Sau Khi Xuyên Qua, Cùng Phu Quân Mang Hàng Tỷ Vật Tư Đi Làm Ruộng

Chương 28: Chương 28: Bị nhắm đến (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mặc dù mấy người Lưu thị rất ghen ghét, nhưng họ cũng biết mình không có đủ khả năng để tham gia cùng, hơn nữa, chính bản thân họ cũng có ít tiền để tiêu nên chỉ đành ngậm miệng.

“Nếu như không còn ai có ý kiến gì, thì cứ quyết định vậy đi, sau này công việc nhà các ngươi cứ thay phiên nhau mà làm, ai không hoàn thành công việc mà đùn đẩy cho nhau thì khỏi ăn cơm hết. Với lại sau khi các ngươi trở về, nhứo ghé qua thông báo cho năm người kia một chút, phải học thêu thùa cho nghiêm túc, ai mà học cho có, qua loa, thì dẹp, nghỉ, quay lại làm chuyện nhà.”

“Vâng ạ.”- Đám người nghe xong thì lập tức đồng thanh đáp.

“Đi đi, đồ ăn với cơm tối hôm nay các ngươi cùng nhau làm đi, nhanh cái tay cái chân làm việc cho ta.”- Khi lão phu nhân dứt lời, bà ta trực tiếp đứng dậy trở về phòng.

Mặc dù, mấy người Lưu thị đều có ấp ủ mưu đồ riêng, nhưng mà bụng bọn họ bây giờ đã thật sự đói lả rồi, nên cũng không tiếp tục trì hoãn nữa, đều vội vàng đi nấu cơm.

Bên phía lão phu nhân, bà ta tự thấy mình giải quyết vấn đề rất kịp thời, nhưng vẫn không may bị hàng xóm kế bên nghe thấy, người đó là Lục đệ muội cùng một thế hệ với cha Cố, cũng chính là em dâu ruột của trưởng tộc - Tiền thị.

Tiền thị bĩu môi khinh thường nói: “Thật đúng là số nha hoàn mà cứ xem mình như tiểu thư, chỉ có một bữa cơm thôi mà cả mấy chục người đều không làm được.”

Sau khi bà ấy nói xong thì rất nhanh lại nghĩ đến chuyện có trong đoạn hội thoại lúc nãy rằng bọn họ đã đuổi lão tam ra khỏi nhà, máu nhiều chuyện trong người bà ấy lập tức nổi lên, bởi vậy bỏ bê luôn cả việc ăn cơm, bà ấy đi một mạch đến nhà trưởng tộc để nghe ngóng tin tức.

Khi đã nhận được tin xác thực chuyện đó là thật, bà ấy lập tức giúp đỡ hai vợ chồng, đi tuyên truyền chuyện này hơi “lố” xíu so với sự thật ra ngoài.

Trong chốc lát, đã có rất nhiều người hay tin rằng hai vợ chồng Cố Thừa Duệ phải sống nhờ ở miếu Mẹ, thái độ của mọi người dành cho Cố gia càng thêm khinh bỉ.

Một khoảng thời gian sau, hầu như cả thôn Thượng Hà đều biết tin hai vợ chồng Cố Thừa Duệ bị đuổi lên miếu Mẹ.

Tuy nhiên, mặc dù đa số đều đồng tình cho bọn họ, nhưng không ai muốn dính vào việc này cả, dù sao thì một nhà Cố gia còn đang trong phạm vi chờ xử tội mà.

Huống chi, tên tuổi sao chổi của Chu Oánh đã lan khắp nơi đây rồi, vì thế họ cũng chỉ nói miệng rồi cho qua thôi.

Nhưng điều này cũng không cản trở bọn họ xem kịch vui, chế giễu đám người Cố gia nhất là phụ nữ mắt cao hơn đầu nhưng ngay cả việc nhà cũng làm không xong.

Đương nhiên là sau khi tin tức truyền ra, cũng có người nhắm đến Chu Oánh, dù sao thì khi Cố gia đến thôn này, nhìn chẳng có một ai vẻ ngoài xấu xí cả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.