Quan Gia

Chương 554: Chương 554: Không vì phục vụ người dân, làm Chủ tịch thành phố làm gì?




 

Quan Gia 

Tác Giả: Hãm Bính  

Chương 554: Không vì phục vụ người dân, làm Chủ tịch thành phố làm gì? 

Nhóm dịch: PQT  

Nguồn: metruyen.com 

 

 

 

 

 

Hai giờ rưỡi chiều, Lưu Vĩ Hồng đúng lúc tiến vào phòng họp trong tòa nhà làm việc của chính quyền thành phố. 

Tuân thủ thời gian ước định, là một trong những đặc điểm của Lưu Vĩ Hồng. Lưu Vĩ Hồng cảm thấy, trước mắt tác phong làm việc của quan trường cơ sở các nơi trong cả nước phần lớn tương đối lười nhác, loại tác phong này thật sự không tốt, phải sửa chữa mới đúng. 

Khi Lưu Vĩ Hồng đi vào phòng họp, đã có sáu vị Phó Chủ tịch thành phố trong bảy vị đến, duy chỉ có vị trí Phó Chủ tịch thường vụ thành phố là còn trống. 

Chu Bằng Cử vẫn chưa tới. 

Mọi người đều nhìn thấy Lưu Vĩ Hồng bất chợt nhíu mày, mặc dù giãn ra rất nhanh, nhưng mấy vị Phó Chủ tịch thành phố vẫn rất nhạy cảm nắm bắt được một tia biến hóa rất nhỏ này. 

Xem ra vị Chủ tịch thành phố con nít thật sự có ý kiến rồi, mà -ý kiến- của Chu Bằng Cử chỉ sợ lớn hơn nữa. 

Lần này đề tài thảo luận của hội nghị xử lý thường vụ Chủ tịch thành phố, tất cả mọi người đều nhận được văn bản ý kiến, đề tài thảo luận mà Phiền Quốc Sinh đề xuất, đều khiến trong lòng các Phó Chủ tịch thành phố đều cảm thấy một dự cảm-Không tốt-.  

Lão Phiền càng già càng dẻo dai, không chịu yên tĩnh . 

Bọn họ vốn cũng biết, giữa vị đại diện Chủ tịch thành phố Lưu Vĩ Hồng trẻ tuổi này và Phó Chủ tịch thường vụ thành phố cường thế Chu Bằng Cử sợ là không thể đồng tâm hiệp lực. Nhưng hai người xảy ra binh đao nhanh như vậy vẫn có chút nằm ngoài dự liệu của mọi người. Hiện tại sắp bước sang năm mới rồi, lúc này gây mâu thuẫn, nếu không đến lúc đó mọi người còn không đón được mùa xuân. 

Xem ra lão Phiền nhẫn nhịn hai năm qua có chút bất mãn, khẩn cấp muốn xuất chiêu, thật đúng là biết chọn thời điểm. 

Dĩ nhiên, các Phó Chủ tịch thành phố vẫn cẩn thận, trong lòng cũng không phải là đặc biệt khẩn trương, ngược lại còn có chút -Mong đợi- Trận đấu tranh này nhanh chóng mở màn. Chu Bằng Cử thật sự quá cường thế, Chủ tịch thành phố tiền nhiệm ở trước mặt hắn cũng thường xuyên có cảm giác không thở nổi, chứ không nói đến các Phó Chủ tịch thành phố bình thường khác. Đồng dạng là Phó Chủ tịch thành phố, những người khác khi đối mặt với Chu Bằng Cử giống như đang đối mặt với lãnh đạo trực tiếp của mình. 

Mùi vị này quả thật không thể nào. 

Phải làm sao để cho Chu Bằng Cử và Chủ tịch thành phố con nít đấu với nhau một trận, tất cả mọi người mới có lợi. 

Hai con hổ tranh giành, tất có một con bị thương. 

Nhưng chuyện này cũng không quan hệ đến mọi người, tất cả mọi người đều là quan lại giàu kinh nghiiệm, biết rất rõ Chủ tịch thành phố con nít -Khai chiến- với Chu Bằng Cử nhất định muốn tranh thủ ủng hộ của những người khác, các Phó Chủ tịch thành phố bọn họ có thể -Treo giá- . Chỉ cần vận hành được, chỗ tốt ắt hẳn không thiếu. 

Lưu Vĩ Hồng ngồi xuống vị trí chủ tịch, nhìn đồng hồ đeo tay, đã hai giờ ba mươi hai phút, Chu Bằng Cử vẫn không thấy bóng dáng. 

-Hướng Vân, cậu gọi điện thoại hỏi xem đồng chí Bằng Cử có phải có chuyện gì làm lỡ việc hay không? Mọi người đều đang chờ đợi. 

Lưu Vĩ Hồng lập tức nói với Hướng Vân đang chuẩn bị làm người ghi chép hội nghị, giọng nói tương đối bình thản. Thân là Phó Chủ tịch thường vụ thành phố, Chu Bằng Cử cũng không phải quá rãnh rỗi, thỉnh thoảng có việc trì hoãn cũng bình thường. 

Hướng Vân vội vàng đứng dậy chạy sang bên cạnh gọi điện thoại, kết quả lại là không có người nào nghe máy. 

Hai hàng lông mày Lưu Vĩ Hồng lại cau lại nói: 

- Nếu như vậy, chúng ta không đợi nữa, họp trước, mảng đề tài thảo luận công việc có liên quan đến đồng chí Bằng Cử chịu trách nhiệm, tạm thời treo lại thảo luận sau. 

Một vị Phó Chủ tịch thành phố liền mỉm cười. 

Chu Bằng Cử rõ ràng cho thấy cố ý chậm trễ để Lưu Vĩ Hồng phải nhìn sắc mặt hắn. Thậm chí hội nghị xử lý thường vụ Chủ tịch thành phố này, hắn căn bản không tới tham gia. Chiếu theo quy định, trong tình huống Phó Chủ tịch thành phố vắng mặt, trên nguyên tắc không thảo luận đề tài thảo luận trong phạm vi công việc phân quản của hắn. 

Chu Bằng Cử ước chừng muốn dùng cách này, tránh xung đột chính diện, gạt bỏ mọi người sang một bên. 

Hội nghị xử lý thường vụ Chủ tịch thành phố mỗi tuần triệu tập một lần, đề tài thảo luận chủ yếu nghiên cứu phối hợp các bộ phận, các ngành nghề, một gã Phó Chủ tịch thành phố phân quản khó có thể một mình xử lý, hoặc là vấn đề tương đối trọng đại, cần thận trọng đối đãi. 

Lần này đề tài thảo luận của hội nghị không nhiều lắm, đầu tiên thảo luận các vấn đề của mấy Phó Chủ tịch thành phố phân quản đề xuất, tương đối thuận lợi thông qua được quyết định. 

Kế tiếp, là Tống Vạn Thanh lên tiếng. 

Lần này đề tài thảo luận mà hắn đề xuất cũng chỉ có một: Có liên quan đến cải tạo toàn diện các trường tiểu học, trung học xa xôi hẻo lánh địa khu khắp thành phố. 

Tống Vạn Thanh ho khan một tiếng, đang chuẩn bị mở miệng, ngoài phòng họp chợt vang lên tiếng bước chân, Tống Vạn Thanh liền nuốt trở vào những lời định nói. Tất cả mọi người đều là người quen cũ...... Nghe tiếng bước chân cũng biết là Chu Bằng Cử. 

-Ha ha, xin lỗi xin lỗi, có chút việc làm lỡ việc, xin lỗi…. 

Chu Bằng Cử xuất hiện ở cửa phòng hội nghị, khẽ cười nói, trên mặt tuyệt đối không có ý tứ xin lỗi, tựa hồ cảm thấy hắn đến trễ là chuyện đương nhiên . Về phần chuyện gì trì hoãn, Chu Bằng Cử cũng cảm thấy không cần thiết “Khai báo rõ ràng”. 

Trên mặt các Phó Chủ tịch thành phố theo thói quen tự nhiên hiện ra nụ cười, mỉm cười gật đầu thăm hỏi Chu Bằng Cử, ngay cả Phiền Quốc Sinh cũng không ngoại lệ. Trong lòng bọn họ đúng là đối đãi với Chu Bằng Cử như thượng cấp. Đối với Chủ tịch thành phố tiền nhiệm, bọn họ cũng không kính cẩn như vậy. 

Chu Bằng Cử đi tới vị trí đầu tiên bên trái của Lưu Vĩ Hồng chuẩn bị ngồi xuống. 

Lưu Vĩ Hồng nhìn đồng hồ đeo tay, đã ba giờ, Chu Bằng Cử tới trễ nửa giờ. 

- Đồng chí Bằng Cử, có chuyện gì trọng yếu như vậy? Có cần chúng ta cùng nhau nghiên cứu hay không, xem xem xử lý như thế nào? 

Lưu Vĩ Hồng mỉm cười, bình thản nói, thậm chí còn mang theo một chút ý ân cần. 

Lời vừa nói ra, trên mặt mọi người cũng lộ ra nét mặt cổ quái. 

Vị Chủ tịch thành phố con nít này, cũng không phải là đèn đã cạn dầu, cũng không dự định để cho Chu Bằng Cử cứ “Lừa dối” như vậy. Nhưng suy nghĩ cẩn thận, Lưu Vĩ Hồng hỏi cũng rất có đạo lý. Nếu chuyện trọng yếu như thế, còn quan trọng hơn hội nghị xử lý thường vụ Chủ tịch thành phố, Chủ tịch thành phố tỏ vẻ chú ý, cũng là chuyện rất hợp lý. 

Hắn âm thầm làm cho Chu Bằng Cử khó xử. 

Anh không phải cố ý chậm trễ với tôi sao? Vậy cũng đừng trách tôi không nể mặt anh! 

Chu Bằng Cử nhướng mày, giả vờ mỉm cười, lộ ra vẻ mặt hết sức nghiêm nghị, nói: 

-Lưu Chủ tịch, đúng là vấn đề tương đối nghiêm trọng, phía bên Cục tài chính thời gian gần đây không tốt lắm. 

Lưu Vĩ Hồng vẫn bình thản như cũ, lạnh nhạt hỏi: 

-Cục tài chính tại sao không tốt lắm? 

-Ha ha, Lưu Chủ tịch mới vừa đến nhận chức, có thể còn chưa biết rõ nội tình của tài chính thành phố. Bây giờ sắp đến cuối năm, các khu xã, các đơn vị đều chen chúc ở Cục tài chính đòi tiền, trên sổ sách của Cục tài chính chỉ có 510 vạn tiền mặt, trong đó 320 vạn, là quỹ hạng mục riêng, chuẩn bị sang năm dùng làm xây dựng cơ bản, nhất đồng cũng không thể động vào. Còn dư lại 190 vạn, hôm nay trích cấp khất nợ tiền lương giáo viên 82 vạn. Tiền mặt có thể sử dụng cũng chỉ còn lại 108 vạn. Hơn một trăm vạn này có thể chống đỡ đến cuối tháng được không, đến lúc đó lấy gì đón tết? Tiền lương, tiền thưởng của cán bộ đều cần phải phát, thật khó khăn. Mới vừa rồi Cục trưởng Lý của Cục tài chính có nói tới vấn đề này ở phòng làm việc của tôi, tôi và cô ấy bàn bạc một trận, cũng không nghĩ ra cách… 

Chu Bằng Cử thở dài nói, vừa nói vừa lắc đầu không dứt, dáng vẻ đầy lo lắng. 

Trên mặt mấy vị Phó Chủ tịch thành phố lại lộ ra thần sắc. cổ quái  

Lời này của Chu Bằng Cử nghe ra có ý rất “Lo nước lo dân”, thật ra rất có nội hàm, những câu này đều hướng về phía Lưu Vĩ Hồng. 

Chu Bằng Cử chẳng khác nào chỉ vào lỗ mũi Lưu Vĩ Hồng mà nói:  

- Đồ con nít cậu, không biết cái gì. Một mẩu giấy nhắn tin của cậu, phê 82 vạn, các giáo viên đều vui mừng, nhưng lấy tiền đâu ra. Cậu có biết không? Ai mà chẳng biết cứ tên? Làm Chủ tịch thành phố như vậy cũng quá dễ dàng? 

Tiếp theo, Chu Bằng Cử nói rất rõ với Lưu Vĩ Hồng, Cục tài chính là địa bàn của tôi, Cục trưởng Cục tài chính là người của tôi, cậu muốn vòng qua tôi, trực tiếp hạ lệnh cho Cục tài chính, cũng phải để người ta nhận sổ mới được. 

Tài chính khó khăn, Lý Cục trưởng của Cục tài chính không báo cáo với Chủ tịch thành phố, lại tới phòng làm việc của Phó Chủ tịch thường vụ, gạt hội nghị xử lý thường vụ Chủ tịch thành phố sang một bên, thương lượng một trận. 

Trong mắt Lý cục trưởng, chỉ nhận Chu phó Chủ tịch. 

Lưu Chủ tịch là ai chứ? 

Đồ con nít, nếu như cậu không nhìn thẳng vấn đề này, mùa xuân của cậu không biết sẽ đến lúc nào. Đến lúc đó cậu trốn không gặp người khác sao? 

Tiếp theo, Chu Bằng Cử cũng muốn truyền đến một tin tức cho các vị Phó Chủ tịch thành phố đang ngồi. Ở thành phố Hạo Dương, Chu Bằng Cử này vẫn là người lãnh đạo chính quyền thành phố cường thế nhất, các vị đừng tưởng rằng đến Chủ tịch thành phố con nít, là có thể thay đổi khí trời. 

Lưu Vĩ Hồng khẽ mỉm cười nói: 

-Tài chính khó khăn, chỗ nào cũng giống nhau . Nếu nhiều tiền lại không có chỗ tiêu, điều này chỉ có thể nói thu nhập từ thuế của chúng ta định ra không hợp lý, thu rất nhiều tiền không nên thu. 

Một câu nói hời hợt, nhưng làm cho mọi người tham dự hội nghị đều biến sắc, bao gồm cả Chu Bằng Cử, cũng rất giật mình nhìn Lưu Vĩ Hồng. 

Đồ con ếch này, ngươi điên rồi sao? 

Nói như vậy cũng dám nói! 

Đây cũng là vấn đề nguyên tắc trái phải rõ ràng, anh dám cười nhạo giai tầng thống trị cả quốc gia ! 

Xem ra vẫn là một đứa trẻ, miệng không có gì vững chắc, lời nào cũng dám phun ra ngoài. 

Lưu Vĩ Hồng thoáng như không thấy vẻ kinh ngạc của mọi người, tiếp tục nói: 

- Tài chính khó khăn là thực tế, nhưng chúng ta không thể vì tài chính có khó khăn, mà dừng hết công việc nên làm. Nếu làm như vậy khẳng định không đúng! Chúng ta là chính phủ nhân dân, chính là vì quần chúng mà đứng ra lo giải nạn. Bao nhiêu khó khăn, cũng cần chính quyền chúng ta ứng đối, vượt qua, giải quyết, cái này không phải lý do chúng ta coi thường lợi ích của quần chúng! Nếu không, còn lập ra chính quyền chúng ta cái làm gì? Chủ tịch thành phố, Phó Chủ tịch thành phố có ích lợi gì? 

Mọi người không khỏi trợn mắt hốc mồm, hai mặt nhìn nhau. 

Không tới phiên người khác cho vị Chủ tịch thành phố con nít này kinh ngạc, vị này đã khiến mọi người kinh ngạc trước, cũng chỉ có Lưu Vĩ Hồng dám dạy dỗ chính trị, nói chuyện đạo lý với các Phó chủ tịch thường vụ thành phố già dặn kinh nghiệm. 

Ngay cả ủy viên địa ủy kiêm nhiệm Bí thư thị ủy Uyển Trung Hưng, xuất thân là người đi học, cũng rất ít khi giảng giải chính trị cho mọi người. 

Thế đạo hiện tại, cái gì cũng dạy giàu nhân ái, đạo lý lớn thì có ai nghe. 

Lưu Vĩ Hồng thật sự xem mình là lãnh đạo thượng cấp rồi! 

Đồ con nít, cái ghế của cậu ngồi ấm chỗ không? 

Chu Bằng Cử kinh ngạc một hồi, nhưng ngay sau đó thấy buồn cười nói: 

-Lưu Chủ tịch, trong công việc thực tế sẽ đụng phải rất nhiều khó khăn . Dĩ nhiên, Lưu Chủ tịch tính toán kỹ càng, cũng là tôi quá lo lắng. 

Vừa nói, bên khóe miệng lại hiện ra vẻ trào phúng. Mặc dù vẻ trào phúng này rất nhạt, nhưng tất cả mọi người đều nhìn ra được. 

codon.trai 


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.