phải làm gì, lại ngượng đến chín mặt, tôi ngoác miệng khóc huhu: “đã bảo là đừng vào rồi mà, huhu!” nước mắt nước mũi trào ra, hình dung cảnh xấu xí như vậy, tôi lại khóc to hơn.

Tại sao? Tại sao? Có hắn tôi lại không thể mạnh mẽ được.

Gương mặt Âu Dương Duy Phong thoáng nét cười, rồi ôm tôi vào lòng, vỗ vỗ vào lưng như đang dỗ ngọt con nít, cười cười nói: “ngoan! Không sao đâu”.

Trong khoảnh khắc đó, tim tôi đập liên hồi, bàn tay như gọng kìm ấy siết lấy tôi, dường như mọi ưu phiền đều tan biến, tựa vào bờ ngực vững chắc ấy, tôi khẽ gật đầu, đưa tay quệt nước mắt.

Hắn bế tôi lên, giọng đùa: “có cần tôi thay váy giúp không?”

Cái tên đáng ghét, con người này đúng là đáng ghét mà, tôi thút thít: “tôi hận anh muốn chết”.

Âu Dương Duy Phong cười haha, rồi đặt tôi ở bồn tắm, xả nước nóng.

Lấy lại bình tĩnh, dường như cơn đau cũng dịu.

Tôi nhìn hắn, há hốc miệng mồm: “anh tính tắm cho tôi thật hả?”

Hắn khựng người lại, quay sang nhìn tôi, rồi bật cười như con nít. Nước ngập bồn, hắn đưa tay xuống kiểm tra độ ấm, rồi lấy tay hất lên mắt tôi vài giọt nước, tôi trừng mắt nhìn hắn, toan lấy tay hất lại trả thù thì bị hắn chộp lấy, ánh mắt đùa giỡn vui vẻ như trẻ thơ: “ê ê ! vận động mạnh là….” Hắn chớp chớp mắt: “là thế nào quên rồi nhỉ? Haha tôi không muốn bế cô nữa đâu”.

Tôi lườm hắn một cái thật sắc, ngoan ngoãn bỏ tay xuống.

Hắn đi ra ngoài, hơi khép cửa lại, trước khi mất bóng còn bỏ lại một câu: “tôi ở ngoài ban công canh chừng cô, tắm lâu quá đừng có trách tôi xông cửa vào, cơ mà còn chỗ nào của cô tôi chưa nhìn thấy nữa. phải không? Haha”

Tôi nằm trong bồn, mặt đỏ còn hơn mông-của-con-khỉ-mông-đỏ, tức giận hét lên: “đồ đáng ghét!!!”…

Chẳng là số tôi nếu sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều thì sẽ “đến” sớm hơn bình thường, lại còn rất đau bụng nữa.

Sau khi tắm xong, liếc nhìn về túi đựng đồ vệ sinh cá nhân, muốn đập đầu chết luôn cho rồi.

Hết rồi !! ( cái gì hết thì m.n tự hình dung nhé ^.^!)

Huhu ! thứ quan trọng đó lại hết rồi.

Ông trời ơi ! tôi hận ông muốn chết! hận cả nhà ông muốn chết! huhu…

Bây giờ qua phòng cô Morelli hay các giúp việc nữ cũng vô ích, bởi lẽ họ cất cái món đồ đó ở đâu có trời mới biết. Lần trước tôi cũng gặp trường hợp như vậy, lục tung hết năm căn phòng cũng không thấy, kết quả là phải tự đi mua.

Cũng như lần đó, tôi lấy cái khăn mặt nhỏ, gấp lại rồi xài đỡ T-T.

Hình như bình tĩnh lại, bụng cũng bớt đau quặn hơn, nhưng những cơn đau râm ra vẫn còn hành hạ tôi.

Lấy khăn tắm quấn quanh người, tôi thò đầu ra, sau khi xác định trong phòng không có ai, tôi mới rón rén đi ra tủ quần áo, sợ bị hắn vào đột xuất, nên vớ đại bộ đồ màu tối gần nhất, rồi chui vào phòng tắm thay đồ. Một chiếc váy đen dài lết đất mà tôi không thường xuyên mặc bởi nó tuy không bó sát lắm người nhưng rất lê thê lết thết.

Lúc đầu mới dọn đến, lúc nào tôi cũng mặc áo pull hoặc áo phông và quần dài đến tận mắt cá chân, không thì cũng váy ngủ quét đất, kết quả vài ngày sau chắc do không thông hơi được, nên chân tôi bị dị ứng, nổi đỏ lên. Thế là từ đó tôi mặc đồ cũng thoải mái hơn, cứ quần sooc hoặc váy ngủ ngang đùi, mặc hoài cũng chai mặt, không còn ngại gì nữa.

Tôi thay đồ xong, dạo ra ban công, bắt gặp Âu Dương Duy Phong đang ngồi trên ghế Ikea, mắt hướng về phía trời xa, thần thái ung dung. Trên bàn, tách café bóc khỏi nghi ngút.

Âu Dương Duy Phong đưa ánh mắt vui vẻ nhìn tôi, vẫn cái giọng bông đùa đáng ghét: “mặt cô đỏ quá!”

Tôi làm mặt cười ngây ngô, bây giờ không phải lúc cãi nhau với hắn, tôi nói: “anh ở nhà trông nhà, tôi ra siêu thị mua ít đồ rồi về ngay”.

Ngay lập tức, tôi bị hắn lôi vào phòng, ấn xuống giường: “muốn mua thứ gì cứ nói!”

Tôi suýt nghẹn nước bọt, trợn tròn mắt nhìn Âu Dương Duy Phong.

Có lẽ hắn đọc được gì đó trong ánh mắt của tôi, liền che miệng ho khan một tiếng.

Dĩ nhiên phải có một người đi, một người trông nhà rồi.

Lại thêm một tình tiết dở khóc dở cười.

Tôi bảo: “tôi không sao! Có thể tự đi được”

Hắn nói: “giữa đường cô xảy ra chuyện gì, mất công tôi lại cõng heo về”.

Tôi trợn mắt, bực dọc: “anh biết tôi cần mua gì không hả? biết rồi chắc không giành nữa đâu! Nói cho anh biết, tôi là tôi muốn mua…” tôi cứng họng, không nói được tiếp, tấm kính trước mặt phảng phất gương mặt đỏ ửng của tôi.

Âu Dương Duy Phong lại ho khan, đôi mắt ngó lơ, gương mặt ửng đỏ dấu sau ánh mắt lạnh:

“nằm yên đợi tôi!”

“…..”

……

Tôi ngồi ở ban công, gió hất vào mặt hơi lạnh, mái tóc dài chia làm đôi, cố định nhẹ bằng hai sợi dây thun, gợn sóng nằm yên trước ngực, thỉnh thoảng hơi lung lây khi gặp gió.

Tách café đã thôi bóc khói, nằm yên trên bàn cùng chiếc điện thoại của tôi.

Đằng xa, những ngôi sao vẫn sáng lung linh, chốc chốc lại có một chiếc máy bay bay ngang trời.

Đột nhiên tiếng điện thoại vang lên, tôi thôi mơ màng, cầm lấy điện thoại, màn hình hiện lên hai từ “bạn thân”, tôi tròn mắt ngạc nhiên, giờ này Chi gọi tôi làm gì nhỉ?

-“alo!”

Đầu bên kia vang lên tiếng cười ngạo nghễ, có thể thấy, mặc dù cô bạn tôi cố gắng kìm nén, nhưng vẫn bật cười hả hê. Không biết chuyện hài động trời nào lại khiến cậu ấy cười tới vậy.

Tôi tròn mắt dẹt, hắng giọng: “chuyện gì nói?”

Đầu dây bên kia ho một tiếng, làm vẻ hưm hưm lấy giọng, nói: “vừa xảy ra một chuyện hài động trời”

Tôi hỏi: “kể tôi nghe xem”.

Chi vẫn cười: “haha! Không biết là nhị thiếu gia hay đại thiếu gia nhà Âu Dương đi siêu thị mua ‘đồ phụ nữ’” tôi suýt nghẹn nước bọt mà chết, cơ hồ suýt làm rơi điện thoại, tôi nghĩ nếu tôi đang uống nước, chắc sẽ phun tứ tung ra ngoài. Nhưng nhanh chóng, tôi vuốt ngực, làm vẻ không biết, nói: “sao cơ?”

Chi nói, cố gắng nén cười: “haha, Băng à! Cậu không thể hình dung được đâu, thật tình là không có một dị từ ..à không.. là mĩ từ nào có thể hình dung được gương mặt dễ thương của thiếu gia lúc đó đâu, haha, đỏ ựng, nếu không phải thiếu gia đeo mắt kính đen, có lẽ đã bị mọi người nhận ra rồi, ôi! cánh môi mím chặt, tôi nói chứ thực sự rất dễ thương, nhất là lúc thiếu gia đứng trước quầy, vô tình bị cô bán hàng bắt gặp, cô ấy mĩm cười chọc ghẹo thiếu gia, như thế này đây: ‘xin hỏi anh muốn mua loại nào?’. Lúc đó thiếu gia chỉ biết gãi gáy, mãi lúc sau mới lấp bấp nói một câu mà làm tôi chỉ muốn phun hết chỗ nước trong miệng ra thôi: ‘tất cả, mỗi loại hai cái’, haha! Tôi nghĩ con số đó có thể cho một cô gái sử dụng cả năm đó Băng. Rồi tôi theo dõi thiếu gia đi, thấy anh ấy đi vào một cửa hàng thuốc, haha, đau bụng nhất là lúc thiếu gia mở miệng nói: ‘ưm…tôi muốn mua thuốc trị đau bụng cho phụ nữ vào ‘tháng’ của cô ấy’, hơ hơ! Không biết là cô gái nào may mắn được thiếu gia xem như vật báu, đến mức đi mua “đồ” dùm nữa. Băng à! Nếu người đó là nhị thiếu gia, tôi đảm bảo cậu có cơ hội trả thù anh ta rồi đó, haha!”.

Tôi bất lực gục đầu vào bàn, lòng chỉ muốn đập luôn đầu vào bàn cho rồi, tôi hít một hơi dài, lấy tay xoa trán, rồi đặt tay lên mắt, thở hắc ra: “ngoài cậu ra còn ai thấy không?”

Chi tươi tỉnh nói: “chắc không, Thiếu gia đeo kính đen che cả nữa khuôn mặt, rất khó nhận ra, với lại buổi tối siêu thị không đông”.

Tôi cười khổ, đưa tay sang xoa xoa thái dương phải: “tôi nói này, mai chúng ta đến Frozen ăn kem, tôi khao, rồi cậu giữ bí mất dùm tôi nhé!”

Tôi rập máy, lại thêm một chuyện dở khóc dở cười, nhưng câu nói “không biết là cô gái nào may mắn được thiếu gia xem như vật báu” của Chi làm lòng tôi ấm cúng lạ thường, tôi vẫn ngồi ở ban công, hai khủy tay chống lên hai thành ghế bên cạnh, xoay xoay chiếc điện thoại, lòng tự hỏi sao trời đêm nay lại đẹp đến như vậy.

Bên dưới, cánh cổng hé ra, thân ảnh Âu Dương Duy Phong thoắt ẩn thoắt hiện dưới ánh đèn gần cổng, tôi đột nhiên đứng bất dậy, bất chấp mình đang đau bụng, nâng váy chạy từ lầu ba xuống tới tầng trệt, đuôi váy thẳng tắp quét xuống bật cầu thang sạch toang. Tựa như hoàng hậu nâng váy chạy từ tường thành cao ngút nghênh đón đức vua khải hoàn trở về, tuy tôi không phải hoàn hậu và hắn không phải là đức vua, nhưng quả thật “trận” này khải hoàn trở về còn mang theo cả “vật phẩm” thì quả là rất đáng mừng.

Tôi mở cánh cửa cao bốn mét ra, dưới ánh đèn trước biệt thự, Âu Dương Duy Phong ngẩn người nhìn tôi.

Hắn nói: “làm gì chạy nhanh thế?”

Tôi cười thật tươi, nói: “lấy đồ thôi mà”

Hắn hơi đỏ mặt, nói: “ngoài xe” rồi quăng cho tôi chìa khóa, không nói gì nữa bỏ vào nhà.

Tôi cầm lấy chìa khóa rồi ra rồi ra garage (chỗ để xe trong nhà), mở cốp xe ra, suýt nữa tôi muốn té xỉu, tưởng chừng như một núi “đồ” này có thể đè chết hoặc thậm chí là chôn sống tôi cũng được.

Dưới ánh đèn và muôn ngàn vì sao lung linh trên cao, một chàng trai đứng ở tầng thượng, tay nâng niu tách café nóng hổi mới vừa pha, đôi mắt thâm trầm có nét cười nhìn về phía một cô gái đang lôi ba bao màu đen vào trong nhà, nôm hơi cực khổ nhưng lại rất đáng yêu.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.