Sủng Thê, Manh Y Tài Nữ

Chương 2: Chương 2: Chương 2'




“Cha con?” Tưởng Đại nương chần chừ lặp lại lần nữa, Tưởng thị dẫn theo Mộc Phỉ sinh sống ở đây gần mười năm, chưa bao giờ nghe nàng nhắc tới trượng phu, mỗi lần hỏi đều bị Tưởng thị hàm hồ cho qua, chỉ nói làm quan trong thành Triều Dương, bởi vì trong người nàng có bệnh, nên mới quay về thôn Tương Sơn an dưỡng.

Nhìn y phục trên người người này, giơ tay nhấc chân đều mang theo cao quý bẩm sinh, chắc là vị quan lớn mà nương của Mộc Phỉ nhắc đến rồi.

Chỉ là, tuổi này hình như hơi nhỏ một chút, tuy mẹ của Mộc Phỉ lúc còn trẻ xinh đẹp động lòng người, là cô nương xinh đẹp nhất trong thôn, nhưng so với người này, sợ là không xứng.

Nhưng mà, nghe nói hình như nàng làm thiếp cho người ta, phạm sai lầm mới phải đến nơi thâm sơn cùng cốc này, bằng không, ai lại buông bỏ phú quý, tới nơi này chịu khổ chứ.

Tưởng Đại nương nghe câu nói của Mộc Phỉ, trong lòng tràn ngập tiểu bát quái (bà tám :)), ánh mắt xoay tròn nghĩ tới chủ ý, người này thật sự có tình nghĩa với Tưởng thị, vậy trong ngày thường nàng hay chiếu cố mẹ con Tưởng thị, không biết có thể kiếm được chút lợi ích gì hay không.

“Đúng vậy, hắn là cha con, Mộc Viêm.” Nói phần mở đầu, lời nói của Mộc Phi cũng lưu loát hơn: “Cha con bận rộn công vụ, cộng thêm nhớ mẫu thân và con, nên xin nghỉ về đây ở với chúng ta một thời gian, coi như là... Chăm sóc cho nương con trước lúc người lâm chung.”

Nói tới đây, trong lòng Mộc Phỉ nổi lên chua xót, ở hiện đại nàng là cô nhi, cha mẹ nuôi đối xử với nàng vô cùng tốt, nhưng cũng chỉ bồi nàng đến mười lăm tuổi thì song song bỏ mình, xuyên đến nơi này, lại không có một người thân làm bạn bên cạnh.

“Chăm sóc trước lúc lâm chung? Con nói là nương con nàng qua đời?!” Tưởng Đại nương đột nhiên cất cao giọng, thiếu chút nữa đâm thủng màng nhỉ của Mộc Phỉ: “Người đâu? Chôn rồi hả?” Nói xong đi đến lan can bên cạnh cửa, nhìn quanh sân nhỏ hẹp, tìm kiếm chỗ đất bị đào xới.

Sẽ không phải tùy tiện tìm một mảnh đất nhỏ bên cạnh để chôn chứ? Động thổ cũng nên kêu gọi người trong thôn, Tưởng thị đã ở bên cạnh thôn Tương Sơn gần mười năm, trên phần mộ tổ tiên cũng là người của thôn Tương Sơn, Trưởng thôn cũng có vài lần ám chỉ sẽ chăm sóc mẹ con Tưởng thị nhiều hơn.

Động tác trên tay Viêm Dục không ngừng lại, nghiêng đầu nghe hai người bọn họ nói chuyện, giống như đang suy nghĩ hàm ý trong lời nói. Qua đời? Cảm giác lạnh lẽo bi thương dâng lên từ đáy lòng, Viêm Dục nhìn khắp nơi, con ngươi trong suốt bao phủ một tầng hơi nước.

“Nàng ở trong đó.”

Mộc Phỉ giơ tay chỉ vào trên giường, Tưởng Đại nương sửng sốt, vội vàng xoay người đi tới bên giường, miệng gào khóc: “Nương của Mộc Phỉ ơi, tuổi còn trẻ mà đã mất sớm! Muội có thể yên tâm bỏ lại Mộc Phỉ mà đi sao?”

Phía sau là những tiếng kêu khóc không ngừng, người nào không biết còn cho rằng Tưởng thị là nữ nhi của Tưởng Đại nương.

Mộc Phỉ nghe nhức đầu, cho dù là ai cũng không muốn vừa mới sống lại đã nghe người khác khóc tang. Bởi vì nàng có trí nhớ của tiểu Mộc Phỉ, trong lòng có một sự đau thương nhàn nhạt, nàng đã cố gắng kiềm nén sợi tình cảm này rồi, nhưng có người ở bên cạnh nhắc nhở nàng, khiến cho lòng nàng chua xót theo, hốc mắt đỏ lên.

Hít sâu một hơi, lại đè ép đau thương trở về, nhìn về phía trước, đã xảy ra thì đã xảy ra, trước mắt là cần lấp đầy bụng, sau đó mai táng Tưởng thị. Đương nhiên, đầu tiên phải đuổi Tưởng Đại nương đi đã, quá ồn ào!

“Tưởng Đại nương, nếu không, bà về trước nhé? Chuyện về sau của mẫu thân, con và phụ thân sẽ xử lý thật tốt.” Mộc Phỉ nói chuyện, lấy khuỷu tay đẩy đẩy Viêm Dục, ý bảo hắn nói tiếp.

Một tay Viêm Dục cầm thìa lớn, một tay bị Mộc Phỉ chạm vào chỗ được băng bó, chợt lóe lên nghi hoặc. Có ý gì? Đụng ta để làm gì! Đợi đến khi hắn tiếp xúc với ánh mắt của Tưởng Đại nương, nâng khóe môi theo bản năng, lộ ra hàm răng trắng bóng chỉnh tề,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.