Quan Lộ Thương Đồ

Chương 1165: Chương 1165: Nội tình của Cẩm Hồ




Tỉ mỉ nghiên cứu, Âm Nhạc Toàn Cầu lấy tạo ra shop âm nhạc online làm mục tiêu cùng lần kiện cáo kéo dài nửa năm Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ vào năm 99, đã khiến Cẩm Hồ tại thị trường máy nghe nhạc portable bay đến tận trời.

Đầu năm vẫn là dự đoán, lúc này xu thế đã tương đối rõ ràng, tổng lượng tiêu thụ năm nay của Cẩm Hồ rất có khả năng sẽ đột phá 5 triệu máy, dự tính lợi nhuận ròng toàn thế giới trên sản phẩm iplayer của Cẩm Hồ sẽ đột phá 400 triệu USD, sang năm càng có khả năng đột phá 600 triệu USD.

Bởi hai xí nghiệp thành viên trung tâm lớn dưới cờ Cẩm Hồ là tập đoàn Ái Đạt cùng thương vụ Cẩm Hồ đều là công ty cá nhân, không cần công bố số liệu tài vụ với bên ngoài, Cẩm Hồ lại lợi dụng các công ty đông đảo bên trong hệ thống của nó tới gánh chịu các nghiệp vụ giữa các mắc xích khác nhau.

Nếu không phải hình thức tổ chức sản xuất của nội bộ SamSung ngoài rất nhiều chỗ tương tự cùng Cẩm Hồ lại cùng coi trọng thị trường iplayer, bằng không thì cũng tính ra không ra quy mô lợi nhuận trên sản phẩm iplayer của Cẩm Hồ.

Cẩm Hồ còn thông qua hình thức trao đổi kỹ thuật từ Toshiba thu được quyền toàn vẹn của NOR Flash, do đó tại thị trường NOR Flash cùng SamSung, Toshiba tam phân thiên hạ. Trước khi iplayer được ra đời, phạm vi ứng dụng của flash memory mặc dù tương đối rộng, lượng nhu cầu lại cực kỳ hữu hạn, sản phẩm iplayer bán chạy trực tiếp xúc tiến thị trường NOR Flash phát triển, dự tính tổng nhu cầu thị trường năm nay sẽ tiếp cận 3 tỷ USD.

Cẩm Hồ, SamSung, Toshiba còn có 90% thị phần sẽ chia đều thị trường 3 tỷ USD này, Lý Tại Thù đương nhiên có thể rõ ràng ý thức được lợi nhuận của Cẩm Hồ trên NOR Flash kinh người thế nào, chí ít sẽ không thấp hơn biên lợi nhuận 40% của SamSung.

Có lẽ toàn bộ lợi nhuận thu được trên iplayer của Cẩm Hồ cũng không hẳn thấp hơn nghiệp vụ ĐTDĐ, nhưng điều khiến cho công chúng quan tâm vẫn là nghiệp vụ ĐTDĐ của Cẩm Hồ ở trong nước. Năm ngoái ĐTDĐ Ái Đạt lấy 17% thị phần tại thị trường Trung Quốc gần với Motorola cùng Nokia. SamSung chỉ lấy con số xấu hổ 6% thị phần tại thị trường Trung Quốc bài danh thứ sáu.

Trong tháng sáu ở quá khứ, cũng chính trong thời gian nửa năm đầu của năm 2000, Cẩm Hồ ngay tại thị trường Trung Quốc tiêu thụ 4 triệu máy ĐTDĐ, đề cao thị phần Trung Quốc 0.3% , mà SamSung cố gắng nửa năm, mới đề cao thị phần 0.1%, xem ra không quản lĩnh vực gì, Cẩm Hồ tại thị trường ĐTDĐ Đông Nam Á xếp thứ 5, SamSung xếp thứ 4. Các xí nghiệp ĐTDĐ bên ngoài rất khó tiến vào thị trường Nhật Bản phát triển, Cẩm Hồ cùng SamSung đều không ngoại lệ.

Tuy nhiên khai thác đối với thị trường các quốc gia phát triển Âu Mỹ, Cẩm Hồ cùng SamSung đều có thành tích rất tốt, đặc biệt là năm ngoái lượng tiêu thụ ĐTDĐ của Cẩm Hồ tại khu vực Bắc Mỹ đã từ từ có khởi sắc.

Bởi các sản nghiệp điện tử dưới cờ Cẩm Hồ đều là phạm vi sản nghiệp có biên lợi nhuận cao, hơn nữa Cẩm Hồ phân tán các sản nghiệp điện tử của mình đến mấy xí nghiệp thành viên, lợi nhuận năm trên sản nghiệp điện tử của Cẩm Hồ tương đối kinh người, nhưng doanh thu cách top 500 xí nghiệp lớn thế giới còn có chút cự ly. Đương nhiên, nếu như tính toán toàn bộ nghiệp vụ dưới cờ Cẩm Hồ, vậy sớm đã bước vào top 500 xí nghiệp lớn thế giới.

Cẩm Hồ Như vậy lại để ý tới sản nghiệp tinh thể lỏng, làm sao không khiến người khác lo lắng?

########################## Lý Tại Thù cũng sâu sắc ý thức được trên sản nghiệp điện tử Cẩm Hồ sẽ là đối thủ mạnh của SamSung.

Tháng bảy, sinh viên tốt nghiệp khoá này từ các trường đại học cao đẳng các nơi lục tục rời trường vào nghề, năm nay nhân số sinh viên tốt nghiệp của Trung Quốc đột phá 1 triệu, cung cấp cho các xí nghiệp Trung Quốc tài nguyên nhân lực giá rẻ chất lượng tốt, Lý Tại Thù luôn luôn cho rằng đó là một trong những nhân tố then chốt cho các xí nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng trưởng thành.

Các xí nghiệp thành viên khác bên trong hệ thống Cẩm Hồ không nhận được nhiều quan tâm của giới truyền thông, việc này có quan hệ rất lớn tới nội bộ Cẩm Hồ khống chế dư luận, tuy nhiên kế hoạch chiêu mộ của tập đoàn Ái Đạt khởi động từ năm trước trước đó đã được giới truyền thông trắng trợn truyền bá.

Nhân số vào nghề của tập đoàn Ái Đạt năm nay sẽ đạt 5000 người, trở thành xí nghiệp trong nước được chú ý nhiều nhất. Trong đó 2000 người sẽ chảy về Vườn Sồi, cơ cấu nghiên cứu phát triển nòng cốt của Cẩm Hồ.

Khác biệt với sự tuyển dụng của các xí nghiệp công nghệ cao khác của Trung Quốc, Vườn Sồi sớm nhất tại các trường đại học ở Kiến Nghiệp cùng địa phương thiết lập cơ chế bồi dưỡng song đạo sư với tính chất thực nghiệm, tiến cử các sinh viên ưu tú trong trường thuộc các bộ môn tương quan như vi điện tử, công trình thông tin, đến phòng thí nghiệm của Vườn Sồi tiến hành thực tập, do các nhân viên trung cao cấp của Vườn Sồi chỉ đạo trên học thuật cùng kỹ thuật, xem như người thầy thứ hai. Điều này đã bù đắp rất lớn cho sự thiếu thốn về nhân tài kỹ thuật trung-cao cấp được bồi dưỡng từ các trường đại học cao đẳng tại Trung Quốc.

Theo Vườn Sồi tại các thành phố trung tâm khác thiết lập cơ cấu nghiên cứu chi nhánh, tự nhiên cũng đem theo cơ chế bồi dưỡng song đạo sư.

Thời gian ba năm trôi qua, cơ chế bồi dưỡng song đạo sư cũng đã đến mùa có thể thu hoạch, trong số 2000 con người mới tăng thêm của Vườn Sồi lần này, trên 60% là sinh viên tốt nghiệp khoá này được bồi dưỡng ra từ cơ chế song đạo sư. Khi họ ở trong trường đã thực tế hoàn thành bồi dưỡng của một nghiên cứu viên sơ cấp nên có.

Nghiên cứu viên chính thức trước đây của Vườn Sồi mới chỉ 4000 người, nhưng loại cơ chế song đạo sư này cùng loại với cơ chế dự trữ nuôi dưỡng, khiến nhân viên thực tế của Vườn Sồi vượt xa con số mà Cẩm Hồ công bố, thường sẽ khiến bên ngoài đánh giá thấp thực lực của Cẩm Hồ. Lý Tại Thù quanh năm để ý đến Cẩm Hồ.

Trong hai năm nay, mỗi năm hơn phân nửa thời gian đều ở Kiến Nghiệp, suy nghĩ thấu một số huyền cơ của Cẩm Hồ, cũng sẽ dùng một số thủ đoạn bất nhập lưu để dò hỏi cơ mật thương nghiệp của Cẩm Hồ, hắn biết Vườn Sồi nửa đầu năm nay tại quốc nội đệ trình xin độc quyền phát minh trên 2600 hạng mục, tại hải ngoại trên 800 hạng mục.

Trên thực tế, từ sau khi Cẩm Hồ tự lực khai phát kỹ thuật chip băng tần cơ sở ĐTDĐ số, đã có cơ cấu phân tích quốc tế chuyên môn bắt đầu quan tâm đến thực lực của Cẩm Hồ, nhưng Cẩm Hồ dù sao cũng là xí nghiệp Khoa học Công nghệ mới phát vừa mới quật khởi, số liệu cùng tư liệu công khai rất ít; có lẽ là do Cẩm Hồ cố ý làm vậy.

Mặc dù những số liệu cùng tin tức này công bố có thể tăng lực ảnh hưởng của các thương hiệu dưới cờ Cẩm Hồ, nhưng đắp nặn thương hiệu và thương dự là một hệ thống công trình tương đối phức tạp, cái gọi là quá vẫn không đủ, Cẩm Hồ tại phương diện này vẫn rất biết đắn đo đúng mực.

Trừ phi như Lý Tại Thù đặc biệt mở to một mắt nhìn chằm chằm Cẩm Hồ, bằng không thì rất khó tỉnh táo biết nội tình của Cẩm Hồ.

Lúc trước Cẩm Hồ vì chiêu mộ nhân viên kỹ thuật trung cao cấp trên toàn thế giới đã tung ra "kế hoạch trăm người" đã khá là kinh người rồi. Trên thực tế, bao gồm chuyên gia trung cao cấp mà Trung Tinh Vi Tâm tiến cử, nhân viên kỹ thuật trung cao cấp mà "kế hoạch trăm người" của Cẩm Hồ trưng mộ được gần tới 1000 người. Vì thế giá thành phúc lợi mà Cẩm Hồ phải trả thêm vượt quá 100 triệu USD.

Trong tuyên truyền công khai đối với giới truyền thông bên ngoài, tập đoàn Ái Đạt công bố năm nay dự toán tài chính của toàn bộ hệ thống nghiên cứu Vườn Sồi là 400 triệu USD. Xí nghiệp Trung Quốc đầu tư như vậy trên nghiên cứu phát triển đã khiến người trố mắt nghẹn lời, bên ngoài dự tính thu nhập trong năm 2000 của tập đoàn Ái Đạt sẽ đột phá 30 tỷ, đầu tư vào nghiên cứu phát triển sẽ chiếm 10% tổng thu nhập, đó cũng đã là thuộc mức đầu tư hạng nhất của quốc tế rồi. Cho dù điện tử SamSung luôn luôn chịu chi trên nghiên cứu phát triển, dự toán cho nghiên cứu phát triể trong năm 2000 cũng chỉ chiếm 8% tổng thu nhập.

Cho dù một số cơ quan phân tích tự cho là đúng cho rằng đã đánh giá cao quyết tâm của Cẩm Hồ trên nghiên cứu phát triển kỹ thuật, Lý Tại Thù lại rõ ràng dự toán 400 triệu USD đó chỉ là đạn khói mù mà Cẩm Hồ phóng ra. Hắn phân tích qua số liệu tài vụ của Ái Đạt, đầu tư của Cẩm Hồ trên nghiên cứu phát triển sản nghiệp điện tử, năm ngoái rất có khả năng cũng đã vượt quá 400 triệu USD, đầu tư năm nay thậm chí có khả năng cao hơn 800 triệu USD. Cái này cũng tính cả đầu tư trên lĩnh vực đầu đĩa của điện tử Ái Đạt cùng với trên nghiên cứu phát triển công nghệ mới chế tạo tinh viên của Trung Tinh Vi Tâm.

Bởi vì thương vụ Cẩm Hồ đã gánh chịu trọng trách huy động vốn của Cẩm Hồ tại hải ngoại, thương vụ Cẩm Hồ phải công bố một số số liệu tài vụ chủ yếu đã trải qua thẩm tra nghiêm ngặt đối với các đối tượng huy động vốn. Bộ môn tình báo của SamSung coi như xứng chức. Hơn nữa số liệu sản phẩm của tập đoàn Ái Đạt rất khó che giấu, cho nên không khó tính ra lượng tiền mặt mà tập đoàn Ái Đạt thực tế có thể thu được.

Cho dù sẽ có tương đối một bộ phận lợi nhuận từ hải ngoại để cho thương vụ Cẩm Hồ giữ lại, nhưng năm 99 lợi nhuận tập đoàn Ái Đạt thu được tại thị trường ĐTDĐ Trung Quốc vượt quá 500 triệu USD. Biên độ tăng trưởng năm nay dự tính sẽ không thấp hơn 50%, hơn nữa tập đoàn Ái Đạt còn có rất nhiều thu nhập ngầm, lưu lượng tiền mặt chảy vào sẽ vô cùng khổng lồ.

Lý Tại Thù sớm chú ý tới Cẩm Hồ đều hết sức chặt chẽ bảo đảm tài chính chảy vào đều cung cấp cho bản thân tập đoàn Ái Đạt sử dụng, các xí nghiệp thành viên của Cẩm Hồ như Thế Kỷ Cẩm Hồ, giấy Tân Quang, điện khí Thịnh Hâm, từ sau năm 98 cũng nhận được rất nhiều ủng hộ tài chính từ Ái Đạt. Mặt khác, đầu tư trên nhà xưởng của tập đoàn Ái Đạt luôn thiên về bảo thủ, tựa như lượng tiêu thụ ĐTDĐ năm nay của Ái Đạt thậm chí có thể có đột phá 10 triệu máy, dưới tình huống này mà kế hoạch mở rộng năng suất ĐTDĐ năm nay của các nhà xưởng dưới cờ chỉ có 8 triệu máy —— cho nên vẫn là có thể tính ra dự toán chân chính của Cẩm Hồ trên nghiên cứu sản nghiệp điện tử.

Cẩm Hồ trước đó, cũng có thể nói trong mắt một số người thiếu lý giải đối với Cẩm Hồ thì sẽ rất khó tưởng tượng một xí nghiệp Trung Quốc đầu tư vào trên hệ thống nghiên cứu phát triển lại có quyết tâm mạnh mẽ như vậy, thậm chí có thể nói là dã tâm.

Then chốt vẫn là trên sản phẩm điện tử tiêu dùng Cẩm Hồ kiếm được quá nhiều tiền, cho dù là đầu tư vào nghiên cứu khoa học với tỉ lệ cao như vậy cũng sẽ không tạo thành áp lực tài chính lớn lắm.

Dã tâm của Cẩm Hồ trên sản nghiệp điện tử quả thật nghe rợn cả người. Lý Tại Thù tâm tư nặng nề, hơi ngồi xích lên phía trước, vỗ vỗ vai Kim Nam Dũng hỏi: - Anh cho rằng dã tâm của Cẩm Hồ lớn thế nào, lấy SamSung chúng ta làm mục tiêu, hay là lấy Sony làm mục tiêu?

Năm 2000, Sony vẫn là vương giả của ngành điện tử tiêu dùng. Lý Tại Thù tự nghĩ điện tử SamSung đã rất mạnh, nhưng lúc này ở trước mặt Sony vẫn chỉ có thể cúi đầu xưng thần, cho dù Sony, trước đó cùng Cẩm Hồ tranh chấp cũng đã bị bại trên trận chiến tim máy đầu đĩa. Lúc này tại thị trường máy nghe nhạc portable, đặc biệt là thị trường máy nghe nhạc số portable cũng liên tiếp bị bại.

Kim Nam Dũng không trả lời vấn đề này của Lý Tại Thù, hiện tại người sáng suốt đều có thể nhìn ra dã tâm của Cẩm Hồ trên ngành điện tử tiêu dùng, xí nghiệp điện tử tiêu dùng bài danh đệ nhất Trung Quốc đã không thể thỏa mãn khẩu vị của Cẩm Hồ, hắn nói: - Tôi nghĩ Cẩm Hồ sớm đã có bố cục trên TFT-LCD. Tôi đã thu thập một danh sách, phát hiện Cẩm Hồ từ khủng hoảng tài chính Châu Á năm 97 đã có ý thức chiêu mộ các nhân viên bộ phận tinh thể lỏng của Bán dẫn Hyundai, "kế hoạch trăm người" còn chiêu mộ rất nhiều chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực kỹ thuật tinh thể lỏng... Tinh thể lỏng STN do điện tử Tinh Bình sản xuất, nhưng ở trong ngành tinh thể lỏng, kỹ thuật STN là kỹ thuật phải đối mặt với đào thải, tiền đồ phát triển tương đối hữu hạn, không đáng có quy mô lớn, đầu tư nhiều như vậy. Lần này Cẩm Hồ đề xuất với Bán dẫn Hyundai thu mua bộ môn tinh thể lỏng TFT, đối với trong ngành mà nói có phần đột nhiên. Tôi cho rằng khả năng Cẩm Hồ đã sớm có chuẩn bị thỏa đáng rồi.

- A? Lý Tại Thù nói: - Anh nói ra suy đoán của mình xem.

- Tôi hoài nghi Cẩm Hồ đã nắm giữ kỹ thuật tương quan của TFT rồi, cho dù Cẩm Hồ ngoài dự đoán tuyên bố đã nắm giữ một dạng kỹ thuật băng tần cơ sở ĐTDĐ, hiện tại khả năng lớn nhất chính là Nhật Bản cùng các xí nghiệp Hàn Quốc chúng ta trên ngành tinh thể lỏng TFT đã bố cục nhiều năm, có cái bẫy độc quyền Cẩm Hồ không vòng qua được, họ thu mua bộ môn tinh thể lỏng của Bán dẫn Hyundai có lẽ chỉ là vì mua một tấm giấy nhập môn..., - Kim Nam Dũng nói.

- Anh cho rằng như thế sao?

Lý Tại Thù đột nhiên ngồi thẳng người dậy, loại suy đoán này khác biệt rất lớn với dự đoán trước đó. Trước đó dự đoán Cẩm Hồ thu mua bộ môn tinh thể lỏng của Hyundai sau đó còn phải dựa vào hệ thống sản xuất cùng nghiên cứu phát triển của Hàn Quốc, Cẩm Hồ muốn triệt để dung hợp với hệ thống của Hàn Quốc cũng không phải chuyện đơn giản. Cho dù Cẩm Hồ thu mua thành công, vẫn có thể thiết lập rất nhiều bẩy rập.

Nếu như Cẩm Hồ đã sớm làm tốt chuẩn bị trên kỹ thuật, lần này chỉ vì một tấm giấy nhập môn, cũng ý nghĩa mức độ dựa vào hệ thống nghiên cứu phát triển cùng sản xuất tinh thể lỏng Hàn Quốc của Cẩm Hồ rơi xuống thấp nhất, muốn động tay chân gì sau này sẽ càng khó khăn.

- Khả năng rất lớn. - Kim Nam Dũng nói.

- Họ có quyết tâm lớn như vậy, lẽ nào họ kiên định cho rằng kỹ thuật TFT sẽ áp chế các kỹ thuật ion? - Lý Tại Thù hỏi.

- Nếu như Cẩm Hồ ngay từ đầu lấy SamSung chúng ta hoặc là Sony làm đối tượng để đuổi kịp, trên kỹ thuật TFT cùng các kỹ thuật ion cũng không có cơ hội lựa chọn. . . Kim Nam Dũng nói. Lý Tại Thù gật đầu. Hắn hiểu ý của Kim Nam Dũng. Tinh thể lỏng TFT tồn tại khó khăn về kỹ thuật trên màn hình lớn, màn hình Plasma lại tồn tại khó khăn về kỹ thuật trên màn hình nhỏ. Hiện tại Cẩm Hồ vẫn lấy ĐTDĐ làm sản nghiệp nòng cốt, trên lựa chọn kỹ thuật màn hình, lựa chọn kỹ thuật màn hình TFT là lựa chọn đương nhiên.

- Ngay cả như vậy, cũng không có thủ đoạn ngăn cản. - Lý Tại Thù khẽ thở dài một hơi.

- Nếu như Bán dẫn Hyundai biết đây là nội tình của Cẩm Hồ, có lẽ sẽ có chút tác dụng. . . Kim Nam Dũng nói.

- Ừ, anh lập tức giúp tôi liên hệ Phác Chân Xương, không quản tình huống chân thực thế nào, cũng có thể để cho Phác Chân Xương tin tưởng có loại khả năng này. . ., - Lý Tại Thù nói.

Trước đó các chủ nợ phía sau màn của Bán dẫn Hyundai cho rằng thời gian càng kéo dài sẽ giảm giá trị các tài sản vô hình, hữu hình như kỹ thuật tinh thể lỏng cùng với tuyến sản xuất tinh thể lỏng, cho nên cũng có chờ mong sớm ngày thúc đẩy giao dịch.

Nhưng bọn họ vững tin thứ Cẩm Hồ thèm muốn không phải là hệ thống sản xuất cùng nghiên cứu phát triển của Bán dẫn Hyundai, chỉ có tấm giấy nhập môn mới có giá trí mấu chốt đối với Cẩm Hồ, thời gian kéo dài sẽ hạ thấp phiêu lưu đến mức thấp nhất.

SamSung là hy vọng Bán dẫn Hyundai có thể kéo dài thời gian.

################################################## ###

Thư ký chạy qua rỉ tai nói Lý Tại Thù rời đi không lâu sau lại gọi điện thoại tới, Phác Chân Xương sinh nghi, hắn vẫn lặng lẽ rời khỏi bàn đến thư phòng bên cạnh tiếp điện thoại của Lý Tại Thù.

Nhìn Phác Chân Xương đi vào gian phòng sát vách tiếp điện thoại, Trương Khác hơi nghiêng đầu, nhỏ giọng nói với Trương Á Bình: - Những con quỷ hút máu này thật không dễ nói chuyện...

Trương Á Bình cười cười, góc độ hắn ngồi có thể qua kẽ cửa thấy được tình hình Phác Chân Xương nói điện thoại. Mặc dù nghe không rõ hắn đang nói cái gì, nhưng thấy hắn có vẻ lưỡng lự nhòm qua bên này, cuộc điện thoại này hình như có quan hệ với họ. Trương Á Bình nhỏ giọng nói cho Trương Khác: - Không biết có phải tạm thời đạt được tin tức bất lợi gì với chúng ta không, ánh mắt của ông ta hơi cảnh giác.

Trương Khác híp mắt lại, lặng yên nói: - Tôi đã có giác ngộ bị họ gõ cho một cái. Tôi đã suy nghĩ, họ còn muốn nâng giá, cũng không phải không thể nói chuyện, nhưng chúng ta cũng yêu cầu họ đặt mình vào hoàn cảnh người khác suy nghĩ cho chúng ta một chút áp lực trên tài chính. Tôi nghĩ những người làm tài chính như họ luôn cần có khách hàng...

Trương Á Bình gật đầu, trong phương án đã định, nói tới bộ phận tài chính thu mua sẽ do các ngân hàng trái quyền, dẫn đầu là ngân hàng Hàn Hưng cung cấp cho vay, nếu như đối phương tăng giá mua, họ tương ứng có thể yêu cầu ngân hàng trái quyền đề cao hạn ngạch cho vay để trung hòa áp lực trên tài chính. Về phần thế chấp để vay nợ, hoàn toàn có thể lấy tài sản cố định sau khi thu mua để làm thế chấp.

Phác Chân Xương không thể xác định phán đoán của Lý Tại Thù, dù sao Lý Tại Thù không có khả năng đem số liệu cùng tư liệu có quan hệ mà bộ môn tình báo của SamSung thu thập được bưng đến trước mặt hắn. Phác Chân Xương thậm chí hoài nghi Lý Tại Thù có ác ý phá hư lần giao dịch này. Hắn hoàn toàn có lý do tin tưởng người của SamSung sẽ làm như thế.

Đương nhiên, lời của Lý Tại Thù cũng có khả năng tồn tại. Cẩm Hồ lặng lẽ nghiên cứu xuất thủ với kỹ thuật chip băng tần cơ sở ĐTDĐ đã khiến người khác thất kinh, phải biết rằng điện tử SamSung đã từng hai lần thất bại trên kỹ thuật chip băng tần cơ sở.

Phác Chân Xương sẽ không lập tức thử ý của Cẩm Hồ, dù sao hắn chỉ có thể đại biểu cho ngân hàng Hàn Hưng, mà lần này hắn là muốn mượn cơ hội đến Bắc Kinh là để kiến thức một chút cái bóng của người trẻ tuổi phía sau Cẩm Hồ, cái bóng này đã làm cho Lý Kiện Hi, vị thần kinh doanh của Hàn Quốc cũng có phần thưởng thức.

Nhớ tới Lý Tại Thù bái phỏng, Phác Chân Xương nhịn không được khẽ nhếch môi cười, được Lý Kiện Hi thưởng thức quả thật không phải là chuyện tốt gì. Mặc dù trước khi tới Bắc Kinh hắn có nghe một số lời đồn về thanh niên trước mắt. Trong lòng Phác Chân Xương đã có chuẩn bị, thế nhưng sau khi thấy được Trương Khác, nỗi kinh ngạc trong lòng vẫn rất mãnh liệt.

Phác Chân Xương cũng như rất nhiều người Hàn Quốc, đều có chút đam mê với chủ nghĩa anh hùng cá nhân, cảm thấy có một số người luôn có được thành tựu về một số sự nghiệp đặc biệt. Có lẽ rất khó lấy sự quật khởi của Cẩm Hồ liên hệ cùng với thanh niên trước mắt.

Căn cứ vào dự đoán của ngân hàng Hàn Hưng, nghiệp vụ sản phẩm điện tử tiêu dùng của tập đoàn Ái Đạt tại Trung Quốc cùng với ngoài Trung Quốc năm nay có thể thu được lợi nhuận thậm chí vượt qua rất nhiều xí nghiệp điện tử Hàn Quốc có tiếng tăm lừng lẫy tại Châu Á.

Tập đoàn Ái Đạt nhìn qua có hơi nhỏ yếu, là tập đoàn Ái Đạt đem đại bộ phận nghiệp vụ hải ngoại đặt lên danh nghĩa của thương vụ Cẩm Hồ, lại có nhiều công ty hải ngoại sẽ không công bố số liệu tài vụ với bên ngoài, giấu đi thu nhập vốn có thể xác nhập đến dưới cờ của tập đoàn Ái Đạt.

Ngay cả như vậy, tập đoàn Ái Đạt vẫn là xí nghiệp điện tử bài danh thứ hai của Trung Quốc, gần với điện tử Hoa Hạ tốt mã dẻ cùi, doanh thu công bố ra cũng vượt xa điện tử Hoa Hạ.

Mặt khác, Phác Chân Xương là người đặt lợi ích lên cao nhất, không có đam mê với dân tộc quá mạnh mẽ. Tương phản, hắn cảm thấy có chút khó hiểu đối với loại tư tưởng cực đoan tự cao tự đại, ếch ngồi đáy giếng của một số thanh niên Hàn Quốc. Trong mắt hắn, Hàn Quốc trên khu vực căn bản là khuyết thiếu khả năng trở thành cường quốc, chen lẫn giữa các nước lớn theo đuổi lợi ích của bản thân mới là quan trọng nhất, không cần phải quá cảnh giác đối với Trung Quốc cùng các xí nghiệp Trung Quốc.

Đương nhiên, nếu như phán đoán của Lý Tại Thù là thật, Phác Chân Xương cũng sẽ không quên đại biểu ngân hàng Hàn Hưng bắt chẹt Cẩm Hồ một khoản. Chỉ là phán đoán này với hắn mà nói còn chưa có đầy đủ chứng cứ ủng hộ, cần phải sau khi trở lại Hàn Quốc sẽ cùng các đại biểu chủ nợ khác của Bán dẫn Hyundai thảo luận quyết định.

################################################## ############

Trương Khác sau bữa cơm trưa với Phác Chân Xương, buổi chiều còn phải gặp mặt với Dương Dung Bình của China Unicom.

Thượng tuần tháng bảy, China Unicom tại Sở Giao dịch Chứng khoán liên hợp Hồng Kông công khai đưa ra thị trường, đồng thời lại tại nước Sở Giao dịch Chứng khoán New York Mỹ đi vào hoạt động, tài chính huy động ở hai nơi trên 6 tỷ USD. Đây là lần hoạt động huy động vốn lớn nhất tại khu vực Châu Á ngoài xí nghiệp của Nhật Bản, trở thành một trong những sự kiện tài chính và kinh tế quan trọng nhất của tháng bảy.

Cũng có thể nói chỉ số NASDAQ tăng mạnh trở lại đã sáng tạo hoàn cảnh tài chính bên ngoài tốt đẹp cho China Unicom thành công đưa ra thị trường, chủ yếu nhất là China Unicom thông qua một lần huy động vốn lần này đã giải quyết cơn khát tài chính trước đó.

Từ đầu năm, Cẩm Hồ vẫn ẩn thân phía sau màn thúc đẩy China Unicom cùng Liên Tín, Khoa Vương Cao Khoa tiến hành hợp tác nghiệp vụ ĐTDĐ định chế. Bởi lo lắng năng lực chịu tải cùng mật độ phân bố mạng GSM của China Unicom, cũng vì tránh quá độ kích thích China Mobie, Trương Khác thuyết phục China Unicom đồng ý bỏ kế hoạch cấp tiến trước đó, trước đó chọn một số thành phố trung tâm có thiết bị mạng GSM đầy đủ để thử nghiệm mở rộng nghiệp vụ ĐTDĐ định chế.

Cho tới nay đã có gần nửa năm thời gian trôi qua, China Unicom phân biệt tại gần 10 thành phố trung tâm như Bắc Kinh, Quảng Đông, Kiến Nghiệp mở rộng nghiệp vụ ĐTDĐ định chế, khai triển các loại hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ cùng loại với "nạp tiền tặng điện thoại", để thúc đẩy mở rộng người sử dụng mới.

Chiêu này rất hiệu quả, tại các thành phố China Unicom mở rộng nghiệp vụ ĐTDĐ định chế, biên độ tăng trưởng của người dùng mới đề cao trên diện rộng so với trước đây.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.