Sau Khi Xuyên Qua, Cùng Phu Quân Mang Hàng Tỷ Vật Tư Đi Làm Ruộng

Chương 7: Chương 7: Ra riêng (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

“Có đúng không, không kể trước khi rời khỏi kinh thành, người thân, bè bạn cũng gom góp đưa cho các người ít tiền, ta nhớ vợ chồng chúng ta đã nộp lên năm mươi lượng bạc. Chỉ nói sau khi trở lại thôn, các nhánh trong tộc sẽ bắt đầu nhận được một trăm lượng bạc tiền hoa hồng từ xưởng ép dầu, lúc này còn chưa đến mười ngày, mà các người đã xài hết tiền rồi sao.” Cố Thừa Duệ cười nhạo một tiếng, nói.

“Sau khi trở về, đồ ăn, quần áo, chăn đệm, đồ dùng các thứ trong nhà đúng là không có mua thêm, vậy một trăm lượng bạc kia đổ vào đâu rồi nhỉ?” Lưu thị giơ ngón tay lên đếm đếm.

“Nhắc mới thấy đúng ha, trên đường về nhà, bọn nha dịch cũng bóc lột chúng ta không ít, tiền bạc các nhà khác đưa qua cũng tiêu tốn kha khá, dường như là bị chúng vét sạch cả.” Nhị thẩm Diêu thị phụ họa.

Cố Thừa Duệ nghe xong thì tâm lập tức nguội lạnh, nhưng song song với thất vọng là một niềm vui mừng đang từ từ trào dâng, nếu hôm nay bọn họ ra tay càng dứt khoát, thì trách nhiệm gánh vác sau này sẽ càng nhỏ.

Đến đây, hắn bắt đầu quét mắt nhìn một vòng đám người đang ngồi trong phòng, ngoại trừ ánh mắt đồng tình của Cố Thừa Hỷ dành cho hắn, hay lão Thất – đứa nhỏ mới có mười mấy tuổi bên nhị phòng – người không có bất cứ quyền lên tiếng nào, thì những người khác hoặc là lạnh lùng, hoặc là không thèm nhòm ngó tới, cũng có cả khinh bỉ, tóm lại là không có ai quan tâm hắn, chớ đừng nói chi là nói chuyện thay cho hắn.

Sau khi hắn lại ho khan một trận dài, Cố Thừa Duệ mới nhìn về phía Cha Cố nói: “Nếu như cái nhà này đã không còn chỗ dung thân cho hai vợ chồng chúng ta, vậy xin phép mọi người cho hai vợ chồng dọn ra ở riêng, có sống hay chết chúng ta sẽ tự chịu.”

“Lão Tam, ngươi có ý gì, bọn ta còn ngồi rành rành đây, ngươi nói ra riêng là ra riêng thế nào. Hơn nữa, sao mà trong nhà không còn chốn dung thân cho hai ngươi được cơ chứ.” Lão phu nhân vội vàng mở miệng.

Cố Thừa Duệ nghe thế thì quay đầu nhìn về phía lão phu nhân, hắn nói: “Lão phu nhân, chẳng lẽ trong cái nhà này không thể vơ vét thêm một đồng nào trị bệnh cảm lạnh cho cháu trai của người sao? Trong nửa tháng về nhà cũ này, vợ chồng chúng cháu sống khổ sở như thế nào, người thật sự không biết sao? Thật nực cười, gọi là người nhà nhưng làm gì có ai xem chúng cháu như người nhà, đãi ngộ nhận được có khi còn kém hơn cả bậc tôi tớ, người thấy đúng không?”

“Ngươi...” Lão phu nhân bị ba câu hỏi ngược dồn dập tấn công làm cho nghẹn họng không nhẹ.

Đồng thời, bà ta cũng hiểu rõ một điều, không kể hai đứa con dâu của mình, ngay cả trên người bà ta cũng có giữ một ít bạc dự bị.

Nhưng mà xưa đâu bằng nay, bà ta phải giữ chúng lại bằng được, phòng cho rủi ro xảy đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.