Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 41: Chương 41: Ta Vẫn Bình Thường Mà !




Tạ Uyển Nhã cũng nghi nghi . Nàng gật đầu đồng ý cho Bảo Nhi mời đại phu . 

Khi đại phu tới , Bảo Nhi đưa nàng ra sau rèm ngồi để che giấu thân phận của nàng và cũng là để bảo vệ nàng . 

Bảo Nhi cho lui hết người hầu ra , chỉ đề Kim Ngân cùng đại phu ở lại . 

Đại phu khi bắt mạch có vẻ trầm ngâm làm cả 3 người phụ nữ trong phòng đều nghẹt thở . Uyển Nhã ngước lên nhìn Kim Ngân , nhận được ánh mắt trấn an .

Một lát sau , đại phu mới bỏ tay ra khỏi :

- Xin được mạn phép hỏi ... lần cuối phu nhân đây làm chuyện đó là bao giờ ?

Nàng mặt ngượng đỏ , ngấp ngứng trả lời :

- Chắc cũng gần một tháng rồi ! Nhưng đại phu ... tôi thật sự có thai sao ? 

Đại phu đứng dậy cúi người nhìn nàng giọng vui vẻ :

- Nếu vậy ... xin chúc mừng ! Phu nhân đây đúng là có hỉ rồi ! Mặc dù thai nhi rất bé nhưng tôi vẫn có thể nghe được nhịp tim . Phu nhân đây nên về bồi bổ và chăm sóc tốt cơ thể của mình ! 

Mọi người đang có mặt trong phòng đều như vỡ òa trong niềm vui . Uyển Nhã bất động , tất cả mọi thứ trước mắt cứ như dừng lại . Kim Ngân vui mừng , lay vai nàng :

- Nương nương !!!! Người ... người có hỉ rồi ! 

Nàng nắm lấy tay Kim Ngân , mắt biểu hiện rõ sự ngạc nhiên :

- Kim ... Kim Ngân ! Ta ... ta có thai .. có thai rồi ? Ta ... ta có con rồi ?

Kim Ngân gật đầu nhìn nàng :

- Đúng vậy nương nương ! Người có hỉ rồi ! 

Nàng đưa tay sợ bụng mình , nó vẫn chẳng thay đổi vậy mà trong đó ... lại có một đứa trẻ sao ? Bảo Nhi đứng dậy tiễn đại phu ra về , ra ngoài cửa gặp Chấn Phong , thấy anh ngơ ngác thì bảo :

- Ngươi vào được rồi ! Đưa nương nương về cung nhớ phải cẩn trọng !

Chấn Phong chạy vào , nhìn thấy nàng đang nước mắt lưng tròng thì hốt hoảng hỏi một tràng dài các câu hỏi :

- Nương nương ? Sao người lại khóc ? Có phải người không thoải mái ở chỗ nào không ? Hay là ... vừa nãy đại phu nói chuyện gở ?

Thấy bộ dạng sốt sắng của hắn , cả Kim Ngân và Tạ Uyển Nhã đều bật cười . Hắn thì vẫn cứ ngơ ngác , thật sự chằng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa .

Bảo Nhi từ từ bước vào , vừa khép cửa lại vừa bảo :

- Không phải chuyện gở , mà nương nương nhà ngươi có hỉ rồi !

Chấn Phong nghe xong , não bắt đầu hoạt động ... 1 ... 2 ... 3 ... có hỉ ... có hỉ ...!

- Nương nương ... người ... người ! Thần thần phải về báo với Thái tử ! Nhất định ngài ấy sẽ rất vui !

Hắn vừa nói xong liền định phóng đi nhưng nàng lại lên tiếng :

- Chấn Phong ! Chuyện này khoan hãy tiết lộ ra ngoài đã !

Bước chân Chấn Phong chợt ngưng lại , hắn khỏ hiểu quay lại nhìn nàng :

- Nương nương ? Sao lại không thể tiết lộ ?

Uyển Nhã cười hạnh phúc :

- Ta muốn đợi đứa bé lớn thêm đôi chút rồi hãy nói . Với lại hậu cung thâm độc bí hiểm , dù có bảo vệ bao nhiêu đứa trẻ này vẫn có khả năng gặp nguy hiểm . Nếu để nó lớn lên trong im lặng , có lẽ sẽ an toàn cho nó hơn ! Vả lại , ... thoắt cái cũng chuẩn bị đến sinh nhật Thái tử , đứa bé này coi như quà sinh nhật cho chàng đi ! Cả căn phòng đều gật đầu đồng ý , dù gì nàng cũng là Thái tử phi , nàng đã muốn còn có thể trối lệnh sao ?

Thế là truyện này được bọn họ thống nhất sẽ không nói ra ngoài   . Còn về thái y kia , chắc ông ta chưa biết nàng là ai nên cũng sẽ không nói ra .

Sáng hôm đó , Chấn Phong cấp báo về cung , nói với Thái tử cho kiệu đi đón Thái tử phi . Lý Khắc Minh nghe xong cực kì cực kì thắc mắc , không hiểu quyết định đó là ai đưa ra .

Thường ngày nàng là người không thích gây sự chú ý , chủ thích rong chơi . Nhưng sao hôm nay lại ... Mặc dù khúc mắc khó hiểu , Lý Khắc Minh vẫn căn dặn chuẩn bị kiệu đi đón nàng .

Thực ra ý kiến cũng không phải của Tạ Uyển Nhã mà là ý kiến của 3 cái người cứng đầu kia . Họ cho rằng nếu đi bộ trở lại cung , chẳng may chợ đông đúc xô nàng ngã , đến lúc đấy không hiểu sẽ thế nào . Nghe hậu quả mà 3 người kia phóng đại lên , nàng đành gật đầu miễn cưỡng mà đồng ý . Trước khi nàng rời đi , Bảo Nhi còn căn dặn vô số việc . Nào là ăn gì , uống gì , hoạt động thế nào , ..... Cứ tất cả những gì Bảo Nhu lamg lúc mang thai đều truyền lại cho Uyển Nhã .

Uyển Nhã nghe đến chóng cả mặt , chỉ gật gật đầu cho qua . Chỉ nhớ là tuyệt đối giữ gìn thân thể .

Khi nàng trở về cung , bóng dáng to lớn của Lý Khắc Minh đã hiện lên ở cửa Nguyệt Hà điện . Hắn lầm lì nhìn nàng gắt gỏng :

- Hay lắm ! Nàng dám bỏ ta đi ! Giờ này mới chịu về ?

Nàng nhìn bộ mặt tức giận của hắn , chằng những không giận mà còn cười , bởi nàng nhớ mình đang mang trong mình giọt máu của người đang đứng trước mặt . Nàng không giống như mấy lần trước , hất cằm lên mà cãi vã . Nàng chỉ dịu dàng khoát tay hắn , giọng cực kì ấm áp :

- Có phải chàng chờ ta lâu lắm không ? Ta xin lỗi , lần sau ta hứa sẽ về sớm .

Lý Khắc Minh không hề nghĩ phản ứng của nàng sẽ như thế , hắn trợn tròn mắt ngạc nhiên . Hắn quay sang , dùng ánh mắt mà hỏi hai người đi cùng nàng xem chuyện gì đã xảy ra . Câu trả lời thì không có , chỉ có một nụ cười đáp lại .

Lý Khắc Minh ngồi ăn cơm , mắt vẫn cứ liếc nhìn nàng . Nàng ăn rất vui vẻ , thỉnh thoảng còn ngân nga câu hát . Hắn cực kì hãi hùng , chả hiểu sao nàng lại thay đổi đến thế .

Hắn đã có lần nghe mấy binh lính nói rằng phụ nữ khi ghen thường hay giả bộ vui vẻ sau đó ám sát chồng từ đằng sau . Nghĩ lại với hoàn cành nàng bây giờ , ... hình như cũng có chút tương đồng . Mà khoan ? Hắn đã làm việc gì có lỗi đâu ? Vậy thì vì sao ?

Lấy hết can đảm mình , hắn mạnh bạo cố gắng tỏ ra tự nhiên hỏi :

- E hèm ..! Nhã Nhã ? Nàng hôm nay có chuyện gì vui sao ?

Uyển Nhã đang ăn bỗng dừng lại ngước lên nhìn “hả” một tiếng . Thậm chí tiếng “hả” nghe cũng cự kì thơ ngây nữa .

Lý Khắc Minh dự cảm không lành , cơm nuốt cũng chẳng trôi . Hắn cố nghĩ lại lần nữa xem hôm nay mình có làm gì dính dáng đến nữ nhân không .

Tua lại bộ óc , hắn dừng lại ở việc sáng nay đã vô tình liếc qua cô cung nữ dọn bàn ăn . Không biết cô có nhìn thấy không nữa .

Thế là bạn Thái tử nọ đành kích đểu :

- Nhã Nhã ! Ta bảo này ! Nàng đang ghen sao ?

Miếng cơm trong miệng nàng chút nữa thì phụt ra . Nàng ôm miệng đầy cơm , cười :

- Chàng nói nhảm cái gì vậy ?

Lý Khắc Minh hạ bát xuống chăm chăm nhìn nàng :

- Nàng lạ lắm .... Hôm nay cứ cười suốt . Chẳng giống mọi khi tí nào ! Nói ? Rốt cuộc có chuyện gì vui mà nàng cứ khúc khích nãy giờ ?

Uyển Nhã đang ngây ngô , không biết nên làm thế nào , đành đánh trống lảng :

- Không có gì ! Hôm nay ta gặp Bảo Nhi nên vui vậy thôi ! Chàng đa nghi rồi !

- Có gặp Bảo Nhi mà nàng vui như vậy ... Tại sao gặp ta thì nàng lại như chả có chuyện gì ?

Nàng liếc xéo hắn bằng áng mắt tội lỗi , sau lại phủ nhận :

- Chàng không thấy như vậy mới tốt sao ?

- Tốt ?

- Ta nói chàng nghe , người ta ở với người thân suốt ngày , thấy người thân thì phản ứng đương nhiên bình thường . Ta đối với chàng như vậy chẳng phải vì ta coi chàng là người trong nhà sao ?

Lý Khắc Minh nhìn nàng , ánh mắt tra hỏi .

- Coi như nàng nói thật !

Uyển Nhã thở phào nhẹ nhõm , cuối cùng cũng qua ải 1 .

---

Lúc này ở cung Lưu Ly , Vương Huyền Trân đang ngồi trước bàn trang điểm chải tóc . Chợt Thanh Tâm từ ngoài bảo :

- Bẩm nương nương , có người ở phủ xin vào cấu kiến , nói là có chuyện gấp ạ .

Vương Huyền Trân thấy trời cũng đã khuya , bà ta lại vào gấp gáo hắn có chuyện to lớn gì đó . Nàng ta đồng ý cho vào , ngồi ra điện lớn .

Người đàn bà kia không ai khác chính là vú em của đứa bé nhà Bảo Nhi . Bà ấy cũng là gián điệp được Vương Huyền Trân thuê để theo dõi nhất cử nhất động ở đó .

Bà ta quỳ xuống hành lễ , chờ đến khi Vương Huyền Trân miễn lễ mới dám đứng lên .

- Khuya vậy rồi ? Ngươi còn vào đây làm gì ?

- Bẩm nương nương , thần có chuyện hệ trọng muốn nói , nương nương cho lui mấy cung nữ kia đi ạ !

Vương Huyền Trân nhìn Thanh Tâm gật đầu . Một giây sau , tất cả cung nữ đều lui hết , chỉ có bà ta và Vương Huyền Trân trong điện .

- Được rồi , nói đi .

- Bầm nương nương , mong người giữ bình tĩnh . Thực ra hôm nay , Thái tử phi có đến chơi phủ ta với Vương phi họ vương . Hôm nay khi đến , nàng ra liên tục nôn khan , họ Vương nghĩ nàng ta có thai liền mời Thái y chuẩn đoán , không cho ai vào .

Nghe đến đây , nàng ta chết lặng người . Đợi sau khi lấy lại tinh thần mới hỏi :

- Rồi sao ? Ngươi có nghe ngóng gì nữa không ?

Người đàn bà đó lại tiếp tục :

- Theo như nô tì nghe ngóng , ả đúng là đã mang long thai . Nhưng ả lại không muốn cho ai biết vì muốn lấy đó làm quà cho Thái tử . Thần thấy có vẻ nguy cấp nên đêm nay xin vào để bẩm báo với nương nương . Cũng là để không ai trong phủ nghi ngờ gì .

Cảm xúc trong lòng Vương Huyền Trân đóng băng . Nàng ta còn chưa được sủng mà ả đã có thai ? Lại còn lấy đó làm quà sinh nhật ?

- Thanh Tâm ! Lấy tiền đưa cho bà ấy rồi đưa bà ta về . Xong ngươi cũng ở ngoài đó , không cần vào . Ta muốn ở một mình .

Chờ cho đến khi tất cả người hầu cung nữ ra rồi , chỉ một mình Vương Huyền Trân ở đó suy nghĩ . Nàng ta vẫn oán hận nàng từ sau cái vụ Lý Khắc Minh uống dịch hoan dược sau đó bỏ đi . Vương Huyền Trân đi về phía hộp tủ , nhìn gói thuốc còn lại mà cha đã đưa nàng ta hôm nọ , miệng nhếch mép cười đáng sợ . 

“Được ! Cứ hạnh phúc như ngươi muốn ! Ta sẽ xem ngươi hạnh phúc được bao lâu ! Muốn tặng quà ? Được vậy ta cũng tặng ? Các ngươi được hạnh phúc sao ta lại không ? Đừng cứ nghĩ , có đứa bé ngươi có thể làm mọi thứ . Đó đáng lẽ phải là ta ! “

Tình trạng bây giờ của Vương Huyền Trân thật sự đáng thương , đáng thương đến tội nghiệp , đáng thương đến nỗi tàn bạo . Sự tàn bạo ẩn sau một vẻ ngoài hiền thục , kiều diễm . Nàng ta đầu tiên là một người lương thiện , tốt bụng . Nhưng từ sau khi vào cung , sự đố kị tham lam làm nàng ta mù quáng . Cũng bởi vì tham muốn độc chiếm 1 người mà nàng ta bây giờ không khác gì người điên . Suy cho cùng , đó cũng không phải lỗi duy nhất của nàng ta , chỉ trách rằng nàng ta lại chọn người đã si mê một người con gái khác .

--- #chuyenbenleabcxyz 

Tớ vẫn đăng đủ chap cho chúng cậu này ~.~ rất đáng được tuyên dương phải không ? Các cậu vote điii chứ ! À mà ... mấy hôm nay tớ đã đi in SCMNLHHCT ra bản giấy rồi haha !! Dự là khi nào ra hết sẽ bán lấy tiền hehe . 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.