Ta Dựa Vào Mỹ Nhan Để Ổn Định Thiên Hạ

Chương 154: Chương 154




(Chương sì poi tránh reup, chương full tui sẽ up sau hén)

Thời điểm Tiết Viễn rời kinh thành, đã để lại cho Cố Nguyên Bạch một cái phiền phức vô cùng lớn.

Ngày hắn đi, một canh giờ rưỡi sau Cố Nguyên Bạch mới tỉnh dậy. Giường đệm sạch sẽ, cả người sạch sẽ, còn mang theo mùi thơm thoang thoảng sau khi tắm, thoải mái đến mức khiến y nheo mắt lại.

Bất luận là kỹ thuật giường chiếu hay kỹ thuật hôn môi của Tiết Viễn, thật ra đều rất đơn giản thô bạo, không hiểu cái gì gọi là kỹ xảo, chỉ biết cắm đầu xông thẳng tới. Thế nhưng động tác thẳng thắn, thỉnh thoảng lại cố ý chậm rãi như vậy, thật sự là khiến người ta phải nghiến răng nghiến lợi, Cố Nguyên Bạch không thể nào hiểu được tại sao hắn có thể nhịn xuống như vậy, chỉ biết rằng mỗi lần xong việc, toàn bộ giường đệm đều như bị thấm nước ướt sũng, hầu hết đều là mồ hôi từ trên người Tiết Viễn chảy xuống.

Lớn lên tuấn tú, lại trung thành, chăm sóc Cố Nguyên Bạch lại càng không một chút qua loa cẩu thả, sau một đêm sung sướng, mở mắt ra cảm thấy vô cùng sạch sẽ, thật sự là rất tuyệt vời.

Cố Nguyên Bạch thưởng thức một hồi, rồi từ từ xuống giường. Sau khi đứng dậy mới phát hiện bên giường có để hai cái rương gỗ một trái một phải, bên dưới rương gỗ có một phong thư, y vừa mở ra nhìn thử, đúng là chữ viết của Tiết Viễn.

Trong thư nói, hai cái rương này, một cái là bổng lộc từ trước đến nay của Tiết Viễn, toàn bộ giao hết cho Cố Nguyên Bạch sử dụng, đợi khi nào dùng hết rồi, hắn sẽ trở lại. Một cái khác chính là thư mà hắn viết sẵn cho Cố Nguyên Bạch, một ngày một phong, mong Thánh Thượng chớ có quên xem.

Cố Nguyên Bạch đọc thư xong, trong lòng mềm mại đến ngọt ngào.

Tâm tình y sung sướng mà bảo người nâng hai cái rương gỗ này lên, tính toán âm thầm đến Tiết phủ. Nhưng khi y vừa mới bước vào cửa Tiết phủ, đã thấy Tiết lão tướng quân quỳ gối trước cửa viện.

Sắc mặt Tiết lão tướng quân cứng đờ, ngẩng đầu lên nhìn về phía Thánh Thượng, bỗng chốc trong mắt hàm chứa lệ nóng, run run rẩy rẩy nói: “Thánh Thượng ——”

Tiết lão tướng quân quỳ ở chỗ này đã lâu, cũng suy nghĩ rất nhiều. Rất nhiều thứ lúc trước chưa từng chú ý, lúc này đây từng cái từng cái lại hiện lên trước mắt hắn, cuối cùng, hắn nhớ tới khi ở Bắc Cương đã từng hỏi Tiết Viễn một câu.

“Có phải ngươi dùng cưỡng ép cô nương nhà người ta không?”

Khi đó Tiết Viễn chỉ cười nhạo một tiếng, cười như không cười.

Bây giờ Tiết lão tướng quân nhớ tới, chỉ cảm thấy cả người rét run, còn lạnh lẽo hơn cả trời đông giá rét.

Nhi tử của mình là loại người gì, Tiết lão tướng quân rõ ràng nhất. Khi Tiết Viễn còn nhỏ ở lại kinh thành, chuyện lung tung hỗn loạn nào hắn cũng dám trộn lẫn vào. Còn nhỏ tuổi mà đã có thể mặt không chút thay đổi cầm dao dọa người, trong đám trẻ của các quan viên văn võ, chỉ có duy nhất mình hắn là dám tự tay làm người khác đổ máu. Cũng bởi vì như thế, nên Tiết lão tướng quân mới kinh hãi với sự máu lạnh và sát khí của hắn, quyết định mang hắn theo bên người để dạy dỗ, ở trên chiến trường, cái tính máu lạnh của Tiết Viễn dần biến thành cố chấp si mê với việc giết địch.

Hắn giống như không biết sợ là cái gì cả, vừa bước vào chiến trường hệt như rồng bay lượn trong biển mây.

Không biết sợ hãi, sẽ gây ra họa lớn. Tiết lão tướng quân đối xử nghiêm khắc với hắn hết lần này đến lần khác, hy vọng hắn có thể cảm nhận được mùi vị của con người, cho hắn biết cái gì gọi là luân lý và đạo đức, chứ không phải là một kẻ thú tính tràn ngập huyết tinh.

Điều này không dễ dàng, Tiết lão tướng quân phải mất một thời gian dài, mới có thể khiến Tiết Viễn cảm nhận được sự khổ sở của bá tánh biên cương, làm hắn tức giận vì các binh sĩ đã tử vong. Sau khi Tiết Viễn thành người rồi, Tiết lão tướng quân lại đau đầu, không biết với cái tính nết của hắn, làm sao mới có thể khiến hắn trung quân đây.

Trong phủ ba đời trung lương, sao lại có thể sinh ra một kẻ như vậy a?

Không biết đạo lý, không có thiện ác, giống như từ trong xương cốt đã có mầm mống xấu xa, sau này lớn lên mới miễn cưỡng giả vờ máu lạnh vô tình, giả bộ thành dáng vẻ không đáng sợ như thế này.

Bởi vì điều này, nên khi Tiết lão tướng quân biết Tiết Viễn sinh là lòng trung quân mới vui mừng quá đỗi như vậy, cảm thấy Tiết phủ được cứu rồi, sẽ không bị xét nhà nữa. Sau này nhìn lại, chợt phát hiện Tiết Viễn đối với Thánh Thượng quá mức ân cần, nhưng một kẻ xấu xa như Tiết Viễn, sao có thể đối xử với người khác như vậy chứ? Tiết lão tướng quân càng nghĩ càng cảm thấy sầu lo, cảm thấy Tiết Viễn đang giả vờ, hắn đang giả vờ trung thành với Thánh Thượng.

Thánh Thượng đối với Tiết Viễn càng tốt, Tiết lão tướng quân càng cảm thấy thấp thỏm bất an. Kết quả bây giờ hắn vừa biết được cái gì? Nhi tử của hắn, thế mà lại, thế mà lại mơ ước Thánh Thượng!

Tiết lão tướng quân khóc một trận đến nước mắt nước mũi giàn dụa, tức giận đến thất khiếu* bốc khói: “Tội của thần đáng chết vạn lần, tội của thần đáng chết vạn lần a.”

*Là bảy lỗ: hai lỗ tai, hai mắt, hai lỗ mũi, 1 cái miệng á

Sớm biết thế này, từ ngày Tiết Viễn sinh ra, hắn nên hung hăng bóp chết luôn mới phải.

Nếu liệt tổ liệt tông của Tiết phủ biết điều này, sợ là sẽ thổ huyết mà đội mồ sống dậy mất.

Chuyện này tất nhiên không liên quan đến Thánh Thượng. Nếu Tiết Viễn không muốn, cho dù là Thiên Vương lão tử cũng không ép buộc được hắn, nhất định là hắn có lòng mơ ước Thánh Thượng trước, hơn nữa nghiệt tử này thế mà lại có thể đắc thủ.

Trong lòng Tiết lão tướng quân lạnh lẽo không thôi, gần như không dám nghĩ sâu đến việc Tiết Viễn dám làm gì với Thánh Thượng, chỉ cần nghĩ đến thôi, hắn sẽ sợ tới mức ngất đi mất.

“Làn thần không biết dạy dỗ nhi tử, là thần có tội.” Tiết lão tướng quân nghẹn ngào, cũng cảm thấy hổ thẹn: “Thần nguyện lấy cái chết tạ tội, sau khi thần chết cũng không được siêu sinh.”

Đều tại hắn nhất thời lơ là, cho nên với khiến Thánh Thượng gặp phải chuyện này, bị cái thứ tiểu nhân kia mê hoặc.

Không mất bao lâu, Cố Nguyên Bạch đã hiểu ra vì sao Tiết lão tướng quân lại có bộ dáng như thế này.

Y có chút kinh ngạc mà nhướng mày, nhìn qua nhìn lại Tiết lão tướng quân mấy lần, lần trước y đến Tiết phủ đã từng dùng lời sẽ nghiêm khắc để ám chỉ, chẳng lẽ Tiết lão tướng quân không nghe ra sao?

“Tiết khanh.” Vẻ mặt y có thể nói là bình tĩnh ôn hòa: “Đứng lên đi.”

Lúc này vẫn còn sớm, nhưng trên người Tiết lão tướng quân đã nặng trĩu sương mai, vừa nhìn đã biết là đã quỳ thật lâu. Cố Nguyên Bạch quay đầu sang nhìn Trương Tự, thị vệ trưởng thấp giọng nói: “Thần muốn đỡ tướng quân đứng dậy, tướng quân lại không nghe, cứ khăng khăng một mực phải quỳ ở đây. Người còn chưa tới, nên ta cũng không dám thông báo.”

Cố Nguyên Bạch thở dài.

Đúng ra mà nói, Tiết lão tướng quân còn là “Quốc trượng” của Đại Hằng đấy, y tự mình cúi người muốn nâng bị trung thần này lên, chiếc nhẫn ngọc xanh biếc trên tay y theo động tác mà lọt và đáy mắt Tiết lão tướng quân.

Cả người Tiết lão tướng quân run lên, nhớ lại khi còn ở Bắc Cương, cũng từng nhìn thấy Tiết Viễn đeo chiếc nhẫn này trên tay.

Hắn vốn định đứng lên, nhưng đầu gối lại mềm nhũn, cả người quỳ rạp xuống đất.

Cố NGuyên Bạch dẫn người vào viện của Tiết Viễn, bàn đá ẩm ướt, còn có giọt sương từ trên lá cây nhỏ xuống.

Thánh Thượng không nhanh không chậm, thái độ ôn hòa, nói rất nhiều lời, thấy Tiết lão tướng quân nghe lọt tai rồi liền cho hắn lui về. Tiết lão tướng quân không biết mình trở về phòng ngủ như thế nào, đến khi trở về, Tiết phu nhân đang được nha hoàn chải tóc, thấy Tiết lão tướng quân mơ mơ màng màng đi vào, bèn ngạc nhiên hỏi: “Đây là làm sao vậy?”

Hàm răng của Tiết lão tướng quân va cành cạch vào nhau, không nói nổi một chữ.

Tiết phu nhân cho người lui xuống, đi đến bên cạnh trượng phu rồi ngồi xuống, bắt đầu lau nước mắt: “Có phải ngươi lại oán trách nhi tử của ta không?”

Lần này Tiết lão tướng quân lại không hé răng.

“Nhi tử của ta thích nam tử thì cứ thích đi, ngươi còn có thể đánh chết nó sao?” Tiết phu nhân càng khóc dữ dội hơn: “Tiết Bình, ngươi nói cho ta biết, rốt cuộc nhi tử của ta phải như thế nào thì ngươi mới vừa lòng! Chỉ cần nó không gây họa cho người ta, không cưỡng ép người ra, vậy không phải là được rồi sao?”

“Tai họa, tai họa.” Ngón tay Tiết lão tướng quân run rẩy, nhịn không được hai hàng lệ nóng chảy xuống: “Phu nhân, nó......”

Đây là chuyện gây họa cho người ta sao?

Đây là tội diệt tộc a.

Lau lau nước mắt, Tiết lão tướng quân đổi chủ đề: “Tốt nhất là nó toàn tâm toàn ý, đừng để ta biết được nó có tâm tư khác. Nếu nó dám ba lòng hai ý, lão tử sẽ là người đầu tiên chém nó!”

Tiết phu nhân sửng sốt: “Ngươi đồng ý rồi sao?”

Tiết lão tướng quân lặng im, nhưng Tiết phu nhân biết đây là hắn không có ý so đo nữa. Nàng vui mừng không thôi, đứng lên lại càng nhịn không được đi tới đi lui để biểu đạt sự vui mừng, rồi lẩm bẩm: “Thật ra ngươi và ta còn dễ nói chuyện, chứ Chử phu nhân thì khó mà nói được a.”

Tiết lão tướng quân nhíu mày: “Chử phu nhân cái gì?”

Tiết phu nhân nhịn không được cười mở ra, lại ngồi ở hắn bên người, buồn cười nói: “Ngươi a, liền xa ca nhi tâm duyệt chính là cái nào nam tử cũng không biết. Xa ca nhi ánh mắt chọn, mặc dù là thích nam tử cũng sẽ không thích người bình thường, Chử phủ Chử Trạng Nguyên ngươi nhưng biết được?”

Tiết lão tướng quân trong lòng sinh ra không ổn, quả nhiên, Tiết phu nhân cười nói: “Nhân gia Chử vệ tam nguyên thi đậu, cũng là Thánh Thượng trước mắt hồng nhân, nhưng còn không phải là con ta thích người?”

“Ầm vang” một tiếng, trước mắt biến thành màu đen.

Tiết lão tướng quân một ngụm lão huyết cơ hồ muốn phun ra tới, nghiệt tử, nghiệt tử, hắn thế nhưng mê hoặc Thánh Thượng lúc sau còn dám chân trong chân ngoài!

Này tội quả thực đương tru!

*

Tiết xa còn không biết hiểu chính mình ở lão phụ thân nơi đó đã thành tam tâm nhị ý tay ăn chơi.

Hắn một đường phong trần mệt mỏi mà đuổi tới kinh thành, trên đường mua không ít các nơi tiểu ngoạn ý nhi, đều tính toán đưa cho Thánh Thượng đi thảo niềm vui. Cảnh tượng vội vàng trở lại kinh thành khi, vừa lúc là thi đình trước mấy ngày.

Hiện giờ xuân về hoa nở, Tiết xa thân mình tuy mỏi mệt, nhưng tinh thần lại phá lệ phấn khởi. Hắn đem ngựa giao dư cung hầu, dẫn đầu đó là tiến cung đi gặp Thánh Thượng.

Hắn thực nóng vội.

Nguyên bản cho rằng nhanh nhất một tháng liền có thể trở về, chậm nhất cũng có thể hai tháng, Tiết xa chuẩn bị phong thư cũng chỉ có hai tháng phân, đến bây giờ mới thôi, sợ là Thánh Thượng đã một tháng không có nhìn đến hắn viết những cái đó trong lòng lời nói.

Chỉ hy vọng này một tháng, Thánh Thượng không xem tin cũng có thể thường thường nhớ tới hắn.

Tiết xa thở dài, nện bước càng nhanh. Quay cuồng quần áo như sóng biển phập phồng, điền phúc sinh sớm liền nghe nói Tiết đại nhân tiến cung, vội vàng đón nhận đi, “Tiết đại nhân, ngài nhưng tính đã trở lại.”

Tiết xa mở đầu liền hỏi: “Thánh Thượng đâu?”

Điền phúc sinh quen thuộc nói: “Thánh Thượng ở trong tẩm cung nghỉ ngơi đâu, Tiết đại nhân cần phải hiện nay đi gặp?”

Tiết xa đương nhiên gật đầu, “Ta trước rửa mặt một phen, lại đi nhìn một cái.”

Tiết xa phía sau những cái đó quan viên nghe được một câu so một câu kinh ngạc, lẫn nhau hai mặt nhìn nhau.

Sau đó, Tiết xa một thân hơi ẩm mà vào Thánh Thượng tẩm cung.

Đệm giường thượng nằm một người, Tiết xa nhỏ giọng đi lên nhìn, không ngừng sờ qua Thánh Thượng sợi tóc cùng tay mặt, không biết qua bao lâu, hắn mới ngồi ở mép giường, cùng ngủ say cố nguyên bạch mười ngón tay đan vào nhau.

Dư quang đảo qua, ở bên gối quét đến một trương giấy viết thư, kia quen thuộc chữ viết làm Tiết xa trong lòng vừa động, hắn lấy lại đây vừa thấy, quả nhiên là chính mình tự.

Tiết xa không tiếng động cười, cúi đầu hung hăng hôn một cái giấy viết thư.

Trong lòng tràn đầy, phồng lên đến không chỗ có thể phát tiết này cổ cảm xúc.

Chỉ có thể nhìn cố nguyên bạch, từng cái mà theo hắn tóc đen.

Cố nguyên bạch tại đây loại nhìn chăm chú trung nhíu mày, chậm rãi mở mắt ra, tầm mắt còn chưa rõ ràng, liền thấy được bên giường dựa một hình bóng quen thuộc.

Một thân hắc y, còn đang cười.

Cố nguyên bạch lười nhác vươn tay, thân ảnh ấy liền cúi xuống thân, thuần thục mà đem hắn ôm ở trên người. Hai tay ngủ đến mệt mỏi, cố nguyên bạch cũng chỉ cho rằng làm mộng, nghe Tiết xa cổ hương vị, lại an tâm đã ngủ.

Tiết xa theo hắn sống lưng, còn muốn cùng hắn nói vài câu chuyện riêng tư, lúc này không khỏi sẩn nhiên cười, “Như thế nào như vậy có thể ngủ.”

Trong chốc lát đến đi hỏi một chút điền phúc sinh, Thánh Thượng đêm qua là khi nào ngủ. Này sẽ đều đã là bữa tối sau một canh giờ, thế nhưng vẫn là như vậy buồn ngủ bộ dáng.

Non nửa cái canh giờ sau, cố nguyên bạch mới chân chính mà tỉnh lại.

Hắn mở mắt ra liền cảm thấy không đúng, đứng dậy muốn lên, nhưng Tiết xa bàn tay lại đặt ở phía sau ngăn chặn hắn. Cố nguyên bạch tiểu tâm nghiêng đầu, Tiết xa nhắm hai mắt, cũng ngủ rồi.

Thế nhưng đã trở lại.

Cố nguyên bạch chớp chớp mắt, “Tiết xa?”

Tiết xa ngủ thật sự thục, ôm cố nguyên bạch còn phát ra hơi hơi tiếng ngáy.

Cố nguyên bạch thanh âm tăng lớn điểm, “Tiết chín dao.”

Tiết xa còn không tỉnh, cố nguyên bạch hướng chung quanh nhìn một vòng, nơi nơi đều là im ắng. Hắn đều có chút hoài nghi có phải hay không ngủ mông làm mộng, Tiết xa kỳ thật còn không có trở về, người này hiện tại cũng là giả.

Hắn tưởng véo chính mình một phen thử xem, nhưng lại sợ không phải mộng nói rất đau. Nhìn nhìn Tiết xa, khóe miệng hơi câu, ý xấu mà đem tay theo hắn quần sờ soạng đi vào, thầm nghĩ còn rất có tinh thần, vòng đến một bên, mãnh đến nhổ xuống sợi lông.

Tiết xa bá mà mở bừng mắt, đau đến “Ngao” một tiếng, thanh âm dư âm còn văng vẳng bên tai, hoàn toàn đem cố nguyên bạch cấp chấn thanh tỉnh, “...... Trẫm lỗ tai.”

Tiết xa biểu tình vặn vẹo, nhè nhẹ trừu khí lạnh, hắn tới gặp cố nguyên bạch phía trước cố ý đem chính mình sửa sang lại một lần, nhưng hiện tại có thể nói là bạch bạch sửa sang lại. Hắn đau đến độ muốn nhảy lên, nhưng Thánh Thượng ngồi ở hắn trên người, tay còn đặt ở hắn trong quần, chỉ có thể hống: “Bạch gia, tê, mau buông tay, giơ cao đánh khẽ a bạch gia.”

Cố nguyên bạch chớp chớp mắt, “Rất đau?”

Tiết xa trừu trừu cái mũi, “Đau chết lão tử.”

“Hư,“ cố nguyên bạch có chút chột dạ, “Đừng kêu, gia cho ngươi xoa xoa.”

Tiết xa ủy khuất gật gật đầu.

Xoa nhẹ mười lăm phút, lại nói vài câu nói, hai người mới từ bên trong đi ra.

Cùng Tiết xa cùng nhau tiến đến Hoài Nam quan viên chủ yếu là Hộ Bộ cùng chính sự đường quan viên, bọn họ sắc mặt càng vì khó coi, nhìn chính là mệt thật sự bộ dáng, bẩm báo khi hai mắt vô thần, nói chuyện đều hữu khí vô lực. Cố nguyên bạch trực tiếp làm cho bọn họ đi trước hồi phủ nghỉ ngơi, nhưng nhìn nhìn Tiết xa tinh thần mười phần khuôn mặt, vẫn là phát giác quan văn thể nhược.

Thường xuyên ra ngoài làm việc bọn quan viên, trừ bỏ giám sát chỗ quan viên, mặt khác đều sẽ có các dạng chứng bệnh phát sinh. Nhiều là khí hậu không phục hoặc là thể mệt phong hàn, như vậy thân thể thực sự không dễ làm sự.

Cố nguyên bạch như suy tư gì, cân nhắc đúng giờ định lượng vận động yêu cầu cùng quốc dân đại hội thể thao hay không muốn bắt đầu chế định.

Liền cố nguyên bạch này thân thể tố chất, hắn cũng biết không thể mỗi ngày ngồi ở án thư phía trước. Các nha môn chỗ quan viên càng là hẳn là như thế, thật vất vả tuyển chọn ra tới nhân tài, cũng không thể thua ở thân thể thượng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.