Sau Khi Xuyên Qua, Cùng Phu Quân Mang Hàng Tỷ Vật Tư Đi Làm Ruộng

Chương 13: Chương 13: Không gian (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Dòng sông dưới chân núi chia ruộng nương ở đó ra thành hai bên, có điều chia cũng không đều lắm, một bên thì lớn còn một bên thì nhỏ, nhưng ít nhất cũng đạt được tỉ lệ 2:1.

Bọn họ có nuôi thêm cá nước ngọt với tôm trong sông đó, hơn nữa, dựa trên tài nguyên sông ngòi chảy xiết quanh năm ấy, hai người còn đặc biệt xây một trạm hệ thống thủy điện cỡ nhỏ, nói nhỏ thì nhỏ nhưng nó hoàn toàn có thể cung cấp một nguồn năng lượng điện đủ cho cả không gian dùng.

Còn về phần đồng bằng nhỏ bị chia cắt bởi dòng sông kia, nó đã bị nàng biến đổi thành đồng cỏ rồi trồng khoai lang cùng với khoai môn trên đó. Những đàn dê bò hiện đang sống trên đồng bằng này, ở khúc giữa giữa còn nuôi thêm mấy con vật khác như con lừa, con hươu sao, con heo, với gia cầm.

Đồng thời, họ còn trồng thêm chút cây xen kẽ, như cây dừa, cây olive, cây nguyệt quế, vài loại cây cho dầu khác, trùng hợp sao có thể tạo nên bức tường cây ngăn cách các con vật khác loài ra với nhau.

Điều đáng nói là, trong những lùm cỏ ở trên bãi biển, họ còn nuôi chút vịt biển với chim yến, vốn dĩ chỉ tính riêng trứng vịt và tổ yến thôi mà đã có một nguồn tiền rất lớn chạy vào túi họ hàng năm rồi.

Còn bên phía đồng bằng lớn, bên cạnh dòng sông chảy xiết kia chính là biệt thự hai tầng dưới chân núi của bọn họ, nhìn xuống nữa là một khu công nghiệp gần 100 mẫu*, cùng với khu dành cho việc phơi khô cũng rộng gần 100 mẫu.

*Tùy nơi mà mẫu có giá trị khác nhau nhưng ở miền Nam, 1 mẫu = 10000 m².

Tuy nhiên, đây đều là những nơi sản xuất chiếm tỉ lệ ô nhiễm thấp, nhằm phục vụ cho việc chế biến các sản phẩm nông sản cùng với thực phẩm.

Ở phía sau khu công nghiệp, chính là một cung điện vừa lâu đời vừa to bự chiếm diện tích 10 mẫu, bên trong là một nhà kho cực kỳ rộng lớn, dường như không thấy điểm cuối của nó đâu, nơi đây dự trữ rất nhiều vật tư không thể sản xuất trong không gian, đây là những vật hai vợ chồng để phòng cho ngày tận thế, nếu nó xảy ra.

Còn bên phía phòng khác, ngoại trừ thư phòng, bọn họ căn bản không vào được những phòng còn lại, đây cũng là nguyên nhân buộc hai người phải xây một cái biệt thự khác.

Những nơi còn lại thì đều bị bọn họ trồng đầy các loại cây nông nghiệp.

Bởi vì khí hậu trong không gian là cận nhiệt đới, vậy nên một năm hoàn toàn có thể trồng cây suốt ba quý*, sản lượng cho ra tương đối hài lòng, đương nhiên lượng lao động cũng tương đối lớn.

*1 quý= 3 tháng.

Cũng may là không gian cứ cắm đầu vào làm ruộng y như ngốc vậy, dưới sự điều khiển của tinh thần lực, sông ngòi bù đắp cho đồng bằng càng thêm màu mỡ, chứ không thì bằng mỗi sức nàng chắc là quản lý không hết nổi.

Đồng thời, Cố Thừa Duệ cũng ngồi xuống cạnh nàng, sau khi hắn ăn xong quả táo kia thì nghiêng người đụng nhẹ vào nàng, hỏi: “Nàng lại đang xem sông núi nơi đây nữa à, có gì thay đổi không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.