Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt

Chương 67: Chương 67: Tăng thêm thu nhập




Ads Nhan Noãn kinh ngạc nhìn Long Trác Việt đang nhìn chằm chằm đồ trong tay mình như hổ rình mồi, do dự hồi lâu mới đưa cánh gà tới trước mặt Long Trác Việt: “Việt Việt, cho người”.

Long Trác Việt mắt long lanh thoáng chốc phát sáng rực rỡ, vui vẻ ra mặt nhận cánh gà, mừng rõ cười toe toét: “Hì, Noãn Noãn tốt”.

Dứt lời, hắn không chút khách khí há mồm cắn một phát.

Trong nháy mắt, một khúc xương từ miệng hắn phun ra, liếm liếm ngón tay thỏa mãn: “Noãn Noãn, người ta còn muốn”.

Long Trác Việt vừa nói xong, nhất thời vô số ánh mắt vèo vèo phóng tới trên người Noãn Noãn.

Ý tứ trong mắt giống như Long Trác Việt.

Noãn Noãn cười khổ nhún vai: “Muốn cũng không có”.

Ít nhất họ mỗi người còn được một miếng thịt, còn nàng ngay cả một ngụm cũng không có mà ăn, người đáng thương nhất là nàng a.

Mọi người thất vọng nhìn xương gà trước mặt, thở dài một hơi.

Lưu thúc rối rắm nhăn mặt, hắn đột nhiên đứng dậy, đi vào phòng bếp, chốc lát đã đi ra, trong tay cầm hai con gà sống mập ú.

“Lưu thúc, ngươi đây là …”.Có người khó hiểu hỏi.

Lưu thúc nhìn người nọ một cái, đi đến chỗ Nhan Noãn, cười hắc hắc, nói:“Nhan nha đầu, nếu một con gà không ăn đủ thì lấy hai con”.

Hương vị mê người kia còn lưu lại trong miệng làm cho người ta muốn ngừng mà không được, chỉ cần ăn một miếng đã khiến ngứa ngáy tâm can.

“Lưu thúc, Vương chưởng quầy mà biết chúng ta làm thịt gà ăn, bát cơm của chúng ta chắc cũng không còn mất.”Trong đám đông có người lo lắng nói.

Lưu thúc vừa nghe đã không vui , trừng mắt liếc người kia một cái:“Ta cũng không phải trộm, lát sẽ nói rõ với Vương chưởng quầy, hai con gà này coi như là ta mua.”

Hắn cũng không dễ dàng gì, chỉ tại vì cái gọi là gà hoa này thực sự quá ngon.

Có người không chịu nổi mùi gà thơm, lại thấy Lưu thúc tự mình cầm gà hoa cho Nhan Noãn thì thèm nhỏ dãi không thôi, nghe Lưu thúc trình bày, cũng nói: “Lưu thúc nói rất có đạo lý, lát nữa chúng ta chia nhau mỗi người một phần, Vương chưởng quần là người tốt, nhất định sẽ không làm khó chúng ta”.

“Nhưng mà……”

“Còn nhưng mà cái gì, ngươi sợ thì đừng ăn.” Người bên ngoài vừa nghe tiếng người nọ do dự, bất mãn mắng.

“Đừng đừng đừng, tay nghề vương phi tốt như vậy, ta làm sao lại không ăn chứ.” Nam tử cười xin tha, cuối cùng vẫn bị thức ăn dụ hoặc.

Nhan Noãn nhìn đám người như sói như hổ, trán hiện ra đầy hắc tuyền.

Còn chưa chờ nàng đồng ý, Lưu thúc đã phân phó nói: “Nếu mọi người đều muốn ăn thì đừng thất thần nữa, múc nước giết gà đi”.

Vì thế, phịch phịch một chút, mười mấy người vốn đang vây quanh Nhan Noãn, “Vèo” một phát đã không còn thấy bóng, lấy dao lấy dao, múc nước múc nước, vặt lông vặt lông, lấy máu lấy máu, cả phòng bếp đầy náo nhiệt.

“Việt Việt……”

Nhan Noãn một tay để bên ngoài, nhìn mọi người trước mặt, gọi Long Trác Việt đang đứng bên cạnh, vừa định mở miệng nói thì Long Trác Việt đã cướp lời.

“Noãn Noãn, không liên quan đến người ta nha, người ta không có ầm ỹ đòi ăn gà mà, là bọn hắn muốn ăn.” Long Trác Việt vội vàng lắc đầu xua tay, biểu đạt ý tứ phủi sạch quan hệ với đám người kia.

Nhưng mà cặp mắt lóe sáng, còn mang theo ý cười, đã thể hiện rõ ai kia vì sắp được ăn gà tiếp mà vui vẻ .

Nhan Noãn thân thiết liếc hắn một cái, dở khóc dở cười: “Ta chỉ định nói, họ vội giết gà như thế, thì đồ ăn cho khách ở Tụ Hiền lâu giờ ai quản?”

Tuy hiện tại đã quá giờ cơm trưa nhiều khách nhất, cũng là thời gian bọn họ ăn cơm, nhưng bình thường phòng bếp đều để lại hai người phòng khi có khách gọi món, sau đó chờ người khác ăn xong vào thay.

Chỉ là bây giờ–

Nhìn cái nồi đang bốc hơi trên bếp, Nhan Noãn có chút đau đầu.Nếu nàng nhớ không lầm, cái đó là bát Phật kiêu tường đang đun cách thủy, tính thời gian thì không phải đã được rồi sao?

Vì sao còn không mang ra?

Nhan Noãn đang nghĩ, thì đột nhiên chợt nghe tiếng giận dữ trước cửa Tụ Hiền lâu.

“Sao lại thế này, sao lại thế này, khách chờ Phật khiêu tường lâu đến thế rồi sao còn chưa mang đồ ăn ra, ta nói các ngươi….Này này này, đang làm gì thế hả, không muốn làm việc nữa phải không…”

Vương chưởng quầy đột nhiên xuất hiện, làm cho mọi người đang giết gà đột nhiên hoảng hốt, một người tay cầm gà run lên, gà còn chưa chết, cánh đập đập thoát đi.

Gà chạy loạn một hồi, cuối cùng đập vào mặt Vương chưởng quầy, đám người sợ tới mức sắc mặt phút chốc trắng bệch.

Một cái móng vuốt bám trên mặt Vương chưởng quầy đạp đạp một hồi rồi lại đập cánh nhảy sang bên cạnh.

“Vương…… Vương chưởng quầy, ngài…… Ngài không có việc gì chứ?”

Lưu thúc nhìn sắc mặt từ từ hóa đen Vương chưởng quầy, thật cẩn thận mở miệng hỏi.

Vương chưởng quầy căm giận nâng tay, sờ lên nước trên mặt sau khi bị gà đạp: “Ngươi nói gì?”Nhìn màn giết gà trước mặt, hắn giật mình một lát rồi mới hỏi: “Có khách kêu gà sao?”

Hắn sao không nhớ nhỉ.

Mặt Lưu đầy khiếp sợ, khóe miệng hơi run rẩy , lúc trước thì còn nghĩ là chuyện đúng tình hợp lí, nhưng mà đột nhiên bị chưởng quần tóm gáy ép hỏi thì Lưu thúc lại thấy chột dạ, chân như mềm đi.

“Vương…… Vương chưởng quầy, ta…… Ta…… Chúng ta……”

Lưu thúc ấp úng mở miệng, một câu mà nghẹn hết nửa ngày, nghẹn mà nói cũng không xong.

“Các ngươi cái gì?” Vương chưởng quầy nghe thấy mệt, không kiên nhẫn gầm nhẹ một tiếng, giọng nói dọa giẫm Lưu thúc, mắt trừng trừng nhìn người cầm đầu, ai nhìn thấy cũng biết, đây là có tật giật mình.

“Chúng ta đang làm thịt gà hoa nha, được ăn, nhưng mà hai con chia không đủ, Vương chưởng quầy, không có cho ngươi nha.”

Đột nhiên, Long Trác Việt như tiếng trên trời rơi xuống, lông mi dài chớp chớp, mở to đôi mắt, nhìn Vương chưởng quầy nói.

Giải thích xong còn không quên bổ sung câu không đủ chia, chỉ sợ lại thêm một người chia mất phần gà của hắn.

Vương chưởng quầy đột nhiên ngẩn ra, mày nhíu lại, vẻ mặt khó hiểu: “Gà hoa gì?Đó là cái gì?”

“Là Noãn Noãn làm a, được ăn.” Long Trác Việt không sợ khoe khoang, bộ dạng đầy đắc ý, làm như hắn làm vậy.

Nhan Noãn lẳng lặng đứng một bên Vương chưởng quầy, trong lòng thoáng khẩn trương, Lưu thúc tự tiện bắt hai con gà, tuy không phải do nàng nhưng nàng cũng không lên tiếng ngăn cản, nàng cũng xem là đồng phạm, Vương chưởng quầy mà trách phạt cũng là hợp tình hợp lí.

“A?” Vương chưởng quầy nghe xong, ngạc nhiên nhìn về phía Nhan Noãn.

Nàng là Hiền vương phi sao?

Tuy rằng cuộc sống ở Hiền vương phủ túng quẫn, nhưng vẫn có nha hoàn hạ nhân hầu hạ .

Hơn nữa, trước khi ở lập gia đình, nàng cũng là đại tiểu thư ruột thịt Vũ Dương Hầu phủ?

Dù cho Vũ Dương hầu thật sự đối xử với nàng tốt thì cũng không đến phiên nàng tự mình nấu cơm chứ?

“Nhan cô nương còn trù nghệ này?” Vương chưởng quầy thật sự có chút kinh ngạc, mở miệng hỏi.

Nhan Noãn cười nhạt, nhẹ chút đầu:“Biết một chút.”

“Vương chưởng quầy, ngài đừng trách Nhan nha đầu, là chúng ta nhờ nàng ấy làm .” Lưu thúc thấy Vương chưởng quầy dời lực chú ý đặt trên người Nhan Noãn, tưởng hắn muốn trách cứ Nhan Noãn, nên vội làm sáng tỏ.

Người bên ngoài nghe xong cũng đều gật đầu.

Một màn nhưu thế, Nhan Noãn nói không uất ức, là giả .

Khóe miệng tươi cười dần dần mở rộng, như nắng xuân tháng ba , động lòng người.

Tầm mắt Vương chưởng quầy và Lưu thúc cùng dừng lại trên người Nhan Noãn, bồi hồi, trong mắt cũng hiện lên vẻ kinh ngạc.

Trù nghệ tuyệt hảo đến lão Lưu cũng phải khen ngợi như thế, tay nghề Hiền vương phi rốt cục đạt đến trình độ nào kia chứ?

Nghĩ như thế, trong lòng Vương chưởng quầy cũng tò mò vài phần, nhưng mà mặt lại bình tĩnh nhìn Lưu thúc: “Lão Lưu, khách gọi Phật khiêu tường đâu, còn chưa xong sao?”

“A nha –” Lưu thúc vừa nghe Vương chưởng quầy nói xong, mới bừng tỉnh nhớ ra, vỗ vỗ ót mình:“Ta sao lại quên chứ.”

Vương chưởng quầy nhất thời có loại cảm giác chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, trừng mắt nhìn Lưu thúc một cái:“Còn không mau đem đồ ăn cho khách.”Dứt lời, hắn liền xoay người bước từng bước đi, Vương chưởng quầy bỗng dưng quay đầu lại, ánh mắt ôn hòa nhìn Nhan Noãn:“Lát nữa đem cái món gà hoa kia cho ta ăn một ít”.

Nhan Noãn cười ấm áp, nói nhỏ:“Được.”

Mãi đến Vương chưởng quầy biến mất ở cửa, phía sau Nhan Noãn mới vang lên tiếng thở dài.

“Phù, nguy hiểm thật nguy hiểm thật, còn tưởng Vương chưởng quầy muốn giận nữa chứ.”

“Lưu thúc, ngươi sao lại hồ đồ thế, sao lại quên được, may mà Vương chưởng quầy không so đo với chúng ta đấy.”

“Xú tiểu tử, da ngứa có phải không, dám dạy ta nữa hả.” Lưu thúc giận dữ, đưa tay gõ lên đầu người đang nói một cái.

“Ôi, lưu thúc, đau, ngươi mau đi xem Phật khiêu đường đi, đừng quên nữa”.

Lúc này, Long Trác Việt bắt được con gà mập chạy thoát, đứng trước mặt Nhan Noãn, mặt mày lấm lem, dính đầy lông gà:”Noãn Noãn, Vương chưởng quầy nói để một ít cho hắn, làm sao bây giờ, không đủ chia đâu.”

Hắn buồn rầu nhíu mày, đối với đề nghị này của Vương chưởng quầy có chút bất mãn.

Nhan Noãn mỉm cười, đưa tay lấy mấy chiếc lông trên mặt Long Trác Việt: “Chia cho Vương chưởng quầy một ít, nếu không hắn mà giận chúng ta cũng không được ăn, đúng không?”

Nếu Vương chưởng quầy đã nói, chứng tỏ hắn sẽ không truy cứu trách nhiệm họ tự tung tự tác nữa.

Long Trác Việt một tay giữ gà, cúi nửa người để Nhan Noãn lấy lông gà cho mình, mình môi một hồi suy nghĩ, một lúc lâu sau mới lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh: “Đúng rồi, Noãn Noãn, ngươi nói rất có đạo lí đó”.

Vương chưởng quầy mà ăn một cái đùi gà Nhan Noãn làm thì chuyện sẽ càng không thể vãn hồi được nữa.

“Nhan cô nương, ngươi nói cái này là gà hoa sao?”

Nhan Noãn sửng sốt:“Ách, đúng .”

Vương chưởng quầy nghe xong, lập tức bày ra vẻ thất vọng:“Tên này không mới lạ gì cả, hương vị tuyệt như thế, mấy đồ ăn bày bán ở Tụ Hiền lâu cũng không bằng—”

Nói được một nửa, Vương chưởng quầy như nghĩ ra gì đỏ, mặt mày mừng rỡ, hắn ngẩng đầu nhìn Nhan Noãn, ánh mắt lóe lên lạ thườn.

Nhan Noãn bị hắn nhìn mà mất tự nhiên:“Vương chưởng quầy, ngươi nhìn ta làm gì?”

Ánh mắt kia như dã thú nhìn thấy con mồi ấy, làm cho người ta sởn da gà à.

Vương chưởng quầy nhìn Nhan Noãn cười hắc hắc, chỉ vào ghế bên cạnh, cười nói: “Nhan cô nương, ngồi đi, có chuyện muốn thương lượng với cô một chút”.

“Vương chưởng quầy, có gì muốn nói ngài cứ nói thẳng”.

Vương chưởng quầy chà hai tay, tươi cười đầy mặt:“Là như thế này, đồ ăn ở Tụ Hiền lâu cũng lâu rồi chưa thay đổi, ta nghĩ món ngươi gọi là gà hoa này có thể bán ở Tụ Hiền lâu, ngươi yên tâm, mỗi phần bán ra ta sẽ chia một phần lợi nhuận cho ngươi, hơn nữa việc làm đồ ăn này ta sẽ không ép, dù sao đây cũng là tay nghề của ngươi”.

“A?”

Nhan Noãn bị đề nghị của Vương chưởng quầy làm cho kinh ngạc, há hốc miệng.

Nhưng mà này biểu tình này trong mắt Vương chưởng quầy lại theo y khác, hắn tưởng Nhan Noãn không chịu, đưa hai ngón tay ra: “nếu không, thì hai phần”.

Hắn dám khẳng định, đồ ăn này chắc chắn sẽ làm vừa lòng thực khách.

Nếu bán tốt, Tụ Hiền lâu tự nhiên sẽ kiếm được nhiều tiền, hai phần cũng không tính là cao.

Nhan Noãn chớp chớp mi, đáy mắt hiện lên nét cười yếu ớt, không khỏi có chút xao lòng.

Đây cũng là biện pháp kiếm tiền rất tốt.

“Được.”

Vương chưởng quầy vừa nghe, mặt mày đã mừng rỡ hớn hở:“Vậy chúng ta định như thế rồi đó”. Nghĩ nghĩ, hắn lại mở miệng nói: “Nhan cô nương, trù nghệ của cô tốt như thế, còn có thể làm món nào nữa không?”

“Biết một chút.” Cơm Trung, cơm Tây, trước kia cô đều làm cả, tuy không phải am hiểu hoàn toàn, nhưng cũng học tám phần, vẫn đủ dùng .

Nhan Noãn bộ dạng tràn đầy tự tin, làm cho cả người nàng trở nên xinh đẹp lạ thường.

Vương chưởng quầy không hề do dự tin lời Nhan Noãn, làm thương nhân, trong lòng hắn bắt đầu tính toán.

Một món gà hoa mà đã khiến cho người ta muốn ngừng cũng không ngừng được, thì có thể thấy những đồ ăn khác càng không thể khinh thường.

Nếu có thể mời nàng làm đầu bếp, nói không chừng có thể khiến cho Tụ Hiền lâu cao hơn một tầng ấy chứ.

Tụ Hiền lâu bày bán những món ăn kia, khách ăn mãi cũng có ngày ngán, dù sao cũng cần sự mới mẻ.

Tay nghề tốt như vậy mà không để ở Tụ Hiền lâu là tổn thất rất lớn, nếu ngày sau mà bị tửu lâu khác tóm được, Tụ Hiền lâu chỉ có nước ăn không khí.

Nghĩ như thế, ánh mắt Vương chưởng quầy nhìn Nhan Noãn ánh mắt càng phát nóng.

“Nhan cô nương, phía sau phòng bếp có một gian phòng nhỏ, cho ngươi dùng, không chỉ gà hoa, sau này mỗi món mới ngươi làm ta đều chia hai phần, được chưa?”

“Vương chưởng quầy, đồ ăn ta làm không nhất định mọi người đều thích”.

Vương chưởng quầy vỗ vỗ ngực:“Ánh mắt của ta luôn chuẩn”.

Tín nhiệm mù quáng như thế tự dưng lại khiến cho Nhan Noãn cảm thấy có chút áp lực.

Nhưng mà có cơ hội kiếm tiến, không cần mới là ngốc.

“Ta cám ơn Vương chưởng quầy trước, nếu Vương chưởng quầy tín nhiệm ta như thế, ta cũng sẽ không làm cho ngươi thất vọng”.Nhan Noãn khẽ cười, rạng rỡ, đầy tin tưởng.

Bởi vì cái tên “Gà hoa” này khiến cho người ta không nổi lên hứng thú nổi, vì thế Nhan Noãn để cho Long Trác Việt, Thiên Minh và Nhan Song Song ngồi ở Tụ Hiền lâu làm thực khách, ăn gà miễn phí.

Lúc hòn đá được sơn màu đen bưng lên bàn lập tức khiến không ít người thấy lạ, nhưng mà sau khi tò mò lại có nhiều tiếng cười nhạo báng.

“Ô, đó là cái gì thế, Hiền vương gia sẽ không nghèo đến nỗi ăn đá chứ”.

“Vừa thấy đã khiến người ta than thở, Tụ Hiền lâu có chuyện gì vậy, ngay cả loại thức ăn này mà cũng mang lên”.

“Thôi đừng nhìn nữa, không chừng lát nữa ăn cơm cũng không ngon”.

“…”

Nhan Noãn nghe người bên ngoài nói, khóe miệng khẽ cười, không để ý.

Ai nói khó coi sẽ ăn không ngon chứ?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.