Sủng Thê, Manh Y Tài Nữ

Chương 3: Chương 3: Chương 3'




Tại sao Mộc Phỉ lại quên mất, bây giờ Viêm Dục là bệnh nhân, cần học lại từ đầu, trong đầu của bệnh nhân mất trí nhớ chỉ còn lưu lại những hình ảnh đã từng trải qua.

Nhưng, người lớn như vậy rồi, không biết cái gì gọi là ăn cơm, này, đây cũng quá căng rồi!

May mà nàng là bác sĩ, sau khi kinh ngạc thì lập tức đón nhận hiện thực, bày ra nụ cười như thiên sứ, chắp tay đặt trên cạnh bàn, kiên nhẫn giải thích với Viêm Dục: “Ăn cơm, phổ thông gọi là lấp đầy bụng, ăn là một loại văn hóa, dân dĩ thực vi thiên (dân lấy thức ăn làm trời), mỗi ngày chúng ta phải ăn ba bữa cơm, bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Đến giờ cơm, lúc đó bao tử sẽ đói, ngươi sẽ nghĩ muốn ăn cái gì. Giống như vừa rồi, bao tử của ngươi sẽ phát ra tiếng ọt ọt, đó nghĩa là đói bụng, cần ăn cơm.”

Mộc Phỉ cảm giác mình thật tài hoa, nàng cực kì kiên nhẫn giảng đạo lý, học bộ dáng hòa ái của giáo viên tiểu học, tận lực làm cho giọng nói của mình ôn hòa, sau đó bưng chén sứ bị mẻ lên, thổi thổi nước mì, đưa đến khóe miệng, lại cười nói với Viêm Dục: “Ngươi xem, như thế này là ăn cơm, nghe hiểu không?”

Viêm Dục gật đầu một cái, híp mắt nở nụ cười, giọng điệu cực kì ngọt: “Nghe hiểu, ăn cơm là dùng bữa.” (haha)

Mộc Phỉ chỉ cảm thấy đỉnh đầu có một đám quạ bay qua, nàng suy sụp nâng trán, trời ơi, thì ra hắn nói “ăn cơm” không phải ý tứ ăn cơm mà mình giải thích, nàng quên là, chính mình và Viêm Dục không phải người chung một thời đại.

Xem ra sau này nàng nói chuyện phải tăng thêm chú ý dùng từ rồi, cho dù Viêm Dục mất trí nhớ cần học lại từ đầu, nhưng theo nàng quan sát, năng lực học tập của Viêm Dục rất mạnh, đây không chỉ có liên quan tới năng lực bản thân hắn, mà còn liên quan đến trí nhớ của hắn, trong đầu chắc chắn sẽ có những hình ảnh quen thuộc ngẫu nhiên xuất hiện hoặc là giống như từng quen biết, khiến cho hắn càng dễ dàng khôi phục.

Viêm Dục bưng chén nước canh ít ỏi trước mặt hắn, uống ừng ực hai hớp sạch sẽ, lau miệng, học bộ dáng Mộc Phỉ cầm chén thả lại lên bàn, ngồi thẳng người, cười khanh khách nhìn nàng: “Ăn cơm xong rồi.”

Mộc Phỉ cầm chén không đặt trên bếp lò, trong nồi còn chút nước canh, ra ngoài trở về còn có thể ăn. Bột mì không đủ, lục lọi trong đầu biết được thôn dân thôn Tương Sơn đều có thói quen gieo trồng lộc hoắc, mài bột làm bánh nướng áp chảo, mùi vị không tệ. Khi ra ngoài nhất định phải nhớ lấy một ít mang về, trước kia nàng cũng từng xuống nông thôn, nhưng chưa từng mài rau dại thành bột mì, thật tò mò.

Đáy vực Tương Sơn giống như bị ngăn cách, có rất ít người ngoài tiến vào, các thôn dân có thói quen tự tay trồng cây ăn quả làm lương thực thường ngày, đương nhiên cũng sẽ nuôi gia súc gia cầm, bán của cải lấy tiền mặt hoặc là thay đổi thức ăn. Ngọn núi không hề thiếu động vật


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.