Quân Sủng

Chương 57: Chương 57: Ngoại truyện 1




Bà Lục thực phát sầu vì hôn nhân của con trai, theo lý thuyết, đứa con nhà mình dáng dấp không tồi, lại tuổi trẻ tài cao, vừa qua 30 đã lên tới quân hàm thiếu tá, bên cạnh còn có hàng dài phụ nữ xếp hàng cho nó lựa chọn.

Nhưng mà qua nhiều năm như vậy, bà chưa từng thấy có một người phụ nữ xuất hiện bên cạnh con trai mình! Thật sự là một cũng không có! Giống như Lục Diệp là chất cách ly với phụ nữ!

Thời điểm Lục Diệp hai mươi mấy tuổi, bà còn có thể tự an ủi mình, con trai mình còn trẻ, chờ xem một chút, nói không chừng lúc nào đó duyên phận của nó sẽ đến. Thế nhưng đợi một lần là chờ đến thật nhiều năm.

Mắt thấy cháu nội của mấy bà bạn đều đã có thể đi mua được nước tương, mà con trai nhà bà ngay cả một bóng dáng phụ nữ bên cạnh cũng không thấy! Này là thế nào? Bà còn phải làm bà nội, ôm cháu a!

Bà Lục nóng ruột, liền thừa dịp thời gian Lục Diệp nghỉ phép an bài đủ các loại xem mắt cho anh, để cho anh gặp đủ loại phụ nữ. Nhiều loại như vậy, chắc sẽ có loại anh thích trong đó đi!

Nhưng kết quả lại khiến cho bà hận không thể bổ được bộ não của Lục Diệp ra xem trong não anh ngoại trừ quân đội ra còn chứa cái gì.

Một cái cũng không coi trọng! Không, căn bản không phải là vấn đề coi trọng hay không coi trọng! Mà căn bản là anh không thèm nhìn tới! An bài xem mắt đi thì đi, nhưng mà cứ ngồi ỳ ra đấy ăn là như thế nào?

Bà Lục tức đến muốn khóc, con gái vốn rụt rè, thời điểm xem mắt càng thêm xấu hổ, lúc này phải cần đến đàn ông để điều chỉnh không khí rồi, nhưng mà con trai nhà bà lại rất tốt, con gái nhà người ta nói chuyện gì anh đều không để ý!

Trong mắt trừ ăn ra không còn cái gì khác, mỗi lần đi xem mắt đều nếu không phải giống như cái cọc gỗ, thì chính là như cái thùng cơm!

Qua nhiều năm như vậy, số lần Lục Diệp đi xem mắt có dùng máy tính cũng không đếm xuể! Nhưng ngay cả một đóm lửa tàn thôi cũng chưa xuất hiện!

Bà Lục vội vàng xoay quanh, cũng không có biện pháp nắm Lục Diệp trong tay. Vừa nói trở về quân đội thì làm như thế nào?

Hôm nay, bà Lục lái xe ra vùng ngoại ô đi dạo. Bà là dân mù đường số một, bình thường thượng tướng Lục chắc chắn sẽ không để bà tự mình lái xe ra ngoài.

Nhưng bà Lục vốn tình hoạt bát, động chút liền trộm xe chuồn ra ngoài, thượng tướng Lục không để ý một chút, bã xã liền biến mất.

Kết quả vẫn lạc đường,ở trong thôn nhỏ vòng tới vòng lui cũng không tìm được đường, bà Lục lo lắng xoay vòng, chỉ có thể dừng xe ở ven đường, tự mình đi xuống hỏi đường.

Đang lúc lo lắng, bỗng nhiên nhìn thấy hai người phụ nữ đang đi tới, bà Lục vui mừng trong lòng, tiến lên phía trước hỏi đường.

“ai u, thật là làm bậy mà”, người phụ nữ trên đầu quấn chiếc khăn quàng cổ hình ô vuông thở dài một tiếng, “Không có mẹ đứa trẻ thật đáng thương.”

“Đúng vậy, cô gái này học tập tốt, dáng dấp cũng được, nhưng mà gặp phải một người ba như vậy, có cách gì? Hiện tại hai mắt lại bị mù, chậc chậc.” Một người phụ nữ khác thở dài một cái, “Ai, đứa bé kia sớm muộn cũng bị hắn chà đạp tới chết!”

“Xin hỏi....từ đây có con đường nào có thể ra khỏi nơi này?” bà Lục nghe người ta bát quái, cảm thấy hơi có lỗi, nhưng vẫn nhắm mắt lên tiếng.

“Nhìn thấy nhà nhà trắng đó không?” Người phụ nữ choàng khăn quàng cổ ô vuông chỉ ngôi nhà màu trắng phía trước.

Bà Lục liền vội vàng gật đầu.

“Đi vòng qua căn nhà đó, có một con đường nhỏ, đi theo con đường nhỏ đó sẽ đến đường lớn.”

“Cám ơn.” bà Lục vội vàng cảm ơn.

Người phụ nữ kia lắc đầu một cái rồi tiếp tụ quay đầu bát quái, “Đứa trẻ đó có thể hiểu chuyện, ngày hôm qua tôi thấy nó rồi, ngồi ở dưới gốc đại thụ, trên cánh tay toàn là vết bầm, cũng không biết là ai làm, ai, thật là đáng thương!”

“Đúng vậy, mới hai mươi ba tuổi, cả tương lai đều bị hủy hoại như vậy.”

Bà Lục tâm địa tốt, hiện tại tuổi già lại càng mềm lòng, vừa nghe hai người phụ nữ này nói như vậy, lập tức động lòng trắc ẩn.

Sau đó cũng không để ý, trực tiếp gia nhập bát quái với hai người phụ nữ này.

Ba người đàn bà thành cái chợ, bà Lục rất nhanh liền biết rõ thân thế của Vân Thường, thậm chí ngay cả hồi tiểu học cô được nhận bao nhiêu phần thưởng cũng biết rõ ràng!

Cho đến lúc lên xe, bà Lục vẫn còn lau nước mắt. Đứa trẻ tốt như vậy, làm sao lại không gặp được một gia đình tốt hơn đây. Nếu mình có một cô con gái khéo léo hiểu chuyện như vậy, mình có thể cao hứng đến chết!

Cái ý nghĩ này giống như một tía chớp chợt xẹt qua đầu bà Lục, trong nháy mắt khiến bà nảy ra một ý nghĩ lớn mật.

Đêm đó, bà Lục thậm chí đến ngủ cũng không ngon, càng nghĩ càng thấy khả thi. Ngày hôm sau liền thuận tiện kéo theo thượng tướng Lục bận rộn đi cùng.

Mặc dù bà mong đợi Lục Diệp kết hôn đến điên rồi, nhưng suy cho cùng cũng không phải là người lỗ mãng, vẫn có thể nén nhịn lo lắng trong lòng phái người điều tra toàn bộ quá khứ của Vân Thường lại một lần.

Kết quả càng nhìn lại càng thích, hận không thể lập tức dẫn Vân Thường về nhà. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ở Vân Quang Phương, lúc mới đầu bà Lục cũng không ôm hy vọng quá lớn.

Thậm chí cảm thấy rằng hành động của mình có chút trơ trẽn, thấp thỏm đem suy nghĩ của mình nói hco Vân Quang Phương, vốn tưởng rằng sẽ bị cự tuyệt cùng chửi rủa, không ngờ lại thuận lợi đến kì lạ.

Vừa mở miệng chính là hai mươi vạn, con gái tùy ý ra sao, chỉ cần cho hắn tiền là được.

Bà Lục quả thật không tin được, chuyện cứ như vậy là xong rồi? Trong lòng bà có chút vui vẻ, lại càng thêm đau lòng.

Đây là cha ruột sao? Ngay cả hỏi bà muốn lấy con gái hắn làm gì cũng không có, đã đem bán con gái. Chỉ là cũng thật may vì hắn như vậy, bà mới có thể trắng trợn lấy được con dâu tốt.

Tính cách của Vân Thường quả thật rất tốt, không bén nhọn không tùy hứng, lúc nào cũng cười, lại dịu dàng khóe léo, cũng thông minh bình tĩnh khác thường.

Ngay cả thời điểm biết mình bị bán cho một người đàn ông xa lạ làm vợ, ũng không khóc lóc náo loạn, khiến bà Lục càng thêm đau lòng, chờ không kịp đưa cô trở về nhà.

Thực ra Vân Thường cũng không trấn định như bà Lục thấy, trong lòng cô cũng hốt hoảng không kém, không biết mình bị Vân Quang Phương bán cho tuýp đàn ông thế nào.

Nghĩ tới tự sát, từ cửa sổ tầng cao nhất nhảy xuống xong liền xong hết chuyện rồi, nhưng cuối cùng vẫn lưu luyến ấm áp của thế giới này. Huống chi bà Lục cùng thượng tướng Lục đối với cô thật tốt.

Dựa vào phần này là được, chỉ cần Lục Diệp không phải người quá phận, cô đều có thể tiếp nhận.

Cô không biết bà Lục làm sao có thể tại lúc không có Lục Diệp ở đây mà vẫn có thể để bọn họ đăng kí, thời điểm cầm giấy giấy đăng kí kết hôn trên tay dọa cô sợ hết hồn, biết cái chuyện hoang đường này là chắc chắn rồi, cô không còn đường để phản pháng nữa.

Thôi, sống ở đâu thì yên ở đấy, dù sao Lục Diệp là quân nhân, thời gian ở nhà cũng không dài. Coi như anh ghét cô, không thích cô, ngày anh ở nhà cô vẫn có thể chịu đựng.

Trước khi Lục Diệp trở về, bà Lục đã kể cho cô rất nhiều chuyện liên quan đến Lục Diệp. Từ những thứ bà nói Vân Thường liền ghép nối chúng lại thành một Lục Diệp trong tưởng tượng của cô.

Ngạo mạn. Tính tình lạnh nhạt, không thích phụ nữ.

Vân Thường cảm thấy có chút rầu rĩ, hai cái trước thì không sao, coi như người đàn ông này nạo mạn nữa lạnh lùng nữa, cô đều có thể không thèm để ý, nhưng không thích phụ nữ...cái này thì phải làm sao?

Cho tới trước một giây Lục Diệp trở về, Vân Thường vẫn còn một mực rối rắm chuyện này.

Một khắc Lục Diệp đi vào kia, thật ra trong lòng cô vô cùng khẩn trương, cô không có bao nhiêu kinh nghiệm chung sống cùng đàn ông, không biết nên làm thế nào ứng đối ra sao với người đàn ông đã trở thành chồng của cô kia, càng không biết anh có bài xích cô một cách mạnh mẽ không, chỉ có thể bất an ngồi trên giường chờ anh, giống như một con mèo con đang chờ chủ nhân quyết định vận mạng của mình.

Phút chốc sờ tới mặt anh kia, Vân Thường cũng biết, trời cao thiên vị người này nhiều thế nào, gương mặt đó cho dù không nhìn cũng biết có bao nhiêu xuất sắc, sống mũi cao thẳng, mắt lõm sâu, gương mặt góc cạnh rõ ràng, Vân Thường trong lòng than thở một tiếng, một câu anh rất đẹp trai đột nhiên bật thốt lên.

Người đàn ông kia hình như đã nghe nhiều lời khen ngợi, đối với lời cô nói căn bản không phản ứng gì. Chỉ là ngạo mạn hừ mũi một tiếng, nói cô còn là tiểu nha đầu, sau đó liền đi vào phòng tắm.

Anh không có ép buộc cô làm bất cứ chuyện gì, cũng không lộ ra quá nhiều bất mãn đối với cô, càng không có nói với cô những lời ác độc.

Trong lòng Vân Thường rất cảm kích Lục Diệp, khi đó lòng tự ái của cô đã mỏng manh đến mức vừa đụng liền vỡ nát, nếu Lục Diệp chê cười cô vào thời điểm này, cô cũng không biết mình sẽ làm ra sự tình nào.

Ngày đầu tiên trôi qua không tệ lắm, hai người còn có chút thận trọng, không buông thả, nhưng cũng không hề bài xích.

Bàn tay anh rộng rãi lại có lực, có thể cầm chặt bàn tay cô gói gọn trong lòng bàn tay, được anh dắt qua đường, thời điểm đi siêu thị, lòng bàn tay anh ấm áp khiến Vân Thường vừa quyến luyến lại vừa mê muội.

Bước ngoặt đến rất nhanh, tại thời điểm Vân Thường bị Lục Diệp hôn ngay tại phòng tắm, trong lòng vừa sợ lại vừa thấp thỏm, đôi tay không tự chủ được liền muốn đẩy anh ra, dù sao bọn họ cũng vừa mới biết nhau hai ngày, coi như về mặt pháp luật người đàn ông này đã trở thành chồng của cô, làm loại chuyện thân mật này cũng không quá hoang đường.

Nhưng vào thời điểm người nọ phun hơi thở nóng bỏng vào tai, vào cổ cô, Vân Thường phát hiện, vậy mà mình lại không có biện pháp cự tuyệt.

Có lẽ là do tín nhiệm, có lẽ là do cảm kích Lục Diệp đã tiếp nhận cô tại thời điểm cô luống cuống bất an, cô gần như thuận theo mặc anh định đoạt.

Rất may anh không thô bạo, rất để ý đến cảm xúc của cô, để cho trái tim đang bất an trôi giạt của cô thoáng yên ổn tiếp đất.

Sau đó, cuộc sống trở nên hài hòa mà đơn giản, hai người đều ăn ý không nói lại cách thức kết hôn xấu hổ, sinh hoạt cũng không tệ.

Lục Diệp không kỳ cục như trong tưởng tượng, càng không làm khó cô, Vân Thường cảm thấy, đời này mình có thể có một người đàn ông như vậy cũng coi là trong rủi có may.

Quỹ đạo cuộc sống lại nhích lên phía trước thêm một chút, chung sống với Lục Diệp hơn mười ngày, tình cảm Vân Thường dành cho anh xảy ra biến hóa lớn nghiêng trời lệch đất.

Anh đối với cô rất tốt, không cần hồi báo, tốt đến mức nửa đêm cô đang say sưa trong mộng cũng hận không nghĩ được biện pháp để báo đáp anh.

Vậy mà, cô lại không có bất cứ thứ gì, quá khứ toàn bộ đều phủ bóng xám mờ nhạt vì đôi mắt mất đi ánh sáng. Toàn thân cao thấp chỉ còn lại một trái tim hoàn chỉnh, cô chỉ có thể rửa tay dâng hương, thành kính lấy toàn bộ trái tim mình dâng hiến cho anh.

Kế tiếp xảy ra rất nhiều chuyện, cô phát hiện mình mang thai, anh bị thương được đưa tới bệnh viện...tin tức tốt, tin tức xấu thi nhau kéo tới, nhưng mà cũng may, anh gắng gượng qua khỏi, không bỏ rơi cô và bảo bảo của họ.

Cô còn thể cảm nhận được sự quan tâm của anh, có thể chính miệng nói cho anh biết, bọn họ có bảo bảo.

Đại khái cuộc sống chính là như vậy, vào lúc lơ đãng có thể khiến cho bạn kinh (kinh sợ) hoặc hỉ (vui mừng), không ai biết một giây kế tiếp sẽ xảy ra chuyện gì. Nhưng mà nếu có một người, anh ấy có thể cùng bạn nhìn hàng hoa dài tới mười vạn dặm Trường An, lại sẽ không bị nheo mắt bởi trăm loại này, vẫn nắm tay dắt bạn về nhà như trước.

Vân Thường ngồi ở đầu giường Lục Diệp há mồm nuốt nào miếng cháo tổ yến bón cô, mắt hạnh cong cong, khóe môi nhếch lên, đây chính là hạnh phúc cả đời này của mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.