Quyền Thần

Chương 218: Q.3 - Chương 218: Cực hình nơi ngục tối.




Hàn Mạc đang nghi hoặc, Bùi Anh Hầu đã tiến lên chào:

- Đại nhân!

Hơn mười tên mặt áo đen đội nón đằng sau cũng khom mình thi lễ:

- Tham kiến đại nhân!

Hàn Mạc ngơ ngác không hiểu, nhưng phút chốc ngộ ra, mặt nở nụ cười, đáp lại ân cần:

- Chào mừng mọi người trở về nhà!

Không còn nghi ngờ gì nữa, những người này trước kia rời Tây hoa thính mai danh ẩn tích, hôm nay đã được Bùi Anh Hầu chiêu mộ trở lại.

Cùng đáp:

- Đa tạ đại nhân!

Bùi Anh Hầu bước lên cung kính nói:

- Bẩm đại nhân, đây đều là các huynh đệ cũ của Tây hoa thính, lần này hay tin đại nhân cần người, đều đã tự nguyện trở lại góp sức. Thực ra các huynh đệ này cũng chỉ đợi chờ ngày hôm nay thôi, chưa rời khỏi phạm vi Yến Kinh, cho nên thuộc hạ mới dễ dàng tìm thấy họ. Còn về những người khác, Công Thâu chủ sự đã phái người đi tìm.

Hàn Mạc gật đầu nói:

- Mọi người vất vả rồi!

Cười với đám người, nói tiếp:

- Đừng đứng mãi ở đây nữa, vào đi!

Hắn dẫn đoàn người đi vào trong, lệnh cho đóng kín cửa, rồi mới nhẹ nhàng nói:

- Mọi người quay lại, đó là do lòng trung thành với Công Nhan lão và sự tín nhiệm dành cho ta, Hàn Mạc quyết không phụ lại tấm lòng của mọi người!

Những lời của Hàn Mạc rất ôn hòa. Nếu không hiểu rõ phẩm chất của Hàn Mạc, những thám tử mật này sẽ cho rằng là vờ vịt. Nhưng trước đó Bùi Anh Hầu đã kể với tất cả về nhân cách của Hàn Mạc, như thế, những lời của Hàn Mạc làm ai nấy thấy lọt tai và rất dễ chịu!

- Đại nhân khách khí rồi.

Một người đứng trong đám đáp lời. Nghe giọng nói thì tuổi tác không trẻ, nhưng giọng rất cung kính:

- Các huynh đệ nghe tin đại nhân cần dùng người, đều đã trở về đợi mệnh. Thực ra mọi người cũng chẳng màng chi công danh lợi lộc, mà vì đã từng nhận ân huệ của Công Nhan lão, đứng nhìn cảnh Tây hoa thính suy tàn thực khó có thể cam lòng. Cho nên, đại nhân có tâm chấn hưng Tây hoa thính, mọi người cũng một lòng ủng hộ vậy. Tuy rằng đã mấy năm ngưng trệ, nhưng chúng thuộc hạ biết Tây hoa thính nhất định có một ngày vươn dậy, bản lĩnh trong tay chưa hề vứt bỏ, chỉ cần đại nhân hô một tiếng, dù là lên núi đao xuống biển lửa quyết không hai lời!

Những người khác cũng đồng thanh đáp:

- Nguyện nghe theo sự sai bảo của thính trưởng đại nhân!

Hàn Mạc mỉm cười gật đầu:

- Ta hiểu nỗi khổ trong lòng chư vị mấy năm nay! quay lại thì tốt rồi, có điều chúng ta vẫn phải đối mặt với rất nhiều gian khổ. Nhưng ta tin rằng, chỉ cần mọi người đồng tâm hiệp lực, kết thành dây thừng to chắc, với sự phù hộ của linh hồn Công Nhan lão, Tây hoa thính ắt có ngày vươn mình đứng dậy, và ngày đó không còn xa nữa!

Lúc này Bùi Anh Hầu mới tiến lên trước nói:

- Bẩm đại nhân, thân phận của các huynh đệ đây rất đặc biệt, cho nên phải che mặt, xin đại nhân đừng trách tội!

- Có thể thông cảm, có thể thông cảm!

Hàn Mạc gật đầu:

- Bùi chủ sự, mọi người lúc trước thuộc bộ phận nào, giờ cứ về bộ phận đó. Có điều tình hình trước mắt, ngoài một xứ phụ trách nội vụ ra, nhân lực của ba xứ khác cũng tạm thời mai phục ở Yên Kinh, đợi thời cơ chín mùi, chờ chỉ lệnh.

- Tuân lệnh đại nhân!

- Ngoài ra hồ sơ nhân lực trong Tây hoa thính sẽ làm mới, còn về thiết bài của mọi người, sau khi chép vào hồ sơ sẽ phân phát.

Hàn Mạc dặn dò xong, mỉm cười ôn hòa:

- Mọi người cũng phải có cuộc sống riêng, cho nên chỉ cần Hàn Mạc còn ngồi trên ghế Thính trưởng Tây hoa thính ngày nào thì chư vị không thiếu bạc tiêu dùng. Việc thưởng phạt trong thính vẫn cứ y theo như lúc Công Nhan lão tại thế. Các chế độ lớn trong Tây hoa thính, cũng không thay đổi gì. Dù rằng sau này sẽ có một số chỗ cần điều chỉnh, ta sẽ báo cho chư vị biết. Mọi người đã hết lòng vì Tây hoa thính, Tây hoa thính cũng không thể để mọi người phải lo lắng gì về tương lai của mình.

Hàn Mạc hiểu rõ, tuy mọi người một lòng một dạ trung thành, nhưng lòng trung không thay được cơm áo! Chỉ có triệt để tiêu trừ mối lo cơm áo của mọi người, thì họ mới có thể toàn tâm toàn ý cống hiến sức mình cho đại cục.

Lúc này nhắc đến tiền bạc, nghe có vẻ thô thiển quá, nhưng mọi người nghe thế, thì lại thấy rằng vị thính trưởng trẻ tuổi này là một người rất sát thực tế.

Những kẻ chỉ biết hô khẩu hiệu thì thực chẳng được việc, đó mới là kiểu quan lại khiến cho thuộc hạ lo lắng.

Nay thì thính trưởng trẻ tuổi đã đem những lời chân thật nói rõ ra, làm cho mọi người nảy sinh cảm tình với chàng ta. Sự hưng thịnh của Tây hoa thính phải cần có một thính trưởng làm việc chắc chắn như vậy mới được.

- Đại nhân yên tâm, hai năm nay, các huynh đệ ở trong kinh thành cũng đã có việc làm, không ít huynh đệ giúp việc cho các nhà quan viên.

Bùi Anh Hầu mỉm cười nói:

- Bản lĩnh mai phục ngầm của Tây hoa thính, Đông hoa thính phải gọi bằng sư phụ!

- Như thế tốt quá!

Hàn Mạc cười nói, rồi đi đến trước mặt mọi người, thi lễ:

- Từ nay nhờ cả ở chư vị rồi!

- Một dạ nghe theo đại nhân!

Đám người vội vàng sụp lạy!

Trong phòng tra tấn của Tây hoa thính, Lý Cố ngồi trên ghế, trong tay cầm con dao nhỏ, đang đẽo gọt một khúc gỗ, trông rất hứng thú. Một khúc gỗ đầy sát khí, qua tay gã liền biến thành một nữ sĩ tràn đầy linh khí.

Mỗi lần gã đẽo gọt khúc gỗ, đều rất chuyên tâm, cẩn thận, cứ như trút hết tất cả tâm tư lên trên đó.

- Đại nhân, chó dữ đã được mang đến.

Sau lưng có tiếng thưa cung kính, lúc này Lý Cố mới thả nữ sĩ gỗ trong tay xuống, quay đầu nhìn xem, chỉ thấy hai tên lính mỗi tên dắt hai con chó dữ đứng từ xa.

Hai con chó dữ đó không phải tầm thường, chúng to hơn gấp rưỡi so với những con chó thường, toàn thân phủ lông nâu, thân hình cứ như một con trâu nghé. Kẻ nào nhát gan, nhìn thấy những đôi mắt dữ tợn của chúng cũng đủ kinh sợ!

Lúc này miệng của bốn con chó đều bị dây thừng buộc chặt, nhưng cái vẻ hung hãn hiện ra trên toàn thân nó, không thể nào che dấu được!

- Đây là giống cho gì?

Lý Cố khẽ nhíu mày.

- Đây là chó dữ của nước Ngụy, nghe nói người nước Ngụy xem chúng như thiên thần. Chúng sống trong núi tuyết ở miền Tây nước Ngụy, được gọi là Thiên Sơn thần khuyển.

Tên lính trả lời.

- Một con chó thế này có thể chống lại sự tấn công của chín con chó săn, được xưng là vương trong các loại chó. Tiếng hú của chúng, người yếu vía chỉ e rằng sợ vỡ mật!

- Tốt lắm!

Lý Cố nhếch mép cười lạnh nhạt:

- Loại chó này rất thích hợp!

Từ ngoài của có một người chậm rãi bước vào, vận bộ y phục chuồn chuồn, cài hắt lưng ở eo có màu đỏ, đó chính là Tiết Hồng Tụ.

Nàng ta bước lên trước, Lý Cố liền nói:

- Thứ thuốc đó cô đã chế xong chứ?

Tiết Hồng Tụ gật gật đầu.

Lúc này Lý Cố mới đi đến trước căn nhà đá, khởi động cơ quan, cánh cửa lớn của hai căn phòng đá chậm chậm mở ra. Bên trái nhốt đàn ông, bên phải nhốt phụ nữ.

Nhìn thấy cánh cửa đá mở ra, hai người vừa thức dậy lập tức ngẩng đầu nhìn, trên mặt không hề tỏ ra sợ hãi, ngược lại có vẻ vô cùng phẫn nộ. Chỉ tiếc rằng miệng của họ đã bị bịt chặt cứng, muốn nói mà không nói được. Chỉ có thể đợi người của Tây hoa thính với ánh mắt phẫn uất.

Lý Cố bước đến bên chỗ giam giữ người phụ nữ, không hề có một chút động lòng trước cơ thể đầy đặn trắng trẻo trước mắt, chỉ lẳng lặng nhìn thẳng vào đôi mắt phẫn nỗ của thị, nói lạnh lùng:

- Ta chỉ hỏi ngươi một câu, có đồng ý nói ra những điều ngươi biết với ta không? Nếu đồng ý, gật đầu!

Đôi mắt của nữ sát thủ vốn rất quyến rũ, lúc này trừng trừng nhìn Lý Cố đầy vẻ hận thù, không hề có chút gì sợ sệt.

Lý Cố cười nhạt đáp;

- Tốt lắm, người của Hắc Kỳ, quả nhiên cứng đầu!

Lúc này thuộc hạ đã đem hai con chó vào trong nhà đá, nữ sát tủ nhìn thấy chó, trong mắt thoáng chút kinh ngạc, sau đó lại nhìn Lý Cố với ánh mắt càng căm phẫn hơn.

Thuộc hạ đem hai con chó buộc vào vành sắt trên tường đá, dây thừng rất dài, cứ như là đang định đo căn nhà ngục. Nhìn thấy thân thể trắng nõn nà của nữ sát thủ, hai con chó hung hăng lao đến nhanh như chớp, nhưng lúc những chiếc móng sắc nhọn và cứng như gang sắp cào vào da thịt trắng mịn của nữ sát thủ thì sợi dây níu phăng, con chó hung dữ không tiến thêm được, ngã vật lộn ra sau.

Cự li của dây thừng vừa khít để chỉ hăm dọa.

- Ta biết Hắc Kỳ các người có rất nhiều loại cực hình, có một số làm cho người ta thấm thía cái cảm giác muốn sống không được, muốn chết không xong.

Lý Cố lạnh lùng như băng, trông gã lúc này hoàn toàn khác với cái bộ dạng ngây ngô của ngày thường, cứ như là hai con người hoàn toàn khác nhau. Lúc này đúng là dáng vẻ của một sát thủ mật chính tông, lạnh lùng vô tình, mang sát khí và sự hiểm độc đáng sợ .

- Nhưng mà ta cũng cho ngươi biết, nói về cực hình, Tây hoa thính chúng ta không hề thua kém Hắc Kỳ các ngươi.

Nữ sát thủ nghe thấy ba chữ Tây hoa thính, cơ thể giật lên, trong mắt lộ ra một tia sợ hãi hiếm thấy!

Tiết Hồng Tụ lấy ra một cái bình gốm, lúc này có một tên lính từ ngoài đi vào, tay xách hai cái miếng thịt heo. Hồng Tụ mở nắp bình, đổ lên hai miếng thịt heo một thứ chất dẻo màu tím, trong nháy mắt thứ thuốc ấy thấm sâu vào trong miếng thịt.

Tên lính quẳng hai miệng thịt heo một phải một trái vào gần mấy con chó, chúng lập tức bổ tới cắn kéo xé miếng thịt, có điều miệng đã bị buộc lại, không thể ăn được.

- Hắc Kỳ các ngươi đương nhiên cũng có cơ cấu điều chế dược tễ.

Tiết Hồng Tụ mặt không chút biểu cảm, bình tĩnh nói:

- Tây hoa thính chúng ta cũng có. Loại dược tễ lúc nãy, tên gọi không cần phải nói cho ngươi biết, nhưng ta có thể nói cho ngươi biết, đợi khi hai con chó này ăn miếng thịt heo vào, sức lực của nó sẽ cực kì mạnh mẽ. Do tác dụng của dược tễ, huyết dịch của chúng sẽ sôi sục mãi, chúng luôn cảm thấy đói, chúng rất thích cơ thể ngươi đấy! chúng sẽ kêu gào không ngừng nghỉ. Tình hình này cứ tiếp diễn cho đến khi thể lực của nó không chịu nổi và chết mệt. Nhưng ta không dám đảm bảo là trước khi chúng chết vì mệt, dây thừng sẽ không đứt. Cho dù là dây thừng da trâu, cũng khó mà chịu nổi sự dày vò của chúng.

Hắc kỳ nữ nhân nhắm mắt lại, không tỏ ra sợ hãi. Đối với thám tử Hắc Kỳ đã được huấn luyện nghiêm ngặt mà nói, muốn dễ dàng có được những gì muốn biết từ miệng của họ, thật là một ý tưởng viển vông.

Lý Cố lạnh lùng nói:

- Hi vọng lần sau khi ta quay lại, ngươi vẫn còn sống.

Lão dùng mắt ra hiệu, tên lính liền kéo dây thừng buộc miệng những con chó ra, bầy chó lập tức kêu hú inh ỏi, cái âm thanh đó quả là làm cho người ta khiếp hồn bạc vía!

Chỉ với một hai cái tớp, chúng đã nuốt trôi hai miếng thịt heo, rất nhanh. Trong mắt chúng liền léo lên ánh sáng kì lạ, chúng gầm gừ nhìn cái thân thể trắng trẻo ngon lành của người phụ nữ.

Những người của Tây hoa thính lui ra, đóng cánh cửa sắt lại, rồi tiếp tục đem hai con chó còn lại thả vào một căn phòng đá khác.

- Với tiếng kêu gào của chúng, không bao lâu, ý chí con người liền suy sụp phải không?

Lý Cố vẫn giọng lạnh lùng.

Tiết Hồng Tụ nhìn Lý Cố một cái:

- Tuy rằng đã lâu không tiếp xúc với bọn người Hắc Kỳ, nhưng tôi nghĩ, muốn cho chúng mở miệng không hề đơn giản đâu.

- Không phải vội.

Lí Cố tiếp tục đẽo mẩu gỗ:

- Cứ cho là bọn chúng không suy sụp ý chí, ta nghĩ qua lần dày vò này, bọn chúng cũng rã rời thân thể, lúc đó ta sẽ có cách làm chúng mở miệng.

Bên ngoài cánh cửa lớn của phòng ngầm, bỗng có một người đi vào, không ngờ lại là Hàn Mạc, hắn vỗ tay cười nói:

- Làm tốt lắm! Đây mới là thủ đoạn thực sự của Tây hoa thính.

Tất cả vội vàng thi lễ.

- Miễn lễ

Hàn Mạc cười vui vẻ, nhìn thẳng Lý Cố nói:

- Công tâm là chính, diệt ý chí của chúng, đây mới đúng là cách thức làm việc cao nhất của Tây hoa thính ta!

Hắn nhìn mẩu gỗ trong tay Lý Cố, nhìn thấy bên cạnh cũng đã đặt nhiều tượng nữ sĩ gỗ như thế, cứ như sinh ra từ một khuôn đúc, từ y sức đến khuôn mặt đều một kiểu.

Hàn Mạc nâng một bức lên ngắm nghía, nhẹ nhàng đặt xuống rồi nói:

- Rất khéo tay. Lý Cố, ngươi khắc cứ như là người thật ấy, phải chăng ngươi đã từng gặp một mỹ nhân như thế?

Tay Lý Cố khẽ run, nhưng không đáp.

- Bao lâu mới có được khẩu cung ?

Lúc này Lý Cố mới trả lời:

- Chỉ lấý khẩu cung của một tên không đáng tin, ít nhất cần có khẩu cung của hai tên để đối chiếu so sánh, sau đó tiến hành phân tích. Ngày mai trước lúc mặt trời mọc, thuộc hạ nhất định đem khẩu cung trình đại nhân.

Hàn Mạc mỉm cười gật gầu nói:

- Lý Cố, ta rất thích chữ “nhất định” trong lời nói của ngươi, đây là biểu hiện của tự tin!

Ra khỏi phòng tra tấn dưới lòng đất, Tiêt Hồng Tụ đi bên hạnh Hàn Mạc bỗng lên tiếng:

- Đó là hôn thê của ông ta!

Hàn Mạc sửng sốt, quay đầu nhìn Tiết Hồng Tụ.

Tiết Hồng Tụ nhìn Hàn Mạc, trong đôi mắt kiều diễm hiện ra một chút ảm đạm:

- Mỹ nhân mà ông ta tạc tượng, vốn là vị hôn thê của ông ấy, nhưng sau đó đã bị Hắc Kỳ bắt đi. Từ đó không quay về nữa!

Ngừng một lát, lại nói:

- Đó là việc của năm năm trước, Tuyết Nguyệt năm ấy mới mười bảy tuổi!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.