Say Mộng Giang Sơn

Chương 338: Q.1 - Chương 338: Chương 386-390




Chương 386: Phù cừ bạn điếu sơn nhân

Dương Phàm và Tiểu Man vừa mới chân chính làm vợ chồng thì tựa như keo dính, buổi tối về đến nhà, hai vợ chồng cùng bàn cùng ăn, nói chút chuyện nhà chuyện cửa, lại uống mấy chén rượu đế, lúc sau, tay trong tay tản bộ trong hậu hoa viên

Đêm thất tịch buông xuống, ánh trăng không tính là sáng tỏ, nhưng hai người vẫn chưa thắp đèn, cũng không gọi nha hoàn cùng tùy tùng, mà yên lặng sóng vai bước chậm trong bóng đêm, ôn nhu thì thầm.

Đến một bụi hoa tươi nở rộ, chỉ cảm thất hương thơm xong vào mũi, tâm thần sảng khoái, Dương Phàm liền lôi kéo Tiểu Mạn ngồi xuống giữa bụi hoa. Tiểu Mạn đang muốn cùng Dương Phàm ngồi xuống ghế đá bên cạnh, lại bị Dương Phàm ngồi xuống trước giơ tay lôi kéo nàng ngồi xuống trong lồng ngực của hắn.

Tiểu Mạn đối với Dương Phàm thật sự là nhu tình như nước, ta lấy cái ta cần, Bờ mông ngồi xuống trên đùi Dương Phàm, chỉ một thoáng xấu hổ, hai tay đã vòng qua cổ hắn

Dương Phàm một tay nắm cả vòng eo nhỏ nhắn của Tiểu Mạn, một tay sờ nhẹ nhàng trên đùi trắng mịn mà rắn chắc của nàng nói:

- Hoàng đế rõ ràng đang đợi Lai Tuấn Thần xuất ra một phương pháp thu thập tàn cục, nhưng đã vài ngày rồi, Ngự Sử đài bên kia vẫn không có động tĩnh gì. Cứ tiếp tục như vậy hoàng đế tất nhiên sẽ không kiên nhẫn được nữa, nói không chừng ngày mai có quyết định với nhóm thừa tướng kia, đến lúc đó, chuyện của ta cũng có kết quả rồi, ta xem chừng, tạm thời được rời khỏi kinh thành được.

Tiểu Man có chút không muốn nói:

- Không ở kinh thành vậy phải đi những đội ngũ cấm quân khác, huynh đang ở quân doanh, muốn về nhà cũng không phải dễ dàng.

- Ừ

Dương Phàm đang cảm nhận hương vị ngọt ngào êm dịu trên môi nàng, nói:

- Luyến tiếc huynh?

Hắn vốn tưởng rằng lần này trêu đùa làm Tiểu Man ngượng ngùng không nói, lại không nghĩ mặt Tiểu Man đỏ hồng như ráng mây hồng, hơi hơi cúi thấp đầu, trầm mặc một lát, nhưng lại nhẹ nhàng “ừ” một tiếng, cúi đầu nói:

- Vâng! Luyến tiếc

Lời nói đầy tình thâm, Dương Phàm bất giác ôm chặt nàng, nhẹ nhàng vỗ về vai thơm của nàng, vành tai và tóc mai chạm vào nhau một hồi lâu, tuy rằng chưa ai nói một câu, sự dìu dàng và tình ý đều có thể cảm nhận được.

Dương Phàm vuốt tóc của nàng, nhẹ nhàng nói:

- Nếu là cấm quân cũng tốt, mười bữa nữa tháng, có thể về một chuyến, chỉ sợ bị điều đến địa phương, quy củ triều đình, không được phép mang theo gia quyến, đó mới thật sự là không xong. Cho nên… Ta nghĩ ngày mai đi gặp Tiết sư, mời hắn ra mặt giúp, tranh thủ ở lại trong kinh.

- Ừ! Tiết sư tuy là sư phụ của huynh, nhưng cũng không thể không đem lễ tới, thiếp tìm trong khố xem, nhìn có cái gì thích hợp tặng Tiết sư, an bài thỏa đáng cho huynh…

Tiểu Man nói tới đây, thanh âm bỗng nhiên dừng lại, dường như nghĩ tới điều gì.

Dương Phàm sờ sờ đầu của nàng, cười nói:

- Làm sao rồi, nghĩ đến cái gì?

Tiểu Man nói:

- Huynh bảo ngày mai muốn bái phỏng Tiết sư, thiếp chợt nhớ tới một chuyện. Chiều hôm nay, có một người thật kì quái tới cửa nhưng lại không đưa thiếp, chỉ là mang đến một lời nhắn, mời lang quân giờ ngọ ngày mai đến Kim sai túy gặp mặt.

Dương Phàm nghe xong cũng thấy có chút kỳ quái, không biết tại sao, trong đầu hắn chợt nhớ tới Thiên Ái Nô. Chỗ đó, lần đầu tiên hắn đảm nhiệm hay không đảm nhiệm chức vụ là cùng Thiên Ái Nô đi, hơn nữa còn được thưởng thức một khúc nhảy “Hồ xoáy vũ” tuyệt diệu. Hai ngày này, vừa mới ra ngục nên có nhiều việc phải xử lý, còn chưa chú ý hỏi thăm đến tình hình, tung tích a Nô , hẳn là cô ấy chủ động....

Nghĩ đến đây, Dương Phàm vội vàng hỏi:

- Người nọ nói những gì?

Tiểu Man nói:

- Người đó nói, chủ nhân nhà hắn hiệu là “Phù cừ bạn điếu sơn nhân”, mời huynh giờ mùi ngày mai tới Kim Sai túy. Hắn còn nói rất nhiều điều cổ quái...

Dương Phàm nghe được bốn chữ “Phù cừ bạn điếu”, trên mặt hiện ra thần khí kì quái, cũng may lúc này Tiểu Man đang nhẹ nhàng rúc vào ngực hắn, nên không thấy được vẻ mặt của hắn.

- Phù cừ bạn điếu?

Dương Phàm nghĩ tới Công chúa xinh đẹp bị dây câu cá kéo vào trong nước, cả người nàng mặc áo đơn ẩm ướt chạy vào trong đình hương diễm mê người, hừ lạnh nói:

- Giả thần giả quỷ, mặc kệ hắn! Ta đến chùa Bạch Mã rồi trở lại!

Tiểu Man hồn nhiên nói:

- Ừ! Thiếp cũng hiểu được người nọ giả thần giả quỷ, điên điên khùng khùng. Chẳng những không chịu lấy tên thật, mà còn cái gì chủ nhân nhà hắn câu được hai con cá lớn, một con nhanh nhẹn chút vậy mà thoát được lưỡi câu, ngược lại con kia mập hơn chút nên cắn câu. Phải mời huynh đi Kim sai túy, cùng hưởng chung mỹ vị.

Dương Phàm lại ngẩn ra:

- Như vậy a…, vậy… Ta đi một chuyến xem.

Tiểu Man ngạc nhiên nói:

- Huynh biết người nọ là ai? Hiểu hắn nói cái gì sao?

Dương Phàm thân thiết nhéo chóp mũi nàng, nhẹ nhàng thở ra nói:

- Đúng vậy! Người này được chân truyền Khương thái công, câu cá, dù là người cũng nguyện mắc câu, để ta đi một chuyến xem sao.

***

Tiết Hoài Nghĩa đối với Dương Phàm là che chở và yêu thích, nguyên nhân chính bởi vị đệ tử của y cực kì có tiền đồ, cho y thể diện. Ngày ấy khi say rượu cùng Dương Phàm tâm sự một hồi, trong lòng y, mơ hồ xem Dương Phàm thành tri kỉ rồi.

Dương Phàm nói rõ mục đích đến, Tiết Hoài Nghĩa lập tức đáp ứng, khi Dương Phàm vừa mới rời khỏi, Tiết Hoài Nghĩa lập tức thay y phục tử y ngự sứ, dẫn theo hai đệ tử than tín Hoằng Nhất, Hoằng Lục tiến đến cung thành.

Trên đài Lệ Xuân, Lai Tuấn Thần đang thi đại lễ với Võ Tắc Thiên.

Cúi đầu, lạy hai lạy, lêm, quỳ, cẩn thận tỉ mỉ, thần thái vô cùng cung kính.

Lúc quỳ, ánh mắt gã vụng trộm liếc nhìn vẻ mặt Võ Tắc Thiên.

Đáng tiếc, sắc mặc Võ Tắc Thiên tựa như Long Môn, thần bí mà khoan thai, căn bản không thể nhìn ra sự hỉ nộ của bà, Lai Tuấn Thần trong lòng bất giác thêm một phần sợ hãi.

Gã tự cho mình là cánh tay của Võ Tắc Thiên, tự nhiên cũng là xuất ra công phu nghiền ngẫm tính tình chủ nhân. Dường như từ khi Võ Tắc Thiên làm hoàng đế, vẻn vẹn một thời gian bình yên lặng lẽ, khiến dân chúng sinh ra cảm giác bà muốn chăm lo việc nước, tạo ra một đế quốc Đại Chu huy hoàng, nàng liền lại rơi vào tinh trạng cũ rồi.

Thói cũ này chính là nghi kỵ, hoài nghi và hiếu sát!

Trước kia loại tâm tình này, chính là bà muốn làm nữ hoàng, lực cản vô cùng to lớn, không chỉ đến từ hoàng tộc Lý Đường, đại thần Lý Đường, thiên hạ cũng chưa từng có nữ hoàng đế, nên ôm thái độ hoài nghi và phản đối.

Trong quá trình đấu tranh này, Võ Tắc Thiên nhìn như ổn thao thẳng khoán, thế nhưng thói nghi kỵ còn hơn Tào Mạnh Đức, Tư Mã Ý, tính tính còn dứt khoát, quyết đoán sát phạt hơn rất nhiều vị vua khai quốc có tài trí mưu lược kiệt xuất, hợp thành phương diện tính cách chủ yếu. Mặc kệ bà trước mặt người khác bình tĩnh, giận dữ lôi đình hay là mặt mũi hiền lành, nhưng đáy lòng bà vẫn giấu những điều này.

Sau khi bà lên ngôi, tất cả tựa hồ biến mất, đã từng có nửa năm, trên triều đình không còn gió tanh mưa máu, nhóm ác quan đều “Đao thương nhập kho” rồi, ngay cả mật báo quỷ bên trong tố giác bà cũng không nhìn, dường như bà định dùng thủ đoạn đường đường chính chính thống trị thiên hạ.

Thế nên, không bao lâu, nhưng cũng bởi vì Thái tử chi tranh, Võ Tắc Thiên lại khôi phục thói cũ.

Bà đúng là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử, bà phá vỡ quy luật đạp lên ngôi vua một cách quang vinh, cho nên sau khi bà đăng cơ vấn đề trọng yếu nhất không phải là thống trị quốc gia mà là lựa chọn Thái tử.

Mà tựa như bà thông qua “Diễn biến hòa bình”, cướp lấy chính quyền từ trong tay trượng phu cùng nhi tử cũng là phương thức mà trước nay chưa từng có, cho nên người thừa kế màbà lựa chọn khó khăn cho dù qua nhiều thế hệ khai quốc cũng không gặp nhiều, vì thế… Bà lại lần nữa khôi phục lại tính tình lúc cướp ngôi vị Hoàng đế.

Lúc trước bà làm điều mà nữ nhân chưa từng làm, bà đi một con đường không ai đi, bất kể là tranh giành Hoàng hậu cũng tốt, tranh giành Hoàng đế cũng được, bà có một một tiêu rõ rệt, nhưng đối mặt với người kế thừa giang sơn này, người sang suốt như bà, cũng không thể đưa ra lựa chọn, tương lai của bàn… Bà thấy không rõ rồi.

Bà sợ hãi tất cả mọi thứ sẽ bị phản công cướp lại, mà bà hoàn toàn có quyền lực tối cao khống chế thiên hạ, dù là thế bà sẽ phải làm thế nào? Lai Tuấn Thần hiểu được tâm tình lúc này của Võ Tắc Thiên, mới phát hiện bất kể vương hầu quý tộc, gã cũng có thể giống như trước cùng Võ Tắc Thiên giành ngôi Hoàng đế, nắm quyền sinh sát trong tay!

Nhưng, tâm tình Hoàng đế bây giờ, gã có chút không nắm được rồi.

Lai Tuấn Thần năng nề mà hạ người xuống, đột nhiên nghĩ đến một đáp án:

“Hay là chuyện của Thái Tử, Bệ hạ đã có cơ sở phán đoán rồi?”

Võ Tắc Thiên không giống trước kia cười ngăn gã thi lễ, bà ôn hòa nhã nhặn ngồi ở đằng kia, chờ Lai Tuấn Thần khấu đầu xong, mới chậm rãi nói:

- Lần này Đông cung có người báo biến!

Thần sắc Lai Tuấn Thần vội tõ vẻ nghiêm túc

Võ Tắc Thiên nói:

- Hiện có thái giám tố giác Thái tử phi Lưu thị, Trắc Phi đậu phi, đối với trẫm lòng mang oán, dùng vu thuật nguyền rủa, dục mưu hại trẫm. Bây giờ hai người đã đền tội, trong Đông cung có tùy tùng và cung nữ khai nhận tội, Thái Tử chẳng những biết rõ tình hình, hơn nữa lại chính là chủ mưu! Khanh đến đây, trẫm mang bản án này giao cho khanh xử lí.

Trong lòng Lai Tuấn Thần vui mừng như điên, gã biết rõ vụ án này một ngày thành rồi, thì vấn đề gã vu oan giá họa đối với nhóm Tể tướng sẽ không còn là vấn đề nữa.

Võ Tắc Thiên lại trầm mặc một hồi, nói:

- Đán… đứa con này của trẫm, còn là Thái Tử, trẫm không muốn làm cho người trong thiên hạ biết là đương kim Thái Tử mưu hại Hoàng đế, trẫm không muốn người trong thiên hạ biết, nhi tử của trẫm muốn hại trẫm chết. ! Người, không thể bắt đến thẩm phán viện, hãy thẩm vấn ngay tại cung Thái Tử!

Lai Tuấn Thần sớm đoán được sẽ có an bài như thế này, cho nên trầm ổn đáp ứng một tiếng, không có mảy may thắc mắc.

Võ Tắc Thiên hơi hơi lộ ra thần sắc hài lòng, nói:

- Cung Thái tử đã được bảo vệ nghiêm mật, trông chừng chặt chẽ, không có chỉ thị của trẫm, bất cứ kẻ nào cũng không được ra vào. Uyển nhi…

Thượng Quan Uyển Nhi nâng lên một giải lụa vàng mà Võ Tắc Thiên tự tay viết chỉ thị, Võ Tắc Thiên nói:

- Ngươi cầm lấy, dùng cái này để ra vào cung Thái tử. Trẫm… muốn chân tướng.

Lai Tuấn Thần hai tay tiếp nhận thủ dụ Hoàng đế, khiêm tốn cúi đầu trên mặt đất:

- Thần… Nhất định không phụ nhờ vả sự tin tưởng của bệ hạ.

Lúc này, nội thị Tiểu Hải rón rén đi lên điện, đúng lúc Hoàng đế đã chuyển giao cho Lai Tuấn Thần xong, liền khom người nói:

- Bệ hạ, đại sư Hoài Nghĩa chùa Bạch Mã cầu kiến!

Võ Tắc Thiên hơi hơi níu mày, nói:

- Trẫm chưa từng truyền gọi, hắn tới làm cái gì?

Tuy nhiên Võ Tắc Thiên đã từng chính miệng hạ chỉ, đại sư Hoài Nghĩa chùa Bạch Mã có thể vào cung mà không cần truyền gọi, tự do xuất nhập cung, hiện giờ Tiết Hoài Nghĩa không mời mà tới, cũng không phải là lỗi lầm.

Võ Tắc Thiên suy nghĩ một chút, mới nói:

- Gọi hắn vào đi.

Lai Tuấn Thần bất động thanh sắc, lập tức thối lui ra khỏi đại điện, quay người sắp sửa rời đi, trong lòng thầm nghĩ:

- Xem tình hình này, thánh sủng với Tiết Hoài Nghĩa dần dần suy rồi a…

Chương 387: Kim sai túy

- Bần tăng Hoài Nghĩa, bái kiến bệ hạ!

- A sư tới rồi, ban thưởng ghế ngồi!

- Tạ ơn bệ hạ!

Con ngươi Thượng Quan Uyển Nhi khẽ chuyển động, nói với Võ Tắc Thiên nói:

- Đại gia, Uyển nhi còn có chút việc còn chưa xử xong ở bên Sử quán..

Võ Tắc Thiên nói:

- Không vội, trước tiên đem mấy bản tấu chương còn lại ở chỗ trẫm đi xử lý hoàn tất rồi mới đi sang Sử quán cũng không muộn.

Nói xong, bà ngoắc tay gọi một cung nga tới đấm chân cho mình, lại nhìn Tiết Hoài Nghĩa hỏi:

- A Sư đến là có chuyện gì sao?

Thượng Quan Uyển Nhi bị Võ Tắc Thiên giữ lại, trong lòng cảm thấy bất ổn. Bình thường chỉ cần Tiết Hoài Nghĩa đến đây, mọi người bởi vậy mà sẽ tự chủ động tránh đi, mà cho dù Hoàng đế hôm nay không có lòng dạ nào mây mưa, cũng sẽ giữ Tiết Hoài Nghĩa lại bên cạnh mình triền miên coi sóc một phen, hiện giờ lại như này...

Võ Tắc Thiên thật sự không ngờ hành động này của mình lại làm người ta sinh ra nhiều phỏng đoán đến vậy. Thật ra bà vì không thích người ta nguyền rủa bà hại con trai mình cảm xúc bị ảnh hưởng rất lớn. Mặc dù nói Võ Tắc Thiên chưa bao giờ xem trọng thân tình, nhưng dù sao bà tuổi tác cũng đã lớn, hiện giờ đã bảy mươi tuổi, suy nghĩ đương nhiên sẽ ít nhiều khác trước đây một chút.

Đương nhiên, ở trong tiềm thức của bà, tuy rằng còn chưa nói tới chán ghét Tiết Hoài Nghĩa, nhưng quả thật là đã không còn bằng năm xưa không muốn xa rời nữa. Đại khái là ở chung lâu, bà đã không còn cảm giác kích tình đối với Tiết Hoài Nghĩa nữa.

Tiết Hoài Nghĩa tính tình vô tâm, nên không phát hiện ra hàm nghĩa sâu xa hành động này của Võ Tắc Thiên. Mà hiện giờ y đã không còn là thanh niên trai tráng hai mươi tuổi ôm Võ Tắc Thiên vào lòng, làm nũng đùa cợt chọcbà vui vẻ rồi.

Hơn nữa mấy năm gần đây Võ Tắc Thiên lao tâm lao lực, lo lắng hết lòng vì ngôi vị hoàng đế này, nên không còn chú tâm chăm sóc bản thân như trước đây nữa. Sau khi gỡ bỏ trang sức, lớp trang điểm thì bà đã tóc bạc da mồi, tuổi già sức yếu, trong đáy lòng y cũng cảm thấy chán nghét. Nên khi nghe Võ Tắc Thiên không cho người lui ra thì y cũng thầm thở phào nhẹ nhõm.

Tiết Hoài Nghĩa liền thẳng thắn nói:

- Bần tăng nhiều ngày không thấy bệ hạ, trong lòng rất nhớ, hôm nay cố ý tiến cung tới thăm bệ hạ. Còn nữa, cũng là có chút việc, muốn phiền toái tới bệ hạ.

Võ Tắc Thiên bất giác nhíu mày, thản nhiên hỏi:

- Thiếu chi phí gì, trẫm có thể bảo nội kho...

Tiết Hoài Nghĩa cười ha hả hai tiếng, gãi gãi đầu trọc nói:

- Nhận được yêu thương của bệ hạ, bần tăng cũng không phải là thiếu tiền tiêu, là vì...Bệ hạ! Bần tăng từ trước đây được bệ hạ cất nhắc là khuê trì chùa Bạch Mã, cũng đã thu nhận được một vài đệ tử không nên thân. Nhắc đến, trong số những đệ tử đó của bần tăng, có một người duy nhất có tiền đồ thì lại là đệ tử tục gia Dương Phàm.

Thượng Quan Uyển Nhi đang đứng bên giả vờ giả vịt xem tấu chương, nghe đến đó trong lòng không khỏi vừa động: “Tiết Hoài Nghĩa này đang nói giúp thấy Phàm huynh sao?”

Thượng Quan Uyển Nhi liếc nhìn Tiết Hoài Nghĩa một cái, càng thấy người này thuận mắt hơn, dù là tư thế ngồi thô tục kia nhìn nhìn cũng thể hiện ra tư thái dũng cảm lỗ mãng.

Tiết Hoài Nghĩa nói:

- Dạo này bần tăng thường nghe người ta nói, tiểu đồ Dương Phàm tuy rằng trong sạch ra tù, nhưng lâu rồi không thấy hắn hồi cung mang binh, hộ vệ cho bệ hạ, đây là mất thánh tâm rồi, khụ khụ...Bệ hạ, đồ đệ này của bần tăng là rất mực trung thành với bệ hạ đấy. Hắn...

Lúc này Võ Tắc Thiên mới hiểu rõ ý đồ đến đây của Tiết Hoài Nghĩa, bà nhoẻn miệng cười, cắt ngang lời y:

- Thì ra là thế, a Sư là vì lệnh đồ mà đến nha...

Võ Tắc Thiên nhẹ nhàng khoát tay một cái nói:

- Chuyện này, a Sư liền không cần nói nữa, trẫm đã lâu rồi không hạ chỉ Dương Phàm hồi cung nhậm chức, xác thực là vì trẫm có tính toán khác. Tuy nhiên bảo trẫm không tin hắn nữa, thậm chí bị giáng chức thì tuyệt đối là không, a Sư cứ yên tâm.

Tiết Hoài Nghĩa nghe xong lập tức mừng rỡ, nói:

- Nếu bệ hạ đã nói thế, vậy thì bần tăng yên tâm rồi. À...chẳng biết là bệ hạ định an bài tiểu đồ như nào à?

Võ Tắc Thiên liếc nhìn ý một cái, nói:

- Trẫm đã có an bài thỏa đáng rồi. Hiện giờ ý chỉ chưa xuống, nếu để a Sư biết trước, sẽ không hợp với luật pháp triều đình. A Sư là được lệnh đồ Dương Phàm nhờ vả đúng không? Ha hả, sau khi a Sư quay về có thể nói cho hắn biết, bảo hắn an tâm ở nhà đi, ít ngày nữa trẫm khác có an bài cho hắn.

Tiết Hoài Nghĩa nghe đến đó cũng không tiện hỏi nữa, đành phải liên tục gật đầu, nói:

- Vậy thì đã làm nhọc lòng bệ hạ rồi, bần tăng thay mặt đồ đệ tạ ơn bệ hạ quan tâm.

Thượng Quan Uyển Nhi cũng không kìm lòng nổi khẽ thở phào:

“Nghe giọng điệu này của bệ hạ, Phàm lang chắc sẽ không bị án này liên lụy rồi. Không biết cái gọi là an bài thỏa đáng của bệ hạ là muốn lang quân làm gì đây nhỉ?”

***

Dương Phàm lại lần nữa đi vào Kim sai túy. Vừa mới buộc ngựa đi lên thềm lớn, bác sĩ tửu đang ân cần tiễn khách đúng lúc quay người lại đối mặt với hắn.

- Ai nha nha, là Dương tướng quân, mau mau cho mời, mau mau cho mời!

Bác sĩ tửu này chính là tiểu nhị mà lần trước tận mắt thấy Dương Phàm và Võ Du Kỵ xung đột với nhau. Nay thấy người này tới khách điếm, đương nhiên là vô cùng hưng phấn.

Đối với sự nhiệt tình khác thường này của gã, Dương Phàm đầu tiên là chẳng hiểu ra sao cả, nhưng khi nhìn kỹ tướng mạo của gã thấy có chút quen quen thì nhận ra chính là tiểu nhị lần trước mình gặp, liền gật đầu, nói:

- Ta là nhận được lời mời nên đến đây, mau dẫn ta tới Lan Chi Phòng.

Nhã gian mà hắn nói là phòng cao cấp, bác sĩ tửu nghe xong thì nói:

- A, khác ở phòng thượng đẳng đó đã đến rồi, mà chỉ sớm hơn Dương tướng quân một khác thôi, tiểu nhân đã dẫn người đó...

Gã vừa nói đến đây, ở cửa lại đi vào hai người, theo sau là vài thị vệ gia tướng áo xanh, một người trong đó cất giọng:

- Chủ quán, phòng chữ Thiên còn không, mỗ muốn mời khách quý uống rượu ở đó.

Bác sĩ tửu xoay người nhìn lại, lập tức ngơ ngẩn ở đàng kia, Dương Phàm vừa nghiêng đầu, bất giác cũng giật mình.

Hai người vừa mới đi vào, một người trong đó hăn không biết, nhưng người còn lại thì rất quen thuộc, đó chính là Võ Du Kỵ, phò mã của Thái Bình công chúa.

Võ Du Kỵ nghe người kia nói, vốn đang cười, nhưng không ngờ lại một lần nữa gặp Dương Phàm ở trong này, trong lúc nhất thời nụ cười kia lập tức trở nên cứng ngắc trên mặt y.

Người đi bên cạnh thấy Dương Phàm và Võ Du Kỵ thần sắc cổ quái, không khỏi hỏi:

- Các ngươi...biết nhau à?

Người này tên là Trịnh Khắc Tuấn, là con trai của trưởng Công chúa Diên An. Trưởng Công chúa Diên An là con gái út của Đường Cao Tổ Lý Uyên, ít hơn Võ Tắc Thiên bốn tuổi. Luận bối phận thì Võ Tắc Thiên còn phải gọi Trưởng Công chúa Diên An là cô, nhưng Võ Tắc Thiên lại nhận làm mẫu thân của Thiên Kim công chúa.

Thiên Kim công chúa mắt thấy hoàng tộc Lý Đường đã bị tẩy trừ, vội vàng nhận Võ Tắc Thiên làm mẹ nuôi, nhưng thấy vẫn không an toàn, liền tích cực dựa vào Võ gia, bám vào Ngụy vương Võ Thừa Tự, kêu con trai mình là Trịnh Khắc Tuấn cưới con gái của Võ Thừa Tự. Hiện nay Võ Thừa Tự là Thân vương, con gái của bà là quận chúa, Trịnh Khắc Tuấn liền biến thành quận mã rồi.

Vị Trịnh quận mã này bởi vì tích cực dựa vào Võ thị, nên rất quen thuộc đối với chư vương, tướng quân Võ thị. Hôm nay trên đường y tình cờ gặp Võ Du Kỵ, biết Võ Du Kỵ gần đây tâm trạng không tốt lắm, nên nịnh bợ mời Võ Du Kỵ cùng đi uống rượu.

Không nghĩ hai người vừa mới rảo bước tiến lên cửa chính liền đụng phải Dương Phàm.

Bác sĩ tửu kia là một người lanh lợi, thấy tình hình này biết là không hay rồi, tiết mục Võ Phò mã đầu đường đuổi giết Dương Phàm là đề tài sốt dẻo hai ngày nay tại Kim sai túy, nếu hai người bọn họ đánh nhau ở chỗ này thì...

Bác sĩ tửu rùng mình một cái, xoay người chạy vọt vào báo tin cho chưởng quầy.

Thời gian qua một lát, chưởng quầy Kim sai túy mặt vàng như đất dẫn theo mấy tiểu nhị vội vàng tới, vừa chạy vừa hô:

- Khuyên can! Khuyên can! Chỉ cần khuyên can bọn họ không đánh nhau ở Kim sai túy, mỗi người tăng thêm ba tháng tiền công! Bị thương? Bị thương thì bao cho người đó toàn bộ tiền thuốc men, đồng ý cho người đó dưỡng nửa năm, tiền công vẫn nhận bình thường.

Đám tiểu nhị này đồng loạt chạy ra ngoài, lập tức thu hút rất nhiều khách khứa tới uống rượu, có người hiểu chuyện cũng đều đi theo ra ngoài.

Bọn họ vội vã chạy đến hành lang, từ xa chợt dừng bước lại, chỉ thấy Võ Du Kỵ mặt đỏ phừng phừng, rồi lại trắng bệch ra, qua nửa ngày, gã hắn đột nhiên hít sâu một hơi, chậm rãi thở hắt ra, thần sắc trên mặt lại bình tĩnh trở lại.

- Khắc Tuấn! Chúng ta đổi cửa hàng đi, rượu của Kim sai túy này, ta uống không quen!

Võ Du Kỵ nói vậy, cả Trịnh Khắc Tuấn và Dương Phàm cùng ngẩn ra. Chiếu theo tiết mục lần trước Võ Du Kỵ trên phố dài đuổi giết Dương Phàm, hôm nay hai kẻ thù gặp nhau thì tất phải nóng mắt, không chừng còn đánh nhau nữa chưa. Trịnh Khắc Tuấn còn đang do dự nghĩ lúc đó có nên giúp hay không đây.

Giúp, thì đắc tội với Thái Bình công chúa; Không giúp, thì không thể được.Võ Du Kỵ nói như vậy, Trịnh Khắc Tuấn lập tức thở phào nhẹ nhõm, nhưng trong lòng lại tràn ngập sự khinh miệt đối với Võ Du Kỵ: “Đại trượng phu có thể bị giết chứ không thể bị làm nhục! Thù giết cha, mối hận đoạt vợ không đội trời chung. Chỉ hai thứ này, Võ Du Kỵ đường đường là quận Vương, không ngờ nhẫn nhịn được?”

Ai ngờ, Võ Du Kỵ nói ra lời này xong, trên mặt chẳng tỏ vẻ xấu hổ và tức giận, gã rất bình tĩnh nói xong rồi xoay người đi ra, làm Trịnh Khắc Tuấn ngẩn ngơ một lúc mới đuổi theo sau:

- Phò mã, chờ ta một chút!

Võ Du Kỵ vừa đi, trong hành lang liền vang lên tiếng nổ, chúng khách uống rượu và đám tiểu nhị không yên phận này mồm năm miệng mười cùng bàn tàn nghị luận xôn xao.

Có người nói:

- Đúng vậy nhỉ, rượu của Kim sai túy uống thật không quen...Ha hả, có người nào đó lúc này thấy rượu chua đấy.

- Phì phì, ngươi không ngậm miệng lại được à? Nếu đến tai Thái Bình công chúa...Vậy thì thật sự là ngự phu hữu đạo a!

Dương Phàm bất ngờ thấy Võ Du Kỵ bỏ đi, khác với hành động lần trước một trời một vực, bất giác cũng ngẩn ra.

Hắn chợt nhớ lần trước tới phủ công chúa gặp Thái Bình công chúa, khi rời khỏi Trạc Nguyệt Đình, Thái Bình công chúa đã nói với hắn: “Sau này không phải lo lắng nữa, Võ Du Kỵ sẽ không đi tìm ngươi gây rối nữa đâu” thì thầm giật mình.Vị công chúa này nói được làm được, rốt cuộc cô ta đã dùng thủ đoạn gì mà có thể làm cho Võ Du Kỵ nhẫn nhịn được như thế?

Nghĩ đến sự lợi hại của Thái Bình công chúa, trong lòng Dương Phàm không khỏi lo sợ.

Hắn âm thầm mang theo sự cảnh giác, nói với bác sĩ tửu:

- Làm phiền dẫn ta đi!

- À? Vâng vâng vâng, khách quan bên này mời, tướng quân bên này mời!

Bác sĩ tửu kia bừng tỉnh, vội kìm nén sự kích động dẫn Dương Phàm đi lên lầu. Tửu khách và tiểu nhị vây xem cùng đồng loạt nhìn chăm chú theo lưng Dương Phàm đang chậm rãi đi lên lầu.

Áp lực Dương Phàm lớn như núi!

Chương 388: Câu tâm

Một lần nữa, Dương Phàm để ý tới hai cái bình phong ở hai bên cử đã thay đổi. Ngày đó, khi gia tộc họ Võ mời dự yến gia tộc, trong đại sảnh được bố trí có khác với hôm nay. Hôm nay, chỗ ngồi trong tửu điếm được xếp xung quanh sân khấu, những căn phòng hai bên cánh được được đặt ở vị trí nhìn xuống sân khấu tốt nhất.

Mỗi bên có một tấm rèm che chắn toàn bộ không gian để có thể bàn một chút chuyện riêng, mà mở ra có thể xem được cả múa trên đài.

Chuyện vừa mới xảy ra ở chỗ cái cửa kiêu thu hút rất nhiều sự chú ý của khách uống rượu. Vì để thu hút sự chú ý của mọi người, chưởng quầy vội vàng phái sáu người có thân thể gợi cảm lên đài nhảy múa.

Trong tiếng nhạc du dương, Dương Phàm đi tới phòng lan. Trước cửa gian phòng vẫn có hai nữ tướng có vóc dáng cao to đứng canh. Nhìn thấy Dương Phàm đi tới, cả hai vị phu nhân có gương mặt dữ tợn liền cố gắng nở nụ cười thân thiết và vén rèm cho hắn.

Lúc này, toàn bộ tửu khách đã biết thân phận của Dương Phàm. Bất cứ ai cũng nảy sinh sự hiếu kỳ không biết hắn tới gặp ai. Vì vậy mà khi tấm rèm được vén lên, tất cả đi tới bên cạnh để nhìn thì chỉ thấy một tiểu mỹ nhân đang nằm nghiêng sau cái bàn thấp bé, một tay chống lên má, cười cười nhìn Dương Phàm.

Tấm chướng được buông xuống. Mặc dù chỉ được nhìn thoáng qua nhưng gượng mặt mỹ lệ đó cũng đủ khiến cho mọi người đều cảm giác người con gái kia rất xinh đẹp. Cái chân nâng lên có thể nói là vừa thon vừa dài. Phải nói là khuôn mặt cho tới vóc dáng, chỗ nào cũng đẹp.

Có tửu khách mê mẩn tới mức bưng chén rượu lên. Mặc dù uống hết chén rượu nhưng vẫn nhìn về phía tiểu mỹ nhân với thân thể, nhan sắc không có gì sánh được, có cảm giác chỉ muốn cắn một cái và nuốt chửng. Có lẽ, tới bây giờ họ mới biết sắc đẹp còn có thể ăn được.

Mặc dù bọn họ chưa từng được gặp qua Thái Bình công chúa, nhưng mỗi người cũng đều có thể đoán được trong gian phòng đó chính là đóa hoa của Lạc Dương vị công chúa trong các công chúa. Chính là Thái Bình tôn quý. Bởi vì mặc dù nàng nằm nghiên ở đó nhưng cái nét cao quý, không thể xâm phạm cũng đập vào trong mắt mỗi người.

Dương Phàm ở trong phòng nên rõ hơn tất cả những người khác. Hắn có chút tò mò không biết tại sao gần đây Thái Bình công chúa lại thích mặc trang phục màu trắng. Trong ký ức của hắn, từ nơi bờ sông Lạc Thủy, Thái Bình công chúa chúa mặc bộ trang phục màu đỏ với vóc dáng như mỹ nhân ngư lên bờ.

Có điều, hắn cũng phải thừa nhận cho dù là trang phục màu gì thì Thái Bình công chúa mặc lên người cũng cực đẹp. Sắc đẹp của nàng có phần khác với Thượng Quan Uyển Nhi. Thượng Quan Uyển Nhi giống như một đóa hoa sen trắng tao nhã. Còn Thái Bình công chúa cho dù mặc trang phục màu trắng nhưng lại chẳng khác nào ngọn lửa hừng hực trong mắt mọi người.

Mặc dù nàng mặc một thứ trang phục thanh lịch nhưng lại khác với Thượng Quan Uyển Nhi mặc. Thượng Quan Uyển Nhi chuyên mặc trang phục rộng với ống tay áo ro, còn Thái Bình công chúa thì mặc trang phục theo kiểu dáng của người Hồ, bó sát người, nửa ống tay áo lật lên, vạt áo ngắn, đai lưng giống như trăng lưỡi liềm....

Nếu như nói khi Uyển Nhi mặc trang phục màu trắng giống như vầng trăng sáng giữa đêm...thì Thái Bình công chúa....

Nhất thời Dương Phàm không nghĩ ra nên dùng từ ngữ nào để miêu tả nàng. Đại khái.... Nàng giống như một cái mâm đựng những lát cá thơm ngon khiến cho người ta nhìn thấy chỉ muốn vồ lấy mà ăn lấy ăn để, cho thỏa lòng.

Hôm nay, nàng ăn mặc trang phục nữ. Dương Phàm rất ít khi nhìn thấy nàng ăn mặc như vậy đi ra ngoài.

- Ngươi đến chậm một chút.

Thái Bình công chúa nhìn hắn mỉm cười rồi vỗ nhẹ vào một chỗ bên cạnh mình, nói:

- Tới đây ngồi.

Sắc mặt Dương Phàm hết sức bình tĩnh. Hắn thong thả đi tới ngồi bên cạnh nàng. Thái Bình công chúa vốn cứ tưởng hắn sẽ như trước đây, đối với mình đầy sự cảnh giác, không thể tới ngồi cạnh như thế này. Thấy động tác của hắn như vậy, ánh mắt của nàng có chút ngạc nhiên.

Sự kinh ngạc thoáng qua đó bị Dương Phàm nhìn thấy. Hắn không khỏi cười thầm. Từ lần trước phải bỏ chạy khỏi phủ công chúa, sau đó hắn nghĩ ra nguyên nhân mỗi khi mình gặp nàng đều bị Thái Bình công chúa chọc ghẹo cũng là vì hắn thường để rơi vào thế hạ phong trước mặt nàng. Quan trọng cũng không phải vì Thái Bình công chúa có đoán được biểu hiện của hắn hay không mà là vì khi đối mặt với vị công chúa vừa có ân vừa có oán như nàng, đối mặt với sự khiêu khích của nàng, Dương Phàm rất dễ bị rối loạn. Mà một khi tâm trạng bị rối loạn thì càng dễ bị Thái Bình công chúa trêu ghẹo.

Cho nên, Dương Phàm đã nghĩ tới cánh đối phó với nàng hữu hiệu nhất đó là đổi khách thành chủ, từ thủ chuyển sang công.

Dương Phàm giữ nét mặt nghiêm nghị, nói hết sức cứng rắn:

- Vốn ta không bị muộn nhưng khi tới cửa thì gặp phải một vị cố nhân cho nên mới chậm một chút.

Thái Bình công chúa hơi nhíu mày, nói:

- Cố nhân? Ngươi thì có cố nhân nào?

Dương Phàm nói:

- Tất nhiên là cái vị phò mã mới đuổi giết ta vào hai ngày trước.

- A?

Thái Bình công chúa ngồi bật dậy, sắc mặt có chút lo lắng. Tuy nhiên khi nhìn thấy trang phục của Dương Phàm chỉnh tề, không có thương tích thì sự lo lắng đó của nàng liền biến mất. Thái Bình công chúa bật cười, nói:

- Hắn dâu rồi? Sau không lôi ngươi đi?

Vốn Dương Phàm định dọa cho nàng giật mình như biểu hiện của Thái Bình công chúa đúng là khiến cho hắn phải bất ngờ. Dương Phàm có chút ngạc nhiên, hỏi:

- Ngươi làm cái gì với hắn? Ta có thể thấy được hắn hận ta rất sâu nhưng...hắn lại cố gắng nhịn.

Thái Bình công chúa cười cười với Dương Phàm một cách đắc ý:

- Sơn nhân tự có kế hay. Có điều...thiên cơ không thể lộ. Hi hi.

Nàng vừa nói tới hai chữ "sơn nhân" Dương Phàm liền nhớ tới nàng từng ám chỉ "hai con cá" mà hỏi:

- Ngươi phái ngời tới phủ của ta nói rằng có một con cá bị móc. Con cá bị móc có liên quan gì?

Thái Bình công chúa hơi nheo cặp mắt quyến rũ mà nói:

- Ngươi cho rằng...ta sẽ nói cho ngươi biết một cách rõ ràng hay sao?

Dương Phàm hơi chớp mắt một cái rồi bưng chén rượu nho Thái Bình công chúa uống một chút.

"Không ngờ hắn lại không nổi giận?"

Lần này tới lượt Thái Bình công chúa cảm thấy bất ngờ. Nàng kinh ngạc liếc mắt nhìn Dương Phàm, hơi đảo mắt như suy nghĩ về phản ứng khác thường của hắn. Dương Phàm uống xong chút rượu, thưởng thức một chút rồi nuốt sau đó quay sang nhìn Thái Bình công chúa mà hỏi:

- Hôm nay tìm ta tới đây là có chuyện gì?

"Hắn không tiếp tục truy xem làm thế nào để giải thoát lời thế của Uyển Nhi?"

Thái Bình công chúa càng cảm thấy ngạc nhiên với biểu hiện của Dương Phàm hoàn toàn không như những gì mà mình đã đoán. Cái cảm giác mà nàng vẫn nắm chắc từ từ trở nên lung lay.

Tất nhiên nàng không thích khi Dương Phàm gặp mình lại cứ nhớ tới Thượng Quan Uyển Nhi. Mỗi khi thấy hắn ép hỏi làm thế nào để giải thoát lời thề cho Thượng Quan Uyển Nhi, trong lòng nàng lại cảm thấy tức, cảm thấy ghen. Tuy nhiên nàng lại càng muốn trêu chọc Dương Phàm thêm nữa.

Nhưng hiện tại biểu hiện của Dương Phàm lại chẳng khác nào đám mây trên trời bị gió thổi đi mà không thể nắm bắt được khiến cho nàng không biết hắn đang nghĩ gì, không biết hắn định làm gì. Việc này khiến cho vị công chúa điện hạ cảm thấy luống cuống.

Nàng hơi cắn nhẹ môi, liếc mắt nhìn Dương Phàm một cái rồi nhẹ nhàng nâng cái chân lên mà duỗi thẳng ra, cọ vào đầu gối của hắn một cái. Lúc này, Thái Bình công chúa lại định diễn lại trò cũ.

- Ta muốn...gọi ngươi tới đây uống rượu với ta.

Chân trái nàng co lại để dưới gối chân phải. Còn cái chân phải thì duỗi dài qua hẳn trước mặt Dương Phàm nhìn như muốn thị uy.

Ống quần lụa trắng bó chặt nhét vào trong giầy để lộ đường cong tuyệt đẹp của bắp chân. Mà đùi của nàng thì tròn như một cái trụ ngọc, hợp với cái bắp chân thon không hề có lấy một chút nào bất thường. Có thể nói, cái đùi của nàng theo đúng tỷ lệ vàng. Hơn nữa cái chân thẳng tắp, không hề có lấy một chút cong nào cả.

- Chẳng phải ngươi hẹn ta cùng tới Lạc Thủy vào đêm thất tịch hay sao?

Dương Phàm liếc mắt một cái. Nói xong, hắn liền để tay lên chân của nàng rồi từ từ nắm chặt. Bắp chân của nàng vửa đủ cho bàn tay của hắn nắm gọn. Dương Phàm có thể cảm nhận được cái bắp chân của nàng rất chắc lại mềm mại, đầy cảm xúc.

Có điều cái cảm giác đó chỉ diễn ra trong khoảng khắc. Bởi vì chân của Thái Bình công chúa lập tức duỗi ra thẳng tắp, bắp chân cũng theo cơ thể của nàng mà trở nên cứng đơ.

- Ngươi...ngươi...

Thái Bình công chúa cũng không biết là mình mừng hay sợ, sợ hay là thẹn... Nàng mất bao tâm cơ thật sự hy vọng tình lang có thể để ý tới mình một cái, có thể thân thiết với nàng thêm một chút đó sao?

Tuy nhiên khi tất cả thật sự diễn ra thì nàng lại có một chút nghi hoặc và sợ hãi. Bởi vì trong suy nghĩ của nàng thì Dương Phàm không dễ dàng bị khuất phục như vậy. Sự khác lạ của hắn khiến cho nàng không biết phải làm thế nào.

Nàng muốn rút chân về nhưng không làm được. Cánh tay của Dương Phàm đặt lên chân nàng. Cái đụng chạm nhẹ nhàng khiến cho Thái Bình công chúa có cảm giác giống như gãi ngứa. Sau đó hắn cầm thật chặt khiến cho nàng có cảm giác như chân mình đặt lên lò lửa.

Dương Phàm cầm bàn chân của nàng xoa nhẹ vào mắt cá rồi từ từ di chuyển dọc theo bắp chân tới cái đùi căn tròn đầy mẫn cảm của Thái Bình.

Dương Phàm liên tiếng hết sức chậm rãi nhưng lại có một thứ gì đó bá đạo:

- Ta đang hỏi, ngươi có nói không?

Thái Bình công chúa chịu khuất phục, lí nhí:

- Bởi vì...bởi vì ta không đợi được tới đêm thất tịch...

- Tại sao?

Dương Phàm liếc mắt nhìn nàng một cái, thấy Thái Bình công chúa không còn giữ được bình tĩnh. Nàng cụp mắt xuống, không dám nhìn vào mặt Dương Phàm mà lắp bắp:

- Ta...ta nhớ ngươi...

Thốt lên những lời đó, hai má của nàng nhất thời ửng hồng như một trái táo chín. Nhưng vì Dương Phàm biểu hiệu có chút khác khiến cho nàng như bị oan ức.

Chương 389: Kích tình.

Dương Phàm không nghe ra được những lời này là thật hay giả.

Cứ nhìn Thái Bình Công chúa lúc này so với hình tượng cao cao tại thượng, tất cả mọi chuyện đều nắm chắc trong lòng bàn tay trước kia, quả thực là một trời một vực. Bây giờ. nàng …cực kỳ yếu đuối, tựa như một tiểu tức phụ đáng thương bị bắt nạt.

- Cho nên, người tìm ta đến, muốn ta uống rượu với người phải không?

- Ừ…

Thái Bình Công chúa tiếp tục cúi đầu, cụp mắt phát ra tiếng ừ khẽ từ cuống mũi đầy dịu dàng.

Dương Phàm nói:

- Người nói sai rồi! Làm cũng sai!

- Cái gì?

Thái Bình Công chúa nhướn mắt, hơi hoang mang nhìn hắn.

Dương Phàm gằn từng tiếng:

- Không phải ta cùng người uống rượu, mà là người cùng ta uống rượu. Hiểu chưa?

Thái Bình Công chúa kinh ngạc hỏi:

- Có gì khác nhau?

Dương Phàm không nói gì, chỉ nhìn nàng thật sâu.

Lúc này, bàn tay Dương Phàm đã trườn thật sâu vào trong mà nhẹ nhàng vuốt ve bắp đùi non mịn như đậu hũ của nàng. Tay hắn rất dịu dàng, âu yếm chẳng khác nào bàn tay của tình nhân, nhưng ánh mắt của hắn lại vô cùng bình tĩnh, sắc bén như sói.

Sự tương phản lớn như thế, Thái Bình Công chúa nhìn thấy lại có hiệu quả đặc biệt.

Đúng! Nàng thích người đàn ông có ánh mắt như vậy. Nàng muốn chìm đắm trong ánh mắt của một người đàn ông như vậy, nhưng không muốn người đàn ông ấy quỵ lụy vì nàng. Nàng cao ngạo và cao quý, cho nên thế gian này chỉ có một việc mà nàng không thể làm được đó là cung kính phục tùng như nữ nô.

Loại cảm giác này cho tới giờ nàng chưa từng có, cho dù là Phò mã Tiết Thiệu mà nàng yêu nhất. Cố nhiên là nàng thật sự yêu y, nhưng cũng chưa bao giờ nàng cảm thấy có được cảm giác kích tình và kích động như vậy.

Chỉ có một lần, Dương Phàm bế nàng đặt lên gối như trẻ con, dùng sức đánh mạnh vào mông nàng, còn có cục băng kia kích thích đã làm bùng lên những gì ẩn sâu trong con người nàng.

Nàng thích cảm giác bị chinh phục mang theo chút dã tính này. Nó tựa như một con thú nhỏ, khi mới mở mắt ra, sẽ coi sinh vật tốt nhất với nó là mẹ. Sự cao ngạo và cao quý của Thái Bình Công chúa bị Dương Phàm phá vỡ khiến cho bản tính của nàng cũng chỉ thể hiện với hắn.

Nàng là một người hết sức cực đoan. Nàng đã từng muốn Dương Phàm làm người đại diện cho mình, sau lại hạ xuống cầu cùng hắn làm một đôi tình nhân bí mật. Mà kể từ ngày đó, điều nàng muốn nhất là…làm nữ nô của hắn, là nô lệ chỉ thuộc về một mình hắn.

Lúc này, Dương Phàm đang tái diễn chuyện ngày đó. Bàn tay của hắn khiến cho cơ thể nàng phản ứng mãnh liệt, mà thái độ của hắn lại cứng rắn, mạnh mẽ, đầy hống hách, chỉ muốn nàng đáp lại: đầu hàng! Đầu hàng một cách sung sướng đến tột cùng!

Chỉ nghĩ đến việc phải quý dưới gối của nàng đã hơi chịu không nổi, cố nén khoái cảm run rẩy và kích động rên rỉ. Nhưng đôi mắt cư smờ dần như sương, nhòa đi trong ánh hơi nước mơ màng đã để lộ hết chân tình thực cảm của nàng.

- Ta, nô… nô nô…hiểu…

Bắp đùi non của nàng bị vuốt ve giật giật, chốn “thâm cung” đã sắp sửa sinh ra phản ứng khác thường. Trước khi rơi vào tình cảnh xấu hổ, Thái Bình Công chúa cũng đã khôi phục một chút tâm trạng. Nàng hiền lành cúi đầu, cất giọng thật dịu dàng, khiêm tốn xưng thần với người đàn ông bên cạnh.

Dương Phàm cười cười, buông tay ra nói:

- Vậy rót rượu đi!

- Dạ

Tay Dương Phàm vừa rời ra, Thái Bình Công chúa nhẹ nhàng thở một hơi, nhưng cũng thoải mái rất nhiều, đồng thời lại thoàng như có một chút thất vọng.

Nàng ngoan ngoãn đứng lên không còn dám giữ nét mặt kiêu ngạo đó nữa, mà nghiêng người trước mặt Dương Phàm, quỳ xuống, nhẹ nhàng rót cho hắn một ly rượu nho đỏ sẫm như máu. Nàng đưa hai tay nâng ly rượu lên cũng vừa đủ cao, dùng tửu lễ tôn kính nhất dâng cho Dương Phàm.

Nàng chưa từng hầu hạ ai. Từ trước cho tới nay, nàng vẫn luôn ở vị trí cao cao tại thượng, luôn được người ta dâng kính, tôn trọng như nữ thần. Cho nên đây là lần đầu tiên nàng khiêm tốn mà ngoan ngoãn hầu hạ một người đàn ông. Điều này khiến cho nàng cảm thấy mới lạ mà hưng phấn.

Khi Dương Phàm vươn một bàn tay ra, như một người từ trên cao đón chén rượu từ trên tay nàng, thân thể nàng không kìm nổi phát run lên. Nàng thích cảm giác này!

Đúng lúc này, cánh cửa cọt kẹt bị kéo ra.

Người mở cửa là Ngoại quản sự của phủ Công chúa - Lý Dịch. Lão vừa mới nhận được một tin tức quan trọng, vì thế lập tức vội vàng phi ngựa đến đây.

Nếu đây là khuê phòng của Công chúa Điện ha, mà lúc này Điện hạ đang triệu một đàn ông cường tráng khỏe mạnh vào trong, thì cho dù là cả phủ Công chúa đang chìm trong lửa nhưung Lý Dịch cũng vẫn nhớ phải bẩm báo một tiếng. Nhưng đây là tửu quán, Công chúa Điện hạ cũng không thể làm chuyện gì ở đây.

Cho nên Lý Dịch cũng không có ý cẩn thận. Hơn nữa, tin tức lão vừa nhận được quá mức đáng sợ, vì thế bèn kéo luôn cửa ra. Nhưng khi kéo ra rồi lão liền hối hận.

Kể từ khi biết đằng sau cánh cửa kia là Công chúa Đại Đường tôn quý nhất, xinh đẹp nhất, tất cả âm thanh ồn ào náo động bên ngoài đều biến mất. Mỗi một vị khách nhân đến uống rượu đều trở nên nho nhã lễ độ, hơn nữa còn kiên quyết nghe theo lời dạy của Khổng lão phu tử “Khi ăn thì không nói”, không ai nói gì.

Không ai nói chuyện, cũng không ai rời đi. Bình thường căn bản bọn họ không có bất kỳ cơ hội nào được ở gần một vị Công chúa đến thế, huống chi là Thái Bình Công chúa.

Công Chúa cũng có con vợ cả, con vợ thứ, có xinh đẹp, có tầm thường. Nhưng còn đối với Thái Bình Công chúa mà nói, chỉ có thể dùng tất cả những nhã danh đẹp nhất trên đời này để dâng tặng. Nàng là vị Công chúa được cả vạn người sủng ái, là vị Công chúa xinh đẹp nhất cũng là tôn quý nhất.

Bây giờ bọn họ đang uống rượu trong cùng một tửu lâu với nàng Công chúa cao quý xinh đẹp đó. Chuyện này đủ để bọn họ khoe ra với bất kỳ ai. Huống chi, trong gian nhã phòng này còn có tình nhân của nàng. Con dân Đại Đường vốn thích lãng mạn và không gì bố buộc, đủ để bọn họ không quan tâm đến sự thật cả hai người bọn họ đều đã có hôn nhân trói buộc.

Trong “Kim sai túy” không có một bàn nào mà khách rời đi. Đồng lại liên tục có người tiến vào. Mà mỗi người khi tiến vào ngay lập tức sẽ được tiểu nhị ra ám hiệu , nếu vẫn ngu ngơ không hiểu thì sẽ được vị khách khác hảo tâm nhắc nhở, vì thế cũng trở thành người nhã nhặn uống rượu. Bọn họ uống rượu, nhưng lỗ tai vẫn dựng thẳng lên, hy vọng có thể nghe được đôi ba câu vọng từ trong gian phòng đó ra. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ làm vốn cho bọn họ khoe với người khác rồi.

Chưởng quầy “Kim sai túy” vô cùng kích động, Công chúa Điện hạ xinh đẹp và tôn quý không ngờ lại chọn nơi này để hẹn hò với tình nhân. Chỉ duy nhất chuyện này cũng đủ để nâng tầm “Kim sai túy” lên xếp hạng thứ nhất trong Lạc Dương bát đại tửu lâu. Điều này có tiền cũng không mua được.

Đúng lúc này, Lý Dịch đến, còn mở luôn cánh cửa nhỏ ra.

Tất cả khách nhân và cả chường quầy chạy theo vào đều tận mắt chứng kiến cảnh đó.

Dương Phàm nghiêm nghị ngồi ngay ngắn, hai chân khoanh lại, trước mặt có một cái bàn đặt đồ ăn, còn có một trường kiếm hắn mang theo.

Thái Bình Công chúa Điện hạ trong lòng bọn họ đẹp hơn tiên tử trên trời đang ngồi thấp xuống bên cạnh Dương Phàm, hai tay nâng chén, dùng thái độ khiêm tốn nhất kính rượu ngon cho hắn. Mà Dương Phàm chỉ vươn một tay ra, dùng hai ngón tay đón lấy chiếc ly kia, … cái này… chính là quan hệ giữa chủ nhân tôn quý và nữ nô hèn mọn nhất.

Mặc dù là mời rượu với vị trí như vậy nhưng Thái Bình Công chúa tựa như rất mãn nguyện, vẫn tao nhã đoan trang, vẫn cao quý hào phóng. Nhưng trong mắt mọi người, tất cả những cử chỉ đó càng tô đậm thêm địa vị chủ nhân của Dương Phàm trước mặt nàng, sự tương phản này thật sự quá lớn.

Tới khi Lý DỊch kịp phản ứng đóng cửa “Rầm” một cái, tất cả khách nhân uống rượu đứng bên ngoài vẫn hoàn toàn si ngốc.

Những người đáng thương đó cố nhiên đã biết quan hệ giữa Dương Phàm và Thái Bình Công chúa bất thường rồi, nhưng…. Đây là nam sủng của Thái Bình Công chúa sao?

Công chúa Điện hạ tôn quý ở trước mặt hắn lại trở thành nữ tỳ!

- Leng keng!

Không biết bầu rượu ai đánh rơi lăn dưới đất hai vòng, rượu vương vãi khắp nơi.

Có gười cầm đũa trong tay, nhưng không gắp đồ ăn, chỉ làm vài động tác gắp gắp trong không khí, rồi khi nhét chiếc đũa trống trơn vào miệng mới nhận ra trên đũa chẳng có gì.

Có người vội vàng quay đầu lại, muốn hỏi bạn bè đi cùng, xác nhận là mình không hoa mắt, hay đang nằm mộng, nhưng thấy vẻ mặt si ngốc của bạn, cũng biết không cần hỏi nữa.

- Chuyện gì?

Thái Bình Công chúa thấy khuôn mặt Lý Dịch khiếp sợ cũng chẳng chút kinh hoàng. Đợi Dương Phàm nhận chén rượu nàng mới nhẹ nhàng rung tay, chỉnh lại cổ, quay sang hỏi.

- A? A…

Lý Dịch vội vàng hết mở lại ngậm miệng, bước tới trước mặt nàng, khom lưng nói khẽ vài câu vào tai nàng.

- Cái gì?

Thần sắc thong dong của Thái Bình Công chúa lập tức biến mất.

Môi nàng khẽ hé. Chỉ có điều lúc này, trên khuôn mặt kiều mỵ kia mới khôi phục vài phần quả quyết cương nghị mà cả cuộc đời đại đa số thiếu nữ đời trước cũng khó có thể có.

- Ta biết rồi, ngươi lui ra đi.

Thái Bình Công chúa ra lệnh một cách bình tĩnh, nhưng Dương Phàm lại nghe ra được sự sợ hãi và kinh hoàng ẩn giấu trong đó.

Lý Dịch khom người lui ra ngoài. Lúc này, lão đã biết học ngoan, chỉ khẽ hé cánh cửa, lách ra ngoài, rồi vội đóng lại.

Lý Dịch vừa lách ra, Thái Bình Công chúa cũng không che giấu sự kinh hoàng nữa.

Dương Phàm cũng không kìm nổi. hỏi:

- Chuyện gì thế?

Nàng mím chặt môi, một lúc lâu sau mới khẽ ngẩng đầu lên, lệ quang lấp lánh:

- Mẫu hoàng đã ra tay với huynh trưởng của ta!

Dương Phàm hơi khẽ cau mày, chợt thất thanh hỏi:

- Thái tử?

Thái Bình Công chúa thấp giọng nói:

- Hôm qua, Vi Đoàn Nhi dâng biểu, nói là phát hiện ra có người âm thầm dùng vu thuật yếm chú ở Đông cung. Mẫu Hoàng phái thị vệ theo Vi Đoàn Nhi lục khắp cung Thái Tử, phát hiện ra trong phòng Thái tử phi Lưu Thị và Trắc phi Đậu Thị có rối gỗ ểm bùa, trên đó có tên Mẫu hoàng.

Dương Phàm nhìn nàng chằm chằm:

- Sau đó thì sao?

- Sau đó, Mẫu hoàng sai người bắt Lưu thị và Đậu thị, dụng côn bổng đánh cho chết đi sống lại! Có rất nhiều tùy tùng, cung nga trong cung Thái tử tố giác việc Lưu thị và Đậu thị dùng vu thuật nguyền rủa Thiên tử chính là do Thái tử bày mưu đặt kế. Sáng hôm nay, Mẫu hoàng lệnh cho Lai Tuấn Thần vào cung để điều tra cái án này!

Thái Bình Công chúa cắn răng, lạnh lùng cười:

- Lai Tuấn Thần chủ thẩm, haha… Thái tử ca ca… xong rồi!

Chương 390: Tập kích của Điểu ti.

Dương Phàm nhíu mày nói:

- Làm sao có thể như vậy? Thái tử luôn…

Hai tiếng “Nhu nhược” gần như chuẩn bị thốt ra đến miệng, hắn vội nuốt lại , sửa lời nói:

- Thái tử luôn là người nhẫn nhịn làm sao dám có hành động thí mẫu này. Rõ ràng có người vu cáo hãm hại.

Thái Bình Công chúa khẽ lắc đầu nói:

- Cái này không quan trọng! Quan trọng là…Mẫu hoàng có tin không? Mẫu hoàng suy nghĩ thế nào?

Nàng nhìn Dương Phàm, buồn bã nói:

- Nếu….Mẫu hoàng tin tưởng chuyện này, hoặc bà đã quyết định thanh trừ hoàn toàn dòng dõi Lý Đường, thì Lý gia ta coi như xong hoàn toàn! Tôn thất đã bị giết sạch, hiện giờ chỉ còn lại hai con trai ruột của Mẫu hoàng. Nếu hôm nay Thái tử mất đi, không cần Mẫu hoàng ra tay, chư quan ngẫm nghĩ thánh ý của Mẫu hoàng, vị a huynh ở Lư Châu kia tất nhiên cũng không thể nào mà may mắn thoát khỏi. Hoàng tộc Lý Đường rồi sẽ chẳng còn ai!

Nàng nhắm mắt rồi lại chậm chậm mở ra. Đôi mắt ngấn nước:

- Khi phu, diệt tử, giết tôn, đồ diệt cả tộc môn nhà chồng. Để làm Hoàng đế, phải tứ đại giai không sao….

Dương Phàm thấy nàng nản lòng như thế, không khỏi nhíu mày, nói:

- Tâm ý Hoàng đế không thể biết, nàng hà tất phải tuyệt vọng như thế?

Thái Bình Công chúa buồn bã nói:

- Nếu không có ý của Mẫu hoàng, ai dám hãm hại Thái tử như thế? Cho dù là Võ Thừa Tự và Võ Tam Tư muốn có được vị trí Thái tử đã lâu cũng không dám dùng thủ đoạn điên khùng như vậy.

Dương Phàm lắc đầu nói:

- Nàng vẫn còn vướng bận vị huynh trưởng này, nên tận hết khả năng giúp đỡ ngài. Ít nhất, trước hết nàng cần phải hiểu rõ Vi Đoàn Nhi cáo tội Thái tử có phải do Hoàng đế bày ra không? Nàng ở trong cung hẳn có chút hiểu biết, hỏi thăm được tin tức này không phải quá khó chứ.

-Không sai! Ít nhất ta phải biết rõ chuyện này có phải là làm theo ý của Mẫu hoàng không?

Thái Bình Công chúa mới vừa rối loạn, hai mắt đáng sáng lên, nhìn Dương Phàm đầy, nhẹ nhàng ngả vào tay hắn. Nàng giang rộng hai tay ôm lấy hắn, dựa nhẹ cằm lên vai hắn, để má cọ cọ vào má hắn, dịu dàng nói:

- Tiểu Phàm giúp ta…

Tình cảnh như thế, sao Dương Phàm có thể nhẫn tâm đẩy nàng ra. Hắn chỉ có thể cười khổ nói:

- Dương mỗ chỉ là một Lang tướng, nếu không có nàng cứu, hiện đã làm quỷ dưới đao của Lai Tuấn Thần. Ta nào có thể giúp được nàng.

Thái Bình Công chúa nhẹ nhàng lắc đầu thấp giọng nói:

- Phạm lang hà tất phải tự hạ thấp mình. Việc chàng có thể giúp ta nhiều rất nhiều! Tất cả những gì ta có thể có được, đều không cần chàng cho ta. Mà tất cả những gì ta không có được, chỉ chàng có thể cho ta…

Những lời nói đó uyển chuyển lại bi thương, rung động cả tâm can. Trong khi Dương Phàm còn đang cảm nhận ý tứ trong lời nói của nàng, hai giọt nước mắt của Thái Bình Công chúa nhẹ nhàng rớt xuống đầu vai hắn. Đột nhiên Thái Bình rời khỏi ngực hắn, xoay người ra ngoài.

Mở cửa ra, Thái Bình Công chúa bước nhanh ra khỏi “Kim sai túy”. Nhất thời tất cả tửu khách trong đó đều nín thở nghiêm mặt lặng lẽ nhìn theo nàng Công chúa xinh đẹp như một cánh bướm bay ra ngoài sảnh, sau đó lại đồng loạt hướng ánh mắt vào trong gian nhã phòng.

Cánh cửa gian phòng mở ra, Dương Phàm khoanh chân ngồi trên ghế, trầm ngâm chốc lát, nhẹ nhàng bưng một ly rượu nho tràn đầy trước mặt uống một hơi cạn sạch. Hắn đặt chén xuống thật mạnh, cao giọng gọi:

- Tiểu nhị, tính tiền!

Lập tức mọi người trở nên huyên náo…

Dương Phàm vừa rời khỏi cửa chính của “Kim sai túy”, trong tửu lâu liền sôi lên ào ào.

- Không thể tưởng được! Không thể tưởng được! Vốn tưởng rằng Dương Phàm đã gặp Võ Phò mã sẽ có một vở kịch hay để xem. Không ngờ Võ Phò mã lại sợ rồi. Vốn tưởng rằng Thái Bình Công chúa ngự phu, nhưng nhìn tư thế vừa rồi, kẻ lợi hại thực sự chính là Dương Lang Tướng … - Thật xứng với câu Ngự nữ.

- Ngự nữ thì có gì hơn người? Thực sự giỏi, là Ngự Công chúa đó.

- Ừ ừ, Đại Đường đệ nhất nhân…

Chúng tửu khách gật gật đầu, hưng phấn không thôi.

Cái gì?

Sao lại không ai phẫn nộ khiển trách?

Đây là thời đại nào? vào thời đại này, Võ Tắc Thiên có thể hầu hạ hai Quân vương, tiện đà nạp thêm nam sủng, lại có thể trở thành Hoàng đế, được đại đa số người tài thần phục. thời đại này Lý Long Cơ cướp con dâu làm vợ, vẫn có thể được Lý Bạch “Vân tưởng y thường hoa tưởng dung. Xuân phong phất hạm lộ hoa nùng. Nhược phi quần ngọc sơn đầu kiến.Hội hướng dao đài nguyệt hạ phùng (1)” và có Bạch Cư Dị “Tại thiên nguyện tác bỉ dực điểu. Tại địa nguyện vi liên lý chi. Thiên trường địa cửu hữu thì tận. Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ!” ca tụng.

(1) bản dịch Ngô Tất Tố

Thoáng bóng mây hoa, nhớ bóng hồng.

Gió xuân dìu dặt giọt sương trong

Ví chăng non ngọc không nhìn thấy,

Dưới nguyệt đài Dao thử ngóng trông.

(2) Trường Hận Ca:

Trên trời nguyện hóa chim liền cánh,

Dưới đất nguyện làm cây liền cành.

Trời đất lâu bền rồi sẽ tận,

Hận này muôn thuở vẫn miên miên

Đây là thời đại hồ phong thịnh hành, người Đường vốn sùng bái tình yêu lãng mạn, nếu không đã không cải biến câu chuyện xưa Ngưu Lang Chức Nữ thành bản Chức Nữ trốn gặp tình lang, sau khi triền miên trên giường, lại giễu cợt Ngưu Lang không hiểu chuyện phong tình.

Trước tiên bọn họ thấy Võ Du Kỵ uất ức, lại thấy hai người nọ thản nhiên như thế, chẳng những không có lấy một chút khinh miệt, ngược lại còn hâm mộ thưởng thức không thôi.

Cái tên Dương Phàm cuối cùng cũng nổi tiếng!

Trước kia, mọi người chỉ quan tâm Thái Bình Công chúa, còn về phía Dương Phàm…. Ai quan tâm hắn là ai? Chỉ là một thứ công cụ của Công chúa mà thôi.

Nhưng hôm nay bọn họ không ngờ Thái Bình Công chúa cao quý xinh đẹp lại cong lưng cung phụng nghênh đón trước mặt Dương Phàm, tự cho mình là nữ nô. Thật ghê gớm! Mặc dù vốn có người khinh miệt Dương Phàm đường đường là nam nhi lại đi làm nam sủng nhưng lúc này cái thái độ cũng thay đổi nhanh chóng trở thành cực kỳ khâm phục và hâm mộ hắn.

Vốn dĩ trên phố còn có một vài lời đồn đại về hắn nhưng lúc này tất cả đã trở thành hư không, ai dám nói nửa điểm không tốt về hắn, lập tức sẽ có người nhảy ra bênh, phì một ngụm nước bọt trước mặt kẻ đó:

- Chưa cần nói đến chuyện Thái Bình Công chúa tự cho mình là nữ nô trước mặt hắn. Ngươi có thể cho Công chúa Điện hạ liếc ngươi thêm một cái cũng coi như ngươi có bản lĩnh! Không có năng lực kia? Thế thì ngươi bớt thối đi!

Chuyện này cũng chỉ là một phần, tuy nhiên, ai là chủ ai là nô, ai thượng ai hạ, người ta không khỏi thắc mắc.

Phụ thân và mẫu thân của Thái Bình Công chúa đều là Hoàng đế, ca ca của nàng cũng đã từng làm Hoàng đế, cho nên, nam nhân khắp thiên hạ đều xem vị Công chúa tôn quý này như Điểu ti. Vì thế, cái tên Dương Phàm, chỉ trong một đêm, đã trở thành đại trượng phu mà tất cả nam nhân trong thiên hạ hâm mộ nhất kính ngưỡng nhất.

- Không phải ý của Mẫu hoàng?

Thái Bình Công chúa quay về phủ, lập tức phái người bắt liên lạc với trong cung. Sau khi có được báo cáo, nàng đã xác định được, trước khi bùng nổ vụ án bùa ếm ở cung Thái Tử, mẫu thân của nàng cũng không biết rõ tình hình. Thái Bình Công chúa lập tức nhẹ nhàng thở ra. Nếu đây không phải do mẫu thân bày mưu đặt kế, thì huynh trưởng của mình sẽ còn có một đường sống.

Nhưng nếu việc này không phải do Mẫu hoàng bày ra, lúc này lại phát tác, với tâm tính cách sống của mẫu thân, chỉ sợ cho dù người này là con ruột của mình, bà cũng sẽ không keo kiệt mà ác nghiệt diệt trừ huynh ấy. Nếu nàng muốn cứu huynh trưởng, cứu lấy hy vọng của Lý thị, thì nên bắt tay làm thế nào?

Thái Bình Công chúa sốt ruột đi đi lại lại trong phòng. Suy nghĩ hồi lâu, nàng lại ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn trần nhà một lúc, nét mặt vô cùng lo lắng dần dần trở nên bình tĩnh. Nàng xoay người, bình tĩnh hỏi quản sự Chu Mẫn:

- Có cách nào bắt liên lạc với Đông cung không?

Chu Mẫn lắc lắc đầu, nói:

- Công chúa, việc này rất khó. Hoàng đế đã phong tỏa Đông cung. Không có thủ dụ (chỉ thị viết tay ) của Hoàng đế, bất cứ kẻ nào cũng không được ra vào.

Mà thủ dụ của Hoàng đế lại ở trong tay Lai Tuấn Thần. Vốn chúng ta còn có Vi Đoàn Nhi là nội ứng lớn nhất, nhưng hiện tại cáo trạng Thái tử chính là do ả đưa lên thì làm sao ả có thể kết nối với Thái tử giúp chúng ta?

Thái Bình Công chúa nhẹ nhàng búng ngón tay lên cây trâm nhỏ vang lên một tiếng khe khẽ. Trầm ngâm một chút, nàng chậm rãi nói:

- Trông coi Đông cung là nội vệ?

- Vâng!

Thái Bình Công chúa thở ra một hơi thật dài, lẩm bẩm:

- Nội vệ, nội vệ… Uyển Nhi, ta phải gặp nàng một lần!

Chu Mẫn lo lắng nói:

- Công chúa! Hiện giờ người không thể tiến cung. Hoàng đế đã có điều nghi kỵ với Thái Tử, lúc này người tiến cung, chỉ sợ sẽ dẫn lửa thiêu thân!

Thái Bình Công chúa “Ừ” một tiếng, nói:

- Như vậy, mời vị Thượng Quan Đãi Chế này của chúng ta xuất cung!

Trịnh phủ.

Toàn bộ Lạc Dương thậm chí toàn bộ Đại Chu, chỉ có một tòa phủ đệ này được mang tên của nữ chủ nhân.

Tuy gia tộc Thượng Quan không còn bị nghiêm khắc canh phòng như thời điểm bị hãm hại, nhưng trên danh nghĩa, dòng họ Thượng Quan vẫn không được sửa lại án xử sai. Hai chữ Thượng Quan vẫn không được viết lên cánh cửa, vì thế đã xuất hiện một tòa Trịnh phủ, lấy họ của mẫu thân Thượng Quan Uyển Nhi làm tên phủ đệ.

Ở một niên đại ngay cả Nữ Hoàng đế cũng có thể xuất hiện, tuy lấy họ của nữ nhân đặt tên cho một tòa phủ đệ có chút không hợp lễ nghĩa, nhưng cũng không bị chê cười. Đương nhiên, điều này cũng có liên quan đến thân phận hiện giờ của Thượng Quan Uyển Nhi. Ví dụ như phủ của Công chúa và Phò mã vẫn được gọi là phủ Công chúa chứ không phải phủ Phò mã; khi thân phận của nữ nhân cao quý tới một mức độ nào đó, thì lễ nghĩa và quy củ của thế tục cũng không còn trói buộc được các nàng nữa. Mà người đàn ông cũng sẽ cảm thấy đó là chuyện đương nhiên.

Trịnh phu nhân bị bệnh vô cùng nặng, nghe nói “Diệu thủ hồi xuân” Khương Nghiệp Thuần Khương Đại y sĩ tới chẩn trị cũng cảm thấy vô cùng khó chữa. Hiện giờ lão đang ở trong Trịnh phủ, chuyên tâm thăm và chữa bệnh cho phu nhân Trịnh thị.

Trăm thiện lấy hiếu làm đầu, quy củ này từ xưa đến nay vẫn được xem trọng. Cho dù là Hoàng đế cũng vậy. Nhất là đối với một Hoàng đế có đứa con muốn dùng bùa ếm để nguyền rủa mình chết đi, lại càng coi trọng chữ hiếu này hơn. Cho nên Thượng Quan Uyển Nhi chỉ mới nói với bà, bà đã lập tức đồng ý, cho phép nàng hồi phủ thăm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.