Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 89: Chương 89: Học bù (1)




Lumian mới vừa bước đầu xác nhận Michelle Garrigou có lẽ còn chưa bị đám người Guillaume Bene dụ dỗ, định đêm khuya đến thăm cha phó này, kết quả về nhà lại nghe thấy tỷ tỷ nói đối phương có vấn đề.

Aurora liếc nhìn Lumian, nở nụ cười:

- Khi ta phát hiện hắn có vấn đề, ngươi tên đệ đệ đần độn này đang đứng ở ngay trước mặt hắn.

- Xem ra ngươi không phát hiện ra…

Nàng tỏ ra rất vui vẻ, vì thế nâng tay phải lên, che nửa miệng, dù sao tên đệ đệ trong ấn tượng rõ ràng vẫn là kẻ thất học ở phương diện thần bí lại đột nhiên biến thành người phi phàm, nắm giữ tri thức cao cấp rất nhiều, đã nhận ra thôn Cordu đang trong thời gian tuần hoàn, còn nàng làm tỷ tỷ lại không chỉ không phát huy được tác dụng gì, còn bị kém hơn ở trên lĩnh vực tri thức thần bí học sở trường nhất, điều này khiến cho nàng không thể tránh khỏi có phần không hài lòng nho nhỏ.

Hiện giờ, cuối cùng nàng đã tìm về được uy nghiêm của tỷ tỷ.

Lumian nhìn tỷ tỷ cười, gật đầu nói:

- Ta không phát hiện ra chỗ nào khác thường từ trên biểu hiện của hắn cả.

Aurora ừm một tiếng:

- Cơ thể astral của hắn, nói thế nào được nhỉ? Tóm lại chính là sáng ngời hơn người bình thường một chút, mà hắn không phải là người phi phàm, cũng không rèn luyện thân thể mang tính hệ thống trong thời gian dài.

- Có thể do thể chất tốt trời sinh?

Đầu tiên Lumian suy đoán một câu, tiện thể nghi ngờ hỏi:

- Cái gì là cơ thể astral?

Aurora ngạc nhiên hỏi lại:

- Ngươi không biết?

- Không biết.

Lumian lắc đầu.

Aurora lại nở nụ cười lần nữa, dùng giọng điệu không hiểu lắm nói:

- Cô gái kia dạy cho ngươi ‘Con đường của Thần’, ‘Định luật bất diệt đặc tính phi phàm’, ‘Phương pháp nhập vai’, nhưng lại không nói cho ngươi biết cơ thể astral khái niệm cơ bản nhất này?

- Nàng tương đối bận rộn, chỉ có thể chọn trọng điểm để giảng giải.

Lumian tìm cớ thay cô gái thần bí kia.

Aurora cười đến càng vui vẻ hơn:

- Cũng có thể những kiến thức cơ bản thần bí học này không hề có tác dụng gì cho thợ săn hoang dại, ngươi chỉ cần lần theo dấu vết, làm cạm bẫy và chiến đấu là được.

Nàng đã không biết nên hình dung trạng thái của đệ đệ hiện giờ như thế nào nữa, nói hắn là kẻ thất học về thần bí học đi, nhưng kiến thức hắn biết rõ còn rất nhiều, thứ nắm giữ cái nào cái nấy dọa người, nhưng nếu như nói kiến thức của hắn đã vượt lên trên phần lớn người phi phàm, hắn lại kể cả cơ thể astral đều không biết là cái gì.

Aurora thở hắn ra, nghiêm mặt nói:

- Chỉ có thể để cho ta đến hoàn thành vỡ lòng thần bí học cho ngươi vậy.

- Nhớ kỹ, ở lĩnh vực thần bí học, bộ phận bên ngoài thân thể nhân loại được chia làm bốn tầng, tầng trong cùng cũng là tầng quan trọng nhất tên là cơ thể physical, nó gần như tương đương với khái niệm linh tính, là linh tính trong vạn vật đều có linh tính, là linh tính trong tăng cường linh tính, có thể nói là căn nguyên xây dựng linh hồn.

- Đối với kẻ nhìn trộm, thứ ma dược tăng lên chủ yếu chính là cơ thể physical.

- Cơ thể astral ở tầng ngoài cơ thể physical, là phần cơ thể physical lộ ra ngoài ở thế giới hiện thực và Linh giới, nhưng lại liên hệ chặt chẽ với ý chí bản thân ngươi, cảm xúc trước mặt.

- Do đó, ngươi đã rõ chưa? Ta nói cơ thể astral của cha phó sáng ngời hơn người bình thường có nghĩa rằng cơ thể physical của hắn cũng chính là linh tính của hắn có chút vấn đề, nó phản ánh ở trên cơ thể astral, không liên quan gì với thể chất trời sinh cả, đương nhiên, có thể linh tính của hắn trời sinh mạnh mẽ.

- Thông qua cơ thể astral, chúng ta còn có thể nắm giữ cảm xúc chân thật của mục tiêu, ví dụ như màu đỏ đại biểu cho nhiệt tình phấn khởi, màu cam đại biểu cho ấm áp thỏa mãn, màu vàng đại biểu cho vui vẻ hướng ngoại, màu xanh lá đại biểu cho bình tĩnh yên ổn, màu xanh lam đại biểu cho bình tĩnh suy xét, màu trắng là quang minh, tích cực hướng về phía trước, màu tối là u buồn, bi thương trầm mặc, màu tím tỏ vẻ linh tính chiếm cứ chủ đạo, lạnh nhạt xa cách…

- Những màu sắc này rất khó làm giả, nhưng bản thân tương đối không rõ ràng, không thể khiến cho chúng ta phân biệt ra cảm xúc nhỏ bé và tình cảm tinh tế.

Lumian lắng nghe rất tập trung, chỉ thiếu nước cầm bút máy để ghi chép lại.

- Bây giờ ngươi nghe như vậy là được.

Aurora nói hơi mỏi mệt, ngồi xuống bên cạnh bàn ăn:

- Sau này ta sẽ đưa bản bút ký vu thuật đầu tiên của ta cho ngươi, trên đó đều là những kiến thức cơ bản này.

- Ừ ừ.

Lumian ngồi xuống theo, khôn khéo gật đầu:

- Còn bên ngoài cơ thể astral thì sao?

Aurora bưng cốc nước thủy tinh khắc hoa của mình lên, uống một ngụm:

- Là cơ thể mental, bắt đầu từ nó, linh tính và thịt có kết hợp.

- Cơ thể mental có liên quan đến suy nghĩa, liên quan đến năng lực trinh thám, năng lực suy xét, năng lực nhìn thấu và năng lực nhận thức sự vật, có loại ma dược chủ yếu để tăng nó lên, cũng có không ít pháp thuật nhằm vào nó.

- Tầng ngoài cùng là cơ thể etheric, là biểu hiện của năng lượng sinh mệnh và trạng thái thân thể, do đó ta có thể từ nó vừa liếc mắt nhìn đã thấy thân thể của ngươi chiếm được tăng lên thật lớn, ừm, thông qua độ dày, độ sáng và màu sắc của các bộ phận khác nhau của cơ thể etheric còn có thể phán đoán được trạng thái khỏe mạnh của mục tiêu, là danh sách 7 của kẻ nhìn trộm, ta thậm chí còn có thể từ tình huống cụ thể của cơ thể etheric phán đoán tuổi thọ dài ngắn của đối phương.

- Cụ thể phân chia như thế nào, về sau đọc bút ký.

Lumian bừng tỉnh hiểu ra:

- Ma dược thợ săn chủ yếu nhằm vào cơ thể etheric?

- Ngươi nói ngược, thứ nhằm vào là năng lượng thân thể và sinh mệnh, mà cơ thể etheric là biểu hiện trực quan của hai thứ này.

Aurora trả lời.

Lumian vừa gật đầu vừa hồi tưởng, bước đầu nắm giữ bộ phận tri thức thần bí học này.

Hắn nhớ lại lời tỷ tỷ mới vừa rồi, hiếu kỳ hỏi:

- Aurora, ngươi quan sát cha phó như thế nào, vì sao ta hoàn toàn không nhận thấy ngươi đang ở gần đó?

Aurora nở nụ cười:

- Thật ra ta vẫn luôn ở trong nhà, lợi dụng đặc thù của con đường kẻ nhìn trộm.

- Đặc thù gì?

Lumian ôm tâm tính tỷ tỷ không trả lời cũng không có vấn đề gì.

Aurora chỉ vào ánh mắt mình:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.