Our Destiny

Chương 65: Chương 65: Thoả thuận




- Đ.... Đại hoàng huynh!?

Sasuke và Tenten dùng ánh mắt không thể tin được nhìn Itachi bằng xương bằng thịt trước mắt mình, ánh mắt đan xen kinh ngạc đến phát sốc rồi đến vui mừng, chỉ thiếu chút nữa mà lao đến ôm Itachi.

Không chỉ có hai người họ ngạc nhiên mà cả Naruto, Ino cũng đơ toàn tập, nhìn Itachi như thể nhìn ma hiện hồn. Cũng chỉ có Kakashi là hơi bất ngờ tí thôi!

- Sasuke, Tenten, đã lâu lắm rồi..... - Itachi trầm giọng mở miệng, đè nén niềm vui, xúc động trong lòng khi đứng trước người thân lâu ngày không gặp.

Là nữ nhân, Tenten lòng dạt dào cảm xúc, đôi mắt rưng rưng, môi khẽ mấp máy, có trăm ngàn lời muốn hỏi nhưng hết thảy đều tắc nghẽn lại khi nghe lời nói tỏ rõ bất mãn của thủ lĩnh Akatsuki.

- Cậu làm gì ở đây, Itachi?

Lúc này bọn họ mới chú ý đến trang phục không bình thường của Itachi....

Khoan đã! Đây không phải là đồng phục của Akatsuki sao!?

- Hoàng huynh...... Huynh là.....

Nhận thấy ánh mắt nghi hoặc kèm câu hỏi của Sasuke, Itachi cũng không phủ nhận, thẳng thắn thừa nhận.

- Đúng! Ta là thành viên của Akatsuki.

- Sao..... Sao có thể.....

Đối với sự thừa nhận của Itachi, bọn họ thêm một lần há hốc mồm, trợn to mắt. Trong vòng không quá 5 phút liên tục nhận được hai bất ngờ, đây không biết là tốt hay xấu đây?

- Truyện dài lắm, có cơ hội ta sẽ kể lại với đệ và mọi người..... Còn việc quan trọng bây giờ..... - Itachi rời tầm mắt đến Tenten đang bị Zetsu không chế - ..... Phải đảm bảo an toàn cho Tenten đã.....

Deidara não cá vàng, không hiểu ghé sang bên Sasori hỏi thầm:

“Này, cậu ta nói thế nghĩa là sao? Mà sao lại “liếc mắt đưa tình” với thằng không ra người ngợm (Ý chỉ anh Zetsu đấy) kia?”

Sasori phải nói là chán không còn từ gì để nói nữa.... Đang trong lúc nước sôi lửa bỏng, tình thế căng thẳng thế này mà cái thằng dở hơi này lại phun ra một câu làm người ta tức hộc máu nữa thì thôi rồi lượm ơi..... May mà thằng Zetsu không nghe thấy chứ không kiểu này xảy ra nội chiến mất.

Sasori lúc này chỉ còn nước kìm nén xúc động muốn giết người xuống, quay mặt đi, tự lẩm bẩm với mình: “Mình không quen nó..... Mình không quen nó.....”

- Cậu định phản lại bọn ta? - Yahiko cất tiếng, vẻ mặt thâm trầm nhìn Itachi.

- Sẽ không! Mọi người là ân nhân cứu mạng của tôi, tôi tuyệt đối sẽ không làm gì tổn hại đến các người!

- Vậy thì sao lại ngăn cản hắn? - Yahiko càng thêm nhíu mày.

- Vì tôi thấy đây không phải việc chúng ta nên nhúng tay vào.....

Thấy Thủ lĩnh vẫn có vẻ thâm trầm, nguy hiểm, Itachi bình tĩnh tiếp lời.

- Mặc dù Sasuke là hoàng đệ của tôi nhưng không có nghĩa là tôi tha thứ, dung túng cho những hành động bội tình của nó với Sakura. Tôi biết bằng tình cảm Akatsuki dành cho con bé thì sẽ không ngồi yên nhìn nó chịu ủy khuất như vậy, nhất là sau khi nhìn nó ngày ngày điên cuồng tập luyện để trả thù.....Nghe đến đây, hội Kakashi không nhịn được khó tin, không ngờ Sakura lại chiếm được tình cảm của tổ chức máu lạnh nhất thế giới. Thật là khiến cho người ta phải khâm phục! Và cũng không ngờ, Sakura và Itachi lại quen nhau.... Như vậy thì, Sasuke và bọn họ đúng là đồ ngu ngốc khi mới che giấu nàng chuyện này.... Nếu không, tất cả mọi chuyện sẽ không đi đến ngày hôm nay, nàng từ đồng minh đã trở thành kẻ địch nguy hiểm nhất phải bị tiêu diệt.....

Kakashi khẽ liếc nhìn sắc mặt đầy đau đớn, day dứt và bàn tay nắm chặt đến bật máu của hắn, có lẽ hắn cũng đang nghĩ đến điều đó....

- .....Nhưng chuyện này tôi cũng có lỗi. Sasuke cũng chỉ vì muốn tìm được tôi nên mới bất chấp tất cả để có được thông tin từ Karin, và từ đó đã dẫn đến sai lầm ngày nay. Tất cả mọi sai lầm cũng chỉ vì tình huynh đệ, gia đình, cái này không đáng để chúng ta đòi lấy tính mạng của nó.

- Vì?

- Vì tình cảm của Sasuke cho tôi khi đó cũng giống như tình cảm chúng ta dành cho Sakura, sẵn sàng bất chấp mọi đạo lý để bảo vệ nó. Chúng ta có thể sai lầm, sao nó không thể sai lầm?

Lời này của Itachi có tác động tương đối lớn đến bọn họ. Cũng đúng, nếu đặt bọn họ vào vị trí của Sasuke khi đó, còn Sakura là Karin thì bọn họ cũng chọn như hắn thôi. Ngẫm nghĩ cho kỹ, cái sai ở đây không phải là tình huynh đệ mà là câu trả lời cuối cùng của hắn khi đó với Quỷ vương.

///- Đối với ngươi..... Nàng là gì?

- Chẳng là gì cả.///

- Kể cả là vậy đi nữa, hắn cũng đâu cần phải nói những lời tuyệt tình như vậy? Tại sao không giải thích với nó đầu đuôi ngọn ngành mọi chuyện mà chọn phủi sạch quan hệ, tổn thương nó? - Konan lớn tiếng chất vấn, trong lòng đầy tức giận.

Nàng và mọi người khi đến tìm Sakura đã nghe Quỷ vương kể lại mọi chuyện xảy ra lúc đó. Đến cả một kẻ tàn độc như Quỷ vương còn không khỏi tức giận, đồng cảm với Sakura thì làm sao bọn họ lại không muốn giết tên khốn bội bạc kia?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.