Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 429: Chương 429: Huyết Tử thí luyện. (Hạ)




- Bên trong khe hở, trong huyết quang kia có vô số thế giới, mỗi thế giới chỉ có hai người có thể bước vào, hộ pháp bên Huyết Mai đã chọn trước, khi các ngươi bước vào khe hở, những thế giới được lựa chọn này sẽ hút các ngươi vào trong.

- Sau khi hai người đối nghịch cùng tiến vào một thế giới thì người đầu tiên có thể thay thế thành công địa vị của ý chí thế giới sẽ được đi vào cửa thứ hai, người thất bại sẽ bị đẩy ra ngoài. Trong thế giới này, các ngươi chẳng những phải cẩn thận các hộ pháp của Huyết Mai mà còn phải cẩn thận những huyết thú trong đó, những huyết thú này không có thần trí, cực kỳ hiếu sát!

- Ta sẽ chờ các ngươi ở cửa thứ hai!

Tống Quân Uyển nói xong chắp tay cúi đầu về phía mọi người. Vẻ mặt Tống Khuyết nghiêm nghị, sau khi gật đầu hừ lạnh một tiếng với Dạ Táng thì bước ra, là người đầu tiên tiến vào khe hở, những người khác cũng lần lượt tiến về trước.

Bạch Tiểu Thuần cũng ở trong đó, nhìn qua khe hở, chần chờ một chút rồi cắn răng nhảy vào.

Vừa vào khe hở, liền có một luồng huyết quang quét tới, sau khi chạm vào cơ thể Bạch Tiểu Thuần thì hắn lập tức cảm nhận được một lực hút cực lớn, thân thể không kiểm soát được mà bay về phía phiến huyết quang này.

Huyết quang này nhìn từ bên ngoài không lớn, nhưng giờ đây tự mình cảm thụ lại giống như một vùng biển ánh sáng, lúc này lực hút kéo mạnh cuốn hắn về phía phần cuối của vùng biển ánh sáng. Đó lại là một khối cầu huyết sắc cực lớn.

Khi đưa mắt nhìn xung quanh, khối cầu như thế có vô số... Thậm chí Bạch Tiểu Thuần nhìn thấy lờ mờ những người khác cũng giống như mình, xuất hiện bên ngoài những khối cầu khác nhau rồi bị khối cầu đó thôn phệ rất nhanh sau đó.

Bạch Tiểu Thuần hãi hùng khiếp vía đang muốn thu hồi ánh mắt lại bỗng nhiên nơi đây xuất hiện thay đổi kì dị. Ngay lúc này tất cả huyết cầu xung quanh lại đồng thời run rẩy, toả ra càng nhiều huyết quang chiếu thẳng về phía Bạch Tiểu Thuần.

Thậm chí, không biết có phải ảo giác hay không, Bạch Tiểu Thuần lại cảm nhận được những huyết cầu này dường như truyền lại một khát khao nào đó... Một khát khao muốn hắn lựa chọn chúng.

Còn có một vài Huyết cầu thế giới chưa bị hộ pháp Huyết Mai lựa chọn, giờ đây cũng rục rịch. Trong phúc chốc, huyết quang kinh thiên, mà ngay cả bên ngoài cũng truyền ra tiếng kinh hô.

Bạch Tiểu Thuần khẩn trương, không đợi hắn kịp phản ứng gì thì viên huyết cầu lựa chọn sớm nhất giống như phát điên không đợi Bạch Tiểu Thuần tới gần mà chủ động bay lên, trong nháy mắt bay đến va vào Bạch Tiểu Thuần, phát ra ý chí mừng rỡ rồi mạnh mẽ hút một cái.

Trước mắt Bạch Tiểu Thuần tối sầm, bị dung nhập vào trong khối cầu, lúc tất cả rõ ràng hắn lập tức phát hiện mình đã đến một thế giới xa lạ.

Bầu trời nơi đây là màu máu, mặt đất cũng là màu máu, tất cả dãy núi, thậm chí là cây cối cũng là màu máu, hoàn toàn yên tĩnh.

- Chuyện này thật quỷ dị.

Bạch Tiểu Thuần cảnh giác nhìn bốn phía, nhớ lại một màn vừa rồi, cảm thấy cực kỳ bất thường. Sau khi suy nghĩ hắn cho là tất cả chuyện này có lẽ liên quan rất lớn với Bất Tử Trường Sinh công của mình.

- Chẳng lẽ ta là chủ nhân thiên mệnh... Nên khi ta đến nơi này về sau, những huyết cầu nơi đây đều điên cuồng.

Con mắt Bạch Tiểu Thuần xoay chuyển, ho khan một tiếng. Trong lúc cảm thụ bốn phía hắn lờ mờ phát giác tại một nơi rất xa dường như có một cổ ý chí đang truyền ra khát vọng, dường như đang kêu gọi bản thân mình đến đấy.

- Nơi đây còn có một hộ pháp của Huyết Mai, phải cẩn thận một chút, hộ pháp nàng đều là Trúc Cơ hậu kỳ.

Bạch Tiểu Thuần đưa mắt nhìn bốn phía, lòng đầy cảnh giác bay về phía trước.

Trong khi phi hành, Bạch Tiểu Thuần càng cảm thấy có gì đó không bình thường, hắn phát hiện mình không cần tiêu hao sức lực nhiều, nơi đây có ngọn gió thổi hắn đi...

Hơn nữa trên đường đi, hắn cũng không thấy một con huyết thú nào, giống như chốn này không hề có huyết thú vậy.

Trong thế giới này, bất kể là bầu trời hay mặt đất đều có màu máu, luôn cả núi non cỏ cây cũng như thế, đưa mắt nhìn quanh chỉ thấy vô tận một màu máu.

Phía chân trời xa xôi còn có một vùng sa mạc màu máu, mà ốc đảo nằm ở phần cuối của sa mạc này lại tiếp giáp với một vùng biển cũng màu máu. Sâu trong biển khơi có một ngọn núi, núi này cao vút giống như xông thẳng lên trời.

Ngọn núi này chính là nơi đạt được ý chí của phiến thế giới này, tu sĩ đầu tiên bước vào ngọn núi sẽ được ý chí thế giới gia trì, được cơ thể Huyết Tổ cho phép, có đủ tư cách để tiến vào cửa thứ hai.

Có vô số thế giới như vậy trong cơ thể Huyết Tổ. Trong lần Huyết Tử thí luyện này, Huyết Mai và Tống Quân Uyển tổng cộng mở ra hai mươi thế giới. Với bốn mươi hộ pháp của cả hai bên, tối đa chỉ có hai mươi người có thể thành công giành được tư cách.

Mà số lượng hộ pháp của Huyết Mai và Tống Quân Uyển quyết định thế lực mạnh yếu ở cửa thứ hai.

Trước khi Bạch Tiểu Thuần bước vào thế giới này thì hộ pháp của Huyết Mai đã vào rồi. Đó là một người đàn ông trung niên, cơ thể gầy còm nhưng hàn mang trong mắt lại lập loè, một thân tu vi Trúc Cơ hậu kỳ chấn động khiến cho cả người gã như một con rắn độc, người nào bị gã nhìn chằm chằm cũng cảm thấy như rơi vào cảnh cửu tử nhất sinh.

Trên thực tế cũng đúng là như thế. Trong số các hộ pháp của Huyết Mai, nếu xét chiến lực thì Cổ Liệt tự tin tuyệt đó, gã đủ để xếp vào ba thứ hạng đầu tiên. Trừ một hai người cực mạnh bên cạnh Tống Quân Uyển ra, gã có thể quét sạch tất cả.

Gã trông như trung niên nhưng thực tế đã là hơn trăm tuổi, chỉ có điều do tu hành công pháp đặc thù mới có thể bảo trì thân thể ở đỉnh phong. Hơn nữa, khi tham dự Trúc Cơ thí luyện sáu mươi năm trước, gã đã đạt được năm lần triều tịch Địa mạch Trúc cơ, một thân tu vi vô cùng cường hãn, lại càng sở trường về ám sát.

- Phiến thế giới này chẳng lẽ là vùng đất lành của ta!

Cổ Liệt nhìn phương xa, trong tay đang bóp chỗ bảy tấc của một con rắn biển màu máu, mặc cho con rắn này giãy dụa thế nào cũng vẫn không thể thoát ra khỏi bàn tay của gã, gã chỉ tùy ý bóp nhẹ, một tiếng phịch vang lên, rắn biển tan vỡ.

Cổ Liệt cũng không nhìn con rắn, trong mắt chỉ có ngọn núi cao vút phía xa xa kia. Gã cảm thấy cửa thứ nhất của lần Huyết Tử thí luyện này rất thú vị. Một thế giới lớn như thế, vậy mà gã lại ngẫu nhiên hàng lâm ngay kế bên nơi chốn của ý chí thế giới.

Gã có thể nhìn thấy ở nơi xa trên đại dương có một ngọn núi cao ngất đang khuếch tán ra từng đợt chấn động.

- Thôi được, đã như vầy thì coi như tay hộ pháp kia của Tống Quân Uyển được gặp may, ta đã có thể sớm cướp đi ý chí thế giới mà không cần giết chết hắn nữa. Không biết vào chung thế giới với ta có phải là tên Dạ Táng kia hay không...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.