Siêu Cấp Tiên Y

Chương 90: Chương 90




Căn cứ dân gian thuật lại, gọi là Miệt Phiến Cổ, chính là đem một con Miệt Phiến(nan tre) dài chừng bốn năm cm, trải qua luyện chế đặc thù, đặt trên đường, người đi đường đi ngang qua, Miệt Phiến sẽ nhảy lên chân người, làm cho người ta đau đến dữ dội. Đồng thời bởi vì nó ký sinh trên chân người, hấp thu chất dinh dưỡng và tinh khí, dần dần sẽ làm chân người đó bị liệt, thậm chí còn bởi vậy mà chết.

Dùng Miệt Phiến làm cổ, chuyện như vậy nghe vào thật sự không thể tưởng tượng nổi. Thế nhưng Trương Văn Trọng hiểu về cổ thuật, lại biết Miệt Phiến Cổ, kỳ thực cũng không phải dùng nan tre luyện chế mà thành. Mà là dùng một loại côn trùng tên là bọ tre, có hình dáng rất giống nan tre trúc, trải qua phương pháp dưỡng cổ đặc thù, dưỡng luyện mà thành. Bọ tre bình thường, tự nhiên không có lực chui vào trong thân thể con người để ký sinh lại sinh sôi nảy nở, thế nhưng trải qua cổ thuật dưỡng thành Miệt Phiến Cổ, sẽ có năng lực làm cho kẻ khác rợn tóc gáy.

Nếu đã biết trong người Vưu Thiên Hải bị trúng là Miệt Phiến Cổ mà không phải tình cổ, như vậy Trương Văn Trọng cũng có thể triển khai châm chích trị liệu thi thố.

Trương Văn Trọng nói: “Được rồi Vưu gia gia, sau đó tôi sẽ đem kế hoạch trị liệu nói cho Vưu Giai, do nàng giám sát giúp ông thực thi.”

Ngay khi Trương Văn Trọng chuẩn bị mở cửa gọi Vưu Giai đi vào, Vưu Thiên Hải đột nhiên nói: “Tiểu Trương, ta van cậu một việc được không?”

“Chuyện gì?” Trương Văn Trọng xoay người lại hỏi.

Vưu Thiên Hải khẩn cầu nói: “Việc hôm nay ta đã nói, cậu biết, tôi biết, trời biết, như vậy đủ rồi. Đừng nói cho những người khác, được không?”

Trương Văn Trọng gật đầu: “Được, tôi đáp ứng ông, tôi sẽ không nói cho những người khác.”

“Thật tốt quá, cảm ơn cậu, tiểu Trương.” Vưu Thiên Hải nhất thời thở phào.

“Không cần khách khí, bảo mật cho bệnh nhân vốn là trách nhiệm của chúng tôi.” Trương Văn Trọng hồi đáp, đồng thời đưa tay mở cửa phòng.

Vưu Giai đang chờ ở ngoài cửa, vội vã cất bước đi đến, thân thiết dò hỏi: “Thế nào, Trương tiên sinh, bệnh tình của ông nội tôi ra sao?”

Trương Văn Trọng mỉm cười nói: “Bệnh tình của Vưu gia gia, đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp. Được rồi, lần trước tôi đưa cho Vưu gia gia đơn thuốc còn không?”

“Vẫn còn.” Vưu Giai gật đầu nói.

Trương Văn Trọng phân phó: “Nếu đơn thuốc vẫn còn, như vậy cứ chiếu theo đơn thuốc tiếp tục bốc thuốc nấu cho Vưu gia gia uống tiếp tục. Chỉ là tăng thêm hai loại dược vị Kỳ Trung và Chu Sa lên gấp bội, mặt khác cho thêm Hoàng Bách và Xà Sàng Tử, những dược liệu còn lại thì không thay đổi.”

Trương Văn Trọng cải biến lại đơn thuốc, đều nhằm vào Miệt Phiến Cổ. Mấy dược liệu này đối với Miệt Phiến Cổ có công hiệu tốt hơn.

Vưu Giai rất sợ mình lẫn lộn, vội vã tìm tới giấy bút, nhờ Trương Văn Trọng đem những lời vừa nói viết lên trên giấy. Sau đó lại hỏi: “Còn có điều gì cần phân phó nữa không?”

Trương Văn Trọng đáp: “Tạm thời đã không có, cứ theo đơn thuốc đã sửa đổi nấu thuốc uống. Một tuần sau, tôi trở lại tái khám cho Vưu gia gia, trong một tháng, hẳn là có thể giúp Vưu gia gia đứng lên lần nữa. Đương nhiên nếu muốn triệt để khang phục, còn cần một đoạn thời gian an dưỡng, dù sao hai chân Vưu gia gia đã liệt nhiều năm như vậy, muốn khôi phục hoàn toàn cũng cần một đoạn thời gian. Ngô…Nếu như tối nay có vận khí tốt, có thể mua được dược liệu cần thiết, thì đợt trị liệu này cũng có thể rút ngắn.”

Vưu Giai vội vã nói: “Cần loại dược liệu gì? Tôi đi nhờ người mua tới!”

Trương Văn Trọng cười nói: “Những loại dược liệu này dù tôi có nói tên và hình thái của chúng cho cô, chỉ sợ cũng không có ai có thể nhận ra được. Cho nên chỉ có chính tôi đi tìm. Chỉ hi vọng, tối nay trong hoa cỏ quỷ thị có thể có loại dược liệu về phương diện này xuất hiện.”

Vưu Giai nói: “Vậy tôi đành nhờ anh, cần bao nhiêu tiền, anh tính dùm tôi là được! Tiền của những dược liệu này, tôi khẳng định không thể để cho anh bỏ ra.”

“Tốt.” Trương Văn Trọng mỉm cười gật đầu, cũng không khách khí với nàng.

Chú thích: Xà sàng tử dùng làm thuốc được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh, còn gọi là Xà sàng thực là quả chín phơi hay sấy khô của cây Xà sàng có tên thực vật là Cnidium monnieri (L) Cusson.

Chu sa hay thần sa, đan sa, xích đan, cống sa, là các tên gọi dành cho loại khoáng vật cinnabarit của thủy ngân sẵn có trong tự nhiên, có màu đỏ. Thành phần chính của nó là sulfua thủy ngân (II) (HgS).

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.