Say Mộng Giang Sơn

Chương 339: Q.1 - Chương 339: Chương 391-395




Chương 391: Lấy tiến làm lùi.

Sau hoa viên Trịnh phủ, trên tú lầu khuê các của Thượng Quan Uyển Nhi.

Mặc dù tổng thời gian Uyển Nhi ở đây cũng không nhiều hơn nửa tháng, nhưng nàng vẫn là Thiếu chủ nhân của Trịnh phủ. Nếu nàng vẫn chưa gả chồng, tòa tú lâu này đương nhiên vẫn được giữ cho nàng. Hơn nữa, mỗi ngày đều có người dọn dẹp.

Thượng Quan Uyển Nhi quay về Trịnh phủ, liền vội vàng tới hậu trạch thăm hỏi bệnh tình mẫu thân, nhưng sau khoảng gần một nén hương, nàng đã lặng lẽ quay về tú lâu của mình. Ngoại trừ vài người nhà thân tín nhất ở Trịnh phủ, những người khác đều nghĩ hiện giờ Thượng Quan Uyển Nhi vẫn đang ở trước giường bệnh của Trịnh thị phu nhân.

- Người đến tìm ta có chuyện gì vậy?

Thượng Quan Uyển Nhi không kiêu ngạo không siểm nịnh, không hẳn là thân thiết, nhưng cũng không có địch ý. Thái Bình Công chúa cứu tình lang của nàng, nhưng cũng lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn bức bách nàng phải thề rời xa Dương Phàm. Nàng có thể giữ được thái độ như thế này đã là rất có phong độ quân tử.

Hiển nhiên Thái Bình Công chúa cũng đã sớm đoán trước được thái độ này của nàng. Tuy nhiên tình huống lúc này khẩn cấp, nàng cũng không không khách sáo hoặc có ý định chữa lại quan hệ với Thượng Quan Uyển Nhi, bèn nói thẳng rõ ràng nguyên nhân mình đến với thái độ vô cùng lo lắng:

- Ta muốn gặp Thái Tử, hoặc để cho người của ta có thể gặp Thái Tử! Trong cung không có ai hơn ngươi, chỉ có ngươi mới có thể giúp ta!

Thượng Quan Uyển Nhi trầm ngâm một lát, đuôi mày nhẹ nhướn lên, hai con mắt chăm chú nhìn người bạn khuê phòng ngày xưa, lạnh lùng hỏi:

- Gặp Thái tử? Chuyện này nguy hiểm bao nhiêu người có biết không? Ta có thể giúp người, nhưng tại sao ta lại phải giúp người?

Thái Bình Công chúa cười khổ, nói:

- Ta biết rằng ngươi sẽ nói như vậy. Thế này đi, chúng ta giao dịch…

Bên ngoài cung Thái tử đã bị bao vây trong vòng cảnh giới của nội vệ, trong cung Thái tử thì đầy quan sai và nha dịch của Ngự Sử Đài. Tuy vẫn chưa ai hạn chế tự do của Thái Tử, nhưng Thái tử đã sớm đóng cửa tự nhốt mình trong tẩm cung, ngay cả ba bữa cơm trong ngày cũng là do người đưa vào, tuyệt không chịu ra ngoài một bước.

Y vẫn còn đang kinh hồn táng đảm chờ mẫu thân xử lý.

Thái tử là Thái tử. Thái tử có điện Chính sự của mình, là nơi chuyên dùng để tiếp kiên thuộc thần Đông cung. Công khanh triều đình có việc gặp Thái tử cũng gặp ở đây. Trước khi Lý Đán làm Hoàng Đế cũng từng ở đây. Lúc trước chính là đám người Võ Du Kỵ ở trong này vừa đấm vừa xoa, bức bách y phải nhượng ngôi cho Võ Tắc Thiên.

Hiện giờ, nơi này đã bị Lai Tuấn Thần trưng dụng làm “Công đường” của lão. Lai Tuấn Thần sừng sững ngồi trên cao tọa, bên dưới có hơn mười người hầu đang quỳ, tất cả đều là nội thị thân tín bên người Thái tử.

Lai Tuấn Thần để cho Phán quan Vương Đức Thọ cao giọng tuyên đọc tội trạng của Thái Tử cùng lời khai của đám người hầu bên cạnh Thái tử phi Lưu thị và Trắc phi Đậu thị xong liền cất cao giọng nói:

- Hành vi phạm tội của Thái tử có thể giấu diếm được bất cứ kẻ nào, nhưng tuyệt đối không thể gạt được những người hầu bên cạnh mình.

Theo lý, làm người hầu của Thái tử, Thái tử mưu phản, các ngươi cũng sẽ phải bị chém đầu. Nhưng theo luật pháp Đại Chu ta, phạm tội mưu phản, người cáo tráng có thể giảm tội một bậc, vậy thì các ngươi không cần phải chết. Đây là cơ hội sống sót duy nhất của các ngươi. Giờ thì các ngươi tự đứng lên đi!

Hơn mười thái giám quỳ gối trên điện, trầm mặc không nói.

Lai Tuấn Thần lẳng lặng chờ đợi một lát, không kìm nổi cười nói:

- Tốt, không ai đứng lên? Vậy bản quan chỉ có thể dùng hình thôi!

Một gã thái giám cường tráng lớn gan đứng lên nói:

- Lai Trung thừa, Thái tử thực chưa từng có tâm làm phản…

Lai Tuấn Thần vỗ đường mộc, quát:

- Người đâu! Đánh mỗi người hai mươi côn!

Đây là cung Thái tử, Lai Tuấn Thần không thể đem vài thứ hình cụ quái đản từ Ngự Sử Đài đến. Hơn nữa, lúc này, chính lão cũng không sạch sẽ. Tuy nóng lòng lập công giải trừ nguy cơ cho mình, nhưng lão càng sợ lỡ miệng khiến cho người ta đàm tiếu hơn, nên chỉ có thể dùng hình.

Nhưng mặc dù chỉ có trượng hình cũng không phải thứ có thể chịu đựng. Mười mấy tên thái giám bị đẩy xuống đất, rồi tiếng gậy đập xuống bôm bốp. Trong Chính Sự Đường lập tức vang lên tiếng kêu thảm thiết. Lai Tuấn Thần chậm rãi nhìn đám thái giám. Lão không tin đám thái giám không có trứng này có khí phách không chịu làm chứng.

Hai ngày đầu, Thái tử Lý Đán còn có vẻ bình tĩnh, thể hiện lòng mình trong sáng. Nhưng từ khi Lai Tuấn Thần vào cung thẩm vấn, y cũng không thể nén được tức giận. Hai ngày nay, y cho đóng cửa tẩm cung Thái tử, ngay cửa phòng cũng không ra, trong lòng hoảng sợ, sùi cả bọt mép.

Y muốn cầu nguyện, cầu liệt tổ liệt tông phù hộ chính mình. Nhưng hiện tại ngay cả quỳ xuống cầu nguyện cũng không dám, y sợ sau này sẽ khoác thêm một tội danh đang nguyền rủa Mẫu hoàng. Lúc này, y chẳng bi thương vì Lưu thị và Đậu thị vừa chết bởi ngay cả tính mạng của mình còn khó bảo toàn.

- Thái tử…

Lam Phi Nhi lặng lẽ nhanh chóng vào trong tẩm cung, nhẹ nhàng gọi.

- Cút ra ngoài!

Lý Đán giận tím mặt, không hề vì Lam Phi Nhi cô nương đã là vợ mình mà giữ thể diện cho nàng. Lam Phi Nhi hoảng sợ, đôi mắt to xinh đẹp nhanh chóng tràn đầy nước mắt ấm ức. Nàng bĩu môi, nức nở nói:

- Thái tử! Có người ở phủ Thái Bình Công chúa muốn tới gặp ngài.

- Cái gì?

Lý Đán vội vàng chạy ra từ đằng sau tấm bình phong, kinh hỉ hỏi:

- Là Mẫu hoàng bảo Lệnh Nguyệt phái người tới?

Lam Phi Nhi lắc đầu thấp giọng nói:

- Thái Bình Công chúa nghe nói Thái tử bị nguy, trong lòng nóng như lửa đốt. Nhưng cung Thái tử đã bị bao vây lớp lớp, người của nàng vào không được, cho nên mất rất nhiều ngân phiếu, nhờ vả Thượng Quan Đãi Chế mới được nội vệ ngầm đồng ý. Thái tử, người đến không thể ở lâu, ngài….

- Không nên không nên. Không gặp không gặp!

Lý Đán quá sợ hãi, luôn miệng nói:

- Đuổi đi. Mau đuổi đi. Nếu chẳng may bị người của Mẫu hoàng biết sẽ phiền toái! Thái Bình này thật lạ, đây không phải đem thêm phiền toái đến cho cô sao? Mau đuổi đi!

Lam Phi Nhi lặng lẽ nhìn y, nhìn đứa con trai của Thiên tử, người đã từng làm Thái tử Đại Chu, Hoàng đế Đại Đường với ánh mắt tràn đầy thất vọng. Bất kể thế nào, vị Thái tử này cũng đã là người đàn ông của nàng. Có ai không hy vọng nam nhân của mình là một người đàn ông đầu đội trời chân đạp đất chứ. Nhưng y....nếu không phải sinh ra trong một nhà Đế Vương, y có là gì đâu!

Lý Đán còn đang thất kinh, căn bản không thấy sự thất vọng và khinh miệt trong đáy mắt của Lam Phi Nhi. Mặc dù tức giận, nhưng y lại không dám cao giọng, chỉ có thể cúi đầu khẽ gầm nổi giận:

- Ngươi còn đứng đó làm gì? Ngay cả ngươi cũng muốn hại ta sao? Nhanh đi!

Lam Phi Nhi lặng lẽ xoay người, đi ra ngoài điện.

Lý Đán giống như một con chim sợ cành cong, đi đi lại lại trong điện. Đột nhiên, y bước nhanh, vào đúng khoảnh khắc Lam Phi Nhi sắp ra khỏi tẩm cung, kịp thời tóm lấy cánh tay nàng, run giọng hỏi:

- Người của Thái Bình…phái tới có bị người của Ngự Sử Đài phát hiện không?

Lam Phi Nhi nói:

- Hắn giả làm thái giám trong cung mang cơm cho người của Ngự Sử Đài, người của Ngự Sử Đài cũng chưa nghi ngờ…., chỉ có điều y cũng không thể ở lâu trong đó. Chỉ chốc lát thôi sẽ phải thu dọn mang hộp dồ ăn đi, cho nên mới nói chỉ có thể gặp Thái tử một lát…

Lý Đán giật mạnh tóc mình, trong lòng không ngừng. đấu tranh Y mới ba mươi tuổi nhưng tóc đã trắng, như một lão nhân gần đất xa trời. Lý Đán nghiến răng nghiến lợi đấu tranh một lúc lâu, đột nhiên nói:

- Dẫn y tới gặp ta, mau!

Lam Phi Nhi mừng rỡ đáp ứng một tiếng, bước nhanh ra ngoài.

Rất nhanh, Lý Dịch trong bộ trang phục thái giám xuất hiện trước mặt Lý Đán.

Y vốn là một thái giám Trước khi Thái Bình Công chúa xuất giá là người hầu trong cung nên giả mạo làm thái giám đương nhiên không khó. Lý Đán đánh giá y từ trên xuống dưới vài lần, nghi hoặc nói:

- Ngươi là người của Thái Bình?

Lý Dịch lấy ra một vật từ trong lòng dâng lên. Lý Đán đoạt lấy, vội vàng mở ra thì thấy đó là một miếng đĩa ngọc, mà triều đình đã sắc phong Lý Lệnh Nguyệt làm Công chúa.

Lý Đán thở hổn hển , nắm chặt miếng ngọc kia, vội hỏi:

- Thái Bình phái ngươi tới gặp Cô, là muốn nói gì?

Lý Dịch nói:

- Thái tử, nô tài không thể ở lâu, cho nên… mong Thái tử nghe kỹ từng câu nô tài nói. Nếu Thái tử làm theo như lời Công chúa, sẽ có được một đường sống. Nếu Thái tử tiếp tục chờ đợi vô dụng như thế, thì.. nhất định Thái tử phải chết!

Sắc mặt Lý Đán đã tốt hơn trở nên tái nhợt, y như một người tàn tật, cả người run rẩy nói:

- Được! Ngươi nói, ngươi nói mau đi!

............

- Vẫn chưa có người nào chịu đứng lên sao?

Lai Tuấn Thần chắp hai tay sau lưng, chậm rãi thong thả đi lại trên đại điện. Mỗi câu lão nói đều vọng lại trong đại điện vắng vẻ, điều này khiến cho lão có một cảm giác cao cao tại thượng đáng say mê.

- Không nói? Được, các ngươi là không thấy quan tài không đổ lệ! Người đâu, dùng hình!

Đám chấp dịch đổi hình trượng mới được tăng thêm ra. Lần dụng cụ gồm có năm thanh gỗ tròn nho nhỏ, được buộc lại với nhau chắc chắn bằng dây thừng cả đầu trên và đầu dưới, xỏ năm ngón tay người vào, chỉ khẽ dùng lực ở hai đầu là có thể kẹp chặt lấy năm ngón tay.

Lai Tuấn Thần nhìn hai thái giám nằm sấp dưới đất, đang thống khổ rên rỉ với sắc mặt âm trầm nói:

- Bản quan có rất nhiều cách để hành hạ các ngươi. Bản quan cũng có rất nhiều thời gian! Nếu các ngươi ngoan ngoãn cung khai, có thể không cần phải chịu nỗi khổ da thịt này, càng không phải chết, bằng không….

Vừa rồi lão chú ý thấy trong số các thái giám chịu hình có ba người không thể kiên trì chịu nổi đau khổ nữa. Tiếng bọn họ kêu khóc cũng lớn nhất, thái giám trước mắt này chính là một trong số đó. Lão vừa nói chuyện với tên thái giám này, vừa lạnh lùng nhìn người kia. Người kia mặt đen như màu đất, cả người phát run.

Thái giám kia hơi run run, giống như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng lại cúi đầu, không nói được gì. Lai Tuấn Thần thản nhiên cười, tựa như một cơn gió lạnh nhẹ nhẹ lướt qua mặt lão. Rồi nét tươi cười nhanh chóng cong xuống thành một khuôn mặt ác nghiệt.

Lai Tuấn Thần nhẹ nhàng phun ra bốn tiếng:

- Tiếp tục dùng hình!

.............

- Thái tử?

Vài tên thái giám, cung nga phụ trách vẩy nước quét dọn đang nơm nớp lo sợ đứng ngoài cửa cung chợt thấy Thái tử một mình chạy từ tẩm cung đến. Thái tử chỉ mặc một chiếc quần lót trắng, lộ ra đôi chân trần to. Y cứ đâm đầu chạy như bị điên khiến cho bọn không khỏi kinh ngạc đứng nhìn.

Nhìn kỹ bọn họ mới nhận ra người nọ chính là đương kim Thái tử Lý Đán thì không khỏi càng thêm kinh ngạc.

Hai mắt Lý Đán vẫn sáng, cũng không để ý tới bọn họ, chỉ quàng chân chạy tới cửa cung.

Chương 392: Ăn miếng trả miếng.

- Thái tử, xin dừng bước!

Ở cửa cung, Lan Ích Thanh đột nhiên bước ra, một tay rút kiếm giơ lên cản lại.

Lý Đán hét lớn:

- Lớn mật! Dám cản Bổn cung! Bổn cung là đương kim Thái tử, Bổn cung muốn gặp Hoàng đế, ai dám ngăn cản Cô!

Lan Ích Thah hơi nhăn mày, hơi ngửa thân ra đằng sau tránh nước miếng của Lý Đán bắn lên người mình. Lan Ích Thanh rất khách khí nói:

- Vi thần phụng chỉ Hoàng đế canh gác cửa cung. Không có ý chỉ của Hoàng đế, bất cứ kẻ nào cũng không được ra vào, xin Thái tử thứ tội!

Lý Đán vừa nghe, đột nhiên khóc lớn lên:

- Ta muốn gặp Hoàng đế! Ta muốn gặp mẫu thân! Thả ta ra…

Lan Ích Thanh vung tay lên, hai nội vệ liền từ bên cạnh cửa xông ra, cố kéo Lý Đán quay về. Y gào khóc nói:

- Các ngươi không thể ngăn cản ta, ta muốn gặp Hoàng đế! Ta muốn gặp A mẫu! A nương, a nương, Đán nhi muốn gặp ngài…

Hai tên thị vệ kéo Lý Đán vào qua cửa chính bèn bỏ đi. Lý Đán thất tha thất thểu đứng đó, bi thương nói:

- Được. Các ngươi không cho ta gặp A mẫu, ta sẽ…ta sẽ chết cho các ngươi xem! Người đâu, người đâu, lấy lụa trắng đến đây!

Lúc này, Cao Oánh nghe thấy liền tới hỏi. Sau khi nghe Lan Ích Thanh tóm tắt lại vài câu, liền bước nhanh đến cửa chính, nói với Lý Đán:

- Thái tử, thần chỉ phụng mệnh làm việc, kính xin Thái tử đừng khiến cho chúng thần khó xử. Như vậy đi, nếu Thái tử có lời gì muốn nói, xin cứ nói với vi thần. Thần xin thay Thái tử bẩm báo với Hoàng đế, vậy được không?

- Ta không có gì cần nói…

Lý Đán che mặt khóc lớn, tê liệt ngã xuống đất, nước mắt giàn giụa nói:

- Lý Đán muốn xin Mẫu hoàng phế đi ngôi vị Đông cung của ta, giáng ta xuống làm thứ dân. Lý Đán không cầu gì, chỉ nguyện làm một dân thường áo vải tay trắng. Từ nay về sau sống cuộc đời còn lại trong núi rừng, xin mẫu thân đại nhân thành toàn!

Lý Đán dứt lời liền quỳ xuống, hướng về phía Vạn Tượng Thần Cung mà dập đầu.

............

Lúc này, trong một Thiên Điện của cung Thái tử, một tiểu thái giám nói với nhạc công Thái Thường Tự An Kim Tàng:

- Ngươi thật sự muốn làm chuyện này sao?

Hai ngày trước, trước mặt Lý Đán, An Kim Tàng đã rưng rưng vịnh xướng “Hoàng đài qua từ” đối với Thái tử Lý Hiến. Bị Lý Đán hạ lệnh đánh cho một trận, từ đó về sau vẫn luôn ở đây dưỡng thương. Nghe xong lời tiểu thái giám kia nói, An Kim Tàng kích động nói:

- Ta nguyện ý! An mỗ chỉ là một kẻ thất phu, nếu có thể dùng cái mệnh ti tiện này đổi được sự an toàn cho Thái tử, ngay cả là núi đao biển lửa, cũng cam nguyện đi theo!

Tiểu thái giám kia nói:

- Được! Nếu thế, ngài cứ…

Y hạ giọng nói mấy câu xong liền nở nụ cười thật ngọt một cách vô cùng nữ tính:

- Sau khi việc này hoàn thành, cha mẹ huynh đệ một nhà già trẻ của ngài đều sẽ có vị quý nhân kia chăm sóc. Một ngày vị quý nhân kia còn trên đời, người nhà của ngài nhất định không cần lo cơm áo!

Dứt lời, y liền rút ra một con dao găm bóng loáng từ trong ống giày, dâng hai tay đưa đến trước mặt An Kim Tàng.

Cao Oánh nâng kiếm đứng trước mặt Võ Tắc Thiên, thuật lại lời Thái tử với bà ta không sót một chữ nào.

Võ Tăc Thiên thản nhiên liếc nàng một cái, hỏi:

- Chỉ những thứ này?

Cao Oánh đáp:

Vâng! Thái tử nói, ngài bị người ta vu cáo hãm hại, trăm lời cũng không nói hết, chỉ xin Bệ hạ khai ân, giáng ngài làm thứ dân, từ nay về sau sống quãng đời còn lại trong núi rừng. Nếu Bệ hạ không đáp ứng…

Võ Tắc Thiên hơi rủ ánh mắt, lạnh lùng hỏi:

- Nếu trẫm không đồng ý, thì sao?

Cao Oánh thấp giọng nói:

- Thái tử nói, ngài tình nguyện chết cũng không muốn đeo trên lưng cái tội bất hiếu thí mẹ. Như vậy, ngài tình nguyện lấy cái chết để chứng minh!

Võ Tắc Thiên trầm ngâm một lúc lâu, bỗng nhiên cất tiếng cười rộ:

- Ha ha, đứa con trai này của trẫm….

Cao Oánh không biết vì sao Võ Tắc Thiên lại cảm thán như vậy. Nàng cũng không dám nói tiếp, chỉ khoanh tay đứng. Võ Tắc Thiên lại trầm ngâm một lúc lâu sau, mới khe khẽ thở dài:

- Cũng khó trách. Đứa con trai này của trẫm vẫn luôn yếu đuối, cuối cùng cũng có chút can đảm.

Có thể nhận ra được, thần sắc Võ Tắc Thiên cũng có chút khe ngợi. Bà nhẹ nhàng đứng lên khỏi giường, nói:

- Thôi! Nó đã không muốn làm đứa con đeo thêm tội thí mẫu, ta đây làm mẫu thân sao có thể nhận thêm tội bức chết con trai mình. Đi, trẫm đi thăm nó một chút, xem thử xem cuối cùng vị Thái tử này của chúng ta muốn như thế nào.

Vi Đoàn Nhi muốn ngăn cản, nhưng vừa thấy Thượng Quan Uyển Nhi đã tiến lên đỡ bà ta, lời ra đến khóe miệng lại vội nuốt về rồi cũng vội bước tới đỡ lấy, đồng thời cực kỳ nhanh chép miệng với một thái giám thân tín hầu hạ dưới điện.

Được tiểu thái giám đưa tin, Tĩnh công công vội vàng tới trước cung Thái tử, đáng tiếc, lúc này y cũng không thể vào trong. Mặc kệ y nói thế nào, Lan Ích Thanh cũng chỉ ôm hai tay đứng trước cung, không lắc không gật, khuôn mặt vẫn mang theo nụ cười mỉm ngọt ngào, khiến cho ngươi không thể hận.

Tĩnh Quan gấp đến mức vò đầu bứt tai, nhưng không thể làm gì. Đúng lúc này tiểu thái giám báo tin kia khe khẽ kéo góc áo của y, đánh ánh mắt nhìn về phía xa xa. Tĩnh Quan quay đầu nhìn lại, chỉ thấy lọng vàng của Hoàng đế đang chậm rãi đi đến từ phía đằng xa, đành chán nản thở dài, cùng tiểu thái giám kia bất mãn rời đi.

Chính Sự Đường, Đông Cung. Lai Tuán Thần đang mất ăn mất ngủ thẩm án, cơm trưa cũng chưa động được mấy đũa, nhìn xem hành động này thật đúng là chăm chỉ làm việc.

- Sự kiên nhẫn của bản quan cũng có hạn thôi. Nếu các ngươi vẫn không chịu cung khai, bản quan sẽ tiếp tục dùng hình với các ngươi. Mặc dù các ngươi chết rồi, cũng phải đeo thêm cái tội danh mưu phản, rước tai họa cho người nhà của các ngươi. Tốt nhất các ngươi nên hiểu cho rõ!

Ánh mắt Lai Tuấn Thần âm lãnh đảo qua từng tùy tùng Đông cung đang tràn đầy thương tích nằm đó, cuối cùng ánh mắt của lão dừng lại ở chỗ ba tên thái giám ý chí đã hơi dao động kia. Lão chỉ một trong ba người bọn họ, nói:

- Thẩm vấn ừng người một. Để lại một tên, những kẻ khác dẫn đi. Để cho bọn chúng nghĩ lại một chút!

Lai Tuấn Thần biết ba người này đã sợ hãi các hình phạt, chỉ có điều, trước mặt đám đông, ai nấy đều cắn răng khổ sở chống đỡ. Cho nên bọn họ nhất thời vẫn không thể quyết tâm phản bội chủ nhân. Nếu chỉ để lại bọn họ, lúc này chỉ cần hơi tra trấn đe dọa thôi có lẽ cũng có thể khiến cho bọn họ cung khai rồi.

Đúng lúc này, trước điện đột nhiên có tiếng thét lớn:

- Cút ngay! Ta muốn đến gặp Trung thừa, ta có chuyện muốn nói!

Lai Tuấn Thần ngẩng đầu, chỉ thấy một người đàn ông gầy mặc áo lục vừa nói vừa xông tới như một cơn gió.

Chính Sự Đường của Đông Cung đang mở rộng cửa, bốn gã sai nha đứng hai bên trái phải cũng không thể đoán được có người dám xông tới đây. Chờ tới khi phát hiện, bọn họ xông ra cản lại thì đã không kịp rồi, người đàn ông áo lục kia đã đẩy một gã sai nha ra, vọt vào đại điện.

Đám tùy tùng quỳ gối trong đại điện Đông cung đều quay đầu nhìnliền nhận ra người này đúng là Nhạc công của Đông cung An Kim Tàng. An Kim Tàng liếc Lai Tuấn Thần một cái, khẽ cong eo, hừ một cái rồi rút ra một con dao găm sắc bén từ trong ống giày. Lai Tuấn Thần kinh hãi nói:

- Có thích khách!

Bốn cao thủ quyền thuật đứng ngoài cửa kia được Lai Tuấn Thần đã dùng số tiền lớn để mời. Vừa thấy có động tĩnh như vậy, lập tức có hai người vọt đến bên cạnh cửa, hai ngời khác nhảy lên trước bàn, rút đao chỉ thẳng vào An Kim Tàng.

An Kim Tàng cầm đao ở tay, cũng không xông lên, chỉ cao giọng nói:

- Dưới Tam mộc có gì không thể? Lai Trung thừa! Thái tử trung hiếu nhường nhịn, thực không có lấy một chút tâm phản! Lai Trung thừa lấy gì để dùng nghiêm hình vu cáo hãm hại? Ta là nhạc công của Đông cung. Đại sự triều đình không quan hệ tới ta, nhưng ta thực sự không đành lòng nhìn Thái tử bị người vu cáo hãm hai mà chết!

Y vung dao găm lên, quát to:

- Vi Đoàn Nhi muốn có được vị trí Thái tử phi, cầu hoan cho Thái tử mà không được, ghi hận trong lòng nên đã trả thù. Thái tử bị oan uông! Thái tử phi và Đậu phi cũng bị oan uổng! An mỗ nguyện mổ bụng moi tim, thể hiện tấm lòng của Thái tử!

An Kim Tàng dứt lời, vung đao đâm vào bụng mình, mổ ra khiến cho máu huyết bắn tung tóe. Một đao của An Kim Tàng đã đâm thủng bụng mình. Người này cũng thật sự là hung ác, sau một đao cũng không dừng tay, kéo đao lên, xẻ từ bụng lên đến ngực khiến cho cả thân thể nhất thời dính đầy máu.

Dù là Lai Tuấn Thần vẫn thường thấy phạm nhân trong tình trạng thê thảm máu thịt bầy nhầy, tứ chi không đầy đủ cũng chưa từng thấy có người lại độc ác với chính mình như thế nên nhất thời ngây ra nhìn.

An Kim Tàng vốn là nhạc công trong cung. Các nhạc công đều là danh gia nhất đẳng trong thiên hạ, tiếng nói có trọng lượng. An Kim Tàng cũng đã canh chuẩn thời gian, đừng chờ Võ Tắc Thiên tiến vào Đông cung, để xông vào Chính Sự Đường tự sát.

Một tiếng hét này của y, vừa đau buồn vừa có lực, một chữ cũng không sót, lọt vào tai Võ Tắc Thiên. Võ Tắc Thiên đang muốn đi tới tẩm cung Thái tử, chợt nghe có tiếng hô to như thế, không khỏi quay lại đi tới phía Chính Sự Đường.

Vi Đoàn Nhi vu cám hãm hại Thái tử phi và Đức Phi, lại vu cão hãm hại Thái tử nhưng tuyệt đối không ngờ có ngày mình cũng bị người ta vu hãm. Tai nghe có người nói mình thèm nhỏ dãi vị trí Thái tử phi, quyến rũ đưa tình mời gọi nhưng bị Thái tử cự tuyệt, mới ôm hận trả thù, không khỏi vừa tức vừa cuống.

Thái tử đương nhiên tôn quý, Thái tử phi tương lai là Hoàng hậu Mẫu nghi thiên hạ, là thân phận mà nữ nhân khắp thiên hạ đều mơ tưởng. Nhưng một Thái tử ăn bữa nay lo bữa mai như Lý Đán thì có ai muốn làm Thái tử phi của y? Vi Đoàn Nhi sẽ vì thèm thuồng cái hy vọng Thái tử phi xa vời này sao!

Vi Đoàn Nhi tức đến mặt đỏ tai hồng, muốn biện giải, nhưng vừa thấy Võ Tắc Thiên chỉ bước nhanh tới Chính Sự Đường, nếu mình quá vội vàng xao động, ngược lại có vẻ giống chột dạ hơn nên đành phải cố gắng nhẫn nại. Thị cố tạo ra một nét mặt không thẹn với lương tâm, nhưng sắc mặt cũng mất tự nhiên.

An Kim Tàng mổ bụng moi gan, thủ đoạn kiên quyết mà kinh hãi đó đã dọa tất cả mọi người trong công đường sợ chết khiếp, nhất là ba thái giám vốn đang định cung khai kia. Vừa nghe Lai Tuấn Thần bảo tùy tùng dẫn những người khác đi bọn họ đã âm thầm thở phào một hơi. Không có những người kia ở trước mặt, mình cũng không cần phải chịu quá nhiều lương tâm cắn rứt. Nhưng hiện giờ lại thấy hành động vĩ đại như thế của An Kim Tàng, bọn họ thật sự sợ ngây người.

Chương 393: Mẹ con giao dịch.

Trung và hiếu, ở thời đại này là phẩm cách cao quý nhất. Trong lòng bọn họ, làm một nô tài trong sáng trung thành là giá trị nhân sinh lớn nhất cuộc đời họ. Mà nay, một nhạc công vốn không cần phải chịu án liên lụy nào còn có thể đứng ra lấy cái chết để minh oan cho Thái tử, trong khi đó là việc mà đáng ra bọn họ nên làm nhưng không làm được. Chuyện này khiến cho họ không khỏi vừa thẹn vừa xấu hổ.

Lai Tuấn Thần kinh ngạc một lúc lâu, mới nuốt nước miếng một cái, quát:

- Người này… người này đích thị là tử sĩ của Thái tử, dùng hành động này để cởi tội cho Thái tử. Người đâu! Mang y xuống! Bản quan sẽ không vì vậy mà ảnh hưởng đến công việc.

Y vừa nói đến đây, cửa đại điệnchợn vọng vào một tiếng hô lớn:

- Bệ hạ giá lâm!

Theo tiếng hô, Thượng Quan Uyển Nhi và Vi Đoàn Nhi một trái một phải đỡ Võ Tắc Thiên bước vào đại điện, phái sau là một đoàn thái giám cung nga và thị vệ.

Lai Tuấn Thần giật mình, vội vàng rời bàn, quỳ rạp xuống, dập đầu hành đại lễ:

- Thần Lai Tuấn Thần tham kiến Bệ hạ…

Phán quan Vương Đức Thọ và tất cả thuộc hạ của Ngự Sử Đài đều thi lễ với bà ta, các tùy tùng trong Đông cung đang chịu thẩm vấn chợt thấy Hoàng đế giá lâm cũng sợ ngây người. Nhưng vừa thấy phần lớn quan lại Ngự Sử Đài đều thi lễ với ngài, bọn họ cũng theo bản năng xoay người muốn dập đầu với Hoàng đế.

Nhưng khi bọn họ xoay người lại dập đầu, chợt có một người phúc chí tâm linh, đại khái là do hành động vĩ đại của An Kim Tàng đã làm tăng lòng dũng cảm của y, khiến cho y bỗng nhiên gào khóc kêu lớn:

- Hoàng thượng, Thái tử oan uổng, nô tì oan uổng!

Có một người khơi màn, mười mấy thái giám nhất thời đều khóc nháo lên, dập đầu nói:

- Hoàng thượng, quả thực Thái tử không có lòng mưu phản…! Lai Tuấn Thần dụng hình, buộc chúng nô tài thừa nhận tội danh không có thực. Hoàng thượng anh minh, xin làm chủ cho Thái tử, xin làm chủ cho nô tài!

Vi Đoàn Nhi là nữ quan gần với Thượng Quan Uyển Nhi trong nội cung. Khi xây dựng ảnh hưởng, bọn họ không ai dám vu cáo giống như An Kim Tàng, tuy nhiên hiện tại bọn họ đang ở trong tay Lai Tuấn Thần, dù sao cũng không còn đường sống, phải giữ lấy cơ hội quý giá này.

Lai Tuấn Thần hận đến cắn răng, nhưng với thân phận của lão, không thể cướp lời tranh biện với mấy tên hoạn quan, đành im lặng không nói.

Võ Tắc Thiên nhìn An Kim Tàng đang nằm ngửa dưới đất, thấy y mổ bụng, hình dáng vô cùng thê thảm, không khỏi biến sắc, nhẹ nhàng thở dài, trầm giọng nói:

- Đây là tôi trung, dùng ngự liễn của trẫm đưa y tới Thái y viện. Trẫm muốn y còn sống!

Võ Tắc Thiên vừa hạ lệnh, lập tức có người chạy ra ngoài mang ngự liễn của bà ta đến, cẩn thận đặt An Kim Tàng đang hấp hối, nội tạng đã rớt ra lên đó, vội vàng rời đi.

Lai Tuấn Thần nghe Võ Tắc Thiên hạ lệnh như vậy không khỏi thầm cảm thấy không ổn. Nhưng y vẫn quỳ mọp dưới đất, đầu không dám ngẩng. Mắt y chỉ thấy một góc long bào, dưới long bào hiện ra một đôi giày nhọn, vì thế lại càng khiêm tốn cúi đầu.

Ánh mắt Võ Tắc Thiên lại nhìn đến chúng thái giám mình đầy thương tích, mười đầu ngón tay gần như nát bét, lại nhìn Lai Tuấn Thần đang phủ phục dưới chân mình, hừ một tiếng nói:

- Lai khanh, ngươi…. Phụ lòng tin của trẫm!

Lai Tuấn Thần vốn định biện giải, nhưng ý niệm này chỉ hơi thoáng xuất hiện trong đầu, nghĩ đến cách Võ Tắc Thiên gọi mình, càng cố nuốt lại, sửa lời nói:

- Vâng! Thần….có tội! Thần nóng lòng phá án, thủ đoạn thô bạo, đã phụ Thánh vọng. Xin Bệ hạ trừng phạt!

Võ Tắc Thiên không để ý tới y nữa, chỉ nhìn vết máu dưới mặt đất, ngây người chốc lát, bèn xoay người ra ngoài. Thượng Quan Uyển Nhi liếc Vi Đoàn Nhi bên cạnh một cái, chỉ thấy khuôn mặt hồng hào xinh đẹp của ả đã trắng bệch như tờ giấy.

Võ Tắc Thiên dừng chân trước tẩm cung Thái tử, nhìn cửa cung đóng chặt, nhíu mày hỏi:

- Thái tử đâu?

Lam Phi Nhi đi theo vội vàng đáp:

- Thưa Bệ hạ, Thái tử…., mấy ngày nay vẫn tự nhốt mình trong tẩm cung, không chịu gặp ai, ngay cả một ngày ba bữa cũng do nô tì đưa vào. Vừa mới rồi…; Thái tử bỗng nhiên như phát điên kêu gào muốn gặp Bệ hạ. Sau khi bọn nô tì khuyên can. Thái tử quay về liền trốn vào cung không chịu ra.

Võ Tắc Thiên thản nhiên nói:

- Mở cửa!

- Vâng!

Lam Phi Nhi vội vàng thưa một tiếng, nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra. Võ Tăc Thiên nói:

- Các ngươi đợi ở đây!

Vi Đoàn Nhi vội la lên:

- Một mình Hoàng thượng vào, Đoàn Nhi lo…

Võ Tắc Thiên liếc ả một cái, thản nhiên nói:

- Đứa con trai này của trẫm không có gan thí mẫu! Có gì mà phải lo lắng!

Võ Tắc Thiên bước vào tẩm cung Thái tử, Thượng Quan Uyển Nhi liếc Vi Đoàn Nhi một cái, lẳng lặng đứng chờ bên ngoài cánh cửa điện.

Võ Tắc Thiên vào trong tẩm cung, chỉ cảm thấy bên trong ánh sáng âm u, khiến cho người ta cảm thấy rất u uất, không khỏi hơi nhíu mày, cất tiếng gọi:

- Đán nhi!

Đằng sau tấm bình phong lặng yên một lát, rồi có một âm thanh hoảng sợ vang lên:

- Ai? Ai đang gọi ta? Là ai đang gọi ta?

Võ Tắc Thiên hơi tức giận, nói to hơn:

- Đán nhi, ngay cả giọng nói của mẫu thân ngươi cũng không nhận ra sao?

- A!

Đằng sau tấm bình phong vang lên một tiếng kêu kinh hãi, sau đó “Xoạch xoạch” một hồi, Lý Đán tóc tai bù xù chạy đến.

Võ Tắc Thiên nhìn y. Đứa con trai của bà chỉ mặc độc một chiếc quần lót trắng, tóc tai bù xù, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt hoảng sợ, buông thõng hai tay, nhìn rất khổ sở. Bà ta lại nhìn xuống, dừng trên chân Lý Đán, thấy hai chân y trần trụi giày cũng không đi.

- A! Mẫu thân! Mẫu hoàng!

Lý Đán hoảng sợ vội vàng thi lễ, Võ Tắc Thiên không kiên nhẫn nổi khoát tay áo, nói:

- Được rồi, ở đây chỉ có mẹ con ta, không cần phải giữ lễ tiết như vậy!

Bà ta xoay người, chỉnh lại trang phục ngồi xuống một chiếc ghế. Vừa ngồi xuống, Lý Đán đã bổ nhào tới ôm lấy chân bà ta, gào khóc kêu lớn:

- Mẫu thân, Đán Nhi tuyệt không dám có ác ý trong lòng, không dám có ý thương tổn Mẫu hoàng! Nhi tử bị oan uổng! Nhi tử thật sự bị oan uổng!

Võ Tắc Thiên bị y vừa ôm chân vừa khóc cũng rúng động thân mình. Bà ta bình tĩnh nói:

- Nhưng có người ở trong cung phát hiện có rối gỗ ểm bùa…

Lý Đán nước mắt như mưa giải thích:

- Nhi tử oan uổng mà. Cho đến giờ nhi tử chưa từng thấy qua những thứ đó.

Lưu thị và Đậu thị…

Võ Tắc Thiên đột nhiên ngắt lời y, hỏi:

- Ngươi và Đoàn Nhi đã xảy ra chuyện gì?

- A?

Lý Đán hơi mù mờ, lau lau nước mắt hỏi:

- Đoàn Nhi? Con có chuyện gì với Đoàn Nhi cô nương?

Ánh mắt Võ Tắc Thiên trở nên lợi hại, nhìn y chằm chằm nói:

- Chẳng phải là Đoàn Nhi có ý với ngươi, muốn làm Thái tử phi của ngươi đó sao?

Lý Đán bật thốt lên:

- Không có!

Thấy ánh mắt lợi hại của Võ Tắc Thiên, Lý Đán lắp bắp:

- A… con…. Đoàn Nhi cô nương chỉ trông coi chi tiêu của phủ Thái tử, đôi khi..

Võ Tắc Thiên thấy mắt y mờ mịt, cười lạnh một tiếng nói:

- Ta biết hết rồi!

Lý Đán ngẩn ngơ, đột nhiên dập đầu như giã tỏi:

- Mẫu thân, đây chỉ là ý của Đoàn Nhi cô nương, nhi tử cũng không đồng ỳ mà! Thái tử phi là do mẫu thân chọn cho con, sao con dám tự tiện làm chủ? Đoàn Nhi là nữ quan thân tín bên người mẫu thân, sao con dám có ý muốn nàng...

Lý Đán có vẻ như sợ hãi, liên tục giải thích :

- Đoàn Nhi cô nương nói, chỉ cần trước hết viết một mật chỉ cho cô nương, đợi mẫu thân đại nhân thiên thu vạn tuế thì lập nàng làm hậu. Như vậy Đoản Nhi cô nương sẽ chiếu cố nhiều hơn cho Đông cung, còn có thể nói tốt vài lời về con ở bên cạnh mẫu thân. Nhưng nhi tử không đồng ý vớinàng. Con không phải Hoàng đế thì làm sao có thể hạ mật chỉ gì đó. Chút quy củ đó nhi tử vẫn hiểu được.

- Ngươi không cần nói nữa!

Võ Tắc Thiên không nghĩ tới lại nghe được chuyện như thế từ trong miệng đứa con trai. Đầu tiên là bà ta vô cùng phẫn nộ, nhưng tức giận cũng rất nhanh biến mất, thay vào đó là vô tận bi ai:

- Trẫm già thật rồi, ngay cả người thân cận nhất bên cạnh cũng tính toán sau này với trẫm. Vướng bận lớn nhất trong đám con cháu của trẫm chính là ngai vàng, của các đại thần trong triều là người sở hữu giang sơn sau này. Mà Đoàn Nhi …đã muốn làm Hoàng hậu rồi…

Võ Tắc Thiên dần bình ổn hơi thở, nhìn Lý Đán chằm chằm hỏi:

- Chuyện này, sao trẫm chưa từng nghe ngươi nói?

Lý Đán bị ánh mắt sắc bén của Võ Tắc Thiên nhìn tới bất an liền cúi đầu, ngập ngừng nói:

- Mà…mà không biết nên nói thế nào, mà không có nửa điểm bằng chứng. Đoàn Nhi….Đoàn Nhi là người thân tín nhất bên cạnh mẫu hậu.

Võ Tắc Thiên nhìn thấy, sắc mặt Lý Đán lo sợ không yên, đôi môi nứ tnẻ , trên môi còn rất nhiều nước bọt, nhìn rất tiều tụy. Bà ta không khỏi ngửa mặt lên trời thở dài một tiếng, sâu kín nói:

- Chẳng lẽ…, trẫm đã tin tưởng một người ngoài hơn cả con trai ruột của mình sao?

Những lời này như tự hỏi mình, lại như đang hỏi Lý Đán, nhưng y không dám trả lời, chỉ cúi đầu không nói.

Võ Tắc Thiên chậm rãi cúi đầu, nhìn Lý Đán quỳ sụp dưới đất, giọng nói nhanh chóng bình thản lại:

- Đán nhi! Con gọi người đến truyền lời tới vi nương, con không muốn làm Thái tử rồi hả?

Lý Đán vội vàng nói:

- Vâng! Con vô đức vô tài, ngồi trên ngôi Thái tử này thật sự hổ thẹn khắp thiên hạ. Hơn nữa, cuộc sống thường ngày cũng không nghiêm khắc, thường trêu vướng vào chuyện rắc rối không cần thiết, ảnh hưởng tới tình cảm với A mẫu. Cho nên… xin mẫu thân phế ngôi vị Thái tử của con đi!

Võ Tắc Thiên chậm rãi gật đầu, nhìn ánh mặt trời chiếu vào từ cửa cung, hơi mờ mịt hỏi han:

- Phế ngôi Thái tử của con, vậy ai sẽ kế thừa giang sơn của ta?

Lý Đán mừng rỡ nói:

- Còn có Thất ca, Thất ca đang ở Phòng Châu đó! Hoặc là… Ngụy Vương, Lương Vương cũng tốt…

Y mới nói được một nửa đã bị ánh mắt sắc lạnh của Võ Tắc Thiên làm cho im miệng, hoảng sợ cúi đầu.

Võ Tắc Thiên trầm ngâm một lát, nói:

- Trẫm…cũng không có ý muốn thay đổi Thái tử.

Lý Đán quỳ sụp dưới đất, không dám ngẩng đầu.

Võ Tắc Thiên lại nói:

- Tuy nhiên, cách con làm người quả thật không quá cẩn thận, khiến cho rất nhiều người muốn gây sự. Con không có tâm làm phản, khó tránh khỏi có người gièm pha hãm hại. Một lần hai lần vi nương còn có thể không tin, nhưng nói nhiều, sao có thể không sinh lòng nghi ngờ, để cho người ngoài có cơ hội nữa.

Chương 394: Lôi đình vũ lộ.

Bà ta chậm rãi đứng dậy, nói:

- Như vậy đi! Con cứ tiếp tục làm Thái tử của con. Nhưng phải tránh để lại nhược điểm cho người khác nắm được nói con có lòng bất chính, sau này con cần phải cẩn thận hơn là được.

Lý Đán vẫn quỳ sụp dưới đất, thân hình vẫn không nhúc nhích như một con rùa khắc bằng đá, nhưng hai tay y giấu trong tay áo cũng đang bám chặt xuống đất. Nếu không như vậy, y thật sự khó có thể ức chế sự kích động vui mừng như điên. Cái kiếp nạn này, y đã hữu kinh vô hiểm mà vượt qua rồi!

Võ Tắc Thiên dường như không hề bận tâm, giọng nói vẫn quanh quẩn trong cung điện:

- Trẫm biết, luôn có người muốn nắm lấy nhược điểm của con. Về sau con cứ an tâm ở lại trong Đông cung, thuộc quan Đông cung cũng đuổi đi hết, quy định tiếp kiến công khanh mỗi tuần cũng ngừng.

Lý Đán khẩn trương nói:

- Vâng!

Võ Tắc Thiên nhìn y một cái, lại nói:

- Con là Thái tử, nhưng không kế thừa đại vị, trẫm lại dựng lên Hoàng Thái tôn, còn phong Thân Vương không như các hoàng tôn khác, cũng khó trách con sẽ bị người ta đố kỵ. Như vậy đi, từ hôm nay Hoàng Thái tôn giáng hai tầng, bốn vị Hoàng tôn khác đều giáng một, hạ Hoàng Thái tôn và Thân Vương xuống làm Quận Vương, cũng không đặt vương phủ riêng cho bọn họ, vệ đội và nghi thức thân vương đều rút. Để bọn họ đến Đông cung làm bạn với con, con cũng đỡ phải ở trong Đông cung tịch mịch.

Lý Đán vội vàng nói:

- Đa tạ mẫu thân đại nhân thành toàn!

Võ Tắc Thiên không nói gì thêm. Lý Đán quỳ đó thật lâu sau, vừa lặng lẽ ngẩng đầu lên đã thấy Võ Tắc Thiên đã rời tẩm cung từ khi nào.

Lý Đán vẫn giữ tư thế quỳ lạy như thế, hai tay bám chặt tại chỗ, thật lâu sau, khóe miệng khẽ bật ra một chút ý cười khó hiểu.

Trước kia y làm Hoàng đế, khi làm Hoàng đế, y không phải là một Hoàng đế đủ tư cách; Hiện tại y làm Thái tử, khi làm Thái tử, y cũng không phải một Thái tử đủ tư cách. Nhưng, hẳn là một diễn viên đủ tư cách!

Thái tử Lý Hiền, Thái tử Lý Hoằng đều là người thông minh tháo vát. Khi bọn họ còn làm Thái tử đã được chư quan thừa nhận, được xưng là sẽ thành hiền quân, kết quả như thế nào? Bọn họ chưa trở thành hiền quân đã thành ma thành quỷ, còn y vẫn đang sống thật tốt.

Y thật không có chí hướng rộng lớn, cái gì mà giang sơn liệt tổ liệt tông, cái gì mà sự thống trị của đế vương, hết thảy đều là chó má! Chỉ cần có thể còn sống, y đã hài lòng rồi.

Phải sống bên cạnh một vị mẫu thân như thế này thật sự không phả chuyện dễ dàng!

Võ Tắc Thiên đi ra ngoài tẩm điện của Thái tử, Thượng Quan Uyển Nhi và một đám cung nga thái giám đều nhẹ nhàng thở ra. Võ Tắc Thiên cũng không nói một lời, được bọn họ hộ tống rời khỏi cung Thái tử. Trước cửa cung đã có ngự liên chờ sẵn, Võ Tắc Thiên bước lên, chỉ nói ba tiếng:

- Phi Hương Điện!

Đại đội nhân mã hộ tống Võ Tắc Thiên tới Điện Phi Hương, bà ta thăng tòa ngồi xuống, liếc Vi Đoàn Nhi một cái, thản nhiên nói:

- Lưu thị và Đậu thị đã chết, bên cạnh Thái tử không có ai. Đoàn Nhi! Trẫm sắc lập ngươi làm Thái tử phi thấy thế nào?

Vi Đoàn Nhi sợ tới mức hai chân mềm nhũn, “Bịch” một cái quỳ sụp xuống, lo sợ không yên, nói:

- Hoàng thượng, Đoàn Nhi chỉ nguyện hầu hạ bên cạnh Hoàng thượng. Thái tử phi gì đó, Đòan Nhi không muốn làm.

Võ Tắc Thiên cười lạnh nói:

- Trẫm già rồi, sống không được mấy năm nữa, ngươi lại đang đúng tuổi xuân tươi trẻ, có thể ở bên cạnh trẫm được mấy năm? Ngôi Thái tử phi ngươi không muốn làm, vậy…, trẫm hứa cho ngươi một vị trí Hoàng hậu, cho ngươi làm mẫu nghi thiên hạ, ngươi thấy thế nào?

Nghe xong lời nói ẩn dao đó, tất cả sự can đảm của Vi Đoàn Nhi đều vỡ tan tành. Nàng dập đầu bịch bịch xuống đất, một lát sau, trên vầng trán trắng nõn đã dính máu, rớt xuống một giọt máu tươi.

Võ Tắc Thiên phất phất tay, chán ghét nói:

- Đưa xuống!

Vi Đoàn Nhi thất thanh khóc rống lên:

- Hoàng thượng, nô tì oan uổng, nô tì oan uổng! Nô tì bị người ta hãm hại…

Trong tiếng kêu khóc, Vi Đoàn Nhi bị hai thị vệ ném ra ngoài đại điện. Võ Tắc Thiên cười lạnh nói với Thượng Quan Uyển Nhi:

- Ngươi dẫn người đi lục soát chỗ ở của con tiện tỳ kia! Còn nữa, hỏi rõ là ai sai ả hãm hại Thái tử?

Vi Đoàn Nhi chỉ là một nữ lưu, thân mình nhỏ xinh nhẹ nhàng bị hai gã thị vệ cường tráng dùng tay nhấc lên nhẹ như không. Chỉ nửa khắc ả đã bị kéo ra ngoài Điện Phi Hương, bị ấn xuống đất, đè chặt hai tay hai chân.

Lập tức có viên thái giám to béo hai tay cầm gậy sơn hồng lớn đi tới. Hai cây gậy gỗ thô to càng được vác tới gần, lòng Vi Đoàn Nhi lại càng nặng nề, tim đập “Thịch thịch”, sợ tới mức thân thể mềm mại của ả cũng run lên.

Trên mặt đất sạch sẽ, cái má trắng nõn mềm mại kia của ả dán xuống nền đá trơn nhẵn như không dính một hạt bụi nào. Nhưng Vi Đoàn Nhi lại giống như đụng phải cái gì đó dơ bẩn nhất, cố gắng để ngẩng đầu lên, không muốn áp khuôn mặt của mình vào nền đá trơn nhẵn.

Bởi vì, trong kẽ hở của những viên đá đó, dường như nàng ngửi được một mùi máu tanh nồng nặc. Ngay vài ngày trước, Thái tử phi Lưu thị và Trắc phi Đậu thị cũng bị dùng gậy đánh tới chết, máu của các nàng đã thấm thật sâu vào khe đá. Mặc dù các cung nữ đã lau rửa sạch nơi này, nhưng làm sao có thể tẩy đi được mùi máu đã thấm đẫm vào đất.

- Nô tì oan uổng!

Vi Đoàn Nhi bị dọa đến hồn bay phách lạc, bắt đầu kêu lên thê lương. Đáng tiếc, trong Điện Phi Hương, dường như Võ Tắc Thiên chẳng nghe thấy. Đương nhiên hai thị vệ và hai thái giám đang dùng hình ở bên cạnh nghe được, nhưng sắc mặt bọn họ vẫn ngây ra, một chút thái độ cũng không có.

Chỉ một lát trước, Vi Đoàn Nhi vẫn là Đại tổng quản trong cung, chỉ dưới Võ Tắc Thiên và Thượng Quan Uyển Nhi, ngay cả chuyện quỳ dưới gối liếm ngón chân nàng, hai tên thái giám to béo này cũng không có tư cách. Nhưng mà hiện tại nàng lại là tù nhân.

Uyển Nhi nhẹ nhàng đi tới. Tuy nàng vẫn mặc nam phục nhưng lại có một cảm giác nhẹ nhàng như mây bay.

Vi Đoàn Nhi vừa nhìn thấy nàng, ánh mắt liền xuất hiện một chút ghen ghét khó có thể che dấu. Cho tới nay, ả vẫn coi việc vượt qua Thượng Quan Uyển Nhi làm mục tiêu. Đáng tiếc, bất kể ả cố gắng thế nào cũng không thể leo lên đầu Thượng Quan Uyển Nhi được. Càng hận hơn là Thượng Quan Uyển Nhi chưa từng xem ả là đối thủ cạnh tranh.

Ả không chịu nổi sự nhục nhã như vậy. Sở dĩ ả chịu làm ra chuyện này, cố nhiên là ngoài một khoản tiền thật lớn đã làm cho ả động lòng, còn một nguyên nhân lớn hơn: ả cần ngoại đình ủng hộ. Ả đã rất rõ ràng, mình vĩnh viễn không thể thắng được Uyển Nhi về tài hoa. Nếu như không có ngoại đình ủng hộ, ả sẽ không có cách nào chiếm được sự ưu ái của Nữ hoàng đế như đối với Uyển Nhi.

Lập tức, sự ghen ghét từ trong đáy mắt Vi Đoàn Nhi không còn tăm hơi, gương mặt nhanh chóng biến thành đáng thương khổ sở, bi thảm bất lực. Ả uốn người kêu khóc với Uyển Nhi:

- Tỷ tỷ cứu ta, tỷ tỷ cứu ta. Đoàn Nhi thực là oan uổng mà, thật là oan uổng mà. Căn bản Đoàn Nhi chưa từng quyến rũ Thái tử. Đoàn Nhi cũng không mong được làm Thái tử phi. Đoàn nhi chỉ trung thành và tận tâm với Hoàng thượng thôi.

Thượng Quan Uyển Nhi thở dài một tiếng, đứng trước mặt Vi Đoàn Nhi. Nàng cũng không phải là kẻ ngu. Nàng không đi tranh giành, nhưng Vi Đoàn Nhi vẫn có địch ý, thường nói xấu nàng với Võ hậu. Thực ra những chuyện đó nàng biết hết, nên nàng cũng không bị gương mặt khổ sở hiện tại của ả bịt mắt.

Đương nhiên nàng không định là sẽ đưa Đoàn Nhi vào chỗ chết, nhưng nàng càng biết rõ hơn sống chết của Đoàn Nhi không nằm trong tay nàng. Đoàn Nhi ngã, nàng sẽ không đạp thêm một đạp, nhưng cũng sẽ không đưa tay giúp đỡ.

Từ khi Dương Phàm vô tội bị bỏ tù, suýt chết trong ngục, lòng nàng dường như đã trở nên cứng rắn.

Uyển Nhi ngắt lời ả, nhẹ giọng hỏi:

- Hoàng thượng muốn biết là ai sai khiến ngươi?

Vi Đoàn Nhi gắng sức lắc đầu, lớn tiếng nói:

- Đoàn Nhi không có làm gì hết! Đoàn Nhi bị oan uổng!

Ả không thể thừa nhận. Ả biết, chỉ cần ả cung khai, ả nhất định phải chết. Võ Tắc Thiên tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ cho người khác bịt mắt và lợi dụng mình như thế. Đoàn Nhi còn mong dựa vào công lao khổ công hầu hạ Võ Tắc Thiên nhiều năm, nhờ tình cảm sớm chiều ở chung mà Nữ hoàng hồi tâm chuyển ý, tha cho mình một mạng.

Thượng Quan Uyển Nhi đứng trước mặt ả một lát, ngoại trừ khóc lóc kêu oan, Vi Đoàn Nhi cũng chỉ kể lại mình đã hầu hạ Nữ hoàng tận tâm tân lực như thế nào, thủy chung vẫn cắn chặt răng không chịu thừa nhận mình bị người ta sai khiến hãm hại Thái tử.

Thượng Quan Uyển Nhi khe khẽ thở dài. Đôi mắt sáng ngời nhẹ lướt qua hai thái giám to béo kia, rồi xoay người bước vào. Nàng đi xuống thềm đá cẩm thạch, nói với Lan Ích Thanh dẫn một đội thị vệ đang đứng chờ ở ngoài:

- Theo ta đi lục soát chỗ ở của Đoàn Nhi!

Thượng Quan Uyển Nhi vừa đi vào rừng, vừa nhìn vào mắt hai gã thái giám to béo. Cả hai dều không hẹn mà cùng gật gật đầu. Bọn họ kéo hình trượng vào ngực, cất tiếng lanh lảnh nói với Vi Đoàn Nhi:

- Đoàn Nhi tỷ tỷ, đắc tội!

Nói xong, cả hai liền ngồi xổm xuống, xoạt một cái xốc váy ả lên.

Vi Đoàn Nhi mặc quần lót bằng sợi tơ mềm mại. Cái quần lót mỏng màu hồng dán sát vào bờ mông căng tròn ả. Do vừa rồi mới giãy dụa mà nó trượt dắt vào khe, để lộ bờ mông cong no đủ không sót một cái gì.

- Không được! Ta không có tội, ta oan uổng! Ta muốn gặp Hoàng thượng, ta muốn gặp Hoàng thượng!

Vi Đoàn Nhi biết bọn họ lập tức sẽ dùng hình. Ả điên cuồng giãy dụa, nhưng hai tay hai chân đã bị hai gã thị vệ kia khống chế, không thể động đậy. Trong cơn tuyệt vọng, hai thái giám to béo dùng sức kéo quần ả xuống. “Xoẹt” Hai tên thị vệ kia không khỏi nuốt một ngụm nước miếng.

Đoàn Nhi đang ra sức vặn vẹo vòng eo cực kỳ nhỏ, cặp mông đầy đặn, cao cao mềm mại, da thịt trơn nhẵn trắng nõn như một quả trứng gà mới bóc. Vì giãy dụa, cặp mông trắng vểnh cong lên như một trái tuyết cầu.

Hai tên thái giám to béo đứng lên, liếc nhau, đều tự lui lại ba bước, đồng thời nâng hình trượng to nặng trong tay lên.

Ý chỉ của Võ Tắc Thiên nhanh chóng được truyền xuống. Sắc lệnh truyền tới phủ đệ của Hoàng thái tôn và chúng thân vương. Tuy tuổi của Hoàng thái tôn và bốn vị hoàng tôn khác không lớn lắm, nhưng sau khi được phong làm Hoàng thái tôn và Thân Vương bọn họ cũng có phủ đệ và vệ đội được sử dụng nghi thức thân vương của mình.

Lúc này, tất cả những thứ đó đều đã bị tước đoạt. Hoàng thái tôn Lý Thành Khí bị giáng làm Thọ Xuân Quận vương, Sở Vương Lý Long Cơ bị giáng làm Lâm Truy Quận vương,…, mấy vị Quận vương theo như yêu cầu của Thánh chỉ đều tự khắc rời khỏi Vương phủ của mình, theo vệ đội cung đình chuẩn bị xa giá chạy tới Đông cung.

Vương phủ của bọn họ đều ở trong kinh thành cho nên ý chỉ của trong cung đồng thời tới một lúc. Cho nên khi bọn họ tiến vào trong cung, tới trước cửa Đông cung cũng gần như là cùng tới một lúc.

Chương 395: Mong muốn của trẫm.

Xuống xe, năm thiếu niên cùng gặp nhau trước cửa Đông cung.

Tuy mẹ đẻ của năm huynh đệ bọn họ khác nhau, bình thường cũng ở trong Vương phủ của mình, do sữa của mẹ mình nuôi lớn nên tình nghĩa huynh đệ cũng rất mỏng manh. Nhưng lúc này gặp nhau ở đây, bọn họ chỉ biết ôm ấp, ẩn giấu những khuất nhục và bi phẫn, mà không dám biểu lộ lấy một chút, khi ánh . Và mắt gặp nhau, bọn họ đều cảm thấy một tình cảm máu mủ tình thâm.

Lý Thành Khí giang hai tay, ôm hai huynh đệ nhỏ tuổi nhất vào lòng. Năm anh em nhìn thoáng qua Vạn Tượng Thần Cung cao cao vững vàng kia, rồi dựa vào nhau đi về phía Đông cung để giam cầm mình.

Ánh hoàng hôn buổi chiều hắt lên bóng dáng của bọn họ, giống như năm con chó nhỏ bị bỏ rơi.

Nhưng khi thân ảnh họ biến mất trong bóng đêm, ánh mắt của họ cũng sáng lên như ánh mắt của loài sói…

- Bịch!

- Bịch!

- Bịch!

Thượng Quan Uyển Nhi từ chỗ ở của Vi Đoàn Nhi quay lại, hai thái giám to béo kia vẫn đang dùng hình trước Phi Hương Điện.

Cây gậy nặng nề đánh vào bờ mông của Vi Đoàn Nhi. Mỗi lần giáng xuống, lại bắn lên một ít máu. Lúc này máu bắn tung tóe trên người bọn họ, cũng rơi xuống gạch đá, không chỉ dưới thân Đoàn Nhi đọng một vũng máu, mà trong phạm vi vài thước là một màu đỏ sẫm. Máu tươi đã thấm xuống mạch đá.

Hai thái giám to béo đã mệt mỏi, mồ hôi đầy mặt và đầu cổ. Những giọt mồ hôi theo từng gậy của bọn họ vung lên mà rơi xuống hòa cùng vũng máu. Nhưng tinh thần của họ lại cực kỳ phấn khởi.

Ban đầu, vì đánh Đại tổng quản nội cung mà bọn họ còn hơi sợ, nhưng sau mấy trượng, lá gan của họ cũng lớn lên, lực tay cũng càng lúc càng nặng.

Bọn họ không phải nam nhân hoàn chỉnh, không thể dùng phương pháp bình thường để giải phóng dục vọng của mình, cho nên loại làm nhục này lại mang lại cho bọn họ khoái cảm đặc biệt. Mắt thấy bờ mông trắng đáng yêu như một trái cầu tuyết kia bị nát ra theo từng trượng từng trượng hạ xuống từ tay mình, bắn lên máu thịt, nghe tiếng rên rỉ thê lương thảm thiết của Vi Đoàn Nhi, bọn họ càng cảm thấy thỏa mãn.

Vì Đoàn Nhi đã không còn sức vùng vẫy nữa. Lúc này ả đã hấp hối, thần trí mơ hồ. Thân thể của ả mỗi lần bị cái trượng kia dập xuống mà co giật một chút theo bản năng nhưng miệng vẫn lầm bầm:

- Ta cho ta, tha cho ta, ta khai, tha cho ta…

Nhưng thanh âm lại nhỏ đến mức chỉ có ả mới nghe thấy được.

Ánh mắt Thượng Quan Uyển Nhi dừng lại trên cặp mông nát bét của Vi Đoàn Nhi, đồng tử lập tức co rút lại. Một thứ cảm giác kinh sợ và không đành lòng thoáng hiện lên trong ánh mắt nàng. Nàng hơi nhíu lông mày, nhẹ nhàng giương một tay lên, ngăn hai thái giám dụng hình lại, thấp giọng hỏi bọn họ:

- Ả không chịu khai sao?

Một tên thái giám kéo tay áo lau mồ hôi ở sau trán, hai má và cằm, thở hồng hộc nói:

- Thưa Đãi Chế, ả đã khai.

Thượng Quan Uyển Nhi hỏi:

- Là ai?

Thái giám kia vừa muốn nói, Thượng Quan Uyển Nhi đột nhiên lại ngắt lời’

- Thôi đi, Bệ hạ biết là được.

Thượng Quan Uyển Nhi vừa dứt lời, nhìn Đoàn Nhi có chút không đành lòng mà hỏi:

- Đây là ý của Hoàng thượng?

Thái giám kia nói:

- Vâng. Hoàng thượng chỉ bảo, muốn đánh ả đến chết, chúng ty chức cũng không có cách nào…

Thượng Quan Uyển Nhi trầm ngâm một lát, nói:

- Hoàng thượng đang lúc tức giận, khó tránh khỏi có chút oán giận. Mặc dù Đoàn Nhi đã làm rất nhiều chuyện sai, nhưng khi hầu hạ Hoàng thượng vẫn khá chăm chỉ. Những trượng sau nhẹ một chút đi. Làm phiền công công chú ý một chút, dù sao cũng cùng làm việc với nhau…

Viên thái giám to béo kia vội nói:

- Dạ dạ dạ, nếu Đãi Chế đã dặn, đương nhiên Tạp Gia nghe theo.

Thượng Quan Uyển Nhi thở dài, không đành lòng nhìn nữa, xoay người đi về hướng Phi Hương Điện. Sau lưng, hai tên thái giám to lớn trao đổi với nhau một ánh mắt, giương cao mộc trượng lên. Lúc này, bọn họ nhắm xuống cũng không phải mông của Vi Đoàn Nhi nữa, mà là cái gáy của ả.

- Bịch!

Một thanh âm nặng nề vang lên, như tiếng người ta đập nát một trái dưa hấu.

Thượng Quan Uyển Nhi khựng lại, lưng như điện giật. Nhưng rồi nàng lại bước nhanh hơn đi về hướng Phi Hương Điện.

Phía sau gáy như có một làn hơi lạnh thổi tới!

Bên trong Điện Phi Hương, những vật dụng như bình phong, đèn, màn tơ đều được bài trí vô cùng tinh tế. Lúc này trong nội điện, Võ Tắc Thiên đang chơi đùa cùng một con vẹt. Gần đây số lượng vẹt trong cung thường xuyên được bổ sung. Tuy rằng con vẹt này đã có thể nói được tiếng người nhưng những câu bà ta thích nó lại chưa được học, vì vậy bà ta cần dạy lại nó một lần nữa.

Võ Tắc Thiên dạy mấy lần, con vẹt nhỏ đột nhiên học theo được một câu, tuy rằng tiếng phát âm còn chưa được chuẩn xác nhưng cũng đã định hình đôi chút âm lượng. Điều này khiến bà ta vô cùng vui mừng, vỗ ngực cười nói:

- Ha ha, đứa nhỏ này thực là nhanh trí.

Vài vị nữ quan theo hầu bên cạnh cũng bật cười gật đầu. Những người này trong nội cung có địa vị gần với Vi Đoàn Nhi. Bình thường các nàng cùng với Vi Đoàn Nhi quan hệ không được tốt lắm nên không thể dễ dàng có cơ hội hầu hạ Võ Tắc Thiên, cũng bởi các nàng không có gan làm điều đó. Nhưng hiện giờ Vi Đoàn Nhi bị thất sủng, mấy người này bỗng chốc có cơ hội thay thế nàng ta, bởi vậy đều không hẹn mà cùng tìm lý do chạy tới trước mặt Võ Tắc Thiên, ý muốn tranh thủ lưu lại ấn tượng với Hoàng đế.

Võ Tắc Thiên cười xoay người, thấy một cung nữ ôm “ Thiên Văn Tiền “ trong tay, không kìm được hỏi:

- Tên tiểu tử này vẫn không chịu ở chung hòa thuận với lũ vẹt phải không?

Tiểu cung nữ vội quỳ xuống nói:

- Bệ hạ, con mèo này trải qua huấn luyện nên đã biết điều hơn rồi. Hiện giờ chỉ cần Vi tổng quản có mặt ở đây nó sẽ không dám ăn thịt lũ vẹt.

Vừa nói ra miệng nàng mới chợt nhớ ra Vi Đoàn Nhi hiện giờ thân đã mang tội vậy mà mình vẫn vì nàng khoe chút thành tích. Cảm nhận được mấy vị nữ quan bên cạnh đang nhìn mình với ánh mắt khác thường khiến cho sắc mặt nàng bị dọa tới mức trắng bệch. Võ Tắc Thiên chẳng thèm để ý tới chuyện này, bà ta chỉ lắc đầu chậm rãi nói:

- Điều này không đúng, đây là bởi vì nó sợ chứ không phải không muốn ăn…

Võ Tắc Thiên nói tới đây liền thấy Thượng Quan Uyển Nhi bước nhanh tới. Bà ta liền nói:

- Các ngươi lui ra đi, trẫm và Uyển Nhi có chuyện cần nói.

Nói xong, liền vươn tay đón lấy “ Thiên Văn Tiền “ từ trong tay tiểu cung nữ.

Chúng nữ quan và cung nữ lần lượt lui ra. Võ Tắc Thiên ôm con mèo, cùng Thượng Quan Uyển Nhi chậm rãi tản bộ trên điện.

Thượng Quan Uyển Nhi bẩm báo lên:

- Trong phòng Đoàn Nhi có một lượng lớn khế ước mua bán nhà cùng sổ sách ghi chép, còn có rất nhiều vàng bạc châu báu. Vì số lượng quá lớn nên nhất thời không thống kê rõ ràng được. Uyển Nhi đã cho phân loại, chuẩn bị dâng bản tấu lên bệ hạ. Mặt khác đã bắt được nội thị quan trên người mang một lượng lớn đồ châu báu có ý đồ trốn khỏi cung. Người này vốn là kẻ được Đoàn Nhi tin tưởng nhất. Bệ hạ! Có cần thẩm vấn y hay không?

- Không cần, xử trảm là được rồi.

Nụ cười trên mặt Võ Tắc Thiên đã biến mất, tay bà ta đập nhẹ vào lông trên vùng ngực con Thiên Văn Tiền, sau đó nói nhỏ:

- Trẫm đã biết kẻ nào đang giở trò quỷ rồi.

Thượng Quan Uyển Nhi cúi đầu nói:

- Vâng!

Võ Tắc Thiên trầm ngâm một chút, nói đầy thâm ý:

- Uyển Nhi, tay trái của trẫm có ý muốn chém tay phải của trẫm, ngươi nói trẫm phải làm thế nào bây giờ? Chẳng lẽ trẫm phải bỏ cánh tay trái đó sao?

-

Thượng Quan Uyển Nhi không trả lời, Võ Tắc Thiên cũng không muốn nghe ý của nàng. Hai người trầm mặc một lúc lâu sau đó bà ta mới phát ra một tiếng thở thật dài:

- Haizzz!

Tiếng thở dài này dường như vang vọng thật lâu trên đại điện, Thượng Quan Uyển Nhi nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, nhìn theo bóng Võ Tắc Thiên đang dần đi khuất. Bình thường bà ta luôn duy trì dáng đứng thẳng, nghiêm khắc giữ lễ nghi cung đình, thế nhưng giờ phút này tấm lưng ngọc như còng xuống, không thể che dấu vẻ mệt mỏi.

- Con mèo và con vẹt, nhất định có thể chung sống hòa bình.

-

Võ Tắc Thiên đi đến cửa đại điện, thân hình ngừng lại, nheo mắt nhìn ánh tà dương đỏ như máu đang chiết rọi xuống đại điện, giọng nói đầy kiên định và tin tưởng:

- Bởi vì đó là suy nghĩ trong lòng trẫm. Điều trẫm đã muốn thì không có chuyện gì là không làm được.

Tin tức trong cung phải tới buổi chiều ngày hôm sau Dương Phàm mới được biết.

Đối với quan trường và chính trị, Dương Phàm không phải người thành thạo. Thế nhưng thời gian này ở trong cung, nơi ở của hắn là nơi quan trọng nhất, có thể thường xuyên được nhìn thấy Hoàng đế. Có câu “ Mưa dầm thấm đất “, kinh nghiệm và lịch duyệt của hắn tuy rằng còn lâu mới có thể so sánh được với các vị đại thần đa mưu túc trí nhưng đối mặt với một sự kiện đã có kết quả xử lý công khai như thế, hắn vẫn có đủ trí lực để phân tích được ý nghĩa sâu xa ẩn chứa phía sau.

Tiểu Man ngồi gọn trong lòng Dương Phàm, nhẹ nhàng bóc vỏ quả vải, sau đó dùng hai ngón tay ngọc kẹp lấy đút vào miệng hắn. Liên tiếp như vậy sáu lần, tới khi vừa ngậm quả vải thứ bảy vào trong miệng, Dương Phàm đã nghĩ thấu đáo mọi chuyện.

Hắn nhanh chóng mút hết chất lỏng ngọt lịm từ quả vải, quay sang Tiểu Man nói:

- Nếu đúng theo suy đoán của ta, tin chắc hai ngày tới sẽ có kết quả. Nhóm người Tể tướng chịu oan bị hạ ngục chắc chắn cũng sẽ lập tức được thả ra thôi.

- A!

Tiểu Man có chút ngây ngốc, nàng vẫn nhắm mắt, dường như đang hưởng thụ cảm giác được ân cần chăm sóc cho Dương Phàm. Sự tình hắn vừa nhắc tới quá đột ngột khiến nàng như bừng tỉnh khỏi giấc mộng đẹp.

Nàng mở to hai mắt, nghe xong lời của Dương Phàm không tránh khỏi kinh ngạc nói:

- Chuyện lang quân nói nhanh chóng sẽ có kết luận thật ra không có gì lạ. Nhưng chuyện đám quan viên đã bị định tội phản nghịch kia được thả ra… Có thể dễ dàng như vậy sao?

Dương Phàm cúi đầu cười rộ. Hắn nhẹ nhàng vuốt ve thân thể mềm mại của Tiểu Man, thấp giọng nói:

- Đương nhiên, nhiều quan viên như vậy, hơn nữa phần lớn đều là trọng thần. Nếu bị giam giữ trong nhà lao, tới cuối cùng vẫn phải có một lời giải thích mới ra ngoài được, bằng không khó tránh khỏi giống như một trò đùa quá mức.

Hắn nhẹ nhàng vuốt lên dôi mông đẫy đà rắn chắc của Tiểu Man, thản nhiên nói:

- Nhưng bậc thang này từ trước tới giờ đều không phải vấn đề. Nếu đế vương cần tới nó sẽ lập tức có đại thần nghiệm ra ý tứ của nàng ta mà nói ra. Còn lần này lại càng đơn giản, vốn đã có người bắc thang dẫn Hoàng đế xuống đài rồi, bà ta sẽ nhanh chóng nắm lấy cơ hội này thôi.

Nói tới đây, Dương Phàm nhìn lên bầu trời hoàng hôn vàng rực đầy hoa mỹ. Trong đầu hắn suy nghĩ kỹ hơn về sự thay đổi tính toán của Triệu Du. Hiện giờ chắc hẳn y đã bắt tay vào thực hiện chúng. Chỉ có điều Dương Phàm không biết được đến Triệu Du dự tính bậc thang gã bắc cho Võ Tắc Thiên dài tới mức nào. Nhưng hắn tin tưởng bậc thang này nhất định đã được hoàn thành.

Tiểu Man chớp chớp mắt nói:

- Lang quân càng ngày càng suy nghĩ sâu sắc. Chuyện chàng nói tại sao ta nghe mà không hiểu được thế này?

Nhìn nàng ngẩng đầu dẩu hai cánh môi xinh, Dương Phàm không khỏi bật cười. Hắn âu yên vuốt nhẹ lên chóp mũi Tiểu Man một cái, dịu dàng nói:

- Nàng không cần phải hiểu. Nàng cứ luôn đáng yêu như thế là tốt rồi.

- Sao?

Tiểu Man còn tò mò muốn hỏi thêm nhưng chưa kịp mở lời thì đầu Dương Phàm đã chậm rãi cúi thấp xuống.

Đối với vẻ mặt này của hắn, nàng đã càng ngày càng quen thuộc. Giờ phút này trong lòng vừa có chút buồn cười lại vừa có chút tức giận, nàng không hiểu vì sao lang quân lại thích chơi trò “đầu lưỡi đánh nhau” đến vậy. Nhưng có một điều nàng biết, muốn làm thê tử tốt chỉ cần phục tùng trượng phu của mình là được rồi.

Vì thế, nàng vươn cao đầu, đôi mắt đẹp nhẹ nhàng khép lại, như một tín đồ thành kính mong được thần linh chiếu cố.

Nữ nhân ngoan hiền, đáng yêu như vậy có lang quân nào không yêu?

Vì vậy khi Dương Phàm đột nhiên nâng gáy nàng lên mà đặt một nụ hôn, đầu lưỡi tiểu nha đầu đáng yêu đã hiểu chuyện đáp lại hắn. Tuy rằng vẫn còn chút vụng về nhưng cũng đủ để hắn cảm thấy sự thỏa mãn và hưng phấn lớn hơn so với lần trước. Bởi vậy nụ hôn của Dương Phàm càng trở nên nồng nhiệt hơn.

Đôi mắt đẹp nhanh chóng khép lại, dương mặt đầy e thẹn để Dương Phàm tùy ý “ hành sự “. Trong lòng nàng mặc dù vẫn giữ sự nghi hoặc lúc trước thế nhưng cũng vẫn ôm chặt lấy Dương Phàm. Hai bóng người như hòa làm một, nhẹ nhàng ngã xuống chiếc ghế ở bên trong hoa viên.

Sau buổi lên triều, Võ Tắc Thiên trở về điện Võ Thành, vừa mới ngồi lên long kỷ thì Tiểu Hải liền đi vào bẩm báo có Kiểm giáo Nội sử, Phượng các Thị lang, cùng Phượng các loan đài bình chương sự Lý Chiếu Đức vào cầu kiến.

Võ Tắc Thiên vừa nghe liên vội cho người truyền hắn vào điện. Sau khi ban cho ghế ngồi, lại thưởng ngự tửu, Lý Chiêu Đức vội cảm tạ long ân rồi chậm rãi ngồi xuống. Võ Tắc Thiên nhìn dáng ngồi của y ngay ngắn, tinh thần sung mãn, nhất là bộ râu dài đã được cắt tỉa gọn gàng, không tránh khỏi vui vẻ gật đầu.

Lý Chiêu Đức ở bên trong bè đảng Tể Tướng vốn đứng ở hạng thấp nhất. Hiện giờ trải qua hai trận phong ba chính trị tàn phá, nhóm vây cánh Tể Tướng người thì chết, người bị giáng chức, kẻ bị hạ ngục. Nhờ thé Lý Chiêu Đức vốn ở thế hệ quan viên trẻ tuổi bỗng chốc một bước lên trời, trở thành Tể Tướng dưới một người mà đứng trên vạn người.

Trong quá trình này hắn đã thể hiện ra toàn bộ tài năng cũng như sự dẻo dai về tinh lực thể lực. Nhiều công việc đặt lên người như vậy nhưng Lý Chiêu Đức xử lý mọi chuyện đâu vào đấy, tất cả tình tiết đều hợp với tâm ý Võ Tắc Thiên, đem lại cho bà ta sự hỗ trợ đắc lực nhất.

Hiện giờ Lý Chiêu Đức rất hăng hái xông xáo. Địch Nhân Kiệt, Nhâm Tri Cổ và một đám đồng liêu đều bị hạ ngục, tuy rằng y có làm ra chút hành động thỏ chết cáo bi thương nhưng cũng bởi như vậy mà uy vọng cũng như địa vị của y ngày càng trở lên to lớn. Hiện giờ phóng mắt nhìn ra toàn thiên hạ, ngoại trừ Nữ đế ra thì y chính là người đứng đầu.

Lý Chiêu Đức bẩm báo với Nữ hoàng vài việc chính sự trọng yếu mà y tự quyết định thuận theo ý thiên tử, đồng thời cũng xin ý chỉ của bà ta về một số chuyện. Võ Tắc Thiên cũng châm chước một phen, đồng ý phần lớn mọi việc. Lý Chiêu Đức lại đề cử phong tướng cho Tô Vị Đạo, Võ Tắc Thiên cũng vui vẻ đồng ý.

Triều đình xảy ra một loạt những biến cố, đối với nhi tử, chất tử thậm chí với cả phần lớn các đại thần, khiến cho chuyện nào Võ Tắc Thiên cũng có sự cảnh giác. Nhưng ngược lại bà ta tin tưởng Lý Chiêu Đức hết mực. Trong mắt nàng, người này hiện giờ chính là một vị trung thần tận tâm tận lực nhất triều đình, bởi vậy thánh ân đối với hắn không ai có thể so bì nổi.

Sau khi Lý Chiêu Đức bẩm báo sự tình một lượt, Võ Tắc Thiên mới hỏi hắn về việc chuẩn bị xuất binh bốn trấn An Tây. Gần đây trong triều phong ba nổi lên liên tục nhưng bà ta chưa lúc nào quên đi chuyện này.

Lý Chiêu Đức liền tâu lên tình hình quân giới, lương thảo binh mã và các phương diện chuẩn bị khác. Lúc này đột nhiên Nội thị Chiết Trúc bước thật khẽ vào trong đại điện, vừa thấy Tể Tướng đang tấu sự liền đứng đợi ở phía sau.

Võ Tắc Thiên đã nhìn thấy hắn đi vào nhưng chưa truyền gọi, vẫn hỏi han tỉ mỉ Lý Chiêu Đức mọi chuyện, sau đó mới vui vẻ nói:

- Có Chiêu Đức làm cánh tay cho trẫm, từ nay về sau trẫm có thể yên tâm rồi…

Lý Chiêu Đức hạ thấp người nói:

- Thần chỉ sợ phụ sự tin tưởng của bệ hạ…

Trên vẻ mặt y không lộ ra một chút kiêu căng tự phụ nào cả.

Võ Tắc Thiên khẽ mìm cười, lúc này mới nhìn về phía Chiết Trúc tùy ý hỏi:

- Có chuyện gì?

Chiết Trúc liền khom người, từ trong tay áo lấy ra một vật, đoạn cung kính nói:

- Bệ hạ! Thần có một phong thư tố cáo của Lý Hữu Đồng, thỉnh bệ hạ ngự lãm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.