Say Mộng Giang Sơn

Chương 332: Q.1 - Chương 332: Chương 376-380




Chương 376: Giết người trên đường phố.

Tiết Hoài Nghĩa sụt sịt nói:

- Kỳ thật không cần ngươi nói ra, ta cũng biết mình là cái quái gì! Vì sao…năm đó Tô Lương Tự đánh ta, nữ hoàng lại không chịu bảo vệ ta? Bởi vì nàng biết, nàng có thể dựa vào người này để có thể thống trị quốc gia. Vì sao… Lai Tuấn Thần làm xằng làm bậy, ta cũng không dám cãi nhau mà trở mặt, bởi vì…nàng cần nhờ đến một người như Lai Tuấn Thần để giữ gìn quyền uy của nàng, ta thì là cái gì cơ chứ?

Tiết Hoài Nghĩa cười tự giễu, nói:

- Ta chẳng qua chỉ là một búp bê tre giữa một đống đồ chơi mà thôi!

Dương Phàm bất an nói:

- Sư phụ…

Tiết Hoài Nghĩa lại giơ một tay lên, chặn lời của hắn:

- Ta biết người trong thiên hạ này nghĩ ta như thế nào, ta cũng biết ngươi trước kia nghĩ ta ra sao? Nhưng nếu không thì sẽ thế nào đây? Ngươi kêu ta bỏ cái thứ quyền uy phú quý này, trở thành tên đầu đường xó chợ đi bán võ nghệ, bán thuốc giả sao? Ta không làm được! Ta không xen vào việc này thì đích xác chẳng ai coi ta ra gì, nhưng khi ta nhúng vào, mới biết được ta có ích a! Bằng không Tiết Hoài Nghĩa này cả đời sẽ sống nghẹn khuất, bây giờ…một đám vương hầu khúm núm trước ta, ha ha, thú vị a! Ngươi nói thế có đúng không?

Dương Phàm trầm tư không nói gì, Tiết Hoài Nghĩa bây giờ đã không kìm chế được nữa, cười rộ lên:

- Giá trị a! Tiết Hoài Nghĩa ta là cái gì, chẳng qua chỉ là một tên lưu manh đầu đường xó chợ, ai cũng có thể đá ta một đá, nhưng bây giờ ta là tình nhân của người phụ nữ được thiên hạ quỳ bái, ai cũng sợ nàng như sợ thần linh, tuy nàng luôn nằm dưới ta, nhưng ta chẳng qua chỉ là một trai lơ của nàng mà thôi!.

Dương Phàm nói:

- Sư phụ, người uống nhiều quá rồi, đừng nói chuyện nữa…

Tiết Hoài Nghĩa không chịu lại nói:

- Sợ gì chứ! Các ngươi kính sợ nàng như thần, bởi các ngươi thấy nàng như một thần thánh, ngươi có biết khi nàng tẩy trang thì sẽ thế nào không? Ngươi có biết đêm nàng ngủ ngáy, có khi còn nói mớ không? Ngươi có biết đêm đêm khi muốn đi tiểu nàng nhát đến mức phải thức ta dậy giúp không? Ngươi có biết nàng giống như một con chó, tóc tai bù xù, quỳ trước ta nói nhảm…

Dương Phàm hạ giọng nói:

- Sư phụ!

Tiết Hoài Nghĩa thở dài nói:

- Được! Không nói nữa. Thập Thất à, ngươi và ta khác nhau, ngươi rất có bản lĩnh đấy, vậy thì tiếp tục dựa vào năng lực của mình mà tiến lên đi! Ta cho ngươi biết, những nữ nhân trong Hoàng thất, chẳng có ai tốt đẹp cả, không có, không bao giờ có hết!

Dương Phàm nghe thế dở khóc dở cười nghĩ: “Vốn là mình khuyên sư phụ, bây giờ lại thành sư phụ khuyên mình…Vậy thì còn ở đây làm gì?”.

Võ Du Kỵ nhìn cửa chính của “Kim Sai Tuý” vô cùng lo lắng.

Võ Du Tự nói:

- Đừng sốt ruột, hắn có thể ở trong “Kim Sai Tuý” cả đời được sao?

Võ Du Tự nói xong, thì vẫy tay gọi một gia tướng đến dặn dò:

- Nhớ kỹ, người vừa bước ra, thì liền bám theo hắn. Hôm nay hắn phải đi bái tạ Tiết sư và Lương Vương, vì thế nhất định hắn sẽ không theo Tiết sư về chùa Bạch Mã, các ngươi kiên trì bám theo, đợi đến khi vị Đại hoà thượng kia rời khỏi, thì liền hành động.

Viên gia tướng kia mặc một chiếc áo ngoài màu xanh đậm, áo lót trong màu lan, dáng người cường tráng, mày rậm mắt báo, vô cùng uy phong, nghe vậy chỉ kính cẩn đáp một tiếng.

Võ Du Tự lại nói:

- Nhớ kỹ, ra tay không chút lưu tình! Nhất định phải giết hắn, không được để hắn sống sót!

Người đàn ông vạm vỡ lại xưng vâng một tiếng.

Bên trong “Kim Sai Tuý”, bao nhiêu năm rồi Tiết Hoài Nghĩa khó có thể giãi bày một tiếng lòng, bây giờ rốt cuộc cũng có thể nói ra, y cảm thấy vui vẻ vô cùng, rồi lại thoả sức uống rượu, kết cục say đến nỗi nằm ngủ lên bản rượu.

Dương Phàm đỡ sư phụ hắn, gọi:

- Sư phụ? Sư phụ!

Tiết Hoài Nghĩa khoát tay, nói lớn:

- Ngươi…ngươi đi đi! Khi nào ta tỉnh, thì ta liền trở lại chàu Bạch Mã…

Chưa nói hết câu, một tiếng ngáy long trời lở đất vang lên.

Dương Phàm cười khổ, đành phải bước xuống lầu trước, gọi hai tiểu hoà thượng đang đời ở đàng kia, hai tiểu hoà thượng này biết Dương Phàm, vừa nhìn thấy hắn liền cung kính chào:

- Thập thất sư huynh.

Dương Phàm nói:

- Phương trượng say, các ngươi đi lên trông nom người, nếu chẳng may phuong trượng muốn uống nước hay đi tiểu, thì cũng có người hầu hạ. Nơi này không tiện để nghỉ ngơi, khi nào phương trượng tỉnh rồi, thì hãy đừa người về chùa Bạch Mã.

Hai tiểu hoà thượng liền trả lời:

- Thập thất sư huynh yên tâm, sư phụ đã có chúng đệ hầu hạ.

Dương Phàm gật đầu, nói lời tạm biệt rồi bước ra cửa, hai tiểu hoà thượng liền nhanh chóng chạy lên lầu.

- Đến rồi, đến rồi!

Võ Du Tự vừa nhìn thấy Dương Phàm, liền vui vẻ nói.

Võ Du Kỵ hất mạnh tay, hung hăng chằm chằm nhìn Dương Phàm, nghiến răng nghiến lợi nói:

- Lên cho ta! Giết hắn, moi mắt, cắt miệng cắt mũi, thủ cấp của hắn, càng náo nhiệt càng ồn ào càng tốt.

Võ Du Tự vội hỏi:

- Khoan đã, để Tiết sư rời khỏi đó đã.

Hai người lại chăm chú quan sát, chỉ thấy mình Dương Phàm bước ra, tháo dây ngựa, rồi trèo lên, phóng ngựa đi, thì không khỏi không nghi ngờ.

Võ Du Tự chợt nói:

- Đích thị là Tiết đại sư đã say, thật là trời giúp ta! Đuổi theo mau!

Hai người vội vàng xuống lầu, lúc bọn họ vùa xuống thì một đám gia tướng đã đuổi theo Dương Phàm, hai người vội lên ngựa, gọi mấy tên gia tướng bảo vệ xuống, liền đuổi theo.

Dương Phàm cưỡi ngựa trên phố, ngựa chạy thong thả, gió thổi nhè nhẹ, cảm giác man mát.

Hôm nay hắn đã uống rượu vô cùng thoải mái cùng Tiết Hoài Nghĩa, Dương Phàm cũng có vài phần cảm giác say say, hắn kéo cổ áo xuống, cho gió lồng vào ngực, trước hết phải giải rượu đã.

Con tuấn mã nhẹ nhàng chạy, đi được một đoạn đường khá dài, thì đến một con đường dài giữa phố phường, vượt qua con đường dài này thì có thể tới chợ Nam rồi, từ lúc Dương Phàm lên ngựa, bậy giờ đã qua giờ ngọ, nghĩ chắc Tiểu Man đã đến chợ Nam, hắn khi vượt qua, có thể sẽ được gặp nàng, sau đó lại đi về.

Sau khi trải qua ân ái với Tiểu man, tình cảm Dương Phàm đối với Tiểu Man càng thêm thắm thiết, huống gì sau khi biết được nàng là Nữu Nữu, thì Dương Phàm ngoài coi nàng như thê tử ra, còn có một cảm giác muốn quan tâm, che chở cho nàng,như nàng vẫn là tiểu nha đầu ngày xưa luôn cần hắn chăm sóc.

Hai bên đường dài có rất nhiều quán bán hàng rong, chủ yếu là bán các loại thức ăn vặt, như bánh bao, nước chanh, Diện Phiến Nhi, dương tạp, rất nhiều người buôn bán, người đén ăn cũng nhiều. Nơi như “Kim Sai Tuý” không phải là nơi mà người bình thường có thể vào được, nên quán ăn vặt trên phố chính là mỹ vị Thiên đường để bọn họ hưởng thụ rồi.

Dương Phàm cho ngựa chạy chậm rãi, nhìn những mẻ bánh bao mới ra lò, mùi thịt bỗng ập vào mũi, bụng bỗng kêu lên, liền nghĩ sẽ mua mấy cấy bánh nhân thịt đưa đến chỗ Tiểu Man cùng ăn, như thế cũng không tệ, liền lấy ra mấy quan tiền trong người, nói với chủ quán:

- Chủ quán, ta mua hai cái bánh bao.

Xoay người đem tiền cho chủ quán, chủ quán nhanh nhẹn nhặt ra hai cai bánh bao, dùng giấy dầu bọc lại, rồi lấy dây buộc lại, đưa cho Dương Phàm, Dương Phàm nhận lấy nói một câu cám ơn, vừa ngẩng đầu lên, xách mã, thì bỗng ngẩn ra.

Phía trước, có bốn con tuấn mã song song chạy đến, đường dài vốn dĩ rất rộng, nhưng bốn con tuấn mã chạy ngang hàng như vậy, lại cách nhau rất đều, chiếm hết cả con đường, trên mỗi con ngựa, đều có một kỵ sỹ, đeo đao bên hông, phía sau còn có vài kỵ sĩ khác, trên đường mà gặp những người hành động quái dị như vậy, mặc dù đường lớn đã bị họ chiếm, không không dám chửi bậy, mà đều chạy trốn hết, một vài tiểu thương thông minh thấy tình hình không ổn, thì liền cố gắng dẹp quán càng sát lề đường bao nhiêu thì càng tốt.

Dương Phàm quay đầu lại nhìn, phía sau cũng nhưu vậy, có bốn con ngựa chạy thành một hàng ngang, đằng sau còn có thêm bảy kỵ sỹ nữa, tất cả đều nhanh chóng phi ngựa về phía trước, rồi các kỵ sĩ chậm rãi rút kiếm ra khỏi vỏ.

Dương Phàm đặt hai chiệc bánh bao lên yên ngựa, điềm nhiên nhìn một kỹ sĩ đang tới gần, bọn họ đều cùng mặc một loại quần áo, có ống tay bó lại, đầu đội một cái khăn màu đen, mang thắt lưng bằng da, đội ngũ xếp hàng chỉnh tề, cổ cao ngất, mà ngay cả động tác rút đao cũng vô cùng chỉnh tề, Dương Phàm không khỏi nheo lại.

Những người này chắc chắn không phải là người của quan binh mà là tư binh của các gia tộc quyền quý, những tư binh này một phần là binh lính, đều là những người tài giỏi, cũng giống như quân đội chân chính, không thể so sánh như một đám ô hợp được. Mục tiêu của bọn họ lúc này đương nhiên là mình, vậy là muốn đối phó với mình đây. Nhưng người có thế lực như vậy, còn có thể là ai chứ?

Gần như là lập tức Dương Phàm nhận ra thân phận của đôi phương.

Chủ quán bán bánh bao là một người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi, có hai phiến râu rậm rạp, dáng vẻ chân thực, bởi vì bận kinh doanh, nửa phần lưng trên mồ hôi thấm ướt hết, bây giờ mồ hôi trên mặt y còn nhiều hơn nữa, sợ hãi nhìn bọ kỵ sĩ đang tiến lại gần, không biết phải làm sao.

Dương Phàm liền cười nhẹ với y một tiếng;

- Chủ quán, ở đây không có chuyện của ngươi, nên vào trong phòng trốn đi.

- Ồ! Ồ Aaaaa…

Chủ quán như vừa tỉnh mộng, vội vàng chạy vào trong phòng. Dương Phàm cười nói:

- Chủ quán, cho ta mượn cây cột của ngươi một chút.

Chủ quán chẳng quay đầu lại, mà nhanh như chảo chớp chạy vụt vào trong nhà.

Dương Phàm liền vươn tay, rút cây gỗ chống lều ra. Quán bánh kia vốn dựa vào bốn cây gỗ để chống đỡ, giờ thiếu một cây, lập tức thấp đi một góc nhưng vẫn chưa sụp đổ.

Dương Phàm cầm gậy trong tay, khẽ nâng nâng, cánh tay phát lực, làm cây cột rung lên bần bật múa ra một đóa hoa côn, tính dai khá, phẩm chất cũng khá thích hợp, hơn nữa rất chắc chắn.

Dương Phàm đổi tay cầm cây cột, non nửa khuỷu tay cong hạ thấp xuống, nghiêng nghiêng chỉ về phía trước, tay kia thì cầm dây cương, đột nhiên dùng sức đạp ngựa.

Gần như khi động tác hắn cùng lúc, thì kỵ sĩ ở hai đầu phố cũng đột nhiên thúc ngựa lao tới, lưỡi đao sắc bén vung lên cao, tiếng gào chém giết như cuồng phòng ào tới...

Dương Phàm thúc ngựa đi, toàn bộ điều khiển ngựa bằng hai chân, tay cầm cây gậy gỗ đã được cạo nhẵn, nhanh chóng lao về trước, kình lực mạnh mẽ linh hoạt, vận chuyển như ý, gậy trong tay hắn như đang sống động, tuy rằng đối phương đều là cao thủ, nhưng so sánh ra thì vẫn kém một bậc.

Mở rộng ra tất cả, lấy lực toàn bộ, dù không phải là côn pháp thượng thừa, mà chỉ lấy kỹ thuật côn pháp cao minh thì cũng có thể thủ thắng. Một tay Dương Phàm cầm gậy, khi phạm vi phòng thủ chỉ còn bảy thước, phạm vi tiến công chưa tới một trượng thì một mạch lao vào trong, một côn liền múa lên mang theo tiếng gió rít, tiến lùi chợt lóe, ẩn hiện tấn công, tựa như cầu vòng uống khe, thì tất có một người ngã xuống ngựa.

Bởi vì cái gọi là thương kẹp một điểm, côn quét một mảnh, tại tình huống ở bên trong trận hỗn chiến lấy ít địch nhiều, thì sử dụng côn là vũ khí tốt nhất. Dương Phàm xung phong ở giữa trận, phía sau đã có hơn vài con ngựa không người, kỵ sĩ đã hoặc là bị quét rơi hoặc là bị đâm xuống, trọng thương nằm trên mặt đất rên rỉ không ngừng, vết thương nhẹ nhất thì cũng là khập khiễng gắng gượng leo lên ngựa bỏ chạy.

Nhưng cùng lúc đó, lại có nhiều võ sĩ gào thét xông lên, ánh đao lóe ra như ánh mặt trời long lân, trong giây lát một âm thanh “răng rắc” vang lên. Gậy dài trong tay Dương Phàm đã bị một đao chém gãy, đám kỵ sĩ như bầy sói mãnh liệt nhào tới...

Chương 377: Dương Phàm? Ta che chở cho chàng!

Trong hoa viên sau phủ của Thái Bình công chúa, Lý Lệnh Nguyệt mặc áo khổng tước, dưới eo là váy thạch lựu màu đỏ tươi có đeo một túi thêu uyên ương, tay cầm chiếc quạt vẽ hoa Hợp hoan, thong thả thả bộ giữa vườn hoa. Hai con Ly miêu vằn hổ thỉnh thoảng lại nhảy vào bụi hoa bắt bướm, rồi lại chạy về dưới chân nàng, luồn qua luồn lại dưới lớp váy xòe.

Thái Bình công chúa bình sinh không thích nuôi mèo, chỉ có điều không hiểu tại sao nàng ta lại biết được con “Trường Diện La Hán”, mà Tiểu Man nuôi trong nhà, cùng với con “Thiên Văn Tiền” mà nàng ta tiến vào cung đều là do Dương Phàm mua về, đột nhiên Thái Bình công chúa lại có hứng thú với mèo. Vì thế nàng ta bèn dặn dò xuống, thế là trong phủ bèn có hai chú mèo dị chủng đáng yêu.

Bên cạnh không có cung nữ theo hầu, chỉ có một gia nhân bận áo xanh đội mũ nhỏ, vẻ mặt rất khôn lanh, chính là phu xe của Thái Bình công chúa. Chớ tưởng rằng phu xe là nhân vật có địa vị thấp kém nhất trong đám người hầu trong nhà, thực không phải thế, phu xe thời xưa cũng gần giống như lái xe riêng của quan chức vậy, đó là vị trí mà người thân tín lắm mới có thể đảm nhiệm.

Tên phu xe từng mạo xưng là người chăn ngựa của Dương Phàm tên gọi Hứa Hậu Đức, tướng mạo nhìn thì có vẻ khoa trương, nhưng khi làm việc thì thật giống với cái tên của hắn, rất hậu đức cẩn thận, hết sức tỉ mỉ ổn thỏa, nếu không làm sao có thể được Thái Bình công chúa trọng dụng.

Hứa Hậu Đức nói được nửa chừng, đột nhiên có chút ậm ờ, Thái Bình công chúa khẽ cười, cúi người bế một con mèo lên, khe khẽ vuốt lông nó, nói:

- Ngươi chỉ là người chuyển lời thôi mà, cứ nói không phải ngại, ta không muốn nghe điều mà ngươi đã chỉnh sửa, hắn nói thế nào, thì ngươi cứ thế mà nói!

- Vâng!

Hứa Hậu Đức đáp lại một tiếng, đoạn đem hết những lời mà phò mã Võ Du Kỵ mắng mỏ nàng ta thuật y lại một lượt. Mặc dù hắn thuật lại không mang theo âm điệu như Võ Du Kỵ, nhưng thông qua những lời mắng rủa độc ác đó, Thái Bình công chúa đương nhiên nghe ra mức độ độc ác trong lòng Võ Du Kỵ, cặp mày cong cong hình lá liễu của nàng khẽ nhướng lên, nói nhẹ như không:

- Vậy sao? Vậy Dương Phàm nói thế nào?

Hứa Hậu Đức lại thuật lại một lượt lời của Dương Phàm, Thái Bình công chúa đột nhiên dừng bước, quay đầu lại, lạnh lùng hỏi:

- Hắn nói vậy thật sao?

Hứa Hậu Đức buông vòng tay nói:

- Tiểu nhân đâu dám dối gạt công chúa.

Thái Bình công chúa bình thản quay người đi, trong lòng thầm nghĩ: “hắn nói ta xinh đẹp vô song, nhân gian tuyệt sắc. Nhưng hắn là nam nhân, sao lại không động lòng?”

Thái Bình công chúa vội vàng bước tới trước vài bước, xuyên qua một lùm hoa, cành hoa lay động, cặp mắt nàng quắc lên tựa trăng lưỡi liềm:

- Ngươi nói tiếp đi!

- Vâng! Phò mã nổi cơn thịnh nộ, người nói…

Hứa Hậu Đức lại thuật lại hết một lượt đoạn đối thoại giữa Võ Du Kỵ và Dương Phàm cho Thái Bình công chúa nghe. Thái Bình công chúa bước đi không nổi nữa, trong lòng cứ lặp đi lặp lại câu nói của Dương Phàm: “công chúa điện hạ thành thân năm mười sáu tuổi, có bảy năm phu thê với Tiết phò mã, luôn giữ đạo làm vợ, tình cảm nồng hậu, trong thiên hạ chưa từng có nửa lời phỉ báng…

Thái Bình công chúa nghĩ đi nghĩ lại mấy lần, đột nhiên sống mũi cay cay, chực muốn trào nước mắt.

Người trong thiên hạ phỉ báng hay ca tụng, nàng đều không thèm để tâm, nhưng từ tận sâu trong đáy lòng nàng, nàng không muốn bị Dương Phàm xem thường.

Không sai, trước mặt Dương Phàm, lúc nào nàng cũng giận giữ nóng nảy, nhưng xét câu thật lòng, có phải nàng thật sự là một người đàn bà phóng túng ngông cuồng hay không? Với thân phận là một công chúa, nếu nàng muốn có một người đàn ông khôi ngô anh tuấn, thì tìm một người anh tuấn gấp ba, khôi ngô gấp ba lần Dương Phàm có gì là khó. Nếu không phải vì đã thực lòng yêu hắn, đời nào Thái Bình lại phải tự hạ thấp mình trước mặt hắn cơ chứ?

- Thì ra… thì ra hắn cũng biết được phẩm hạnh và đối nhân xử thế của Lý Lệnh Nguyệt ta, hắn không hề xem thường ta…

Hai giọt lệ trong vắt rốt cuộc cũng không cầm được, rơi xuống lùm hoa, khoảnh khắc này, hoa trong tim Thái Bình đang nở rộ, nàng cảm thấy những gì mình đã làm vì hắn đều xứng đáng.

Đúng lúc này, lại có một người khác vội vội vàng vàng chạy tới, từ xa đã gọi:

- Công chúa! Công chúa! Chuyện lớn không hay rồi, phò mã gia dẫn theo rất nhiều gia tướng kiêu dũng, chém chết tươi Dương Phàm ở trên phố rồi!

Thái Bình công chúa nghe vậy, không khỏi mặt hoa thất sắc, nàng ném con mèo trên tay xuống, cũng chẳng thèm đi vòng theo con đường nhỏ nữa, mà xông thẳng qua các lùm hoa, xông thẳng đến trước mặt người nọ, run rẩy hỏi:

- Ngươi nói cái gì, Dương Phàm… Dương Phàm làm sao?

Người nọ chạy đến mức thở hồng hộc, hổn hển không ra hơi, nói:

- Phò… phò mã gia dẫn theo rất nhiều người, trói Dương Phàm ở trên phố, hắn chạy không thoát rồi, người của phò mã gia ai nấy đều mang theo đao…

Thái Bình công chúa không kiên nhẫn được nữa, vội ngắt lời hắn, nói:

- Ngươi nói, Dương Phàm bị… bị làm sao rồi?

Hai chữ “chém chết” đó, nàng nghĩ tới thôi là chết điếng cả người, đến mức không dám thốt ra.

Người nọ nói:

- Nhất định là hắn bị chém chết rồi!

Hai hàng lông mày của Thái Bình công chúa nhướng ngược lên, trầm giọng nói:

- Nhất định?

Tên gia nhân nọ bèn nói thẳng luôn:

- Tiểu nhân thấy tình hình không ổn, bèn lập tức trở về báo tin, tuy tiểu nhân không tin thấy kết quả, nhưng nhiều thị vệ như vậy, bao vây hắn vòng trong vòng ngoài rồi, hắn làm sao mà còn đường sống? Đương nhiên là bị chém chết rồi!

Thái Bình công chúa cả giận, giơ tay giáng xuống một tát, đánh cho tên gia nhân quay vòng hai vòng tại chỗ, đưa tay bụm mặt không biết mình sai ở chỗ nào. Mày liễu của Thái Bình công chúa dựng ngược, lớn tiếng quát Hứa Hậu Đức:

- Chuẩn bị ngựa!

Thái Bình công chúa cũng chẳng kịp thay đổi xiêm y, cứ thế mặc nguyên bộ thường phục hết sức thoải mái, hết sức hững hờ mà vội vội vàng vàng lao ra sân trước, xoay người lên ngựa, rồi vút roi phóng thẳng ra ngoài cửa. Hứa Hậu Đức và người gia nhân báo tin cùng với một số võ sỹ trong phủ công chúa nhao nhao leo lên chiến mã đuổi theo… Phố chợ phải đến buổi chiều mới bắt đầu buôn bán, qua chính ngọ, Tiểu Man thu dọn xong xuôi, bèn dẫn theo Đào Mai và Dương tam tỷ đi ra khỏi phủ, nhắm phía nam mà đi. Vừa đi ra một đoạn không xa, bèn giáp mặt với Diện Phiến Nhi và Tiểu Đông cô nương, đi cùng với họ còn có một lão nương mặt mày hiền từ.

Lão đại nương đó cũng sống ở Tu Văn phường, nhà nấu rượu, họ Chung, gọi là Chung Nhược Tửu. Khi còn trẻ, mọi người gọi bà là Nhược Tửu Nương, bây giờ tuổi tác cao rồi, cũng vẫn gọi như thế.

Nhược Tửu Nương được Hoa đại nương và Mã đại nương nhờ cậy, đi vun vén mỗi hôn sự cho Tiểu Đông cô nương. Mối nhân duyên mà bà ta nhận lời làm mai này cũng chẳng phải người ở đâu xa lạ, chính là Sở Cuồng Ca, trong chuyện này cũng có phần dính dáng đến Mã Kiều se duyên, chỉ có điều hắn là một người đàn ông, không tiện ra mặt làm mai mối cho người ta mà thôi.

Nhược Tửu Nương cũng rất vui vẻ tận tình nhận lời làm vụ mai mối này, hôm nay bà ta đi tìm Tiểu Đông, rủ theo Diện Phiến Nhi nữa, cùng đi đến thành nam mua vài tấm vải mới, về may mấy bộ áo mới cho Tiểu Đông cô nương. Chuyện này mấy vị đại nương đã ngấm ngầm thương lượng với nhau xong cả rồi, chỉ có điều vẫn chưa nói với Sở Cuồng Ca, đợi bên này chuẩn bị xong xuôi hết rồi, mới nói Mã Kiều hẹn Sở Cuồng Ca đến, gặp mặt tương thân với Tiểu Đông cô nương.

Chuyện Dương Phàm vào ngục, Diện Phiến Nhi và Tiểu Đông cô nương đều không biết. Dân ở trong phường chỉ biết là thời gian gần đây có rất nhiều quan lớn bị bắt, đối với những quan lớn cỡ Tể tướng thì bọn họ còn nghe loáng thoáng, chứ cấp quan cỡ Dương Phàm chỉ thuộc hạng “vân vân” mà thôi.

Mã Kiều biết Diện Phiến Nhi và Dương Phàm tình như chị em, sợ nang lo lắng, nên cũng không nói cho nàng biết chuyện này. Hôm nay Nhược Tửu Nương dẫn theo con gái lớn, con dâu nhỏ đi chợ thành nam, trên đường đi tiện miệng nói đến tin đồn về thói phong lưu của Thái Bình công chúa mới được loan truyền, đến lúc này Diện Phiến Nhi và Tiểu Đông mới biết là Dương Phàm có chuyện.

Cũng may là hiện giờ Dương Phàm đã được an toan ra ngục, nên hai người cũng không cần quá lo lắng nữa. Nhưng mà, một khi đã biết có chuyện như thế xảy ra, đương nhiên là muốn đến thăm xem sao, Nhược Tửu Nương cũng đành phải đi cùng với hai nàng ấy.

Ba người vừa đến, vừa gặp đúng lúc Tiểu Man đi ra, Tiểu Man muốn mời ba người họ vào trong phủ, nhưng hỏi ra thì được biết Tiểu Man cũng đang định đi chợ thành nam, còn Dương Phàm thì không có ở nhà, cho nên cùng đi với nhau luôn.

Mấy người đi cùng với nhau, Tiểu Man bèn đem mọi sự tình kể từ lúc phu quân vào ngục rồi ra ngục thuật lại một lượt. Còn về chuyện vì sao Thái Bình công chúa lại ra mặt vì Dương Phàm, thì đương nhiên là Tiểu Man không thể thừa nhận lời đồn trong phường, lý do mà nàng đưa ra cũng giống như lời mà Dương Phàm nói lúc ở “Kim Sai Túy”, cũng coi như là vợ chồng đồng tâm.

Nhược Tửu Nương và Tiểu Đông, Diện Phiến Nhi cũng không phải là không biết điều mà đi truy hỏi vấn đề này. Sauk hi Tiểu Man nói lấp liếm được rồi, bèn hỏi về chuyện hôn sự của Tiểu Man, được biết người mà Nhược Tửu Nương định giới thiệu cho nàng ấy là Sở Cuồng Ca, Tiểu Man cũng lấy làm mừng thay, còn nói giúp nhiều lời tốt đẹp về Sở Cuồng Ca nữa.

Vẻ mặt của Tiểu Đông cô nương có vẻ vẫn còn lưỡng lự, Diện Phiến Nhi nói:

- Tuy Sở Cuồng Ca có hơi lớn tuổi một chút, nhưng cũng không đến nỗi nào. Hơn nữa, người ta còn đường đường là quân quan của Kim Ngô Vệ, ta nghe Kiều Ca Nhi nói, hắn sắp được phong Lữ soái rồi. Một lang quân như vậy, muội còn chỗ nào không hài lòng chứ?

Tiểu Đông cô nương e dè nói:

- Vị Sở đại ca này, ta… ta hình như đã nhìn thấy trong đám cưới cảu Nhị lang rồi. Thân hình của Sở đại ca rất to lớn, cánh tay của huynh ấy còn to hơn cả eo của ta, nhìn là thấy sợ rồi. Ta sợ… sợ không xứng với huynh ấy.

Diện Phiến Nhi cười nói:

- Cái con nha đầu này, chẳng lẽ lại muốn kiếm một con mà ốm đói mới vừa lòng?

Nói đoạn nàng nhìn kỹ lại thân hình nhỏ bé yếu ớt của Tiểu Đông cô nương, lại nghĩ tới thân hình to lớn tựa hùng sư của Sở Cuồng Ca. Một cao to, một nhỏ bé, quả cũng khác biệt quá lớn, Diện Phiến Nhi không nhịn nổi, bụm miệng cười thầm.

Nhược Tửu Nương nghe được nỗi lo lắng của Tiểu Đông, bà nói với vẻ rất không đáng kể:

- Ôi dào, con nha đầu này, lo lắng vớ vẩn gì vậy. Đại nương đây là người từng trải, đại nương nói cho con biết, xương của đàn bà chúng ta giống như xương rắn vậy, nếu con mà nằm xuống đó, cho một chiếc bao nặng chín mươi cân đè lên, có thể con sẽ đứt hơi luôn.

Nhưng nếu thay chiếc bao đó bằng một người đàn ông, thì lại khác. Cho dù thân người hắn có cao tám thước, to lớn cỡ nào đi nữa, nặng hơn hai trăm cân, hắn không chỉ đè lên người con, mà còn dập xuống, nhấn xuống, đè xuống nữa cơ. Hà, con không những không khó chịu, mà hắn càng ra sức thì con lại càng thoải mái ấy chứ…

Nhược Tửu Nương mở quầy bán rượu từ lúc còn trẻ, những người uống rượu như hũ chìm đó nói năng chẳng bao giờ che đậy, Nhược Tửu Nương nghe mãi cũng quen. Lúc còn trẻ, khi chửi nhau với người ta đã không biết đỏ mặt, giờ tuổi tác càng cao, lại càng không cần phải nói.

Những lời mà bà ta nói, Tiểu Đông cô nương nửa hiểu nửa không, nên chẳng có phản ứng gì cả. Ngược lại, Diện Phiến Nhi và Tiểu Man thì đỏ mặt ngượng ngùng. Đặc biệt là Tiểu Man, tối qua vừa mới làm qua, nên giờ nghe Nhược Tửu Nương nói vậy, thì mặt đỏ không khác gì bông hoa lựu.

Chương 378: Không chỉ cùng giường, mà còn kề vai

Ngẫm nghĩ những lời mà Nhược Tửu Nương vừa nói, Tiểu Man bèn đột nhiên nhớ ra, đêm qua, lúc đang ân ái với lang quân, chàng ấy còn nói cái gì mà “bốn mươi tám bài”. Phải đợi đến lúc cơ thể nàng chịu đựng được đã, chàng ấy sẽ cùng nàng thử, Tiểu Man chỉ cần nhớ đến sự dũng mãnh của chàng ấy đêm qua đã là nàng đã cảm thấy không chịu nổi rồi, thật không biết làm thể nào mà chịu đựng nổi “bốn mươi tám bài” kia nữa.

Nhưng nếu đúng như lời Nhược Tửu Nương nói, thì điều đó sẽ khiến cho người ta sung sướng gấp bội phần thật sao?

Trời ơi, như đêm qua đã đủ sung sướng lắm rồi, còn sung sướng được đến mức nào nữa cơ chứ?

Tiểu Man nghĩ đoạn, trong lòng lại cảm thấy rộn ràng khác thường.

Đúng lúc đó, bọn họ đã đi đến cổng chợ thành nam, đang định rẽ vào chợ, thì nhìn thấy từ trong phường nọ, rất nhiều người lôi theo phụ nữa, bồng theo trẻ con vội vàng chạy ra ngoài, còn có người lo đẩy chiếc xe hàng nhỏ, dường như trong phường có chuyện gì ghê gớm lắm đang diễn ra vậy. Có người cao giọng kêu la:

- Giết người rồi! Rất nhiều kẻ xấu giết người ngay trên phố kìa!

Tiểu Man kinh ngạc dừng bước, nghi hoặc nghĩ: “kinh sự trọng địa, dưới chân thiên tử, lại có một đám người dám giết người ngay trên phố, muốn tạo phản rồi sao?”

Lại có người vừa chạy vừa thở hồng hộc nói:

- Đừng có nói xàm! Ta nhận ra người cưỡi ngựa đứng ở một bên, đó là Võ phò mã, chắc cái tên bị giết đó mới là người xấu đó!

Tiểu Man nghe vậy, trong lòng trống ngực đập thình thình, Võ phò mã? Đương triều còn có Võ phò mã thứ hai nào khác chứ! Võ phò mã này muốn giết ai?

Tiểu Man không nén được cơn giận, nói với bọn Diện Phiến Nhi:

- Mọi người hãy ở lại đây đợi một lát, ta tới đó xem sao!

- Dương gia nương tử!

Nhược Tửu Nương dù sao cũng là một người già đời từng trải, mở miệng định gọi nàng lại, ai ngờ Tiểu Man đã nhanh chân chạy đi mười mấy trượng…

Đám thị vệ của Võ phủ bao vây Dương Phàm vào giữa, bọn họ không ngờ là võ nghệ của Dương Phàm lại cao minh đến vậy, trường côn bị bẻ gãy, còn chiêu phản đòn của Dương Phàm thì ngược lại rất sắc bén. Khắp con phố dài lặng tờ, chỉ có tiếng thở dốc nặng nề, tiếng rên rỉ và tiếng chiến mã lâu lâu lại hí lên mà thôi.

Viên võ sỹ đội mũ trụ nhìn Dương Phàm với con mắt kinh ngạc, ánh mắt dần hạ xuống thanh đoản côn trong tay Dương Phàm, trên đầu đoản côn là máu thịt lẫn lộn, vết thương chồng chất, e rằng thanh đoản côn này cũng chẳng chịu được nổi mấy hiệp nữa. Khóe miệng của viên võ sỹ đội mũ trụ dần dần nhếch lên một nụ cười gằn, giơ thanh trường đao sắc bén vung tới, quát lớn:

- Giết!

Đám võ sỹ nhất tề vung đao, nhắm Dương Phàm lao tới, Dương Phàm hít sâu vào một hơi, giơ thanh đoản côn lên, đang định liều chết một phen, thì chợt nghe một tiếng nữ nhi hét lên, liền ngay đó là vô số gậy trúc lao tới như những mũi tên, đánh cho đám võ sỹ tối tăm mặt mày, vội vung đao tự vệ. Dương Phàm ngẩng đầu nhìn lên, thì thấy một cô nương y phục rực rỡ, thắt lưng phấp phới, tóc mây tung bay, giống như một vị tiên nữ đang lăng không nhảy đến.

Dương Phàm cả mừng kêu lên:

- Tiểu Man!

- Lang quân, nhận côn!

Tiểu Man ném cây gậy trong tay ra, Dương Pham vung tay nhận lấy, nhấc thử, thấy cây côn đó tuy ngắn hơn cây côn đang cầm một khúc, nhưng nặng hơn gấp ba, thân côn vừa mềm vừa rắn, thẳng tắp bóng loáng, chính là một cây côn chuyên dùng cho việc tác chiến được chế tạo từ lò chế binh khí, hắn không khỏi phấn chấn tinh thần.

Lúc này Tiểu Man đã đáp xuống, thân hình xoay nhẹ một cái, vừa vặn đáp ngay xuống phía trước Dương Phàm, hai người không hẹn mà cùng giơ cây côn trong tay lên, chĩa về hướng chếch trái phải. Dương Phàm kéo nhanh bờ eo nhỏ nhắn của Tiểu Man, nói khẽ vào tai nàng:

- Nương tử, cùng ta mở đường máu xông ra!

Nơi cuối con phố, Nhược Tửu Nương nhấp nhổm trên đầu ngón chân, nói một cách lo lắng:

- Chúng ta có cần đi báo quan không nhỉ?

Tiểu Đông cô nương cố gắng giương to con mắt nhìn, nhưng phía trước xa quá chỉ thấy mờ mờ, không nhìn rõ được gì cả, bèn kéo tay Diện Phiến Nhi, hỏi một cách gấp gáp:

- Húc Ninh tỷ tỷ, thế nào rồi, thế nào rồi?

Diện Phiến Nhi đột nhiên nhảy cẫng lên vui sướng, reo lên:

- Bọn họ ra rồi, ra rồi, không sao rồi!

Trên con phố dài, rau rơi đầy đất, rồi nào giỏ, nào sọt, tịnh không một bóng người, trên con phố vắng hoe hoắt chỉ thấy một con tuấn mã chầm chậm chạy đến. Tiểu Man ngồi trên lưng tuấn mã, Dương Phàm một tay bám vào eo Tiểu Man, một tay cầm chiếc bánh hấp, hai vợ chồng chàng một miếng, thiếp một miếng, âu yếm nhìn nhau, rất chi ngọt ngào.

Tiểu Man nắm lấy tay Dương Phàm, cắn một miếng bánh hấp một cách rất tình tứ, đoạn cúi đầu nói:

- A huynh, cửa ải hôm nay tuy là qua rồi, nhưng không dám chắc là Võ Du Kỵ đó đó sẽ không kiếm chuyện với chàng nữa. Sau này khi huynh ra cửa, càng phải chú ý cẩn thận hơn nữa mới được.

Dương Phàm nói:

- Ừ, hôm nay ta sơ suất quá, sau này tự ta sẽ biết cẩn thận, nàng không cần phải lo.

Tiểu Man cúi đầu, âu sầu nói:

- Hai ngày nay, nếu chẳng phải thấy ta không hề rời xa lang quân, e là… e là nàng ta đã đến tận nhà làm khó dễ rồi.

- Nàng ta dám!

Dương Phàm siết chặt eo Tiểu Man hơn, nói:

- Chớ có nghĩ ngợi lung tung, chuyện này cứ để cho ta, ta đi nói với nàng ấy!

Tiểu Man đáp lại một tiếng, khẽ cắn nhẹ bờ môi mềm mại hồng nhuận, lại nói:

- Giáo… tuy là đã có luồn lách trong lời thề, nhưng dù sao cũng là lường gạt người ta, nếu bảo thiếp đi đối mặt với nàng ấy, thì thiếp… thiếp thật xấu hổ không biện giải nổi, chỉ đành phiền đến lang quân vậy. Ngoài ra, nếu lang quân đã nói là không có tư tình vì với nàng ấy, thì phải nghĩ cách gột rửa cho sạch chuyện này mới được, bằng không… cuối cùng vẫn là khó cho lang quân.

Dương Phàm nghĩ đến việc này, không khỏi đau đầu, chuyện khó khăn cỡ nào đi nữa, cũng đều có cách thể hiện lập trường của mình, chỉ duy có chuyện giữa nam và nữ như thế này là rất khó nói được cho rõ. Mình không nói, thì người ta sẽ đoán già đoán non, mình mà nói thì lại càng bôi càng đen, cho dù mình có dùng đến thủ đoạn tuyệt tình cỡ nào đi nữa để chứng minh rằng mình không liên quan gì với đối phương, thì người ta cũng chỉ cho rằng yêu quá sinh hận, biết làm thế nào được!

Tuy trong lòng Dương Phàm cũng đang rối như tơ vò, nhưng không muốn để Tiểu Man phải lo buồn cùng hắn, nên dịu giọng nói:

- Nàng yên tâm, ta sẽ dứt khoát với nàng ấy!

Thái Bình công chúa khó khăn lắm mới đến được đầu phố, đột nhiên phía trước có một phiêu kỵ lao như bay đến, Hứa Hậu Đức tinh mắt, cất giọng hô lớn:

- Công chúa, đó là Khuông Hàn!

Thái Bình nhìn lại, quả đúng là Khuông Hàn của phủ mình, Thái Bình tổng cộng phái ba người đi, đây là người cuối cùng.

Thái Bình ghìm cương ngựa lại, mắt nhìn Khuông Hàn tiến tới gần, có một câu hỏi nhưng ngập ngừng không dám thốt ra, bàn tay nhỏ nắm dây cương siết chặt, mồ hôi tứa đầy lòng bàn tay.

Từ đằng xa, Khuông Hàn đã nhìn thấy công chúa dẫn theo một tốp binh mã đứng khựng lại nơi đầu đường, liền vội chạy tới, nói với Thái Bình công chúa:

- Công chúa, phò mã gia điều động rất nhiều thị vệ…

Thái Bình công chúa trầm giọng hỏi:

- Kết quả thế nào?

Khuông Hàn vội nói:

- Cũng may là võ nghệ của Dương Phàm không tệ, đám thủ hạ dưới trướng của phò mã không phải là đối thủ của hắn. Đúng lúc quan trọng thì Dương phu nhân cũng đến, hai vợ chồng họ đánh tan tác đám thị vệ của phò mã gia, giờ đã thoát đi rồi.

Niềm vui trong lòng Thái Bình công chúa mới nhen nhóm đã vụt tắt, nàng trầm ngâm một lát, đoạn thúc ngựa:

- Về phủ.

Thái Bình công chúa về đến trước phủ, xoay người xuống ngựa, cả đám gia nhân thị vệ cũng xuống ngựa theo. Thái Bình công chúa ném roi ngựa cho một tên thị vệ, cất bước đi vào trong phủ, đột nhiên nhìn thấy tên gia nhân chạy về báo tin lúc trước, bèn lạnh lùng nói:

- Ngô Hữu Đạo, ngươi thu dọn đồ đạc, rồi đến điền trang ở Mang Sơn báo danh đi!

Ngô Hữu Đạo đứng ngẩn tò te, nhất thời không hiểu mình phạm lỗi gì. Đám thị vệ khi đi ngang qua chỗ hắn, đều giành cho hắn ánh mắt đầy cảm thông.

Điền trang ở Mang Sơn là một phần sản nghiệp của Thái Bình công chúa, là một mảnh đất rộng trên dưới trăm khoảnh, dựng lên một điền trang, nuôi quản tá điền, chuyên chăn nuôi ngựa cho Thái Bình công chúa. Đi đến đó, là phải làm bạn với đám tá điền chân đất, công việc cũng chẳng có gì khá hơn bọn chúng, thu tô thu thuế thì hàng năm đã có Đại quản sự của phủ công chúa đi thu vào mỗi mùa thu, bọn họ chúng chẳng chấm mút được gì, lần này đi là coi như tiền đồ tiêu tan hết rồi.

Từ đầu chí cuối, Ngô Hữu Đạo vẫn không hiểu được mình làm sai chuyện gì, sao lại… sao lại bị đi đày như vậy?

Thái Bình công chúa về đến phòng khách của nhà sau, ngồi xuống, trước tiên uống một ly rượu để bình tâm lại, đoạn lạnh lùng dặn dò nội quản sự Chu Mẫn vừa gấp gáp chạy đến:

- Ngươi đi, đợi phò mã trở về, gọi hắn đến gặp ta!

Võ Du Kỵ và Võ Du Tự rẽ vào cổng lớn của Thượng Thiện phường, theo sau là một đám võ sỹ cúi gằm mặt. Số người của bọn chúng ít đi một nửa, một số bị thương nặng, được một số võ sỹ khác dìu đi tìm lang trung rồi. Đám võ sỹ theo bọn hắn về này, lúc thường đều tự cho rằng mình rất giỏi, bước ra khỏi cửa là nghênh ngang khí thế lắm, nay lại bị hai vợ chồng người ta đánh cho tan tác, thật là uất khí mà không phát tác ra được.

- Rác rưởi! đúng là một đám rác rưởi! nuôi một đám người như các ngươi thì có tác dụng gì chứ!

Võ Du Kỵ giận không kiềm nổi, giận đến mức vung tay giáng một roi xuống, trúng ngay người một tên thị vệ, tên thị vệ nọ đau phát run người, nhưng không dám phản kháng lại.

Võ Du Tự khuyên:

- Tam đệ, bỏ đi! Hôm nay sở dĩ thất thủ là do ta không lường trước được là thân thủ hắn lại cao minh đến vậy. Lần sau chúng ta chuẩn bị sẵn, chắc chắn sẽ có thể chém chết hắn tại trận.

Võ Du Kỵ hung hăng gật đầu, nói:

- Được! đợi ta kiếm mấy giàn nỏ trong quân đội về, cứ cho là hắn bản lĩnh thông thiên, liệu có thể chạy thoát được khỏi máy bắn nỏ không? Hừ!

Võ Du Tự nghe thấy hắn muốn dùng nỏ, không khỏi có chút bất an, nói:

- Lần sau chúng ta chỉ cần chọn một số người giỏi chiến đấu đi là được rồi, cung nỏ đâu thể điều động một cách tùy tiện, chẳng may nếu hoàng đế trách tội xuống…

Võ Du Kỵ tức giận nói:

- Người hiền bị bắt nạt, ngựa hiền bị người cưỡi! đệ đã nghĩ kỹ rồi, lần này phải quậy càng lớn càng hay. Chỉ cần ta giết được Dương Phàm, thì người bị mất mặt trong vụ này chính là hoàng đế, ta là cháu của hoàng đế, Thái Bình là con gái của hoàng đế, nếu hoàng đế không sợ chuyện xấu loan truyền khắp thiên hạ, thì cứ việc trách tội ta. Hơn nữa, cho dù trách phạt ta thì đã sao, cùng lắm là ta không làm Nội vệ Đại tướng quân nữa, chẳng lẽ hoàng đế lại còn muốn ta đền mạng cho Dương Phàm nữa sao!

Võ Du Kỵ tức giận nói xong một tràng, bèn đến trước phủ công chúa, đám võ sỹ mà bọn họ mang theo có một số là của phủ Võ Du Kỵ, một số là của phủ Võ Du Tự, đều bị Võ Du Tự dẫn đi hết, Võ Du Kỵ bèn xuống ngựa vào phủ.

Võ Du Kỵ vừa bước qua khỏi cổng lớn, đã thấy quản sự Lý Dịch cung kính đứng hầu nơi bức tường phía trước, sau lưng còn có hai phụ nữ mập mạp. Lý Dịch tươi cười ra vẻ rất vô hại, nhìn thấy hắn bèn vái dài, chậm rãi nói:

- Phò mã đã về rồi!

Lý Dịch theo công chúa từ khi nàng được gả cho Tiết Thiệu đến giờ, từng bước từng bước leo lên đến vị trí Tổng quản ngoại phủ của phủ công chúa, là một người quyền cao chức trọng trong phủ công chúa, chớ xem hắn phải làm mặt nô bộc trước mặt Thái Bình công chúa, khi ra ngoài cũng là một nhân vật có tên có tuổi đó. Chí ít có thể nói, vị phò mã như Võ Du Kỵ đây, cũng không có tiếng nói bằng hắn trong phủ công chúa.

Võ Du Kỵ đương nhiên là không thèm để ý tới con chó săn số một này của Thái Bình công chúa, hừ lạnh một tiếng rồi đi ra sau.

Lý Dịch cười híp cả mắt, nói:

- Công chúa có căn dặn, sau khi phò mã trở về, mời người đến Vân Nhã Hiên gặp mặt.

Võ Du Kỵ giận tím mặt, quát:

- Công chúa dám nói với ta như thế? Căn dặn ta đến gặp nàng ta?

Lý Dịch mỉm cười, khẽ cúi người, nói:

- Phò mã gia hiểu lầm rồi, là công chúa căn dặn nô tỳ thông báo với phò mã, mời phò mã sau khi về tới thì qua bên đó gặp mặt.

Võ Du Kỵ cười lạnh một tiếng, nói:

- Ta không rảnh, nàng ta muốn gặp ta, thì bảo nàng ta đến Thúy Bình Các!

Võ Du Kỵ dứt lời, bèn vòng qua bức tường chắn, sải bước lớn bước nhanh đi. Lý Dịch không giận, không phiền, chỉ mỉm cười khoát tay, hai người phụ nữ mập mạp nọ bèn xốc lại đai lưng, khe khẽ huơ huơ cánh tay, nện từng bước nặng nề đi theo Lý Dịch…

Chương 379: Nhan sắc khuynh thành, bụng chứa càn khôn

Võ Du Kỵ không hề bị hai người phụ nữ mập ép đi gặp Thái Bình công chúa, hắn cũng không hề biết là việc xảy ra trên phố hôm nay, Thái Bình công chúa đã biết được nhanh như vậy. Nhưng theo như hắn nghĩ, thì hôm nay có thể Thái Bình không biết, nhưng ngày mai cũng sẽ nghe nói, chẳng bằng chủ động tìm đến tận cửa, diễu võ giương oai với nàng ta một phen.

Võ Du Kỵ cũng là đã phải chịu đủ uất ức rồi, thực ra mà nói, tuy trong đêm tân hôn, Thái Bình công chúa ném hắn vào chuồng lợn, sau đó mặc cho hắn thích quậy cỡ nào trong phủ công chúa cũng không thèm quản, nếu đem so với những uất ức mà hắn từng phải chịu đựng trước kia, thì Thái Bình công chúa cũng không chọc giận hắn là mấy.

Chỉ có điều con người ta phần lớn đều thế cả, chỗ này bị ăn hiếp một tí, chỗ kia bị uất ức một tí, đủ lại phẫn uất dần dần tích tụ lại, cuối cùng ai là người khơi lên cơn lửa giận này, thì người đó phải nhận lãnh lấy tất thảy mọi phẫn nộ tích tụ bấy lâu nay. Hơn nữa, tuy hắn và Thái Bình chưa từng được làm vợ chồng trên thực tế, nhưng dù sao cũng phải mang cái danh phận đó, nên sự xỉ nhục này chính là giành cho hắn.

Theo như hắn thấy, thì Thái Bình dù có ngang ngược đến đâu, nhưng hành vi nuôi dưỡng trai lơ, cho dù là của một quả phụ, nếu bị truyền ra ngoài cũng rất ảnh hưởng đến thanh danh, càng không phải nói tới phụ nữ có chồng. Việc này hắn cho rằng mình có lý, nên tìm đến tận nơi nói chuyện, vốn cho rằng nàng ta sẽ đuối lý, xấu hổ, chẳng dè lại không hề có chút sợ hãi.

Võ Du Kỵ bước nhanh tới phòng khách, rảo bước bước qua cửa, đoạn đứng luôn ở đó, lạnh lùng liếc nhìn Thái Bình công chúa, hỏi:

- Nàng gọi ta tới, có chuyện gì?

Thái Bình công chúa đang ngồi ở đó, tay cầm một chiếc chén sứ tinh xảo, nhẹ nhàng uống rượu, nghe hắn nói, nàng chỉ khe khẽ nhướng mắt lên nhìn một cái, đoạn lại tiếp tục nhã nhặn uống tiếp một ly. Nàng khẽ khoát tay, hai tỳ nữ đang đứng hầu trong phòng lập tức nhún người lui ra.

Thái Bình công chúa chậm rãi nói từng chữ một:

- Nghe nói hôm nay phò mã thể hiện oai phong ở ngã tư của Thông Lợi Phường, bổn cung rất hiếu kỳ, không biết kết quả thế nào rồi nhỉ?

Võ Du Kỵ đầu tiên là sửng sốt, sau đó cười nhạt, nói:

- Thủ đoạn giỏi lắm! Mới đó mà nàng đã biết rồi. Không sai, ta muốn đánh chết cái tên Dương Phàm chuyện dụ vợ người đó đấy, hôm nay tuy không thành, nhưng ngày khác ta vẫn sẽ xuống tay, nàng định thế nào?

Võ Du Kỵ sải bước lớn bước tới, ngồi phịch xuống trước mặt nàng, khinh khỉnh nói:

- Nàng định ném ta vào chuồng heo một lần nữa, hay là vào cung cáo ngự trạng, đây chẳng phải là mấy thủ đoạn mà nàng rất ưa dùng hay sao? Ta sẽ đợi xem, đợi cô mẫu ta vì thương con gái, mà hạ chỉ không cho phép ta làm hại đến Dương Phàm, bằng không…

Võ Du Kỵ khẽ nghiêng người tới trước, trên mặt lộ một nét mỉm cười đáng sợ:

- Bằng không, nhất định ra sẽ còn ra tay! Công chúa, nàng có bản lĩnh thì buộc hắn vào lưng quần của nàng đi, chỉ cần để hắn rơi ra, là hắn sẽ nhanh chóng biến thành một cỗ tử thi lạnh ngắt liền!

Mặt Thái Bình công chúa không hề có chút biểu cảm nào, nàng cúi đầu nhấp một ngụm rượu, đoạn chầm chầm ngẩng lên, nhìn thẳng vào mắt Võ Du Kỵ, khóe miệng đột nhiên nở một nụ cười quyến rũ khuynh đảo chúng sinh:

- Hả? điều này có vẻ nằm ngoài cả dự đoán của ta, Võ Tam Tư giết người vợ kết tóc của ngươi, ngươi không đi tìm hắn báo thù, ngược lại khi ta có người đàn ông khác, thì ngươi lại nổi giận lôi đình.

Thái Bình công chúa ưỡn ngực lên, thản nhiên nói:

- Chẳng lẽ phò mã thật là có tình ý với ta rồi chăng?

Võ Du Kỵ vỗ bàn đánh “rầm” một tiếng, tung áo đứng lên, nhìn Thái Bình công chúa bằng con mắt nổ lửa, lớn tiếng quát:

- Hại vợ ta, làm nhục thanh danh ta, tất cả mọi việc đều là vì nàng mà ra! Người cướp mất vợ ta, thì ta sẽ cướp đi người đàn ông của ngươi!

Thái Bình công chúa cười nhẹ, cười không mang theo một chút nóng giận nào, nàng giường như không hề nhìn thấy cái ngón tay đang chỉ sát mặt nàng, từ cái miệng xinh xắn của nàng thốt chỉ khinh khỉnh thốt ra hai chữ:

- Nhu nhược!

- Ngươi nói cái gì!

Võ Du Kỵ bông vung tay lên, chuẩn bị giáng tới:

- Con tiện phụ vô liêm sỉ! ngươi thử nói thêm một câu xem!

Thái Bình công chúa chìa gương mặt vô cùng xinh đẹp, quyến rũ tới, cười khanh khách nhìn hắn, dịu dàng nói:

- Sao nào! Muốn đánh ta sao? bổn cung lớn bằng chừng này, mà chưa từng bị…

Thái Bình công chúa ho nhẹ một tiếng, đặt ly sứ xuống, rút chiếc khăn lụa ra lau khóe miệng, cất giọng nói:

- Dẫn vào đây!

Thái Bình công chúa vừa dứt lời, từ sau bình phong liền bước ra vài người, người dẫn đầu chính là Nội quản sự Chu Mẫn, Doanh Doanh cúi người nói:

- Nô tỳ tham kiến công chúa, tham kiến phò mã!

Phía sau nàng, còn có một nữ nhân dáng người yểu điệu như liễu, dáng vẻ hết sức xinh đẹp đầy sức mê hoặc, xem ra chắc cũng tầm mười sáu mười bảy tuổi, vẻ mặt hoảng sợ, vừa thấy Võ Du Kỵ thì vui mừng kêu lên:

- Phò mã!

Nàng nghiêng người muốn lao tới, nhưng hai nữ tướng to cao hơn cả đàn ông đứng xong cùng vung tay ra, mỗi người chỉ vung một tay, nhẹ nhàng nắm giữ cánh tay nàng, nàng liền hết đường cục cựa.

Võ Du Kỵ thất thanh kêu lên:

- Thiên Vũ, nàng…

Võ Du Kỵ giận giữ nhìn Thái Bình công chúa, nói:

- Ngươi bắt Thiên Vũ của ta về làm gì?

Thái Bình công chúa không thèm để ý đến hắn, chậm rãi quay sang Chu Mẫn, hỏi:

- Phải rồi, hai người mà bổn cũng bảo ngươi dò la tung tích đó, người điều tra đến đâu rồi?

Chu Mẫn cung kính nói:

- Nô tỳ đã kiểm tra qua rồi, hiện giờ bọn họ đang sống ở lầu tứ giác phía đông thành huyện Lâm Nhữ, ngõ đầu tiên ở khúc rẽ thứ hai. Đã nhập học trong trường của huyện rồi, là hai huynh đệ, một người tên Tôn Lâm, một người tên Tôn Đống.

Võ Du Kỵ tim đập thình thịch, thối lui liền ba bước, ngồi phịch xuống lại, sắc mặt vàng như nghệ, hắn nhìn Thái Bình công chúa như nhìn loài rắn rết, run giọng nói:

- Ngươi… ngươi ngươi…

Thái Bình công chúa khẽ khoát tay, Chu Mẫn bèn cúi chào lui ra, hai người đàn bà cao lớn nọ cũng dẫn tiểu mỹ nhân tên gọi Thiên Vũ ra luôn. Thiên Vũ bị hai người đàn bà mập lôi kéo, không thể không đi, trước lúc đi ra chỉ kịp kêu khóc một tiếng:

- Phò mã!

Võ Du Kỵ ngồi ngây như phỗng, dường như không hề nghe thấy.

Thái Bình công chúa khe khẽ thở dài một hơi, nói:

- Chắc chắn là người nghĩ rằng, ta dò la về bọn chúng là để làm điều bất lợi cho chúng chứ gì?

Sắc mặt Võ Du Kỵ xanh xám ngắt, không nói một lời.

Thái Bình công chúa cười nhạt một tiếng, nói:

- Tuy ngươi vậy, người trong thiên hạ đều coi ta như rắn rết mãnh hổ, vậy thì đã sao? Lúc này nếu đã gây đến mức này rồi, chẳng bằng chúng ta giao dịch với nhau, ngươi thấy sao.

Ánh mắt ngây dại của Võ Du Kỵ khẽ chuyển động một chút, lắp ba lắp bắp nói:

- Giao… giao dịch gì?

Thái Bình công chúa cười cười, nói:

- Tôn Lâm, Tôn Đống đó chính là hai con trai Võ Sùng Dịch, Võ Sùng Hiên của ngươi chứ gì? Bố trí ở một nơi gần như thế, xem ra dù đã giao chúng cho quản gia thân cận nhất, thì ngươi vẫn chưa yên tâm, cũng phải thôi, dù sao cũng là con ruột của mình mà. Còn vị Thiên Vũ cô nương kia nữa, nghe nói đã mang thai rồi, phải không?

Võ Du Kỵ lại đột ngột nhảy dựng lên giống như bị nhéo, gương mặt méo xệch, rống lên:

- Ngươi muốn thế nào, rốt cuộc là muốn thế nào?

Thái Bình công chúa nói:

- Ta… không muốn thế nào cả. Hai đứa nhỏ Võ Sùng Dịch và Võ Sùng Hiên đó đã mất mẹ rồi, cha lại không thể ở bên, quả thật là rất đáng thương. Như vầy đi, ngươi có thể đón chúng về, chỉ có điều tên họ thì không cần sửa lại, tuy ta không để tâm, nhưng chỉ sợ nếu mẫu thân biết thì sẽ không tốt cho bọn chúng, còn về phần Thiên Vũ cô nương thì…

Thái Bình công chúa cười tươi, nói:

- Bất luận nàng ấy sinh con trai hay con gái, ta đều có thể nhận nó là con đẻ của ta, tương lại cũng có thể cho chúng một xuất thân tốt, ngươi thấy thế nào?

Võ Du Kỵ cắn chặt răng, hơi thở hồng hộc, giống như một con thú bị trói không còn sức để giãy dụa nữa.

Ánh mắt trong sáng như nước hồ thu của Thái Bình công chúa ánh lên nét cười, nhìn hắn, khi người ta đã nắm chắc phần thắng, thì đương nhiên sẽ ung dung khác thường.

Qua một lúc lâu, Võ Du Kỵ mới suy sụp cúi gục đầu, cất giọng khàn khan nói:

- Ngươi thắng rồi!

- Tốt lắm!

Thái Bình công chưa nhẹ nhàng đứng dậy, lướt ra khỏi phòng khách, bước đi lượn lờ mềm mại, rất ra điều lẳng lơ:

- Chỉ cần Phàm lang của ta trường thọ trăm tuổi, thì Thiên Vũ cô nương của ngươi và đứa con trong bụng cô ta chắc chắn sẽ không có chuyện gì sảy ra cả!

Lúc mà Thái Bình công chúa và Võ Du Kỵ thỏa thuận xong, thì Dương Phàm cũng vừa về tới nhà.

Vốn dĩ, sau khi rời khỏi Kim Sai Túy, hắn định tiện đường đi thăm Tiểu Man, sau đó trở về nhà chờ đợi chiếu dụ, kết quả là sau vụ việc với Võ Du Kỵ, khiến Tiểu Man không yên tâm, muốn cùng hắn về nhà. Những món như “Thị tịch”, “quá thư” của nhà bị tịch thu lúc trước đều đã được lấy lại, bản thân cũng được tuyên bố vô tội và phóng thích, nên đương nhiên phải nói rõ một chút với các trưởng quầy, trấn an lòng người một chút, cho nên Dương Phàm dứt khoát đi cùng nàng đến chợ nam thành một chuyến.

Người làm ăn buôn bán tai mắt hết sức tinh tường, các trưởng quầy ở các cửa tiệm không những biết được ông chủ đã bình yên vô sự, thậm chí còn thấu hiểu được đầu đuôi câu chuyện phong lưu giữa hắn và Thái Bình công chúa. Bọn họ được biết, người chủ trò thực sự thao túng đằng sau mọi việc chính là Thái Bình công chúa, lúc nàng ta cao hứng lên, thì có chút cảm giác giống như hoàng đế vậy.

Tiểu Man vốn dĩ là Đô úy của Mai Hoa nội vệ, còn Dương Phàm là Lang tướng Võ Lâm tả vệ, nhưng dù sao những chức danh đó cũng chẳng liên quan gì tới những phố phường do phủ Lạc Dương quản hạt. Bọn họ cũng vẫn phải cúc cung lấy lòng bọn quản lý phố phường, thường xuyên gửi tặng lễ vật, nhưng giờ thân phận đã quý trọng hơn hẳn, không còn như lúc trước nữa.

Cho nên Dương Phàm chẳng cần trấn an, bọn chúng đã tự vực dậy mười phần hăng hái, làm việc đâu ra đấy. Dương Phàm và Tiểu Man thấy mọi chuyện như vậy thì cũng có phần yên tâm, tuy cũng có đoán ra sự hăng hái của bọn chúng là xuất phát do ai, chỉ có điều chuyện này không thể giải thích cho rõ ràng được, cũng không cần phải giải thích với chúng, nên hai vợ chồng đành làm lơ luôn.

Nếu các cửa tiệm không vì chuyện chủ nhân bị bắt vào ngục và thất kinh, không còn lòng dạ kinh doanh, thì hai người đã yên tâm rồi. Bọn họ chỉ xuất hiện ở các cửa tiệm một lát, ngồi một tí, rồi đi cùng Tiểu Đông cô nương mua mấy khúc vải tươi tắn xinh xắn, rồi quay về phủ của Dương Phàm.

Lúc Dương Phàm về đến phủ thì Triệu Du đã về tới từ trước.

Triệu Du vốn cũng không cần phải đến sớm như vậy, chỉ có điều là muốn thể hiện chút thành ý tạ tội, nên muốn bộc lộ thái độ tốt một chút.

Dương Phàm vừa về tới phủ, Mạc Huyền Phi lập tức chạy đến bẩm báo với hắn, nói là có một người tên Triệu Du đang đợi ở phòng khách, nhìn cái bộ dạng của hắn nhiệt tình như vậy, chắc là đã nhận lợi lộc gì của người ta rồi cũng nên.

Tiểu Man hiểu là giữa lang quân và cái người tên Triệu Du này chắc có những chuyện bí mật không tiện để cho người khác biết, cho nên chỉ nhẹ nhàng dặn dò một câu, rồi bèn dẫn theo Đào Mai và Tam Tỷ Nhi đi ra nhà sau. Dương Phàm cất bước đi vào thư phòng, nói với Mạc Huyền Phi đang líu ríu chạy sau:

- Mời vị Triệu tiên sinh đó vào thư phòng gặp ta!

Chương 380: Thuận nước đẩy thuyền

Triệu Du theo Mạc Phi Huyền đi đến thư phòng, đi vào, vừa thấy Dương Phàm liền chắp tay nói:

- Nhị Lang, đã lâu không gặp.

Dương Phàm vẫn chưa đứng dậy, thản nhiên cười, nói:

- Mời ngồi!

Triệu Du cảm tạ, ngồi xuống ghế dành cho khách, nhìn cửa phòng thấy đã đóng, liền nói với Dương Phàm:

- Chúc mừng Nhị Lang bình an ra tù.

Dương Phàm nói:

- Ra tù chẳng phải là chuyện đáng chúc mừng cả, ngược lại không chết ở trong tù mới đúng là may mắn.

Triệu Du cười khổ một tiếng, nói:

- Mỗ sớm biết Nhị Lang tất có oán trách, trách ta thủy chung chưa từng ra tay giúp đúng không?

Dương Phàm nhíu nhíu mày nói:

- Ta không cảm thấy Ẩn Tông các ngươi giờ phút này có mánh khóe thông thiên gì cả. Đại sư Hoài Nghĩa chùa Bạch Mã và Lương Vương Võ Tam Tư làm không được việc, nhưng các ngươi nhất định có thể làm được việc, dù sao các ngươi tự do bên ngoài quan trường, tuy có có muôn vàn quan hệ trong quan trường, nhưng chung quy cũng kém hơn so với đắc lực quyền quý trong quan trường. Mà nếu...

Ánh mắt Dương Phàm chăm chú nhìn thẳng vào Triệu Du.

Triệu Du bình tĩnh nói:

- Lúc Nhị Lang vừa mới bị bắt vào đại lao, chúng ta cũng bất ngờ trở tay không kịp, sợ ngươi chịu không nổi khổ hình, thú nhận một vài điều không cần thiết. Chúng ta trước đó đã đi chuẩn bị một chút, sau đó còn hỏi thăm hết thảy trong ngục, không chỉ muốn cứu ngươi ra, mà cũng muốn cứu ...một số đại thần có chút quan hệ với chúng ta.

Triệu Du thay đổi một tư thế ngồi, bình tĩnh nói:

- Nói thẳng ra, lực lượng của chúng ta ở trong quan trường xác thực cực kỳ có hạn. Với quan hệ trong quan trường, chủ yếu nắm giữ ở trong tay phái Hiển Tông, mà chúng ta bây giờ lại đang tranh đấu ác liệt với Hiển Tông, chuyện này không thể mượn lực lượng của bọn hắn được. Hơn nữa, dù Hiển Tông nguyện ý giúp, nhưng đối mặt với vụ án lớn mưu phản mà Hoàng đế quan tâm nhất, hành động trọng đại liên lụy đến cả chư vị Tể tướng, bọn họ cũng không dám nhúng tay vào, về điểm này, Nhị Lang chắc là hiểu rõ!

Trong lòng Dương Phàm tuy rằng không thoải mái lắm, nhưng cũng biết Triệu Du nói thật, giao tình cố nhiên là có, quan hệ hợp tác cũng có, nhưng muốn để Triệu Du, Thẩm Mộc giống như Mã Kiều, Sở Cuồng Ca Cuồng Ca có thể vứt bỏ tính mạng bản thân, gia đình giúp hắn là điều không thể, cho nên hắn chỉ đành phải chậm rãi gật gật đầu.

Triệu Du nói:

- Sau khi, Tiết Hoài Nghĩa, Võ Tam Tư liên tiếp thất bại, theo suy đoán của chúng ta, các ngươi chỉ sợ là dữ nhiều lành ít. Chỉ có điều không nghĩ tới, lúc này Thái Bình công chúa lại có thể ra tay giúp...

Triệu Du hơi chau mày, rõ ràng là nghĩ đến việc phong lưu giữa Dương Phàm và Thái Bình công chúa là có thật, nên tò mò đánh giá Dương Phàm, cười dài mà nói:

- Nhị Lang thật bản lãnh! Nếu là tam thúc ta biết chuyện này, sợ cũng sẽ tâm phục khẩu phục đối với ngươi.

Tam thúc của y dĩ nhiên là vị Thẩm đại công tử Thẩm Mộc phong lưu thành tính kia. Dương Phàm chỉ hừ lạnh một tiếng, không giải thích. Với loại việc mà mình là đương sự này, thì dù mình có giải thích thế nào, cũng không thay đổi được cách nghĩ của người ta.

Triệu Du vừa cười cười, nói:

- Nhị Lang, ta không muốn lừa gạt ngươi, nói thật lòng, nếu như ta là Tiểu Phi Tướng Trương Nghĩa lâm vào cảnh khốn cục như vậy, điều duy nhất Ẩn Tông có thể làm cũng chỉ có thể là trảm cắt hết thảy liên hệ! Cứu người, còn phải xem tình hình năng lực của bản thân mới có thể đi cứu. Bạn hữu của mình bị rơi xuống nước, mà bản thân mà không biết bơi, xung quanh lại không có vật gì có thể mượn lực, chẳng lẽ cũng phải nhảy xuống cùng hắn thì mới chứng tỏ đầy nghĩa khí sao? Đấy gọi là ngu xuẩn.

Có thể cứu thì cứu, cứu không được cùng lắm thì cùng chết, không cầu sinh cùng ngày cùng tháng nhưng nguyện cùng chết cùng tháng cùng ngày, đó chính là cái chết đầy nghĩa khí giang hồ, không thể là không được Nếu Ẩn Tông ta nếu theo tông chỉ này thì đã sớm xong đời từ lâu rồi. Bất kỳ một nhân vật quan trọng nào xong đời, cũng đều có thể kéo theo vô số huynh đệ cùng nhau chết theo, hơn nữa bọn họ cũng có tam thân lục cố, sợ sớm đã bị triều đình tịch thu tài sản giết kẻ phạm tội vô số phần rồi, mỗi lần giết cũng phải trên mấy vạn người ấy chứ?

Dương Phàm thở nhẹ ra, nói:

- Thôi, việc này ta không thoải mái một chút cũng là điều bình thường của con người, Triệu huynh chớ trách. Về tình lý mà nói, ta biết các ngươi làm cũng không sai! Nhưng ta hối hận…Ta vô cùng khâm phục cao phong lượng tiết của Địch công và các vị trọng thần đương triều, nếu bọn họ gặp rủi ro, ta cố nhiên nguyện ý vươn tay ra giúp đỡ. Nhưng ít ra phải nằm trong phạm vi khả năng của mình, nếu không, ta cũng sẽ không thể để thê tử của mình, người nhà của mình chịu chết theo họ.

Dương Phàm hơi hơi nghiêng người về phía trước, nói:

- Ta tin tưởng, Triệu huynh hôm nay tới, không chỉ là muốn giải thích với Dương mỗ; lúc Dương mỗ bị bắt giam, không phải là các ngươi không làm gì, mà là không có năng lực để làm, nhất định còn có việc quan trọng khác hơn đúng không?

Triệu Du nghiêm sắc mặt, nói:

- Không sai, Không biết Nhị Lang có tính toán gì đối với chuyện kế tiếp?

Hai hàng lông mày tuấn lãng của Dương Phàm hơi nhíu lại, nghi hoặc nói:

- Tính toán cái gì?

Triệu Du nói:

- Đúng vậy! Ngươi sẽ không nghĩ đến hết thảy sau khi được xác định, ngươi còn có thể trở lại Võ Lâm Vệ trung đảm nhiệm lang tướng sao?

Ánh mắt Dương Phàm lóe lên, không đáp.

Triệu Du khẽ mỉm cười, nói:

- Ta biết, tuy rằng Nhị Lang thông hiểu việc làm của chúng ta lúc ngươi bị bắt giam nhưng trong lòng vẫn có chút khúc mắc, nhưng mọi việc đã kết thúc, thời gian từ từ sẽ xóa đi khúc mắc ấy.

Cũng như vậy, ngươi vì mưu phản mà bị bắt vào ngục, suýt nữa bị xử tử. Chuyện này điều tra rõ ràng là ngươi bị oan uổng, trong lòng của ngươi, trong lòng Hoàng đế, hoặc là trong lòng ngươi và Hoàng đế cũng đều có một cái kết. Cái kết này trước khi chưa cởi bỏ, Hoàng đế sẽ giữ ngươi lại bên mình, làm một vệ sĩ thống lĩnh cấm cung, một tướng lĩnh hộ vệ sự an toàn tính mạng của bà ta?

Dương Phàm nghe xong thì cả kinh, thầm nghĩ trong lòng: “Đúng vậy! Sao ta chưa từng nghĩ đến điểm này? Ta đúng là vẫn còn trẻ tuổi, kinh nghiệm có hạn, suy nghĩ chưa thấu đáo, trước sau vẫn không bằng những nhân vật thương cổ chuyên đi nghiền ngẫm nhân tâm người khác.”

Triệu Du thấy sắc mặt hắn, biết hắn đã nghe lọt, liền nói tiếp:

- Cho nên, lần này Triệu mỗ đến, là muốn nhắc nhở Nhị Lang, sớm tính toán đi, bất kể như thế nào, cố gắng không được rời khỏi kinh sư. Kinh sư là một cánh cửa mấu chốt, điểm quyết định, đi ra ngoài dễ dàng, trở về khó, ngươi chớ thấy nhiều trọng thần triều đình giáng chức quan, đề bạt, lại giáng chức quan, lại đề bạt. Dù là địa vị chức quan, năng lực danh vọng sẽ trải qua một cấp độ nhất định. Từ lúc trong lòng Hoàng đế treo số rồi, cần dùng ai thì sẽ nghĩ đến người đó ngay, hiện giờ ngươi vẫn không được.

Dương Phàm ừ khẽ, thầm nghĩ: Nếu có thể rời khỏi kinh thành, lại cũng không chắc là một cơ hội tuyệt đối, còn phải xem nên đi đâu nữa. Mà Hoàng đế luôn luôn muốn dụng binh với tứ trấn An Tây, nếu như mang binh đi Tây Vực, người bên ngoài lập nhiều công lớn, nếu không ai báo dannh đến Ngự tiền cho ngươi, hoặc là thượng quan tầng tầng phân công, tới kinh đô rồi cũng chưa chắc đã được thưởng công gì, nhưng ta thì khác. Cái gọi là trong triều có người thân làm quan, ở Tây Vực chỉ cần lập nhiều công lao, nhất định có thể tốc hành ngự tiền, sao còn sợ không được khởi phục trọng dụng chứ?”

Chỉ có điều, theo như lời nói của Triệu Du, chỉ sợ rất nhanh có thể hạ chỉ, Uyển Nhi lại bị lời thề trói buộc, ở trong cung mà gắng gượng tươi cười, còn A Nô chẳng biết xuất gia nơi nào, nếu không quan tâm, thật sự sẽ làm lòng cô ấy nguội lạnh. Còn Công Khuê này nữa, không giải quyết vấn đề triệt để, khó bảo toàn cô ta sẽ không thay đổi biện pháp ức hiếp Tiểu Man...Từng món nợ tình này...thật sự là đau đầu...

Triệu Du thấy hắn cúi đầu không nói, thần sắc biến ảo không chừng, lại nói:

- Nhị Lang cũng không cần nghĩ nhiều, ta chỉ nhắc nhở ngươi thôi. Trên thực tế, chúng ta đang vận hành một việc, hoặc là có thể bảo vệ nhóm tể tướng ra tù, một khi nhóm tể tướng bình an ra tù, ngươi cùng bị nạn với họ ít nhiều sẽ phải chiếu cố bọn họ. Ngự tiền sợ là phải tạm thời rời khỏi một thời gian ngắn, nhưng không hẳn phải điều ra khỏi kinh thành đâu.

Dương Phàm bỗng nhiên ngẩng đầu, ngạc nhiên nói:

- Các ngươi có biện pháp cứu ra Địch công bọn họ?

Triệu Du thở dài cười nói:

- Ngươi quá coi trọng chúng ta rồi. Có lẽ lâu dài mà nói, thế gia chúng ta có biện pháp chỉ lối dẫn đường, tựa như hồng thủy cuồn cuộn, chúng ta đào tốt mương máng, nước kia cứ thế mà theo lối đó mà chảy theo hướng chúng ta đã xác định, không để lại dấu vết rìu đục gì. Hoàng đế cũng sẽ cho rằng đó là tự nhiên. Nhưng hồng thủy này tiến lên giữa, thuyền lật thuyền đi lại quyết định bởi lực đạo của hồng thủy, mà chúng ta lại không có năng lực làm được điều đó.

Chúng ta ngay cả ngươi còn không cứu được, thì sao có thể cứu được nhóm tể tướng chứ? Nhóm tể tướng có thể thoát thân, thật ra là dựa vào công của ngươi đó!

Ngươi vừa vô tội, thì nhóm Tể tướng sao có tội nữa? Ý niệm trong lòng Hoàng đế sẽ có thể dao động, biện pháp của chúng ta, vào lúc bình thường quả quyết sẽ không hiệu quả, nhưng lúc này, cũng chỉ là thuận nước đẩy thuyền, đưa ra một lý do cho Hoàng đế mà thôi. Là máu chảy thổi mái chèo hay là mặt trời rực rỡ cao chiếu, cũng chẳng phải đang nằm trong ý niệm của Hoàng đế đó sao?

Dương Phàm không kìm được liền hỏi:

- Các ngươi định làm gì?

Triệu Du đưa tay chỉ chỉ về phía trước, mỉm cười nói:

- Trong mười ngày sẽ có manh mối, Nhị Lang cứ chờ xem.

***

Vi Đoàn Nhi ở chậm rãi đi lại trong phòng ngủ của nàng, sắc mặt âm tình bất định.

Làm một trong những nữ quan sủng ái nhất trong cung, chỗ ở của nàng vô cùng rộng rãi và xa hoa, có lẽ dựa theo quy cách nó không bằng tẩm cung của hoàng hậu, nhưng trang trí và chi phía bên trong cũng không kém so với Hoàng hậu Đại Đường, hiện giờ là Đại Chu Thái Tử phi.

Tĩnh Quan đứng ở bên án, ánh măt nhìn theo động tác đi lại của Vi Đoàn Nhi, một lúc lâu sau, không kìm nổi nói:

- Đoàn Nhi tỷ tỷ, ngoại trừ biệt thự ở Kim Cốc viên, còn phụ tặng nam nữ nô bộc ba trăm người, còn có bảy tòa cửa hàng tại chợ bắc Lạc Dương, lăng la tơ lụa năm nghìn cuộn, hoàng kim một ngàn thỏi, bảo thạch thượng đẳng Ba Tư 360 viên... .

Đoàn Nhi hung hăng trừng mắt nhìn cô ta, nói:

- Ngươi biết cái gì! Việc này liên quan rộng, ngươi biết không?

Tĩnh Quan liếm liếm môi, nhẹ nhàng mà nói:

- Đoàn Nhi tỷ tỷ, bệ hạ lớn tuổi, đợi cho bệ hạ tấn thiên, trong cung này còn gì nữa đâu, đến lúc đó nếu chẳng may tỷ tỷ bị thả ra khỏi cung, có khoản tiền này, tỷ tỷ đã có thể cả đời áo cơm không lo.

Vi Đoàn Nhi tức giận nói:

- Phí lời! Vấn đề là, ngươi có miệng lớn nuốt vào hay không! Việc này liên quan đến tính mạng đấy!

Tĩnh Quan nhỏ nhẹ nói:

- Tỷ tỷ, chuyện này nói dễ không đổi, nói khó cũng không khó, chỉ cần tỷ gật đầu là ta có thể làm được việc này. Trong cung này, còn có chỗ nào mà chúng ta không thò tay vào chứ? Lại nói, sợ là bệ hạ cũng có chút chướng mắt với Đông Cung, chúng ta chỉ là thuận nước đẩy thuyền thôi. Đoàn Nhi tỷ tỷ, tận dụng thời cơ, mất rồi sẽ không có lại được đâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.