Quá Khách

Chương 22: Chương 22




Chương 41

Các đồng nghiệp biết tin vây lại đây, mỗi người một câu an ủi cậu. Tuy rằng không thay đổi được cái gì, nhưng Lâm Lạc Ninh vẫn cảm kích sự quan tâm của bọn họ.

Sarah đỏ mắt, khóc thút thít, “Tiểu Lâm, tôi sẽ rất nhớ cậu……”

Lâm Lạc Ninh cười vỗ nhẹ lên vai cô, “Nhưng mà tôi sắp thoát khỏi ma trảo của cô rồi……”

Một câu này khiến mọi người đều cười rộ lên, không khí ưu thương cũng dịu đi rất nhiều.

Thu dọn các thứ xong, một đôi bàn tay to lớn đúng lúc chìa ra, giúp cậu ôm đống giấy tờ.

“Anh tiễn em.”

Lâm Lạc Ninh tạm dừng một lát, rồi vẫn mỉm cười gật đầu đồng ý.

Nếu thời gian ở trong này chỉ còn lại ngắn như thế, thì hãy tạm thời đừng để ý đến ánh mắt của người khác đi.

Thang máy rất nhanh đã xuống tầng dưới cùng, đi ra đại sảnh, anh lại vẫn chưa có ý trả lại cậu đống giấy tờ. Lâm Lạc Ninh cười trêu chọc nói: “Chẳng lẽ chút đồ vật ấy cũng không để tôi mang đi được à?”

Tề Hạo cuối cùng cũng dừng bước, chăm chú nhìn cậu thật sâu.

“Xin lỗi……”

“Anh vẫn luôn tin tưởng tôi mà, không phải sao?”Lâm Lạc Ninh cười cười, “Như vậy là đủ rồi. Chẳng qua sau này…… anh phải cẩn thận đấy.”

“Lạc Ninh……”

Taxi đã ở trước mắt, Tề Hạo đột nhiên kêu lên ở phía sau. “Chúng ta…… vẫn là bạn bè chứ?”

“Đương nhiên.”

Không khó để biến mất hoàn toàn khỏi đáy lòng của một ai đó, nhưng bản thân phải làm sao để không quan tâm, không gặp lại nữa đây? Một lần lại một lần tự thuyết phục, rằng mình đã hết hy vọng, lại không ngờ là giấu đầu hở đuôi.

Nếu thật sự không còn quan tâm lo lắng đến người này, vậy thì tại sao ngay bây giờ lại muốn được ở bên cạnh người ta. Không muốn thừa nhận sự thật, chẳng qua là vì vẫn còn vướng bận.

Lo lắng Lăng Nam có ý đồ khác, lo lắng anh sẽ bị tình yêu khiến cho lạc đường.

Nhưng hiện tại, cái gì cũng làm không được. Cũng may anh là người thông minh, hẳn là có thể điều tra rõ chân tướng.

Ngồi thoải mái trong quán cà phê tao nhã, người đàn ông đối diện mỉm cười bỏ một viên đường vào chén. “Tôi nhớ em không thích vị đắng……”

“Cám ơn.”

Ôn Dật Hàn cười cười, “Em muốn ở nhà nghỉ ngơi một thời gian, hay là lập tức đến Ôn thị làm việc?”

Lâm Lạc Ninh hạ mắt, thấp giọng nói, “Tin tức của anh thật nhanh nhạy.”

“Lời em muốn nói …… không chỉ có một câu này?”Ôn Dật Hàn uống một ngụm cà phê, giương mắt nhìn cậu.

“…… Chuyện vụ làm ăn kia bị Hằng Thiên cướp mất, rốt cuộc có quan hệ gì với anh không?”

“Đúng là tôi biết chuyện, nhưng…… hình như tôi không có nghĩa vụ phải nói cho em.”Đôi mắt đen láy trở nên thâm trầm, trên khuôn mặt hắn mang một vẻ tươi cười khó hiểu, “Em đã là cái gì của tôi đâu?”

“Nếu thật sự là anh làm, tôi chỉ hy vọng anh có thể dừng những hành vi ấy lại……”

“Một Tề thị nho nhỏ, không cần tôi phải đích thân ra tay.” Ôn Dật Hàn cười một tiếng, “Bất quá tôi có thể nói cho em, cho dù tôi không can thiệp, Tề thị cũng sẽ suy sụp rất nhanh thôi, hay là trước tiên cứ tìm cho em một công việc thỏa đáng đã.”

Lâm Lạc Ninh sửng sốt.

Bản thân hiểu rõ, hắn nói như vậy nhất định không phải bịa đặt. Nhưng cụ thể có âm mưu như thế nào, Lâm Lạc Ninh cũng biết hắn sẽ không kể cho mình.

“Ngày mai tôi đến Ôn thị làm, có thể chứ?”

“Đây là thỏa hiệp, hay là kế hoạch?”Ôn Dật Hàn cười đưa tay vuốt ve gò má cậu, “Bất luận thế nào, tôi cũng thích.”

Ôn thị chỉ cách Tề thị hai quảng trường, mỗi khi sáng sớm chạng vạng, vô luận đi làm hay tan tầm, Lâm Lạc Ninh có thể ngẫu nhiên gặp một vài đồng nghiệp trước đây.

Những ánh mắt hoặc giật mình hoặc hèn mọn hoặc khó hiểu, cậu đều thản nhiên đón nhận. Không khống chế được suy nghĩ của người khác, sẽ không hy vọng có thể thay đổi nó.

Kiên trì đi về phía trước, đó mới là điểm chung duy nhất.

“Em không sợ bị Tề Hạo bắt gặp sao?” Đứng dưới khung cửa rực rỡ của tòa nhà, Ôn Dật Hàn thổi một hơi vào sau tai cậu, cười nói: “Nếu anh ta biết em làm việc ở Ôn thị, không biết sẽ phản ứng ra sao nhỉ……”

“Giữa chúng tôi đã không có vấn đề gì ……”Lâm Lạc Ninh thản nhiên trả lời, “Chỉ là bạn bè bình thường mà thôi.”

“Thật chứ? Vậy chẳng còn gì tốt hơn rồi……” Ngón tay hắn nhẹ nhàng miết trên cổ cậu, vuốt lên mạch máu đang không ngừng đập. “Một ngày nào đó, nụ hôn của tôi, sẽ dừng ở nơi này……”

Lâm Lạc Ninh không nói được một lời, đứng ở nơi đó, nhưng không tránh đi.

Chương 42

Mối nguy của Tề thị quả nhiên vẫn không thể tránh khỏi.

Hoặc là nói, công ty không có tổn thất, chẳng qua sẽ đổi chủ mà thôi.

Khi Lâm Lạc Ninh biết được tin tức này, Hằng Thiên đã lên kế hoạch mua lại Tề thị.

“Lão hồ li Tiếu Chấn kia có thể chờ tới bây giờ mới ra tay, coi như là kiên nhẫn……”Ôn Dật Hàn vẫn trưng ra khuôn mặt tươi cười không đổi, nhìn không ra bất cứ cảm xúc gì.

Lâm Lạc Ninh ngẩn ra, “Ý anh là Tiếu tiên sinh……”

“Em cho là chỉ có mình Lăng Nam đã có thể lật đổ Tề thị? Vậy em đã quá xem nhẹ Tề Hạo rồi……”Ôn Dật Hàn giảo hoạt cười cười, “Tiếu Chấn từ khi Tề Hạo tiếp quản công ty tới nay đã rất không phục, vẫn luôn tìm cách để đoạt quyền. Kỳ thật khi cha Tề Hạo cầm quyền thì lão đã qua lại với Hằng Thiên. Tiểu tử kia không phải là tài năng không bằng người, chẳng qua so với Tiếu Chấn, vẫn non nớt hơn một chút……”

“Vậy Lăng Nam……”

Ôn Dật Hàn liếc cậu một cái, “Tiếu Chấn làm việc ở Tề thị lâu như vậy, lão còn có thể không biết chuyện cũ của Tề Hạo sao? Lăng Nam là do Hằng Thiên cố ý phái tới, muốn thông qua y để nhanh chóng đạt được mục tiêu của họ, chỉ là bọn họ không dự đoán được, ở giữa còn có em……”

Lâm Lạc Ninh gật gật đầu, “Cho nên bọn họ mới làm như vậy……”

Vốn cậu chỉ cảm thấy đám cổ đông kia vất vả giữ giang sơn, hiện tại mới hiểu rõ là do Tiếu Chấn một tay kích động. Cho dù Tề Hạo không tin tưởng Lăng Nam, thì một mình anh cũng không thể đấu lại Tiếu Chấn.

Thật sự không thể cứu vãn sao? Lâm Lạc Ninh nhíu mày.

Tâm trạng không yên bước ra khỏi nhà hàng sang trọng, ngay cả xe chạy đến dưới nhà trọ cậu cũng không phát hiện, đến tận khi bị giọng nói của người đàn ông kia cắt ngang dòng suy nghĩ, Lâm Lạc Ninh mới giật mình phục hồi lại tinh thần.

“Thật có lỗi……”Hối lỗi nhìn hắn cười cười, “Vừa rồi thất thần ……”

“Tôi đã quen với thái độ không quan tâm của em rồi.”Ôn Dật Hàn cười, tựa hồ cũng không để ý.

“Vậy ngày mai gặp.”

Cậu mở cửa xe, hắn lại mạnh mẽ kéo cậu lại, nhanh chóng đặt một nụ hôn lên trán cậu.

Lâm Lạc Ninh ngẩn người, Ôn Dật Hàn phiếm tình liếm môi cười nói: “Khi em bối rối, bộ dáng thực đáng yêu……”

Không biết vì cái gì, Lâm Lạc Ninh lại cảm thấy hắn cố ý làm vậy.

Đi lên cầu thang, phía sau bỗng nhiên có tiếng bước chân nhẹ nhàng đuổi theo. Cậu dừng bước, chậm rãi xoay người.

Người trước mặt đã không gặp một tháng, bộ dáng dường như bị đả kích trầm trọng, lại vô cùng tiều tụy. Tề Hạo nhìn cậu ngại ngùng cười cười, “Anh có thể vào không?”

Pha một ly trà xanh đưa cho người ngồi ở sô pha, Lâm Lạc Ninh nhẹ nhàng mở miệng, “Công ty hiện tại sao rồi ?”

“Tiếu Chấn có không ít cổ phần, hơn nữa lão có phụ tá đắc lực, ít nhiều cũng chiếm được thêm một ít. Tuy rằng một số cổ đông cũ vẫn theo anh, nhưng nếu phải chống lại, anh sẽ không có phần thắng……”Tề Hạo lộ ra vẻ mặt bất đắc dĩ tươi cười, “Không nói nữa, dạo này em khỏe không?”

“Ừ……”Lâm Lạc Ninh hạ mắt, gật gật đầu.

“Bây giờ anh thấy thật may mắn vì em đã rời Tề thị, có lẽ…… Ôn Dật Hàn mới thực sự là người bảo vệ được em.”

Lâm Lạc Ninh cười cười, không thừa nhận, cũng không phủ nhận.

Trong giây lát, giữa hai người xuất hiện một khoảng cách, rốt cuộc không thể thân mật như trước nữa. Cho dù vẫn ngồi đối mặt với nhau, nhưng cũng chỉ có thể ngồi im không nói gì.

Trời đầu hạ khiến cậu bất giác nghĩ về quá khứ. Từng vô cùng hoài niệm mà nhớ lại, nhưng hiện tại chỉ còn cảm giác ngẩn ngơ bất lực.

“Tôi hy vọng anh có thể giúp Tề Hạo……”Nhìn thẳng vào mắt hắn mà nói vậy, trong lòng là một mảnh bình tĩnh.

“A? Giúp thế nào?”Ôn Dật Hàn cong khóe miệng, hứng thú nhìn cậu.

“Chỉ cần Tề Hạo mua lại hết cổ phần của cổ đông với giá cao, những người đó chỉ chú trọng ích lợi, bộ phận lớn sẽ động tâm, như vậy cho dù Hằng Thiên muốn thu mua, cũng sẽ bởi vì không thể mua đủ cổ phần mà từ bỏ. Nhưng với thực lực hiện giờ của Tề Hạo, chẳng ngân hàng nào dám cho anh ấy vay…… Cho nên, tôi chỉ cần anh trợ giúp một câu.”

“Thật ra em hiểu rất rõ giá trị lợi dụng của tôi mà……”Người đàn ông cúi đầu nở nụ cười, “Em tới Ôn thị, cũng chính là vì đợi ngày hôm nay đi.”

“Tôi biết anh chưa bao giờ làm không công, chỉ cần anh nguyện ý ra tay tương trợ, tôi sẽ đáp ứng tất cả điều kiện của anh……”Trên khuôn mặt bình tĩnh của Lâm Lạc Ninh không hề có một tia cảm xúc, tựa hồ như đáng nói một chuyện chẳng liên quan đến bản thân mình.

“Canh bạc này thực mê người……”Ôn Dật Hàn dần dần tới gần cậu, thấp giọng thì thầm: “Nếu tôi muốn em theo tôi cả đời thì sao?”

Thân thể Lâm Lạc Ninh khẽ run lên, “Tôi nghĩ trước lúc đó, thì anh cũng đã tắt thở rồi.”

Hắn đột nhiên cười ha hả, “Đúng vậy, nếu mỗi ngày em đều tỏ vẻ lạnh như băng, nói không chừng rất nhanh tôi sẽ chán ghét em……”

Ôn Dật Hàn dừng một chút, “Còn nhớ ước định của chúng ta không? Cách kỳ hạn ba tháng còn có năm ngày. Năm ngày này, tôi hy vọng em có thể lấy thân phận người yêu chăm sóc cho tôi…… Sau năm ngày, nếu em vẫn không thay đổi tâm ý, em sẽ được tự do, mà tôi cũng sẽ giúp Tề Hạo vay được tiền ngân hàng.”

Lâm Lạc Ninh ngẩng đầu, nhìn ánh mắt thâm trầm của hắn, mỉm cười. “Cám ơn.”

Chương 43

Năm ngày có thể cứu vãn vận mệnh của một công ty, chuyện này trước giờ khó tin, nay lại chỉ cần đáp ứng, liền có thể làm được.

Tắt di động, chặt đứt mọi liên hệ với thế giới.

Lâm Lạc Ninh không do dự.

Nếu đáp ứng nguyện vọng của Ôn Dật Hàn, như vậy tự bản thân nên tuân thủ yêu cầu. Không thể dùng tình cảm đáp lại, nên ở phương diện khác, cậu hy vọng có thể tận lực bù đắp.

Người đàn ông thái độ khác thường không dẫn cậu vào những chỗ xa hoa, đại đa số thời gian đều đi đến những nơi công cộng.

Công viên, rạp chiếu phim, thậm chí là các lễ hội.

Trong đám người rộn ràng nhốn nháo, những đôi tình nhân bước chầm chậm tâm sự, trẻ con ầm ĩ chơi đùa, rất ít người chú ý tới bọn họ. Ôn Dật Hàn cười cười dắt tay cậu, Lâm Lạc Ninh thản nhiên không cự tuyệt.

Giữa không khí gần gũi với cuộc sống này, cảm giác câu nệ cùng bất an bất tri bất giác tiêu thất rất nhiều. Đã rất lâu rồi không cảm nhận sự bình thản của cuộc sống, đột nhiên khiến người ta không thể thích ứng kịp.

Tựa hồ trong nháy mắt, ngày ước định chấm dứt sắp đến rồi.

Ngồi trong quán uống một ly trà sữa cuối cùng, Lâm Lạc Ninh ngẩng đầu nhìn người đàn ông bên cạnh, “Về nhà anh đi.”

Ôn Dật Hàn bất động thanh sắc cười cười, “Em định khảo nghiệm định lực của tôi hay là ám chỉ tối nay tôi sẽ được đền đáp? Em biết mà, bất luận thế nào, tôi cũng không sẽ bỏ qua.”

“Như vậy hãy nắm lấy cơ hội này……” Nụ cười nhợt nhạt hiện lên trên mặt Lâm Lạc Ninh, “Có lẽ sau này sẽ không còn cơ hội nữa.”

Từ trong phòng tắm đi ra, người đàn ông khoác áo choàng tắm đang nâng ly rượu tựa ở đầu giường. Lâm Lạc Ninh nhấp một ngụm rồi đặt sang một bên, “Thật có lỗi, tôi không biết uống rượu.”

“Tôi nghĩ một chút rượu sẽ giúp em bớt miễn cưỡng……”

“Sẽ thế sao?”Lâm Lạc Ninh mỉm cười, khẽ hôn lên môi hắn.

Hơi thở của Ôn Dật Hàn nhất thời trở nên dồn dập, gắt gao ôm lấy cậu kịch liệt hồi hôn, rồi sau đó chậm rãi áp đảo trên chiếc giường mềm mại.

“Thả lỏng nào……”

Giọng nói trầm thấp khàn khàn vang lên bên tai, Lâm Lạc Ninh nhắm mắt lại. Ngón tay ôn nhu phác hoạ theo đường nét khuôn mặt hắn, cùng với đau đớn không thể tránh khỏi, hắn chậm rãi tiến vào thân thể cậu.

Một đêm kiều diễm.

Nhiều năm nay cậu đã tập thành thói quen dậy sớm. Bên ngoài trời vẫn chưa sáng hẳn, chỉ có một chút ánh sáng mông lung xuyên thấu qua bức màn che.

Mặc quần áo rửa mặt xong, Ôn Dật Hàn cũng đã rời giường, tùy ý ngồi ở sô pha xem tạp chí.

“Vẫn không thay đổi tâm ý?”Thấy cậu đi ra, hắn ngẩng đầu nhẹ nhàng cười nói.

“Anh biết mà.”Lâm Lạc Ninh cũng bình tĩnh tươi cười.

“Lần đầu tiên tôi biết thất bại là gì đấy……”Ôn Dật Hàn đứng dậy đi đến trước mặt cậu, đôi mắt thâm trầm chăm chú nhìn cậu, vẫn là ánh mắt như muốn hút cậu vào trong. “Vì người kia mà làm như thế, đáng giá sao?”

Lâm Lạc Ninh đơn giản trả lời, “Nếu không còn Tề thị, anh ấy sẽ không còn mặt mũi, sẽ phải hòa giải với gia đình…… Nhưng như vậy, anh ấy sẽ thật sự chỉ còn hai bàn tay trắng .”

“Nhưng Tề Hạo còn có em.”

“Tới tận bây giờ tôi cũng chưa từng nghĩ, rằng mình sẽ có thể sắm một vai gì đó trong cuộc đời người ta. Huống hồ, tôi cũng không có ý định này……”Lâm Lạc Ninh cười lắc đầu, “Hết thảy đều là tôi tự nguyện, anh không bức tôi cái gì, cũng không phải tôi làm chỉ vì anh ấy.”

“Vậy sau này, em muốn đi đâu?”Ôn Dật Hàn vẻ mặt hòa hoãn, khôi phục nụ cười không ai hiểu nổi trong dĩ vãng.

“Đối với người biết rõ câu trả lời mà vẫn cố hỏi, tôi sẽ không trả lời.”Lâm Lạc Ninh vươn tay đến, “Hẹn gặp lại.”

Người đàn ông nhẹ nhàng cầm tay cậu, giây tiếp theo lại kéo cậu vào lòng, hôn lên trán cậu một nụ hôn ấm áp. “Nếu bất chợt một ngày nào đó, em nhớ đến tôi, tôi hy vọng em vẫn nhớ đường về.”

Lâm Lạc Ninh hạ mắt, khẽ cười . “Được.”

Lẳng lặng ngồi trên chuyến tàu rời xa thành phố, những cảnh vật ngoài cửa sổ cứ vùn vụt lao qua.

Cuối cùng vẫn không ở lại.

Cậu không hối tiếc. Không hề hối tiếc đã trải qua tất cả.

Không phải là lựa chọn thế nào, cũng không phải không có đường lui, chỉ là cậu không muốn lại có thêm tiếc nuối.

Đối với anh, đối với hắn.

Cậu biết bản thân không thể ngồi yên, không thể trơ mắt nhìn người mình từng yêu lâm vào tuyệt cảnh.

Cậu cũng biết mình không thể vờ như không nghe không thấy, không thể yên tâm thoải mái hưởng thụ sự trả giá của người khác.

Giờ phút này, rốt cuộc cậu cũng chẳng còn gì vướng bận. Vô luận là đối với thành phố này, hay là conngười trong đó.

Cậu thậm chí đã bắt đầu quên đi cái mục đích khi muốn ở lại nơi này, cùng với nguyên nhân hiện tại muốn rời đi. Những ký ức đã bị năm tháng thổi bay, dần dần, dần dần, cứ như vậy tiêu tán trong kẽ hở thời gian.

………………..

Ôi dội ôi, trái tờ rym thiếu lữ của tôi rung động vì cầu này mất rồi ~~~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.