Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 87: Chương 87: Nghe lén (1)




Nếu như định điều tra, lại không gây ra khác thường, khiến cho vòng tuần hoàn bắt đầu trước thời hạn, Lumian chỉ có thể cân nhắc tiến hành từ bên cạnh vấn đề, từng bước một tùy theo tình hình.

Suy nghĩ bước đầu của hắn là xế chiều nay đi tìm những tình nhân của cha xứ, lợi dụng các biện pháp như nghe lén, lời khách sáo để xem các nàng biết được cái gì, nếu như không có thu hoạch, hoặc tạm thời thiếu cơ hội, vậy đi nhà thờ xem có thể chạm trán cha xứ không, trò chuyện trực tiếp với hắn về một vài chuyện hàng ngày trong thôn.

Mục tiêu đầu tiên của Lumian là Sybille Berry, nàng cũng là tình nhân của cha xứ Guillaume Bene, lại còn là tỷ đệ của người chăn cừu Pierre Berry, đều tồn tại liên hệ chặt chẽ với hai nhân vật lớn khác thường, có lẽ biết rõ chút gì.

Guillaume nhỏ bạn của Lumian cũng chính là Guillaume Berry, là anh em họ bà con xa của Pierre Berry, kể cả màu tóc đều không giống nhau, cũng không ở cùng một chỗ.

Năm nay Sybille Berry hai mươi bốn tuổi, đã lấy chồng, chồng tên là Laisser Morrie, một người trung niên gần bốn mươi tuổi.

Hắn đã độc thân hơn ba mươi năm, sở dĩ có thể lấy được Sybille Berry, là bởi vì không yêu cầu gì về đồ cưới.

Sybille Berry tình nguyện chỉ nhận rất ít tài sản khi lấy chồng, Lumian hoài nghi bởi vì lúc đó nàng đã trở thành tình nhân của cha xứ, cần một ông chồng có thể làm ba của con riêng, cha xứ lại ngầm hứa hẹn gì đó.

Tuy rằng tập tục của Intis phóng khoáng, hiện tượng con riêng vẫn thật bình thường, không ít chồng hoặc vợ biết được, tức giận thì tức giận, nhưng vẫn bằng lòng để cho con riêng của đối phương ở nhà, dù sao điều này cũng tương đương với nhiều thêm một người hầu hoặc nữ giúp việc không lương trong tương lai, vả lại bọn họ không có quyền phân chia tài sản, nhưng giáo sĩ của giáo hội Mặt Trời Vĩnh Hằng không cho phép kết hôn sinh con, thông thường bọn họ sẽ tìm một người ba tiện nghi cho con riêng của mình.

Lumian đi thẳng đến nhà Laisser Morrie, đây là một căn nhà thấp bé ở bên cạnh thôn Cordu.

Tổng thể của nó có màu xám trắng, chỉ có một tầng, phía sau phòng bếp chính là phòng ngủ, một bên khác nối liền với tầng hầm, vừa để đặt thùng gỗ chứa đồ vừa đảm nhiệm phòng khách và phòng ăn.

Về phần phòng vệ sinh, đó là không có, chỉ dựng một cái lều ở sau nhà.

Lumian không gõ cửa đi vào, hắn lặng lẽ đi đến bên cạnh căn nhà, đứng dưới cửa sổ phòng ngủ.

Lúc này, bên trong có người ngồi, Lumian có thể nghe thấy tiếng hít thở của hắn, cũng theo đó phán đoán được độ cao tương ứng.

Không bao lâu, tiếng bước chân linh hoạt đã từ phòng bếp đi vào phòng ngủ.

Không cần tính toán, Lumian là thợ săn trong đầu tự nhiên phán đoán được cân nặng đại khái của chủ nhân bước chân.

Đây hẳn là một người phụ nữ, thật sự có khả năng chính là Sybille Berry.

Ở trong ấn tượng của Lumian, Sybille Berry tóc đen mềm mại, không vấn lên giống như những người phụ nữ khác, chỉ xõa xuống đơn giản hoặc buộc thành đuôi ngựa, khiến cho người ta có một cảm giác còn chưa kết hôn vẫn là thiếu nữ.

Ngũ quan của nàng không tính là xuất chúng, nhưng dịu dàng ngọt ngào, rất gợi cảm.

Lúc này, Laisser Morrie vẫn luôn trầm mặc ngồi trong phòng ngủ không nói gì mở miệng, hắn rầu rĩ nói:

- Xế chiều nay cha xứ đã đến?

Giọng nói của hắn giống như hắn vậy, đều tương đối ngột ngạt – hắn thuộc loại người bình thường khi nói chuyện phiếm ở dưới cây du chỗ quảng trường trong thôn, mọi người nói bốn năm câu thì mới đáp lại một câu, hơn nữa tóc đen thường xuyên lười cắt tỉa, tông màu không có thần thái gì, râu ria cũng không cạo quá sạch sẽ, tổng thể hơi âm u.

- Đã đến.

Trong giọng nói của Sybille Berry vẫn còn mang theo một chút trong veo của thiếu nữ.

Nàng trời sinh chính là như vậy.

Laisser Morrie trầm mặc một lát lại hỏi:

- Các ngươi làm chuyện kia chưa?

- Đã làm.

Sybille trả lời thật sự thản nhiên.

Laisser Morrie lại trầm mặc, chờ Sybille quay trở ra phòng bếp mới nói:

- Đối với linh mục, ta không có gì để nói, nhưng ngươi phải đề phòng một người đàn ông khác, đặc biệt là Pato Russell.

Pato Russell là chồng của Madena Bene, vợ hắn cũng là tình nhân của cha xứ.

Lumian ở bên ngoài dưới cửa sổ nghe thấy âm thầm líu lưỡi:

Quan hệ này thật sự hỗn loạn!

Hắn lại có đánh giá cao hơn đối với dục vọng của cha xứ, buổi chiều mới vừa đến tìm Sybille Berry, buổi tối lại định hẹn hò với phu nhân Puares, có thể nói là chiến sĩ thi đua trong giới yêu đương vụng trộm.

Nếu như hắn có thể phân phối hơn phân nửa tinh lực ở phương diện này vào công việc của giáo hội, kết hợp với tâm cơ và thủ đoạn của hắn, đã sớm có thể tăng lên đến Thần phẩm, trở thành người phi phàm.

Thần phẩm là phẩm cấp của giáo sĩ giáo hội Mặt Trời Vĩnh Hằng, nhất phẩm gọi là người gác cổng, nhị phẩm là người tụng kinh, tam phẩm là người ca tụng, tứ phẩm gọi là trợ lý chủ tế, còn được gọi là linh mục giúp lễ, ngũ phẩm là phó chấp sự, lục phẩm là phó tế, còn được gọi là mục sư, linh mục hoặc giáo sĩ, thất phẩm là Giám mục, một vài nơi nào đó gọi là cha cố, tư tế, bát phẩm là Tổng Giám mục, cửu phẩm là Hồng y, Giáo hoàng không nằm trong hàng ngũ Thần phẩm.

Trong đó, bắt đầu từ lục phẩm được gọi là Thần phẩm cao cấp, dùng cách nói của Aurora chính là có khả năng rất lớn nhận được năng lực siêu phàm, còn ba phẩm cấp thấp nhất chủ yếu là làm vài việc tạp vụ trong nhà thờ, giúp đỡ thực hiện nghi thức, trong mấy trăm năm gần đây đã là danh nghĩa, không được coi là giáo sĩ chân chính, tứ phẩm trợ lý chủ tế bình thường là học sinh tốt nghiệp chủng viện Thần học, ngũ phẩm phó chấp sự lại có thể thay mặt mục sư chân chính chủ trì một nhà thờ của khu vực nông thôn.

Tình huống của thôn Cordu giống như thế, do một phó chấp sự ngũ phẩm đảm nhiệm cha xứ, một trợ lý chủ tể tứ phẩm làm cha phó, lại phối hợp với vài tôi tớ tạp dịch.

Guillaume Bene chỉ cần lại tăng thêm một phẩm nữa, chính là mục sư chân chính.

- Ta đã biết.

Sybille Berry đơn giản đáp lại dặn dò của chồng.

Laisser Morrie thay đổi đề tài:

- Người anh em Pierre của ngươi thay đổi bãi chăn nuôi đã trở lại?

- Đúng thế, là có nghi thức quan trọng cần hắn hỗ trợ.

Sybille thuận miệng giải thích.

Nghi thức? Lumian nghe thấy nheo mắt lại.

Laisser Morrie hỏi tới:

- Lễ mừng Mùa Chay sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.