Sau Khi Xuyên Qua, Cùng Phu Quân Mang Hàng Tỷ Vật Tư Đi Làm Ruộng

Chương 3: Chương 3: Nhận nhau (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

“Được, đợi ta khỏe lại thì mình rời khỏi nơi này nhé, ta thấy cái nhà này không thể ở thêm được giây nào.”- Cố Thừa Duệ chần chờ một chút, cuối cùng vẫn gật đầu đồng ý.

Bằng không thì với bộ dáng này của hắn, đi ra ngoài cũng chỉ gây cản trở thêm.

Mấu chốt là xét theo tình huống trước mắt, việc ra riêng chỉ có mình hắn mới nói được, chứ với thân phận của Chu Oánh bây giờ nói ra thì không chỉ không giải quyết được vấn đề, mà có khi còn bị ghi thù, thậm chí là bị mấy người kia đánh đập nữa.

Chu Oánh nói xong thì quay người đi vào kho củi, ôm củi ra, khi nàng nhìn thấy Tứ hợp viện hai sân* gạch xanh ngói đen tiêu chuẩn bên ngoài, thật sự xót thương cho số phận của đôi vợ chồng nhỏ nguyên chủ, xem ra bọn họ phải mau chóng rời khỏi cái nhà này mới được.

*Nhà Tứ hợp viện được xây bao quanh một sân vườn theo bốn hướng Đông Tây Nam Bắc. Thông thường gồm có nhà chính tọa Bắc hướng Nam, nhà ngang hai hướng Đông - Tây và nhà đối diện với nhà chính. Bốn nhà đều bao quanh sân vườn ở giữa, cho nên được gọi là Tứ hợp viện. Tứ hợp viện 2 sân có hình chữ “Nhật” (日).

Rồi nàng lại quay người tiến vào phòng bếp sát vách, đánh giá, quan sát nguyên liệu nấu ăn đã chuẩn bị xong, nàng cũng lười suy nghĩ, chỉ biết dựa theo cách làm trước đây của nguyên chủ, nấu một nồi cháo gạo, hấp một lồng bánh bao chay, làm một phần cải trắng xào dấm, trộn một bàn dưa muối thái nhỏ.

Sau khi nàng sắp nấu xong xuôi tất cả các món, đám người kia cũng lục đục xuất hiện.

Đồng thời, nàng cũng nhận ra một điều, người đã gọi mình rời giường lúc trước, chính là tân phu nhân Lưu thị bên đại phòng – người từ thiếp được nâng lên làm chính thức.

Một người phụ nữ trung niên vẫn còn giữ được cốt cách thùy mị và tướng mạo xinh đẹp như hồi còn trẻ.

Có thể là do trước đây bà ta bị công chúa áp chế khó ngóc đầu dậy nổi, nên khi vừa lên được cái chức phu nhân này thì bà ta kiêu ngạo hẳn ra, đi đâu cũng cố ra oai, thể hiện quyền uy của mình. Ngược lại làm bà ta nhìn cứ như con gà ưỡn ẹo với những chiếc đuôi công giả của mình vậy.

Đồng thời, nàng cũng ý thức được người ở Cố gia quả thật rất đông, đầu tiên là đại gia trưởng của Cố gia, bà nội ruột của Cố Thừa Duệ - Kiều thị.

Ở dưới vợ chồng bọn họ, chỗ đại phòng hiện tại có một vợ một thiếp, bốn người con gồm hai nam, hai nữ, tính thêm con dâu nữa là nàng.

Người bên nhị phòng thì còn nhiều hơn, một vợ hai thiếp, năm người con gồm hai nam, ba nữ. Hơn nữa, bây giờ vẫn còn đứa đang nằm trong bụng Dương thị - vợ của đại ca Cố Thừa Chí.

Theo nàng biết thì nhiêu đây thôi vẫn chưa phải toàn bộ, sau khi rời khỏi kinh thành, hễ là thị thiếp không sinh được con ở cả hai phòng thì đều bị phân phát và tống cổ ngay tại chỗ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.