Say Mộng Giang Sơn

Chương 524: Q.1 - Chương 524: Chương 636-640




Chương 636: Nhân chi quý

- Ha ha ha ha...

Lý Chiêu Đức lần thứ hai cười to, lúc này đây trong tiếng cười của lão vui sướng lên rất nhiều, khác hẳn với tiếng cười vừa rồi. Lão khoát tay, tiểu nội thị phía sau lập tức lui sang một bên. Lý Chiêu Đức xoay người ngồi dậy, Dương Phàm vội bước tới giành cầm đôi guốc mộc từ nội thị để dưới chân Lý Chiêu Đức, Lý Chiêu Đức liền đứng lên.

- Thánh thượng cho ngươi đảm nhiệm Thiên Quan Lang Trung, quyền tri Thiên Quan Thị Lang, dụng ý không nói cũng hiểu, thanh niên, nên có chút đảm đương, không nên cứ gặp phải nan đề thì cầu xin người khác giúp đỡ.

Lý Chiêu Đức cười dài nói, ngữ khí thân thiết, thái độ hiền lành, tựa như một vị gia tộc trưởng bối giáo huấn thế hệ con cháu của mình. Một câu vừa rồi của Dương Phàm, đã tỏ rõ thái độ thuần phục của hắn đối với lão, trong lòng Lý Chiêu Đức vô cùng hài lòng, nên thái độ đối với Dương Phàm cũng thân thiết hơn.

Năm xưa lão vừa biết Dương Phàm, chỉ cảm thấy thanh niên này xung động có thừa, giỏi giang không đủ, đối với hành vi của hắn chủ trì Hình Bộ khiêu chiến Ngự Sử đài chẳng đáng để tâm, đợi khi Dương Phàm nổi giận đùng đùng, không ngừng cố gắng, không tiếc tiền đồ cá nhân cũng phải đi Nam Cương ngăn cản đám ác quan kia, thì lão đã có vài phần kính phục đối với thanh niên này.

Thế nhưng kính phục thì kính phục, lão vẫn như trước cảm thấy người thanh niên này quá cứng ngắc, khó mà đối phó được với những đại quan triều đình khôn khéo giỏi giang, lòng dạ thâm sâu, trong mắt lão, Dương Phàm trước sau vẫn chỉ là một hậu sinh tiểu tử mới ra đời mà thôi.

Hôm nay Dương Phàm giữ vị trí Thiên Quan Lang Trung nhìn có vẻ vô cùng nở mặt, lại ẩn chưa bao nguy hiểm trong đó, nhưng lại quả đoán khuất phục lão một tể tướng dưới một người trên vạn người, lão nghĩ hậu sinh này cũng có chút tiến bộ. Đương nhiên, chút thiện cảm này nguyên nhân chủ yếu lại bởi vì sự cung kính, sự thuần phục và xin chỉ dạy của Dương Phàm.

- Lý tướng cũng không phải người ngoài, từ lúc vãn bối bỏ võ theo văn, đảm nhiệm Lang trung Hình Bộ tới nay, không ít lần được Lý tướng chỉ điểm và bồi dưỡng, nay lại là một việc lớn, vãn bối cần phải xin Tướng gia đưa ra một chủ ý mới phải.

Dương Phàm từ cách xưng hô hạ quan chuyển sang vãn bối, đánh rắn theo côn, trở nên thân cận hơn nhiều rồi.

Hai tiểu nội thị bên cạnh theo lý mà nói là người ngoài, bọn họ hẳn là nên nói năng thận trọng hơn, nhưng nếu Lý Chiêu Đức không để ý tới rồi, Dương Phàm đương nhiên cũng không cần phải che giấu, rất rõ ràng, hai tiểu nội thị này là người của Lý Chiêu Đức, một Đại tể tướng quyền khuynh muốn mua chuộc hai tiểu nội thị làm tâm phúc, chẳng phải là dễ như trở bàn tay sao.

Lý Chiêu Đức ra bên ngoài cười dài nói:

- Nam Cương tuyển quan, thật sự là việc lớn không dễ làm, nếu như dễ làm, Thánh Nhân đã không cố ý đề bạt ngươi làm chức quan này rồi. Nhưng, mặc dù ngươi trung thành với triều đình, có can đảm làm việc, nhưng dù gì tuổi tác cũng quá trẻ, kinh nghiệm chưa đủ, có một số việc sợ là không ứng phó được...

- Lý Tướng nói rất phải, vãn bối tự biết mình không đủ, càng nghĩ, trên dưới cả triều cũng chỉ có Lý Tướng mới có thể chỉ điểm cho vãn bối, nên vãn bối mới đến cửa xin chỉ dạy.

Lý Chiêu Đức vui mừng nói:

- Rất nhiều sĩ tử chịu đựng nửa cuộc đời, đến bây gì vẫn chỉ là một người đợi tuyển quan, không có ghế trống để cho họ nhậm chức. Huân thích công thần, quyền quý trong triều, trực hệ hậu nhân quan viên từ ngũ phẩm trở lên, có thể theo lệ ấm bổ, nhưng ngươi cũng hiểu, quan chức ấm bổ đại thế là nhàn quan, tán quan, thậm chí là có quan có chức, chỉ lĩnh một phần bổng lộc là xong việc.

Dương Phàm tiếp tục đỡ Lý Chiêu Đức, nhắm mắt theo đuôi, Lý Chiêu Đức cũng không có ý bảo hắn buông tay, hiện tại lão đang có lòng thu Dương Phàm làm môn hạ, nếu hắn là môn hạ, vậy thì thái độ của Dương Phàm như vậy là đáng làm rồi.

- Hôm nay có cơ hội như vậy, ngươi nói những người này có thể hành động khoét cửa đào hầm hay không, cầu thần dựa hữu, cố gắng mưu một tiền đồ có thực chức thực quyền hay không? Ngươi nói những huân thích công thần, quyền quý Chu tử này có vì nối dòng hậu nhân của họ mà tận lực tranh thủ một vị trí cho bọn họ hay không?

Cái này cũng chưa tính, như là huynh đệ Trương Dịch Chi, Trương Xương Tông, như là huynh đệ Võ Tam Tư, Võ Thừa Tự, như là đông đảo các Thế gia hào môn còn hùng hổ nhìn chằm chằm vào miếng thịt béo này. Nếu ngươi có thể thỏa mãn lòng tham của họ thì thôi đi, nhưng nếu không thể, những người này chắc chắn sẽ giận chó đánh mèo với ngươi đấy.

Lý Chiêu Đức dừng bước chỉ vào Dương Phàm nói:

- Đến lúc đó, dù là ngươi có bản lĩnh thông thiên cũng bị bọn họ xé đến thịt nát xương tan! Chỉ dựa vào ngươi, sao có thể ứng phó được với thế lực cuồn cuộn đến từ nhiều phía chứ?

Dương Phàm nghiêm trang nói:

- Lý Tướng giáo huấn chí phải, vãn bối cũng hiểu, nếu đắc tội với nhiều thế lực, vãn bối sẽ không thể sống yên ổn trong triều được.

Lý Chiêu Đức chậm rãi gật đầu, nói:

- Ừm, ngươi muốn bảo mệnh, muốn bảo đảm tiền đồ của ngươi, thì cũng chỉ có thể thỏa mãn yêu cầu của bọn họ, thế nhưng, vị trí chức quan còn trống tổng cộng cũng chỉ có ngần ấy, người nào cũng muốn tranh thủ, người nào cũng muốn có vị trí để thỏa mãn, cho nên mặc kệ ngươi an bài thế nào, đều đã định trước không thể nào làm hài lòng mọi người được.

Lý Chiêu Đức nửa cười nửa không liếc nhìn Dương Phàm, nói:

- Nghĩ tất cả đều ban chiếu cố, ngươi không có nhiều ghế trống chức quan cho bọn họ, muốn cân nhắc thế lực lớn nhỏ các nơi, phân tách miếng thịt béo đó ra, từ lớn đến nhỏ lần lượt phân phối ra, ngươi nhất định sẽ đắc tội với một bộ phận người, nhưng những thế lực này dù là nhỏ nhất trong đó cũng không phải là một mình ngươi có thể chống lại được, đến lúc đó, ngươi cũng là xong đời rồi.

Lý Chiêu Đức vỗ vỗ vào cánh tay Dương Phàm, nói tiếp:

- Nếu trái cũng không được phải cũng không được, vậy thì cứ thẳng thắn đại công vô tư, theo lẽ công bằng mà định đoạt, đem toàn bộ những người có đủ tư cách làm quan dựa theo kinh nghiệm lý lịch, danh vọng, địa vị, tài cán mà an bài theo trình tự, căn bản mặc kệ kẻ đó thuộc "trận doanh" của ai, thấy thế nào?

Không đợi Dương Phàm trả lời, Lý Chiêu Đức liền lạnh lùng cười:

- Làm như vậy mà nói, lại càng ngu không ai bằng. Dù là ngươi phân chia công bằng hợp lý, thậm chí dán thông báo công kỳ, đưa tiêu chuẩn tuyển người của ngươi công bố ra, khiến tất cả người trong thiên hạ không một ai nói được ngươi, nhưng như thế thì sao nào?

Đích xác, sẽ không có người nào lợi dụng việc này để nói ngươi nữa, nhưng từ đó về sau nửa bước của ngươi cũng sẽ khó đi, sáng hay tối, ngươi đã tự kết vô số kẻ thù cho mình rồi, chỉ cần bọn họ tìm được nhược điểm của ngươi, một khi có cơ hội, sẽ có những đả kích ngấm ngầm hoặc công khai ầm ầm mà tới, đến lúc đó ngươi cũng bị nghiền cho thịt nát xương tan!

Lý Chiêu Đức cười lãnh đạm:

- Nếu không phải rắc rối phiền phức như vậy, Thánh Nhân cần gì phải giao phó việc này cho ngươi? Bởi vì Thổ man Nam Cương thân cận với ngươi, ngươi là lựa chọn thích hợp nhất. Nhưng chuyện này xong xuôi rồi, ngươi cũng sẽ không còn là nhân vật quan trọng nữa, ngươi hiểu chưa?

Lý Chiêu Đức nói hơi có chút hàm súc, nhưng hàm súc này, chỉ là chưa đến mức nói toạc toàn bộ ra thôi, nhưng người có chút kinh nghiệm quan trường nghe là hiểu ngay. Nếu như Dương Phàm ngay cả ám chỉ như thế mà cũng không hiểu, vậy thì đã trở thành kẻ ngốc rồi, làm quan sao được.

Trọng dụng Dương Phàm, là việc lão chủ trì, tất cả mâu thuẫn xung đột đều tập trung trên người lão, đợi khi mọi việc đang dựa theo ý nguyện của lão để giải quyết rồi, lão sẽ lại đem cho Dương Phàm xử lý, dẹp loạn mọi oán hận và mâu thuẫn đến từ mọi mặt, đó chính gọi là thỏ khôn chết, chó săn bị nấu.

Nữ hoàng đế vẫn hay làm như vậy, năm xưa là Lục học sĩ Bắc môn, sau đó là mượn cao môn Sơn Đông để chèn ép Thế gia Quan Lũng, sau khi thành công lại tiếp tục mạnh mẽ để bạt hàn tộc để chèn ép sĩ tộc Sơn Đông, thậm chí đám người Khâu Thần Tích, Lai Tuấn Thần, Chu Hưng đều là nanh vuốt mà bà ta dùng để diệt sạch mọi chướng ngại khi đăng cơ.

Dương Phàm nói:

- Không dối gạt Lý Tướng, tối hôm qua vãn bối cả đêm không ngủ được, nhiều lần đã nghĩ mặc kệ chuyện này mình làm tốt hay không tốt, thì đối với vãn bối vẫn là tai ương ngập đầu, không biết đi về hướng nào. Vãn bối không có đường để đi, cũng chỉ có tới xin Lý Tướng chỉ điểm sai lầm.

- Lực lượng!

Lý Chiêu Đức vỗ vỗ vào cánh tay Dương Phàm, giống như một vị trưởng bối hiền lành đang không chút nào phiền chán dạy bảo con cháu của mình:

- Bởi vì ngươi không có đủ lực lượng để tự bảo vệ mình! Nếu như chuyện này, Thánh Nhân không dùng ngươi mà tự bản thân bà ta xử lý, thì thế nào?

Cố nhiên sẽ khiến cho một vài thế lực bất mãn, công khai gây phiền cho Thánh Nhân, nhưng cũng không vấn đề gì lớn, bởi vì Thánh nhân nắm giữ lực lượng lớn mạnh nhất, cho nên việc ngươi có một lực lượng, cùng lắm thì chỉ gây chút phiền phức cho Thánh nhân mà thôi. Nhị Lang vừa mới dùng ví dụ bè trúc rất hợp lý, cho ngươi thêm hai giỏ đá nữa, ngươi có lẽ còn đẩy thuyền được, nhưng cho ngươi một ngọn núi, sẽ chìm đấy.

Dương Phàm buông cánh tay Lý Tướng, lui ra sau ba bước, lạy dài thật sâu, cung kính nói:

- Trúc bè không đẩy nổi một ngọn núi, chính là muốn mượn chiếc thuyền to lớn của Lý Tướng để có thể chở được ngọn núi.

***

Dương Phàm ra khỏi Chính sự đường, vô thức liếc mắt về phía bắc cung, cao lớn hùng vĩ, như tại đám mây, tráng lệ. Hai tòa kiến trúc "Minh đường" và "Thiên đường" hùng vĩ cao thẳng chọc trời, trong "Thiên Đường" như có Phật lớn đang mang theo nụ cười thần bí mỉm cười quan sát chúng sinh, an tường ở trên cao.

Dương Phàm khẽ cười: "Chiếc thuyền này của Lý Chiêu Đức thật sự là có to hơn Phật lớn nguy nga này không? Biết người dễ hiểu mình khó, quý nhất của con người là có thể tự hiểu được mình”.

Lý Chiêu Đức có tài, có năng lực, có thế lực, có uy vọng, cái thiếu nhất của lão duy nhất hiện nay chính là tự hiểu bản thân đó sao? Đáng tiếc, sự khát cầu quyền lực đã hoàn toàn che mắt lão rồi.

Dương Phàm không có ý định đến gần Sử quan, nhưng lúc này Uyển Nhi đang bận rộn ở trong điện Võ Thành, bắt đầu bắt tay vào xử lý toàn bộ mọi việc, ngày mai nàng bắt đầu đi thăm người thân, thăm mẫu thân của nàng, đương nhiên còn có hắn nữa.

Dương Phàm chỉ nhìn thoáng qua điện Võ Thành, rồi bước ra ngoài cung. Hắn đảm nhiệm Thiên Quan Lang Trung, đồng thời cũng là người đứng đầu Hiển Tông, mà Nam Cương tuyển quan, không chỉ là một lần khảo nghiệm trọng đại ở trong triều đình, mà cũng là một sự khảo nghiệm trọng đại lần đầu tiên hắn đảm nhiệm Tông chủ Hiển Tông.

Để mọi việc diễn ra suôn sẻ đối với tân quan được bổ nhiệm, lúc rời khỏi Trường An, hắn đã thương nghị rất lâu với Độc Cô Ninh Kha và Độc Cô Vũ, hôm nay toàn bộ kế hoạch đang từng bước triển khai, Lý Chiêu Đức là không ngoài dự liệu của hắn, bước kế tiếp hắn còn phải ứng phó tốt với Võ Tam Tư nữa.

- Tông chủ, vẫn chưa nghe ngóng được tin tức gì của Khương công tử cả!

Lúc sắp đi lên cầu Thiên Tân, một thị vệ đi tới ghé sát gần Dương Phàm, bẩm báo tin tức cho hắn.

Dương Phàm cười lãnh đạm, nói;

- Không cần lãng phí thời gian và tinh thần trên người hắn nữa, nếu như đơn giản có thể tìm được hắn ta thì kỳ lạ quá rồi. Đợi ta tháo nước cạn khô rồi, khối đá là hắn ta chắc chắn sẽ lộ ra ngay. Việc cấp bách hiện nay chính là kêu người của chúng ta đi liên hệ với Thập Phương đạo nhân, Tịnh Quang sư thái.

Dương Phàm đã sớm ở Lạc Dương đào hầm cho Khương công tử rồi, khi đó Khương công tử vẫn đang là Tông chủ Hiển Tông, mục đích của Dương Phàm chính là đào khoét toàn bộ lực lượng của Hiển Tông tại Kinh thành, hơn nữa phải làm cho ngoài mặt cho thấy đó không phải là do hắn hạ thủ. Lúc này kế hoạch này vẫn đang tiếp tục, thế nhưng vẫn còn phải điều chỉnh, điều kiện tiên quyết là hắn muốn Khương công tử không thể đề phòng, đem toàn bộ lực lượng của y thuộc về của hắn, nhưng lại không thể không liên quan tới ba tên lừa gạt kia.

Trị đại quốc như nấu con cá nhỏ, nhưng nếu như nấu con cá nhỏ thì sao trị quốc?

Vở tuồng ở Lạc Dương này còn khó hát hơn cả ở Trường An...

Chương 637: Bày mưu nghĩ kế

Sau giờ ngọ, Dương Phàm lại đến Lương Vương phủ.

Lương Vương Võ Tam Tư kỳ thật vẫn chưa có hành động gì đối với Dương Phàm, nhưng y lại cảm giác mình là cực kỳ tốt bụng, thủy chung coi mình là ân chủ của Dương Phàm.

Y chưa bao giờ chủ động cung cấp sự trợ giúp gì cho Dương Phàm, khách quan mà nói thật ra cũng có tác dụng yểm trợ cho Dương Phàm. Y và môn hạ ngũ khuyển của y vẫn coi Dương Phàm là người một nhà, nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên cũng bởi vậy mà nghĩ sai rằng Dương Phàm không qua lại với Võ Thừa Tự nhưng lại có quan hệ mật thiết với Võ Tam Tư.

Sở dĩ Võ Tắc Thiên cân nhắc để Dương Phàm đảm nhiệm Thiên quan Lang trung là có ba nguyên nhân chủ yếu: Một là Dương Phàm có quan hệ rất tốt với thổ man Nam Cương, để hắn lựa chọn quan viên cho những địa phương này chắc chắn những thủ lĩnh bộ tộc đó sẽ không phản đối; hai là Dương Phàm và Thế gia là đối địch, là đại biểu cho hàn tộc; thứ ba cũng bởi vì trên người hắn có dấu vết của nhất phái Võ thị.

Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu mà Dương Phàm vẫn duy trì liên hệ với Võ Tam Tư, chỉ cần Võ Tắc Thiên có nghĩ như vậy một ngày, thì tầng bảo vệ này sẽ không dễ dàng vứt bỏ.

Võ Tam Tư chẳng chút khách khí nào với Dương Phàm cả, vừa thấy Dương Phàm tới phủ bái kiến, lập tức dẫn hắn vào thư phòng nhỏ, nói ba sạo vài lời khách sáo, rồi kích động ném cho hắn quyển sách nhỏ.

Dương Phàm mở ra đọc, trên đó viết hàng chữ rất nhỏ, cũng không biết là do ai viết, nhưng lại là chữ tiểu Khải rất tinh tế ưu mỹ. Xem kỹ, đó là tên một số người, mặt sau còn bổ sung thêm xuất thân kinh nghiệm lý lịch, con đường làm quan...hết sức chi tiết ngay cả hồ sơ quan viên Lại bộ cũng không bằng.

Dương Phàm gấp danh sách lại, kinh ngạc hỏi:

- Vương gia, đây là...

Võ Tam Tư liếc Dương Phàm, giả vờ giận:

- Nhị Lang là người cơ trí, cũng không nên giả ngu với bổn vương chứ. Hiện giờ ngươi sắp đi nhậm chức, vinh dự thăng làm Thiên quan lang trung, bổn vương giao danh sách này cho ngươi, chẳng lẽ ngươi vẫn không hiểu tâm ý của bổn vương sao?

Dương Phàm lật lật, bản danh sách này ước chừng ba mươi tờ, một tờ một người, vậy thì phải ít nhất hơn ba mươi người rồi, nếu đặt những người này vào toàn bộ vị trí trọng yếu, gần như là đã bổ sung hơn phân nửa ghế trống quan chức tại biên châu phía Nam rồi.

Sở dĩ mỗi một tờ viết một người, đương nhiên là Võ Tam Tư đích thân cân nhắc vì môn hạ này của y, y phải tiến cử chọn người cũng phải có lý do, trên đó ghi lại tỉ mỉ xuất thân lý lịch của những người này, quan thanh chiến tích được ghi lại đều là sự thật, Dương Phàm không cần phải đọc tài liêu hay bất cứ tư liệu gì ở Lại bộ nữa, mà trực tiếp sử dụng bản ghi chép này là được.

Dương Phàm không biết nên khóc hay cười, nói:

- Vương gia an bài những người này đều là chuẩn bị đảm nhiệm mục thủ một phương hay sao?

Võ Tam Tư thô lỗ đáp:

- Đó là đương nhiên! Những người này hoặc là quan đợi tuyển, hoặc là đang đảm nhiệm chức tiểu quan nhàn tản, nếu tới địa phương mà vẫn là tiểu quan nho nhỏ, vậy thì cần gì phải để bọn họ rời khỏi kinh sư điều đến nơi ngàn dặm xa xôi?

Dương Phàm trầm ngâm nói:

- Những người này, nếu cùng phải đảm nhiệm chức vị trọng yếu, chỉ sợ sẽ gây nên phản đối của triều đình và dân chúng khắp nơi.

Võ Tam Tư ung dung nói:

- Khắp nơi là nơi nào?

Võ Tam Tư bỗng nhiên đứng lên, cất cao giọng nói:

- Phía bên Thế gia ngươi không cần phải để ý tới! bằng không cần để ý tới! Hoàng tộc Lý Đường ngươi cũng không cần để ý tới! Làm như vậy tất nhiên là hợp ý Thánh thượng rồi. Về phần bên Võ Thừa Tự, ha hả, ngươi yên tâm, để bổn vương để đối phó hắn!

Dương Phàm hỏi ngược lại:

- Vậy còn Lý tướng thì sao? Văn võ cả triều lấy Chính sự đường làm tôn. Chính sự đường, duy nhất có Lý Tướng là như Thiên lôi sai đâu đánh đó, mặc dù Lý Tướng xuất thân Đan Dương phòng Lý thị Lũng Tây, cùng chi với Vệ quốc công Lý Tĩnh, nhưng ông ta là con vợ kế, từ nhỏ đã bị coi thường, cho nên quan hệ với tông chi Lũng Tây và chúng Thế gia không tốt, hiện giờ ông ta rất được Bệ hạ thưởng thức, dĩ nhiên là thoát khỏi ảnh hưởng của Thế gia, tự thành một phái, đối với nhu cầu cấp bách khuếch trương thế lực hiện nay, mấy ghế trống quan chức này, Lý tướng thờ ơ hay sao?

Võ Tam Tư nhướn mày, y mặc dù kiêu ngạo, ngông cuồng, nhưng y vẫn có chút kiêng kỵ đối với Lý Tam Tư ngông cuồng, kiêu ngạo không kém gì y.

Dương Phàm lại nói:

- Thêm nữa, Thế gia tuy là một lực lượng độc lập, nhưng thế lực của bọn họ là vô hình đấy, hòa tan vào giữa bách quan triều đình, cùng vui cùng buồn với quốc gia, cũng là trợ lực cũng là lực cản. Muốn hoàn toàn đẩy bọn họ ra, thật sự là khó như lên trời! Bên ngoài thì có thể phân chia cho người tốt của Thế gia, nhưng một phần lực lượng trong bóng tối thì chia thế nào đây.

Võ Tam Tư mày nhíu lại thành cái rãnh rất sâu.

Dương Phàm giọng điệu càng thêm khẩn thiết:

- Hạ quan là môn hạ của Lương Vương, hận không thể trao tất cả ghế trống Nam Cương này cho điện hạ, trợ giúp cho thành tựu đại sự của Điện hạ, nhưng Điện hạ có nghĩ tới, nếu chúng ta độc chiếm ưu đãi này, thì Thế gia, Lý Tướng, Ngụy vương, còn có Nhị Trương đang được Thánh sủng có từ bỏ ý đồ không, khi đó chẳng phải Điện hạ sẽ gây thù chuốc oán với cả triều hay sao?

Võ Tam Tư đảo tròng mắt, lườm Dương Phàm, nói:

- Vậy theo ý của ngươi, phải làm như thế nào?

Dương Phàm cung kính nói:

- Môn hạ đương nhiên là phải tận hết khả năng, vì Vương gia tranh thủ vài vị trí tốt, chỉ có điều chỗ tốt này, chúng ta không thể chiếm toàn bộ, vẫn phải lựa chọn ra một vài chức vị cấp cho những người khác, có thể không làm họ hài lòng lắm, nhưng cũng vì được chút lợi ích mà sẽ không đối đầu với Vương gia nữa.

Võ Tam Tư lo nghĩ, chuyển giận làm vui, nói:

- Lời Nhị Lang nói chí phải, thật sự là cách nhìn cẩn trọng, nếu như thế, bổn vương sẽ theo ý ngươi. Ngươi cứ dụng tâm an bài, nếu có bao nhiêu khó khăn cứ nói với bổn vương, bổn vương sẽ là chỗ dựa cho ngươi.

- Đa tạ vương gia!

Dương Phàm thuận thế đứng dậy, vái chào Võ Tam Tư thật sâu, thuận thế cất danh sách vào ống tay áo, mặt không biểu cảm, nói:

- Vậy môn hạ xin cáo lui.

Võ Tam Tư nói:

- Ầy, gấp gì chứ, lát ta bày yến tiệc, uống mấy chén với bổn vương đã.

Dương Phàm cười nói:

- Môn hạ với hồi kinh, rất nhiều sự vụ phức tạp còn phải làm, bên phía Hình Bộ còn chưa bàn giao rõ ràng, cũng chưa đi nhậm chức bên phía Lại Bộ, một người hận thể không phân ra làm hai người, thật không thể ở lại dùng rượu, đợi môn hạ giải quyết xong việc này thỏa đáng, sẽ tận hứng cùng Vương gia!

Võ Tam Tư cười ha hả, nói:

- Vậy thì thôi, ngươi bận thì cứ đi. Nhớ kỹ, phàm là việc gì có thể cần bổn vương làm chủ thay ngươi, cứ nói, không cần phải lo lắng.

- Vâng!

***

Dương Phàm trở lại trong phủ, lập tức gọi Nhị quản sự, lấy danh sách từ trong ống tay áo ra, đưa cho y, nói:

- Cầm, nhanh chóng sao ra một bản!

Nhị quản sự cũng không nhiều lời, khom người đáp ứng một tiếng, tiếp nhận danh sách rồi đi ra.

Phủ đệ của Dương Phàm vốn chỉ có một lão quản sự, cũng không có nhiều người hầu, tuy nhiên mấy ngày nay đã gia tăng không ít người làm vườn và người chăn ngựa, đầu bếp, người sai vặt, mà ngay cả thị nữ người hầu trong hậu trạch cũng tăng lên nhiều.

Dương gia ở chợ Nam có hơn mười cửa hàng, ngày kiếm một đấu kim, đủ nuôi được nhiều người, chỉ có điều phu phụ Dương Phàm không thích phô trương, vẫn không bổ sung nô bộc trong nhà. Nay Dương Phàm lại thăng một cấp, tuổi còn trẻ mà đã giữ chức vụ quan trọng tại trung tâm triều đình, đường làm quan rộng mở, trong nhà gia tăng thêm người làm cũng là điều bình thường.

Tuy nhiên, những người này tuy rằng đều có lai lịch xuất thân bình thường nhưng cũng đi đăng ký tại Nha hành và quan phủ, bất kể ai có đi thăm dò đều chỉ chứng minh bọn họ thật sự là tự bán thân làm nô bộc, nhưng phu phụ Dương Phàm lại hiểu rất rõ thân phận thật sự của những người này, họ đều là người do “Thừa tự đường” phái tới để bảo vệ an toàn cho cả nhà Tông chủ.

Những người này đều do vị Nhị quản sự này phụ trách, Nhị quản sự họ Lục, tên là Lục Nhân Dật, chủ yếu trông coi trướng phòng. Trướng phòng vốn là do Tiểu Man quản lý, nhưng từ khi sinh con thì nàng đã đặt hết tâm tư vào con, hiện giờ có Lục quản sự giỏi về quản lý sổ sách, nàng có thể yên tâm rồi.

Võ Tam Tư giao cho Dương Phàm bản danh sách này, rõ ràng là lực lượng chủ yếu của Lương Vương. Đương nhiên, môn hạ của Lương Vương đang giữ chức vị quan trọng ở trong kinh không nằm trong này, nhưng những tiểu quan không gặp thời này không thể không có liên hệ trực tiếp với Lương Vương, biết rõ thân phận của những người này, tìm hiểu nguồn gốc, là có thể hiểu được lực lượng chủ yếu của Lương Vương rồi, nên Dương Phàm hết sức coi trọng bản danh sách này.

Trước mắt Dương Phàm chỉ muốn thăm dò thành viên tổ chức của Lương Vương, để có thể chuẩn bị trong bất cứ tình huống nào. Trước khi lực lượng của Võ Thừa Tự và Nhị Trương bộc lộ ra và cũng là lúc bị suy yếu nghiêm trọng, Dương Phàm chắc chắn sẽ chưa gây chiến với lực lượng của Võ Tam Tư, những người đó một ngày chưa ngã, Võ Tam Tư vẫn còn hữu dụng.

Trong kế hoạch của Dương Phàm, ngay cả Lý Chiêu Đức cũng là đối tượng tính kế của hắn, bởi vì đây chính là yêu cầu do Lý Mộ Bạch Lý Lão thái công trực tiếp đề xuất, hắn không thể không đáp ứng. Còn nữa, theo như hắn lý giải tình huống cho thấy, hắn cũng hiểu nên coi Lý Chiêu Đức trở thành đối thủ.

Lúc trước, đám người Địch Nhân Kiệt, Nhâm Tri Cổ còn làm Tể tướng, Lý Chiêu Đức ở trong Chính sự đường chỉ là một lão đệ ít có tiếng nói nhất, kinh nghiệm lý lịch ít nhất, vậy mà khi những Tể tướng bởi đấu tranh với đám ác quan Chu Hưng, Lai Tuấn Thần mà đều xuống ngựa, Chu Hưng và Lai Tuấn Thần cũng bởi vậy mà sụp đổ, hai phái nhân vật kiệt xuất trở thành hư không, nhưng Lý Chiêu Đức không một mảnh quyền lực lại thuận lợi vượt lên.

Hiện giờ Lý Chiêu Đức là dưới một người, trên vạn người, tâm tính cũng phát sinh biến hóa. Lúc trước, lão có thể vì đám người Địch Nhân Kiệt, Nhâm Tri Cổ mà góp lời để bọn họ ở lại kinh sư, nhưng bởi vì không muốn mất quyền lực trong tay, đã khéo léo chêm lời, khiến Hoàng đế quyết định cách chức những Tể tướng này xuống làm Huyện lệnh, trục xuất khỏi kinh thành.

Hiện giờ lão được Nữ hoàng đế vô cùng coi trọng, tâm tư phản đối Nữ Hoàng đế cũng đã bị trói buộc rồi, có lẽ trong đáy lòng lão vẫn là hướng về Lý Đường, nhưng phần tâm tư này không sánh bằng dục vọng quyền lợi của lão rồi.

Hiện giờ nếu nói lão vẫn kiên trì lập hậu tự Lý Đường làm Thái tử là xuất phát từ lòng trung thành của một cựu thần Lý thị đối với Lý Đường, hoặc là nói lão vì ham muốn công lao theo Rồng mà đảm bảo lão tiếp tục có quyền lực khuynh triều cũng đúng. Bất kể là Võ Thừa Tự hay là Võ Tam Tư, giữa bọn họ với Lý Chiêu Đức là có thù cũ không thể nói chuyện, dù là hiện tại Lý Chiêu Đức đồng ý cúi đầu nhập vào, với tính cách bạo ngược của hai người kia, một khi vì đế vị, chắc chắn sẽ không thể nào nói gì nghe nấy đối với Lý Chiêu Đức.

Hiện tại Lý Chiêu Đức đã theo bảo vệ Lý đảng thành bảo vệ Hoàng đảng, một ngày Võ Tắc Thiên chưa chết, lão đều tận lực ủng hộ, về phần tương lai, chỉ cần lão vẫn nắm quyền như trước, ngày sau đỡ người Lý gia lên đài, với tính cách yếu đuối của Lý Hiển Lý Đán, cũng chỉ là một con rối trong tay lão.

Đó chính là lý do chủ yếu mà Dương Phàm quyết tâm đối phó lão. Ngoài ra, mặc dù Lý Chiêu Đức xuất thân Lý thị Lũng Tây, nhưng hiện tại lão đuôi to khó vẫy, đã không chịu sự khống chế của Lý gia, chẳng những không chút chiếu cố bổn tông chút nào, thậm chí còn có những hành động đối nghịch, đây cũng là nguyên nhân mà Lý thái công đã quyết tâm đối phó lão.

Ở trên triều đình, bởi vì Lý Chiêu Đức luôn cay nghiệt gò ép, khiến lão đã đắc tội nhiều người, Dương Phàm hiểu rõ, cho dù hắn không đối phó với Lý Chiêu Đức, thì một khi đến thời khắc văn võ cả triều trong lòng phẫn uất bùng nổ, thì đến lúc đó, Lý Chiêu Đức sụp đổ là điều chắc chắn.

Lý Chiêu Đức quá tham lam, không chịu chia sẻ quyền lực với Thế gia, Nhị Trương, Nhị Võ, lão nắm chặt quyền lực trong tay, ngay cả môn hạ của chúng tể tướng cũng trở thành chó săn của lão, đây vốn là lý do đáng chết, nhưng đám quan viên này hết lần này tới lần khác đều độc lập thuộc thế hệ bên ngoài, hắn cũng không muốn lôi kéo làm gì, làm nhục ra roi, chính là ra oai không thi ân, hiện giờ vị Đệ nhất nhân chỉ dưới Thiên tử này đã sớm kết đầy kẻ thù rồi, nhưng ông ta vẫn còn không biết.

Muốn làm ông ta đổ, hiện tại chỉ cần một cây rơm!

Chương 638: Tỷ đệ tình thâm

Dương Phàm đem danh sách giao cho Lục Nhân Dật rồi đi ra hậu trạch, mới đến cửa ngách chợt nghe sau hòn giả sơn có tiếng gào bi phẫn:

- Đệ không quay về, đệ không quay về đâu, tỷ mà ép đệ, đệ sẽ chết cho tỷ xem!

Ngay sau đó là tiếng một cô gái kêu lên:

- Nguyên Nhất, đừng làm thế!

Dương Phàm khựng chân lại, rồi lại vọt nhanh tới sau hòn giả sơn, thấy tỷ đệ Phùng Mẫn Nhi và Phùng Nguyên Nhất đang khóc lóc nước mắt tuôn như mưa, Mẫn Nhi đang ôm chặt lấy Phùng Nguyên Nhất, còn bộ dạng Phùng Nguyên Nhất đang hung hăng đánh vào hòn giả sơn.

- Nguyên Nhất, đệ làm gì vậy?

Dương Phàm chạy tới, giận tái mặt trách mắng.

Phùng Mẫn Nhi thấy Dương Phàm, vui mừng gọi:

- Dương đại ca, huynh mau tới giúp muội khuyên Nguyên Nhất, đệ ấy...không chịu theo muội quay về Lĩnh Nam.

Nói tới đây, Phùng Mẫn Nhi lại tuôn rơi nước mắt:

- Đệ ấy...đệ ấy muốn tiến cung!

Dương Phàm giữ chặt vai Phùng Nguyên Nhất, trầm giọng nói:

- Đệ làm gì vậy, nam nhi tự tìm cái chết, còn ra thể thống gì nữa chứ?

Phùng Nguyên Nhất ngừng giãy dụa, ảm đạm cúi đầu, nói:

- Dương đại ca, đệ....đệ...có còn là nam nhi đâu? Nguyên Nhất thẹn với tổ tông, không muốn quay lại Lĩnh Nam nữa, vĩnh viễn cũng không muốn trở về!

Dương Phàm chợt nhướng mày:

- Đệ muốn tiến cung?

Phùng Nguyên Nhất ngẩng đầu lên, nghiêm túc nói:

- Đúng, nơi đó vốn là nơi thích hợp nhất cho đệ. Chỉ có ở đó, mới không có ai xem thường đệ, cười nhạo đệ.

Cậu bắt lấy cánh tay Dương Phàm, khẩn cầu:

- Dương đại ca, cầu xin huynh đưa a tỷ của đệ về Lĩnh Nam đi, còn đệ không về đâu.

Dương Phàm nhíu mày:

- Tiến cung cũng không phải là chuyện dễ dàng, cũng không phải là chỉ cần...là có thể được tiến cung đâu!

Dương Phàm sợ làm tổn thương lòng tự tôn của Phùng Nguyên Nhất, nên không thốt ra hai chữ “hoạn quan”.

Phùng Nguyên Nhất lộ vẻ sầu thảm, cười nói:

- Đệ biết, cho nên, lúc trước đệ mới muốn yêu cầu Dương đại ca giúp đỡ, tuy nhiên, hiện tại không cần nữa.

Ánh mắt Phùng Nguyên Nhất từ từ sáng lên:

- Trên đường về kinh, đệ vẫn hầu hạ bên người Cao Công công, được Cao công công yêu thích, hiện tại đã bái Cao công công làm nghĩa phụ rồi, ông đã đáp ứng với đệ, chỉ cần đệ bằng lòng tiến cung, ông sẽ nhận đệ vào! Ông nói, chỉ cần tỷ ấy gật đầu, sẽ dễ dàng đưa đệ tiến cung làm nội thị.

Dương Phàm yên lặng nhìn Phùng Nguyên Nhất, vóc dáng trưởng thành hơn so với đám bạn cùng tuổi, trong mắt vẫn còn ánh lên nét ngây thơ, nhưng có lẽ bởi vì cậu đã sớm trải qua bao dày vò khuất nhục, đã khiến cậu trưởng thành lên rất nhiều. Dương Phàm đọc được nỗi thống khổ của cậu, cũng đọc được nỗi sợ hãi của cậu, rất lâu, hắn rốt cuộc gật gật đầu, chậm rãi nói:

- Được, nếu đệ kiên trì, ta sẽ không ngăn cản đệ.

Phùng Nguyên Nhất mừng rỡ như điên, vội vàng nói:

- Đa tạ Dương đại ca!

Dương Phàm gật gật đầu, nói:

- Đệ về phòng trước đi, nam nhi có nước mát không dễ rơi, nếu sau này còn khóc sướt mướt nữa, ta và tỷ tỷ đệ không hài lòng đâu đấy.

- Vâng!

Phùng Nguyên Nhất hiểu Dương Phàm muốn thuyết phục tỷ tỷ mình, nên vội vàng gật đầu, mặt đầy nước mắt nhìn a tỷ cũng đang rơi lệ ràn rụa, cắn chặt môi chạy về phòng của mình. Hiện tại ngay cả dũng khí nói với a tỷ của cậu cũng không có.

Dương Phàm dùng tay áo phủi nhẹ lá rụng trên tảng đá, ra hiệu với Phùng Mẫn Nhi:

- Mẫn Nhi, ngồi xuống đi.

Dương Phàm ngồi trước, Phùng Mẫn Nhi nhẹ nhàng lau nước mắt, cũng ngồi xuống bên cạnh.

Dương Phàm ngẫm nghĩ một chút, hạ giọng nói:

- Mẫn Nhi, việc như này, đối với một nam nhân mà nói thật sự là tổn thương rất lớn. Nguyên Nhất còn nhỏ, vốn chưa hiểu được nhiều, nhưng sau này nghe được những tin đồn...

Phùng Mẫn Nhi nói:

- Nếu đệ ấy trở lại Lĩnh Nam, ai còn dám ức hiếp đệ ấy, ai còn dám chế nhạo đệ ấy nữa? Cũng bởi vì đệ ấy còn nhỏ, muội sao từ bỏ được...

Dương Phàm giơ tay ra cắt ngang lời nàng:

- Có đôi khi, khuất nhục không phải là tới từ lời nói, hoặc là từ thái độ mà chính là tâm ma của đệ ấy, càng nhìn thấy người thân, lại càng là cố nhân, đệ ấy càng cảm thấy nhục nhã, cảm thấy không ngẩng đầu lên được. Muội không là nam nhân, muội không hiểu cảm giác này đâu.

Phùng Mẫn Nhi mở to đôi mắt mọng nước, hỏi:

- Vậy...muội phải để đệ ấy tiến cung ư?

Nói tới đây, nước mắt nàng lại chảy xuống:

- Đệ ấy còn nhỏ như vậy, từ trước tới giờ lại chưa từng hầu hạ ai, đệ ấy...

Dương Phàm nói:

- Hiện giờ trong lòng đệ ấy, chỉ có ở trong cung mới là nơi dành cho đệ ấy, mới không có những ánh mắt xem thường đệ ấy, trở lại cố hương, đối với đệ ấy có lẽ là một sự tra tấn, một sự thương tổn! Muội đừng lo lắng, người trong cung, vài năm lại được phép ra ngoài, thân phận đệ ấy đặc biệt, chỉ cần đệ ấy nguyện rời khỏi cung đình, đi bất cứ đâu bất cứ lúc nào cũng có thể. Với tình hình này, không bằng trước hết cứ để đệ ấy tiến cung, đợi tâm tình đệ ấy bình ổn rồi hẵng nói sau.

Dương Phàm nói tiếp:

- Cao công công khá có địa vị ở trong cung, ông đã nhận Nguyên Nhất làm nghĩa tử, vậy thì cũng không lo Nguyên Nhất sẽ bị người ta bắt nạt ở trong cung, cuộc sống cũng không kém đâu. Ta ở trong kinh, cũng sẽ thường xuyên chiếu cố đệ ấy.

Phùng Mẫn Nhi vẫn chỉ là một thiếu nữ, nào có nhiều chủ ý như vậy, đệ đệ kiên trì vào cung, hiện giờ Dương Phàm cũng nói như vậy, rốt cuộc Phùng Mẫn Nhi cũng không kiên trì nữa, nàng cúi đầu trầm tư một lúc, bỗng nhiên ngẩng lên, kiên định nói với Dương Phàm:

- Đệ đệ của muội không đi, muội cũng không đi, muội sẽ ở lại trong kinh để chăm sóc đệ đệ.

Dương Phàm giật mình nói:

- Muội vừa từ trong cung ra, chẳng lẽ còn muốn quay lại hay sao? Trong cung quy củ lớn, cung nga nội thị các nơi đều có chức ti, dù là muội và NguyeenNhaats ở hai cung điện, giữa chỉ có một bức tường cung ngăn các, cũng khó có thể ngày ngày được gặp nhau.

Phùng Mẫn Nhi cũng không biết tình hình trong cung, nghe Dương Phàm nói vậy, không khỏi mờ mịt hỏi:

- Vậy...muội muốn ở lại ngoài cung có được không?

Dương Phàm cười khổ nói:

- Người ngoài cung sao có thể nói tiến cung là tiến cung, muội chớ thấy ta ngày nào cũng có thể đi cung thành, đi cũng chỉ là đi ngoại triều, nội uyển hậu cung, trừ phi Hoàng đế hạ chỉ cho vào, ta mới được vào đấy. Ngay cả Thái Bình công chúa là hoàng thân quốc thích được sủng ái không cần tuyên triệu mới được vào cung, nhưng không có nghĩa là lúc nào cô ấy cũng được vào cung đâu...

Nói tới đây, Dương Phàm chợt dừng lại, như nghĩ ra điều gì đó.

Phùng Mẫn Nhi thông mình, đôi mắt hạnh sáng lên, vui vẻ hỏi:

- Dương đại ca, huynh có biện pháp rồi hả?

Dương Phàm suy tư một lát, ánh mắt chậm rãi chuyển đến trên người Mẫn Nhi, hỏi:

- Muội biết ca hát đúng không?

***

Phía đông nam thành Lạc Dương tại khúc thứ hai phường Lý Đạo, ngoại trừ bình dân nhà ngheo và một ít sĩ tử nghèo khổ không được như ý, có hai hộ gia đình giàu có, một hộ là trí sĩ dưỡng lão Hướng Quân Hướng học sĩ phủ, một hộ khác còn khá hơn nhiều so với phủ Hướng học sĩ.

Trên cửa của Trang phủ này không phải là dòng họ Khuê nhân, nói như vậy, nơi chủ nhân thường ở sẽ lấy tên phủ là dòng họ, như là Lư phủ, Trương phủ, Lý phủ...để tiện cho người khác tìm được, phân biệt được, mà phủ đệ này tráng lệ, treo tấm biển tựa như biệt viện “Túy trạch uyển” của Thái bình công chúa tại Kim Cốc viên, phủ đệ này tên là Uyên Châu.

“Uyên châu" là một tòa phủ đệ rất tao nhã, rất mỹ lệ, ánh mặt trời ấm áp chiếu lên nó, lần lượt thay đổi tảng đá trên đường nhỏ, vài chiếc lá ngô đồng thưa thớt rụng xuống hiến cho đường nhỏ chẳng những không có chút tiêu điều, ngược lại càng lộ vẻ sạch sẽ thanh tịnh.

Tiến vào phủ đệ này, đến một nam nhân khó coi nhất, đến nữ nhân trẻ tuổi xinh đẹp nhất, các nàng hầu hết đều giống như tên của phủ, hai chân thon dài, bước chậm rãi trong đình, đi trong hành lang gấp khúc dài giống như đôi chân ương uyên.

Tay áo bồng bềnh, mùi xạ lan ngào ngạt, vạt váy phất phơ, hoàn bội leng keng, má lúm đồng tiền tươi tắn như mùa xuân, eo nhỏ xinh, nơi này rõ ràng là một ổ mỹ nhân rồi.

Nếu trong tòa phủ đệ này có nhiều nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp như vậy, mà nơi này thường vang lên những tiếng sáo trúc, rồi có những giọng ca uyển chuyển cất lên, chỉ sợ điều đầu tiên làm người ta nghĩ đến chính là hai chữ “Thanh lâu”.

Nhưng trên thực tế, so với cửa ngậm la tước của phủ Hướng học sĩ, “Uyên Châu” này khách nhân tìm đến nhiều hơn, hơn nữa nơi này náo nhiệt vào ban ngày, ban đêm thì rất yên tĩnh như dân chúng bình thường. Bởi vì nơi này thật là trụ sở giáo phường Ti Đại cung phụng của Như Mi đại sư, những cô gái xinh đẹp trong này đều là đệ tử của bà.

Địa vị của ca vũ kỹ không cao, nhưng một khi đã thăng lên cấp bậc đại sư, vậy thì đã hoàn toàn khác biệt rồi, cả triều Chu tử quyền quý, vương hầu công khanh ai ai cũng đều cung kính, lễ ngộ đối với Như Mi đại sự. Thỉnh thoảng có những tiệc rượu long trọng, nếu có thể mời được Như Mi đại sư đến hiến nghệ, thì lại vô cùng vinh quang.

Bởi vì vương hầu công khanh kính trọng bà như vậy, cho nên vị Đại cung phụng của Giáo phường ti mặc dù là nữ lang trẻ tuổi xinh đẹp nhưng lại không có đám đạo chích lưu manh nào dám đến gây chuyện thị phi.

Trong hậu hoa viên, phong đỏ như lửa, tùng xanh như trước.

Như đại gia ngồi ở bên bàn đá, dưới mông nàng là một chiếc bồ đoàn bằng lông chim mềm mại, bên váy hoa sen của nàng là một cây hoa hồng đứng thẳng diễm lệ ướt át,

Dương Phàm ngồi ở bên kia bàn đá, mỉm cười nói với Như Mi:

- Mẫn nhi cô nương là người Lĩnh Nam, từ nhỏ đã được dạy ca hát, giọng rất tốt, nếu được Như đại gia thu làm đệ tử, dạy dỗ, thì tương lai sẽ trở thành vật quý đấy.

Như Mi mỉm cười nói:

- Mẫn nhi cô nương chỉ vì tiện chăm sóc tiểu đệ, muốn dễ dàng xuất nhập cung thôi chứ không phải là thành tâm học nghệ. Nhưng nếu Dương lang trung đã mở miệng, chẳng lẽ Như Mi không nể mặt mũi của ngươi hay sao? Ca múa tài nghệ tuy rằng người nào cũng có thể học được, nhưng muốn thành báu vật, thì còn phải khổ luyện vất vả thật nhiều. Nếu Mẫn Nhi cô nương không có chí này, vậy thì cứ ở lại quý phủ cũng được, cũng không nhất thiết phải bái làm môn hạ của thiếp thân đâu.

Mẫn Nhi đứng trước hai người vội vàng quỳ trước mặt Như Mi, cung kính nói:

- Đệ tử muốn ở lại đây chăm sóc tiểu đệ, nhưng cũng muốn bái làm môn hạ của Như Đại sư, thật sự là thành tâm dốc lòng cầu học. Bao chuyện xưa, từ lúc bái nhập môn hạ ân sư, đệ tử đã vứt bỏ tất cả rồi, từ nay về sau chỉ là đệ tử của ân sư mà thôi, kính xin ân sư dạy bảo!

Như Mi thâm sâu liếc nhìn Mẫn Nhi, mặt giãn ra, cười nói:

- Tốt! Nếu như con đã có tâm tư này, ta cũng sẽ không quá chiếu cố con đâu, mà sẽ đối xử bình đẳng như với các đệ tử khác.

Nàng trầm ngâm một chút, lại nói:

- Con bái làm môn hạ của ta, đương nhiên dễ như trở bàn tay, tuy nhiên thường xuyên có thể gặp lệnh đệ, không có nghĩa là con có thể được chăm sóc hắn. Nhập môn hạ của ta, con chính là “quan nhân”, hãy chịu khó học tập, đợi khi con trở thành “Nội nhân” trong cung mới có thể có tiếng nói.

Vào làm Nữ nghệ nhân trong Giáo phường, gọi chung là “Quan nhân”, cũng là thể hiện cấp bậc địa vị nhất định của nữ nghệ nhân. Còn gọi là “Nội nhân”, “Cung phụng”, là cấp bậc cao nhất của nghệ nhân rồi. Nhưng có thể trở thành nghệ nhân Cung phụng, đã có thể cùng vương hầu cùng ngồi cùng ăn, khắp thiên hạ này nào có mấy người, Như Mi cũng không hy vọng xa vời đệ tử mới thu nhận này sẽ có tạo hóa lớn đó, nhưng chỉ cần Mẫn Nhi có thể đạt tới cấp bậc “Nội nhân”, vậy thì có quyền nói chuyện rồi, sẽ được tiếp xúc chặt chẽ với các ti nữ quan cùng với quản sự thái giám trong cung, muốn chăm sóc một tiểu nội thị cũng là một câu nói mà nói.

Mẫn Nhi vui vẻ lạy tiếp, chân thành nói:

- Sư phụ là có ân tái tạo đệ tử, đệ tử vô cùng cảm kích.

Chương 639: Nguyên Phương bề bộn nhiều việc

Dương Phàm và Phùng Nguyên vừa đi ra khỏi "Lộ châu." Dừng bước dưới bậc thang, quay lại chắp tay, cười nói:

- Như đại gia dừng bước, không nhọc xa tiễn!

Như Mi đại sư dẫn theo đệ tử mới thu nhận là Mẫn Nhi đứng ở trên bậc cầu thang, cười, nói:

- Lang trung đi thong thả!

Mẫn Nhi ở trước mặt sư phụ không dám nói chuyện nhiều, chỉ liếc nhìn đệ đệ một cái thật sâu.

Phùng Nguyên nhất do khóc nhiều đã sưng húp mắt rồi, chợt quỳ thụp xuống dập đầu ba cái, cũng không biết là bái Nh Mi đại sư hay là bái a tỷ đã vì cậu nguyện ở lại kinh sư, theo thầy học nghệ.

Dương Phàm quơ lấy khuỷu tay của cậu, đỡ cậu lên, gật đầu chào Như Mi đại sư, dắt cậu xoay người đi.

Xe ngựa chậm rãi chạy đi, phía trước là những tường viên hình cuộn sóng phập phồng, tường trắng ngói xanh đen, rìa tường là một loạt cây lê, trong lá cây thấp thoáng những quả lê đã chín vẫn chưa được hái xuống, nặng trịch trĩu cành xuống.

Ngồi trên xe Dương Phàm thấp giọng an ủi, Phùng Nguyên Nhất vẫn nước mắt lăn như mưa, bất kể thế nào Dương Phàm cũng sẽ không ngờ tới, thủ hạ của hắn đi khắp nơi sông cuộn biển gầm cũng không tìm được Khương công tử, giờ phút này Khương công tử lại ở ngay cách một bức tường, sau cây lê, phủ đệ của Hướng học sĩ.

Khương công tử hai tay nắm lại, nhẹ nhàng nhíu ấn đường, từng bước một dẫm lá khô dưới chân vỡ nát. Y thất bại, trước thất bại vào tay Thẩm Mộc, cắt nhường nửa giang sơn, sau lại bại vào tay Dương Phàm, nhượng tiếp nửa giang sơn còn lại, đồng thời còn bị bắt ẩn núp ở nơi này.

Bắt thê tử của Dương Phàm, kế hoạch dùng thế lực khống chế Dương Phàm tuy rằng thất bại, nhưng y không phải là đã không còn hy vong, y vẫn còn có một cơ hội cuối cùng.

Cơ hội này vốn là cơ hội của Dương Phàm, thế gia vốn chỉ muốn phân tách một bộ phận thế lực của y cấp cho Dương Phàm, muốn bồi dưỡng người thứ ba này làm người phát ngôn cũng là bởi vì Dương Phàm trở thành mấu chốt của việc Nam Cương tuyển quan, chính bởi vì bộ hạ của y là Vưu Hạo Dương tự cho mình là thông minh, đã bị Dương Phàm quyết đóan chủ đạo kết thúc cục diện, đã chiếm đi hết toàn bộ quyền lực của y.

Nhưng mọi việc đều có hai mặt, Dương Phàm có cơ hội này, đồng thời cũng là sự phiêu lưu của hắn.

Trước Dương Phàm, tông chủ Nhị Tông Hiển - Ẩn trên triều đình không có chức quan, nhưng Dương Phàm lại là quan lớn trong triều, cho nên chỉ cần y có thể lợi dụng việc Nam Cương tuyển quan mà tạo ra chút phong ba, phá hỏng kế hoạch của Dương Phàm, chẳng những Dương Phàm sắp thành lại bại, hơn nữa rất có thể sẽ bị Hoàng đế chém đầu.

Nếu Dương Phàm chết rồi, y chắc chắn sẽ có cơ hội ngóc đầu trở lại, mà đám lão nhân Thế gia này cũng không phải là loại người tốt đẹp gì, mà đó chính là một đám lão nhân giảo hoạt chỉ mong kiếm lợi.

Cơ hội khó có được này nguyên nhân là Dương Phàm thượng vị, hắn có thể lợi dụng chức vụ của hắn để làm lợi cho các thế gia, cho nên trên danh sách tuyển quan của hắn chắc chắn sẽ tràn ngập con cháu các đại thế gia, có lẽ lai lịch xuất thân trong số những người trong đó đều được giữ bí mật, nhưng việc này có thể giấu diếm được người khác, nhưng sao giấu được Khương công tử.

Chỉ cần để Hoàng đế biết điểm này, Dương Phàm nhất định sẽ chết! Hiện tại y đang làm chính là làm thế nào để thúc đẩy chuyện đó, lợi dụng thế lực còn sót lại của y tận khả năng giúp Dương Phàm tranh thủ được một vài vị trí cho các Thế gia, còn sau này việc này vì sao bị vạch trần, sẽ không dính dáng gì đến y, mọi hiềm nghi sẽ được che giấu kỹ càng.

Ngoài tường, bánh xe lộc cộc, tiếng vó ngựa vang lên, đó là xe của Dương Phàm và thị vệ dưới trướng hắn đang đi qua, Khương công tử đang nhập thần không ngờ rằng kẻ mà y đang âm thầm bày kế đưa vào chỗ vạn kiếp bất phục lại đang cách y một bức tường.

***

Ngụy vương phủ, Võ Thừa Tự ngồi ngay ngắn sau án, mặt trầm như nước. Phượng các xá nhân Trương Gia Phúc đang lải nhải trước mặt y:

- Dương Phàm còn chưa đến Thiên quan phủ báo danh, trước đó đã đi gặp Lý Chiêu Đức, sau đó thì đi gặp Lương vương, rất rõ ràng là hắn đã được hai người đó ủng hộ rồi. Lý Chiêu Đức hiện tại là nhất gia độc đại, có sự ủng hộ của lão ta, Dương Phàm có thể làm gì thì làm. Mà Bệ hạ chỉ cần nắm giữ quyền lực của tộc nhân Võ thị trong tay, chẳng quan tâm Vương gia ngài cũng là Lương Vương. Đến lúc này, chỉ cần Lương vương được lợi, phía Bệ hạ cũng sẽ không phản đối, Dương Phàm có thể làm tốt mọi việc. Vương gia, nếu như để Dương Phàm đắc thủ, thế lực của Lý Chiêu Đức và Lương vương sẽ tiến thêm một bước mở rộng, chúng ta...

Võ Thừa Tự mặt âm trầm vung tay lên, cắt ngang lời Trương Gia Thúc, nói:

- Không cần nói nữa, bản vương tự có chủ trương.

Võ Thừa Tự hơi cau mày lộ ra vẻ hung tàn, nở nụ cười âm trầm:

- Không hạ thuốc mạnh, xem ra không thể nào làm thay đổi cục diện rồi, ngươi quay về tiếp tục giám thị Dương Phàm, xem hắn có động tĩnh gì, bản vương tự có phương pháp đối phó với hắn ta.

Trương Gia Phúc do dự một chút, thấy sắc mặt Võ Thừa Tự u ám, mơ hồ toát lên vẻ hung tàn, không dám nói thêm gì nữa, đành phải chắp tay thi lễ, rón ra rón rén lui ra ngoài.

Võ Thừa Tự lấy khăn tay từ trong ống tay áo ra, ho khan vài tiếng, lại nhìn chiếc khăn, thấy bề mặt có vài giọt máu, không khỏi nhướng mày, vội vã mở hộp sứ tinh xảo trên bàn ra, lấy một viên thuốc màu đỏ sẫm cỡ như quả nhãn, uống cùng với một ngụm nước, nuốt vào, lát sau, mặt y khẽ đỏ lên như bị bệnh, nhưng thần sắc lại phấn chấn lên rất nhiều.

Võ Thừa Tự lại thở dài, phân phó:

- Người đâu, cho mời Trương đạo trưởng!

Chỉ lát sau, một đạo nhân mặc đạo bào bát quái được một gã sai vặt dẫn đi vào thư phòng, đó là một lão đạo tóc trắng mày trắng, màu da hồng hào, tay cầm phất trần, có phong cách đạo cốt tiên phong, thấy Võ Thừa Tự, đạo trưởng chắp tay, khẽ cười nói;

- Bần đạo đang tĩnh tọa, như đi vào cõi thần tiên thái hư tiên cảnh, chợt nghe Vương gia triệu kiến, chẳng hay có chuyện gì quan trọng, hay là đã dùng hết Hoàn Xuân đan rồi chăng?

Võ Thừa Tự vội bước lên trước đón, mặt tươi cười nói:

- Quấy rối thanh tu của đạo trưởng, thật có lỗi, có lỗi. Tiên đan của Tiên trưởng, Tiểu Vương vẫn chưa dùng hết, nhưng mời Tiên trưởng tới là bởi vì có một đại sự, muốn xin Tiên trưởng tương trợ!

Võ Thừa Tự phất tay cho gã sai vặt lui ra, mời lão đạo ngồi, hất áo bào lên, quỳ rạp xuống trước mặt lão, thành kính nói:

- Tiểu Vương thân hãm khốn cảnh, hết cách tự giải, xin Tiên trưởng hay giúp Tiểu vương một tay.

***

Phía sau Lạc Dương cung còn có vài tòa cung điện phụ Diệu Nghi Thành, Viên Bích Thành, nhưng mặt tường bên ngoài của chúng rất cao, ở đó là nơi để chất đống tạp vật cùng với xử lý một vài việc không quá ảnh hưởng tới cung thành, tỷ như một lượng lớn cái bô trong cung thành ngày ngày đều tập trung ở chỗ này, sau đó sẽ được vận chuyển ra khỏi kinh thành.

Phạm vi ở đây cũng không nhỏ, cũng không phải nơi nào cũng dơ bẩn như vậy. Lúc này, Diệu Nghi Thành tuy bề ngoài rách nát nhưng bên trong khá sạch sẽ, đang có bốn người đứng ở đó.

Một vị là Cao Duyên Phúc Cao Công công, phía sau lão là một thiếu niên khỏe mạnh lanh lợi, mặc trang phục giống như nội thị, bên kia là Dương Phàm và Phùng Nguyên Nhất.

Tiếng cười khàn khàn của Cao Công công quanh quẩn trên đại diện vắng vẻ:

- Đứa bé Nguyên Nhất này đã lạy lão Công làm nghĩa phụ, Lão Công sao không có lòng chiếu cố tới nghĩa tử của mình chứ? Dương Lang trung cứ yên tâm đi, tuyệt đối không có ai bắt nạt nó đâu.

Dương Phàm mỉm cười nói:

- Dương mỗ và Cao công công hiểu nhau, đương nhiên ta tin công công rồi. Chỉ là đứa bé Nguyên Nhất này luôn khác với những huynh đệ đồng lứa, lần đầu tiến cung, không thiếu vài câu dong dài khiến Cao công công chê cười rồi.

Dương Phàm nói xong, xoa đầu Nguyên Nhất, nói:

- Còn không bước tới lạy nghĩa phụ đi, sau khi vào trong cung, cẩn thận làm việc, hiếu kính nghĩa phụ, công công nhất định không cho ai ức hiếp đệ đâu.

Phùng Nguyên Nhất nghe vậy lập tức quỳ xuống đất trịnh trọng dập đầu trước Cao công công ba lạy:

- Nguyên Nhất bái lạy nghĩa phụ!

- Con ngoan, con ngoan!

Cao công công vui mừng nâng cậu dậy, quay lại nhìn thiếu niên da đen, ánh mắt linh hoạt ở phía sau mình, rồi nói với Phùng Nguyên Nhất:

- Lý Thiên Lý tướng quân đưa một nhóm người từ LĨnh Nam tới, lão Công vốn có thể chọn hai người để hầu hạ bên mình, nên đã chọn hắn là một người, còn một vị trí sẽ dành cho con, con ở bên lão Công, sẽ không ai bắt nạt con đâu.

Cao công công chỉ vào thiếu niên kia, nói:

- Đứa bé này cũng đã lạy Lão công làm nghĩa phụ, lấy họ Cao theo lão Công, đặt tên là Cao Kim Cương, con hôm nay cũng là nghĩa tử của Lão Công, ta cũng không thể nhất bên trọng nhất bên khinh được, hôm nay cũng sẽ đặt cho con một cái tên. Hắn ta tên là Kim Cương, thì con sẽ tên là Lực Sĩ, từ nay về sau, con tên là Cao Lực Sĩ, có được không?

Phùng Nguyên Nhất chắp tay thi lễ, kính cẩn nói:

- Hài nhi đa tạ nghĩa phụ đã ban thưởng tên!

Cao công công lại cười "càng cạc", giống như con vịt phe phẩy cái mông, dẫn theo hai nghĩa tử Kim Cương, Lực Sĩ quay về nội cung.

Dương Phàm nhìn theo lưng bọn họ, Phùng Nguyên Nhất đã từng là công tử của Thứ Sử Phan châu đi theo sau Cao công công, trước sau không hề quay đầu lại.

Dương Phàm nhìn cái cổ cứng ngắc của cậu ta, một tiếng thở dài thật sâu quanh quẩn trong cung điện vắng vẻ.

Cao Lực Sĩ còn phải qua đợt kiểm tra thân thể của Nội hoạn nha môn, đăng ký tên tuổi, về phần làm sao an bài thân phận lai lịch, đã có Cao công công có địa vị và quyền lực ở trong Nội Cung ti lo rồi, đương nhiên có thể giải thích rõ, nên Dương Phàm không lo lắng. Dương Phàm ra khỏi Diệu Nghi Thành, lại đi qua Viên Bích thành, rồi tới bên tướng của bắc thành.

Khu vực này bởi vì tiếp giáp hậu thành Hoàng cung, cho nên cũng không có người nào vào thành có thể đi từ hướng này đến, bởi vậy cửa cung ở đây hầu như luôn đóng. Giữa tường thành và cung tường lại có một đường rất rộng, chừng hơn trăm bước, đây là để tránh một khi kẻ thù công thành thì có thể dùng máy bắn đá trực tiếp đánh hoàng cung.

Đường rộng như thế, hơn nữa lại được ngăn cách bởi hai đạo cung thành là Viên Bích Thành và Diệu Nghi Thành, nên sẽ không có bất luận vũ khí đường dài gì có thể rơi vào trong cung thành.

Trên đường này không có ai qua lại, tuy rằng ngày ngày vẫn có người quét tước nhưng vẫn toát lên khí tức mục nát. Tùy tùng của Dương Phàm và xe ngựa đang dừng ở gần Huyền Vũ Môn, cách chừng hai dặm, Dương Phàm đi bộ qua đó.

Dương Phàm vừa đi, vừa cân nhắc kế hoạch của mình.

Tường thành cao cao và cung tường tiêu điều yên tĩnh, khiến suy nghĩ của hắn rất nhanh trầm xuống.

Trở về thành hai ngày, hắn đúng là quá bận, bố trí thê tử, gặp mặt Tiết Hoài Nghĩa, Lý Chiêu Đức, Võ Tam Tư, phát triển tiến hành thuận lợi kế hoạch Nam Cương tuyển quan, tranh thủ lúc rảnh rỗi lý giải sự vụ và thế lực của Thừa Tự đường nắm trong tay hắn.

Việc bàn giao giữa Hình Bộ và Lại Bộ vẫn chưa xong, hắn cũng chưa gặp gỡ bằng hữu văn võ Nhất Ban, chuyện tỷ đệ Phùng Nguyên Nhất vừa an bài thỏa đáng, tung tích của Khương Công tử vẫn chưa rõ, không biết hắn ta chuẩn bị có hành động trả thù như nào, bao giờ động thủ, giữa hai người vẫn khó tránh khỏi đấu một trận...

Đủ loại chuyện bận rộn như vậy cũng đã làm hắn hao tổn tinh thần, may mà tinh tráng hắn có đủ, mới không bị áp lực làm suy sụp, hôm nay Uyển Nhi ra cung về thăm nhà, nàng vừa hồi phủ khó tránh phải gặp Trịnh thị mẫu thân của nàng, đợi đến buổi tối, hắn còn phải "trèo tường vượt nhà" gặp gỡ người ngọc....

Bận, thật sự quá bận!

Chương 640: Yêu tinh đến đây

Dương Phàm đã hồi kinh ba ngày rồi, chiếu theo tính cách của Thái Bình công chúa, sớm nên kềm nén không được phải mời hắn đến để gặp rồi, dù là lúc gặp nhau cũng chỉ nói vài lời thôi, nhưng lúc này đây Công chúa điện hạ lại chưa hề phái người tìm đến hắn, không khỏi khiến Dương Phàm rơi vào rối loạn:

- Chẳng lẽ thực là công chúa có thai, cho nên... xấu hổ không dám gặp ta?

Nghĩ đến đây, trong lòng hắn cảm thấy có chút không thoải mái.

Cẩn thận tính toán, hắn thật đúng là không tư cách ghen, phải biết rằng Võ Du Kỵ mới là trượng phu danh chính ngôn thuận của Thái Bình công chúa, nhưng hắn vẫn không thấy thoải mái chút nào, có lẽ lý do duy nhất hắn vững vàng được là bởi vì chính miệng Thái Bình công chúa từng nói với hắn, nàng chưa bao giờ để Võ Du Kỵ chạm vào nàng.

Tuy rằng đó chỉ là câu nói mà năm ấy tại đêm Thất tịch khi cùng du thuyền với Thái Bình công chúa tại Lạc Thủy, nàng đã nói cho hắn biết, chung quy đó nàng cũng chỉ thông báo tình hình lúc đó của phu thê nàng cho hắn biết, cũng không phải là một sự hứa hẹn nói sau này sẽ không như thế, nhưng trong lòng hắn, đã coi đó là câu hứa hẹn, một lời hứa hẹn đầy ý nghĩa rồi.

Nhất là trên đường đi Trường An, giữa họ đã cởi bỏ khúc mắc rồi, sao Công chúa lại có thể....

Vị Công chúa điện hạ này thật đúng là không nghĩ đến thì thôi, nghĩ đến là nàng lập tức xuất hiện.

Lúc Dương Phàm đang nghĩ đến nàng, đi đến bên ngoài Lục Huyền Môn, thị vệ của hắn đã đợi ở đó rồi.

Hiện giờ tướng lĩnh đóng ở Huyền Vũ môn là Trương Khê Đồng từng cùng hắn cùng nhau chinh chiến Tây Vực. Trương Khê Đồng đã thăng làm lữ soái, hai người gặp lại đặc biệt thân thiết, hắn ở cửa cung hàn huyên với Trương Khê Đồng một hồi rồi chắp tay cáo biệt, mang theo bốn gã tùy tùng vừa rời khỏi Huyền Vũ môn, đã nhìn thấy một người một con ngựa đợi trên đường.

Dương Phàm mặc dù không nhớ tên họ của người này, nhưng hình dạng y thì hắn vẫn nhớ rất rõ, đó chính là người mà sau khi Hứa Hậu Đức phu xe của Thái Bình công chúa bị đày đi Trạch Uyển đã đến làm quản sự thay Hứa Hậu Đức, trở thành phu xe của Thái Bình công chúa, đương nhiên cũng là một trong những thân tín của nàng.

Dương Phàm thấy y, theo bản năng địa ghìm chặt ngựa cương, địa giới cung thành không phải nơi nói chuyện, người nọ cũng không xuống ngựa, chỉ mỉm cười ra hiệu với Dương Phàm, thúc ngựa nói:

- Mời Lang trung theo ta!

Người nọ đi trước, dẫn Dương Phàm vượt qua cung bắc, thẳng tắp phi về phía trước. Cầu Thiên Tân đối diện với cung thành, nhưng người nọ lại không hề chuyển biến lách hướng cầu Thiên Tân mà đi chạy thẳng đến bờ đê phía trước, xoay người xuống ngựa, ghìm cương ngựa cười cười hơi chỉ về phía bờ sông.

Dương Phàm giật mình nói với bốn gã tùy tùng:

- Các ngươi đi theo thuyền.

Dứt lời, Dương Phàm nhảy xuống chiến mã, bước nhanh đuổi tới bờ sông.

Một chiếc thuyền lớn đang đậu bên bờ sông, ván giậm sớm đã bắc lên, thủy thủ lái thuyền sớm đã bận rộn, sửa sang lại buồm, cuộn dây thừng, cũng không nhìn hắn, nhưng Dương Phàm vừa xuống đê bước lên thuyền, lái thuyền không biết từ chỗ nào xông ra, hét đám thủy thủ ngừng việc, gỡ dây thừng, thu hồi ván giậm, thuyền theo Lạc Thủy, chậm rãi thả trên sông.

Quá trình này vô cùng nhanh chóng, đúng là có người đang theo dõi Dương Phàm, nhưng cũng không thể nào theo dõi từ lúc hắn đi vào cung thành đến lúc ra khỏi đó và đi theo đến cầu Thiên Tân được, chỉ có thể tại một góc khác, đợi Dương Phàm từ trong cung thành đi ra thôi, bởi vì đó là con đường mà Dương Phàm chắc chắn đi qua, cho nên, buổi hẹn hò này của họ rõ ràng là không hẹn trước rồi.

Dương Phàm xốc mảnh vải khoang thuyền lên, bên trong có bàn có ghế dựa, trong đại sảnh cũng không có người, Dương Phàm chậm dần bước chân, thử hỏi:

- Công chúa?

- Tiến vào!

Bên trong trong khoang thuyền truyền ra tiếng gọi ngọt ngào, thanh âm uyển chuyển, ẩn mang từ tính, hàm chứa một ma lực say lòng người. Dương Phàm đi qua, vừa vén rèm lên, đập vào mắt là giường, có màn che, có trang đài, có bình phong, cũng bố trí sắc màu rực rỡ như một gian khuê phòng.

Một mùi thơm ngào ngạt mê say xộc vào mũi, Dương Phàm liền nhìn thấy Thái Bình công chúa nghe nói đã có bầu mấy tháng mặc y phục mỏng tang mềm mại lộ thấu cả cơ thể gợi tình đang ngồi trước bàn trang điểm. Phía sau bàn trang điểm là một chiếc cửa sổ, ánh mặt trời xuyên qua làn nước phản chiếu lại trên người nàng đang ngồi trên khoang thuyền, cuối cùng chiếu đến dung mạo quyến rũ như nước kia.

Lúc Dương Phàm vén rèm khoang thuyền lên, nàng vừa lúc đặt bút vẽ lông mày xuống, thản nhiên ngoái lại nhìn Dương Phàm, vòng eo mảnh khảnh khẽ xoay, tạo nên một đường cong mê hoặc, bộ ngực sửa no đủ cao ngất, tròn trịa như hai vầng trăng sáng nhô lên, yêu tinh mê người như vậy, sao có thể là phụ nhân đang mang thai mấy tháng chứ?

Dương Phàm giật mình, tròng mắt đảo tròn, nhất thời chưa kịp phản ứng.

Thái Bình Công chúa đương nhiên coi hành động giật mình của hắn rất cuốn hút, nàng cười quyến rũ, ngực nhấp nhô, thướt tha đứng lên, đến bên giường ngồi xuống.

Từ bàn trang điểm đến giường cũng chỉ cách một bước, nhưng Công chúa điện hạ lại đi ba bước, một bước ưỡn ngực, một bước xoay eo, một bước lắc mông, làm ba bước của nàng vô cùng gợi tình, từng bộ phận đều hiện rõ trước mắt Dương Phàm, sau đó nàng ngồi xuống, động tác cũng cực kỳ quyến rũ không kém, ngay cả dung nhan kiều mỵ kia cũng toát lên vẻ xuân tình.

Dương Phàm vừa bực mình vừa buồn cười, Thái Bình công chúa rõ ràng bày ra một loại mời tư thế mời mọc hắn, hắn cố tình không qua, ngược lại tựa vào vách khoang thuyền, hai tay ôm vai, thong thả cười nói:

- Công chúa điện hạ có ý gì vậy?

Thái Bình công chúa cười hì hì đầy nghịch ngợm, nhưng nàng vẫn cố ý ưỡn ngực cao một chút, chiếc áo mỏng trong suốt của nàng hoàn toàn không có tác dụng che chắn bộ ngực sữa trắng mịn, nửa bầu ngực đang khẽ rung lên, đôi chân thon dài bởi vấn đề góc độ của khoang thuyền mà càng như thon dài thêm, dưới váy lộ ra một đoạn đùi bởi vì ánh mặt trời phản chiếu dưới nước mà càng trở nên nhu hòa mượt mà, toát lên màu sắc mê người khiến bất kỳ ai cũng thèm nhỏ dãi.

- Lý tướng dưới một người, trên vạn người, có thể hứa quyền thế với Dương Đại Lang trung huynh; Lương Vương hậu duệ quý tộc hoàng thất, có thể hứa phú quý cho Dương Đại Lang trung huynh. Tiểu nữ tử càng nghĩ, thấy mình không hứa quyền thế với huynh được, lại không hứa phú quý với huynh, vậy thì cũng chỉ có thể dùng cơ thể của mình tặng cho huynh.

Thái Bình công chúa tự nằm ở trên giường, hai chân thon dài trắng tuyết, hai bầu ngực trắng mịn như sương, rung lên nhè nhẹ, toàn bộ cơ thể kiều diễm không tỳ vết. Nhưng thân thể hoàn mỹ này dĩ nhiên là còn toát lên ma lực yêu dị khiến tim bất kỳ ai cũng đập mạnh trào dâng huyết mạch, cộng thêm ánh mắt mị hoặc long lanh như vạn sợi tơ, thật đúng là báu vật muốn lấy mạng người ta rồi.

Dương Phàm hừ một tiếng, tâm trạng bị vẻ gợi tình của nàng kích động lập tức bình ổn rất nhiều. Từ câu nói này của Thái Bình công chúa, là hắn biết hôm nay Công chúa gặp hắn cũng không chỉ là đơn giản như vậy, chẳng qua, hắn dù không có thói quen ân ái vào lúc nói công việc, nhưng phụ nữ thì hoàn toàn ngược lại.

Lúc Tiểu Man với hắn ân ái, mỗi lần toàn thân đều như mất hết sức lực, ngay cả ngón tay cũng không cử động nổi, nhưng vẫn có thể mở miệng nói đủ thứ chuyện, còn có thể bên tai hắn kể lể nàng tính toán về những cửa hàng kia thế nào, trải qua sự cải tiến của nàng thì mỗi ngày có thể kiếm được bao nhiêu tiền ..vân..vân..

Uyển Nhi cũng giống vậy, sau khi cùng hắn mây mưa, mặt nàng đỏ rực như mây hồng, đuôi lông mày như mùa xuân, cả người nóng bỏng như lửa, nhưng lại vẫn có thể tỉnh táo nói cho hắn biết hướng đi biến hóa trong triều thế nào, người nào có biến động, phân tích e rằng còn vô cùng thấu triệt, tường tận hơn mọi khi.

Loại yêu tinh như Thái Bình công chúa này cùng với vài câu chuyện quan trọng, đều có thể dung hợp giữa việc phong hoa tuyết nguyệt và việc tranh đấu quyền lực lạnh băng dung hợp lại với nhau.

Dương Phàm bước tới ngồi xuống bên giường, Thái Bình công chúa lập tức thân mình như rắn không xương quấy lấy cả người hắn, cánh tay mềm mượt hương non trượt vào trong ngực hắn, đôi môi ngọt ngào khẽ cắn lên vành tai hắn, đầu lưỡi linh hoạt như lưỡi mèo con khẽ liếm liếm như chống đỡ cơn thèm khát một chút, rồi mới nói;

- Huynh vừa tới Trường An, ta đã quay về Lạc Dương, giờ huynh lại sắp đi Nam Cương tuyển quan, đó là tin tức mà ta nghe thấy từ huynh, ta còn phải chờ huynh trở về, huynh còn không chịu?

Dương Phàm không muốn lập tức nói chuyện chính sự với nàng, hơn nữa trong lòng vẫn còn tâm bệnh chưa giải.

Ngữ khí của hắn lạnh băng:

- Không phải ngươi mang thai sao?

Thái Bình công chúa xinh đẹp khéo léo lườm hắn một cái, nhăn mũi, sẵng giọng:

- Huynh đã biết chuyện này rồi sao, về kinh ba ngày rồi mà chẳng quan tâm tới ta. Hừ, ta còn tưởng huynh quên ta rồi chứ.

Dương Phàm không buông tha, mặt đối mặt, dùng quyền lực nam nhân nói:

- Nói, rốt cuộc là chuyện gì?

Thái Bình công chúa cười khanh khách, thấy hắn để ý, trong lòng nàng rất đắc ý, vui sướng nói:

- Lang quân còn nhớ ta từng nói, ta sẽ giải quyết Võ Du Kỵ xong, thì hắn ta tuyệt đối sẽ không tìm huynh gây phiền phức nữa đúng không?

Dương Phàm nhíu mi ngẫm nghĩ một chút, há miệng nói:

- Nhớ rõ! Nàng dùng thủ đoạn gì vậy?

Thái Bình công chúa hừ nhẹ nói:

- Hắn là người Võ gia, ta có thể dùng thủ đoạn gì quá khích chứ? Ta chỉ đáp ứng hắn, hắn ăn chơi đàng điếm như thế nào, ta cũng không quản hắn, hắn nạp thiếp, ta cũng không để ý.

Nếu thiếp thất của hắn có con, ta cũng sẽ chấp nhận, tương lai sẽ cấp một xuất thân tốt cho con hắn, nhưng như thế, ta phải được tự do!

Dương Phàm nghe vậy trong lòng xao động, kích động ôm vai nàng:

- Là...thiếp thất của hắn có thai rồi?

- Đúng vậy, nhưng ta phải giả trang mấy tháng nữa đó, nên khó mà ra khỏi phủ, hơn nữa, mang thai giả còn khó hơn là mang thai thật.

Thái Bình công chúa đáng thương nói, bất chợt lại nhào vào lòng Dương Phàm, vui sướng nói:

- Nếu không, chúng ta cũng làm thật một đứa đi.

Dương Phàm hoảng sợ, khẩn trương ho khan một tiếng, nói:

- Hay là chúng ta bàn việc chính trước đi.

Thái Bình công chúa lại bắt đầu cười khanh khách.

Dương Phàm vô cùng bất đắc dĩ, nơi này là trên thuyền, bên ngoài đi qua đi lại đều là thủy thủ, hơn nữa nữa bây giờ còn là ban ngày, hắn biết rõ Thái Bình công chúa chỉ khiêu khích hắn, nhưng hắn thật sự không dám “tiếp chiêu”, phụ nữ này nếu dục vọng thật sự nổi lên thì sẽ bất chấp ngày hay đêm.

Nữ nhân là súng bắn đạn, ngươi yếu nàng mạnh, vì thế Dương Phàm ở trước mặt Uyển Ni rõ ràng là đại trượng phu uy phog, nhưng ở trước mặt Thái Bình công chúa thì ngược lại.

Thái Bình công chúa ngồi xuống, cặp chân thon dài trắng mịn quấy lấy hắn, tác quái khóa trên người hắn, hai tay ôm cổ hắn, cong miệng giống như cô bé hờn dỗi đòi kẹo:

- Ghế trống quan viên Nam Cương, ta nhất định phải có! Nếu hiện tại việc này do huynh phụ trách, huynh nói đi, huynh sẽ cấp cho nữ nhân của huynh bao nhiêu ghế trống?

Trong mắt Dương Phàm chợt lóe lên tia sáng kỳ dị, ngữ điệu cổ quái hỏi:

- Ghế trống quan viên này, nàng thật sự muốn sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.