Ta Dựa Vào Mỹ Nhan Để Ổn Định Thiên Hạ

Chương 158: Chương 158




Xây dựng con đường tơ lụa, cả hai con đường đều vô cùng gian nan hiểm trở.

Nếu so sánh, đường biển nguy hiểm hơn đường bộ nhiều. Mọi người sinh sống trên mặt đất từ xưa đến nay đều có cảm giác tò mò đối với biển xanh và bầu trời, người Đại Hằng muốn khai thác con đường mới, muốn nhìn ngắm phong cảnh của các quốc gia, muốn Đại Hằng phồn vinh hưng thịnh, truyền bá sự hưng thịnh của Đại Hằng đến khắp tất cả các nơi mà mắt thường có thể nhìn thấy được.

Đây là mục tiêu, là khát vọng của một số quan viên trẻ tuổi, cũng là mục tiêu của những người xung quanh Cố Nguyên Bạch.

Bọn họ không ngừng khát vọng thái bình thịnh thế, bọn họ muốn khát vọng nhiều thứ hơn nữa. Trong ngoài núi sống, cảnh bình thịnh thế, khiến cho lòng dạ của các đại trượng phu đều dấy lên một tình cảm mãnh liệt.

Tầm mắt của Cố Nguyên Bạch đã sớm vượt xa hàng nghìn dặm. Vùng duyên hải, thảo nguyên, cát vàng, vùng đất rộng lớn khiến cho lòng dạ y cũng vô cùng bao la, tham vọng cũng không thể tưởng tượng được.

Y không phải là một người đắm chìm trong tình yêu, ngày thường vẫn luôn cảm thấy có người làm bạn bên cạnh hay không cũng chẳng quan trọng lắm. Thế nhưng bây giờ nghĩ đến việc Tiết Viễn phải rời xa kinh thành đi xây dựng con đường tơ lụa, trong miệng lại cảm thấy vài phần chua xót.

Cố Nguyên Bạch đã sớm quen những ngày tháng có Tiết Viễn bên cạnh rồi, lạnh có người đau lòng, nóng có người sốt ruột, nửa đêm bừng tỉnh có người đưa một ly nước ấm, rồi được người dỗ dành chìm vào giấc ngủ một lần nữa. Trải qua những ngày tháng như vậy đã lâu, bỗng chốc quay đầu nhìn lại, mới phát hiện bây giờ đã là năm Cảnh Bình thứ mười bốn rồi.

Năm Cảnh Bình thứ mười, Tiết Viễn đưa cho y một người gỗ điêu khắc, chớp mắt đến giờ đã qua được bốn năm.

Mà lúc này đây nếu hắn phải đi, vậy cũng phải rời đi ba đến bốn năm. Thời điểm sức khỏe Cố Nguyên Bạch còn chưa tốt, nào có ba bốn năm để chờ hắn? Thế nhưng hiện tại sức khỏe đã tốt lên rồi, Cố Nguyên Bạch lại không bằng lòng thả Tiết Viễn đi nữa.

Y muốn đặt Tiết Viễn ở dưới mí mắt mình, bất cứ lúc nào cũng có thể nhìn thấy được. Thế nhưng thứ mà Cố Nguyên Bạch thưởng thức ở Tiết Viễn, chính là hơi thở bồng bột tự do, hệt như cỏ dại dã thú, sức sống bừng bừng, dã tính khó thuần. Hắn nên làm càn, nên bận rộn, chứ không nên bị dưỡng thành đóa hoa được Cố Nguyên Bạch che chở dưới cánh chim.

Nam nhi chí tại bốn phương, Cố Nguyên Bạch hiểu rõ điều đó. Thế nhưng ba bốn năm không phải là một khoảng thời gian ngắn, mà là năm này qua năm khác, là những đêm cỏ xanh vàng úa khô héo, là nhiều lần sương tuyết rơi.

Ban đêm, Cố Nguyên Bạch xoay mặt vào tường, ngây người suy tư rốt cuộc mình muốn Tiết Viễn làm như thế nào.

Thế nhưng nghĩ mãi không ra, y không muốn Tiết Viễn đi xa, cũng không muốn hắn cứ quanh quẩn bên mình, quyết đoán và nhanh nhẹn của ngày thường, giờ phút này cũng trở nên chần chừ hơn.

Phía sau có tay người vươn tới, ở trong đệm chăn sờ soạng y. Cố Nguyên Bạch không động đậy, Tiết Viễn liền áp sát tới.

Hơi thở của hắn phả vào cổ, Tiết Viễn không nói gì, chỉ dùng sức nắm chặt lấy tay Cố Nguyên Bạch. Vết chai dày vuốt ve, đôi tay này, mỗi một chỗ Cố Nguyên Bạch đều vô cùng quen thuộc, ngón tay cái của hắn nhấn lên lưng trấn an, giống như đang nói Cố Nguyên Bạch hãy yên tâm đi.

Một lúc lâu sau, thanh âm yếu ớt của Tiết Viễn vang lên: “Không ngủ được sao?”

Cố Nguyên Bạch theo bản năng kéo dài hơi thở, giả vờ ngủ. Tiết Viễn cười nhẹ vài tiếng: “Không ngủ được thì chúng ta ra ngoài đi dạo chút đi.”

“Làm sao ngươi biết ta chưa ngủ?” Cuối cùng Cố Nguyên Bạch lên tiếng.

“Tâm linh tương thông đấy.” Tiết Viễn xốc đệm chăn lên, xuống giường kiếm y phục của Cố Nguyên Bạch, rồi ôm đến bên giường: “Mặc bộ màu xanh này được không?”

Cố Nguyên Bạch gật đầu không lên tiếng, Tiết Viễn quỳ một gối xuống, nâng chân y đạp lên đầu gối của mình, vẻ mặt chăm chú sửa sang lại vớ trắng.

Hắn làm rất cẩn thận, thậm chí còn có chút nghiêm túc. Cố Nguyên Bạch từ phía trên nhìn xuống hắn, chỉ thấy hàng mày anh tuấn dày rậm đen như mực của hắn. Từ khi Tiết Viễn ở bên cạnh Cố Nguyên Bạch, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ hắn đều tự tay làm lấy, hầu hạ Cố Nguyên Bạch hầu hạ đến vô cùng tình nguyện, từ không quen đến thuần thục, một thiên chi kiêu tử vậy mà lại lo hết toàn bộ việc ăn uống ngủ nghỉ cho Cố Nguyên Bạch.

“Ta hẳn nên cho ngươi thêm một phần bổng lộc.” Cố Nguyên Bạch xốc lại tinh thần: “Bảo Điền Phúc Sinh nhường lại cho ngươi một nửa.”

Tiết Viễn cười: “Nếu vậy, Điền tổng quản sẽ hận chết ta mất.”

Hắn nâng Cố Nguyên Bạch dậy, mặc lần lượt từng cái quần cái áo cho y, nếp nhăn trên trường bào được vuốt phẳng, chỉ bạc uốn lượn, hoa văn hình rồng màu xanh chậm rãi quấn quanh hông y, đợi sau khi Cố Nguyên Bạch mặc chỉnh tề xong, Tiết Viễn mới nhanh chóng khoác y phục lên người mình, hai người yên lặng bước ra khỏi cung điện tối tăm.

Lúc này Ngự Hoa Viên đã không còn cảnh sắc gì đáng xem, Cố Nguyên Bạch ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời đầy sao lộng lẫy phía trên cao.

Tiết Viễn kéo y bước chậm lại: “Ngươi muốn ta đi không?”

“Tùy ngươi thôi.” Cố Nguyên Bạch tiếp tục ngửa đầu: “Muốn đi hay là không muốn đi, người khác có thể thuyết phục ngươi hay sao?”

Tiết Viễn nắm tay y thật chặt: “Ngươi chưa nói, làm sao biết không thể thuyết phục ta?”

Cố Nguyên Bạch không nói gì, trong mắt Tiết Viễn thoáng hiện lên một tia thất vọng: “Có đôi khi ta thật sự rất muốn chui vào trong bụng ngươi, để xem rốt cuộc ngươi đang nghĩ cái gì.”

Cố Nguyên Bạch nói: “Vậy ngươi phải chui vào trong đầu mới đúng.”

Hiện tại hẳn đã là hai ba giờ đêm, nửa đêm hai người tới nhìn ngắm Ngự Hoa Viên tối đen như mực, Cố Nguyên Bạch chợt bừng tỉnh lại, thầm mắng bản thân một tiếng: “Ngốc.”

Tiết Viễn bỏ cuộc, hắn không vui nói: “Tự nhiên mắng mình làm gì?”

“......” Cố Nguyên Bạch: “Ta mắng chính mình cũng không được sao?”

Tiết Viễn thế mà lại nghe ra vài phần oan ức, hắn bị hoảng sợ, vội dỗ dành: “Đừng mắng mình, mắng ta là được.”

Cố Nguyên Bạch rũ mắt, miệng mím thẳng. Rõ ràng là một bộ dạng vô cùng bướng bỉnh cố chấp, khiến Tiết Viễn nhìn đến mềm nhũn cả lòng, hắn ghé sát vào, tình ý tràn ngập như sợi tơ không thể nhìn không thể sờ thấy được, cảm thán từ tận đáy lòng: “Nếu ta có thể cột ngươi vào người thì tốt rồi.”

Cố Nguyên Bạch: “Cột vào người thì không thể đâu, thế nhưng nếu ——”

Sắc mặt Tiết Viễn không chút thay đổi, cúi đầu nhìn y: “Nếu cái gì?”

Cố Nguyên Bạch không khỏi nói: “Nếu ở lại bên cạnh ta, thì cũng giống như mang theo bên người thôi.”

Y thật sự nói ra những lời này, thế nhưng sau khi nói xong, y liền nhăn mày, nhanh chóng tỉnh táo lại.

Không được.

Muốn đi cứ đi, muốn về cứ về. Nhão nhão dính dính như vậy làm gì? Dùng tình cảm để buộc chặt đối phương từ bỏ ý định kiến công lập nghiệp, nếu người khác dám làm vậy với Cố Nguyên Bạch, nhất định Cố Nguyên Bạch sẽ né xa người này ba thước.

Dù sao thì bất kể Tiết Viễn đi đến đâu, hắn cũng không thể chạy thoát khỏi lòng bàn tay Cố Nguyên Bạch. Hiện giờ thiên hạ đang thái bình, cũng là thời điểm kinh tế phát triển nhanh chóng, năng lực lăn lộn của Tiết Viễn vô cùng cao, hai năm rèn luyện vừa qua đã rèn luyện hắn thành một bộ dạng trong ngoài không giống nhau, bất kể là công hay tư, hay là vận may không thể nhìn không thể sờ thấy được của nhân vật chính, thì Tiết Viễn cũng chính là một nhân tài thích hợp để đi xây dựng con đường tơ lụa.

Cố Nguyên Bạch cảm thấy lý trí của mình quá lạnh lùng rồi.

Bỏ qua sự luyến tiếc không nỡ rời xa Tiết Viễn của bản thân, chỉ nhìn vào việc chính mà thôi.

Tiết Viễn hẳn là phải đi, hắn rất thích hợp, nếu Cố Nguyên Bạch là Tiết Viễn, y chắc chắn sẽ lựa chọn không chút do dự.

Hiện tại công lao to lớn như thế đặt trước mắt, nếu chỉ vì Cố Nguyên Bạch không nỡ mà không cho hắn đi, muôn vàn bá tánh gánh vác trên vai một người, sự thịnh vượng của một quốc gia làm động lực thúc đẩy phía sau, sao Cố Nguyên Bạch có thể dùng chuyện nữ nhi tình trường để giam cầm một nhân tài của quốc gia chứ?

“Ta nói nhầm.” Ánh mắt Cố Nguyên Bạch nhìn hắn dần trở nên kiên định hơn: “Ngươi hẳn nên đi.”

Tiết Viễn sửng sốt: “Thánh Thượng nỡ để ta đi sao?”

“Đương nhiên là không nỡ.” Cố Nguyên Bạch cười: “Thế nhưng đây chính là một cơ hội lập công vô cùng tốt, ngươi nỡ bỏ qua sao?”

Hành động mấy năm nay của Tiết Viễn rất nổi bật, hắn giống như trời sinh đã có khứu giác nhạy bén với sự nguy hiểm, khứu giác như vậy nếu đặt trong chính trị, rất khó có thể tìm được. Ở độ tuổi này mà hắn đã đạt được chức quan như vậy, đã là rất hiếm có rồi. Thế nhưng nếu muốn leo lên vị trí cao hơn, một là lập công, hai là có thâm niên.

Theo đuổi vị trí Xu Mật Sử, ít nhất cũng cần mười mấy năm.

Đi xây dựng con đường tơ lụa, đây là một cơ hội lập công vô cùng tốt, Tiết Viễn quả thật vô cùng động tâm, cơ hội lần này thật sự quá tốt, thế nhưng khuyết điểm duy nhất chính là đường xá xa xôi tốn thời gian dài, chỉ cần nghĩ tới thôi, còn chưa đi mà đã bắt đầu cảm thấy bài xích rồi.

Tiết Viễn muốn lập công, nhưng lần này lại hơi hơi nổi lên suy nghĩ từ chối.

“Đại Hằng to lớn như vậy, công lao cũng không ít, không cần phải vội vàng lúc này.” Tiết Viễn cười cười, nắm lấy tay Cố Nguyên Bạch phủ lên sườn mặt mình, thoải mái nói: “Người nói cái gì chính là cái đó, chỉ cần người nói, ta sẽ nghe theo, bỏ lỡ cũng không vấn đề gì hết.”

“Vậy đi đi.” Cố Nguyên Bạch thở dài: “Ngươi muốn đi.”

“......” Tiết Viễn trầm mặc, ngón tay nắm lấy tay Cố Nguyên Bạch cứng đờ.

Hắn còn muốn nói thêm, thế nhưng Cố Nguyên Bạch đột nhiên cong mắt cười, từ khóe mắt Tiết Viễn vuốt thẳng đến sống mũi cao thẳng, ngón tay dựng thẳng lên, ngăn chặn lời hắn muốn nói: “Đi một lần cũng tốt, ngươi là đôi mắt của ta, ngươi hãy đi nhìn ngắm những quốc gia kia đi, coi như là nhìn thay ta.”

Tiết Viễn cúi đầu nhìn y, một hồi lâu sau vẫn không nói gì. Hai mắt hắn dường như hòa vào bóng đêm, dường như có chút đau khổ, lại có chút bực bội muốn lùi bước.

Cuối cùng Cố Nguyên Bạch nói: “Đi đi thôi.”

Dải ngân hà đầy sao, gió nhẹ ngày xuân giữa đêm cũng ôn nhu mà thả nhẹ bước chân, yết hầu Tiết Viễn cuộn lên cuộn xuống, thật lâu sau, hắn nói: “Được.”

*

Trước đi xuất phát đến con đường tơ lụa cần phải chuẩn bị rất nhiều, ít nhất cũng phải mất đến sáu bảy tháng. Kể từ đêm hôm đó, Tiết Viễn bắt đầu dính chặt lấy Cố Nguyên Bạch suốt ngày suốt đêm, Cố Nguyên Bạch cũng phóng túng y, trong cung khắp nơi đều có dấu vết bọn họ làm bạn cùng nhau đi qua.

Giống như liều chết triền miên trước sinh ly tử biệt, theo công tác chuẩn bị càng ngày càng đầy đủ, Tiết Viễn cũng cắn răng càng ngày càng tàn nhẫn hơn, có đôi khi vào ban đêm, hắn đè nặng lên sống lưng Cố Nguyên Bạch, giống như một đôi uyên ương sắp chết dán chặt lấy nhau: “Thánh Thượng, sau này ta đi rồi, người sẽ để kẻ khác bò lên long sàng sao?”

Chờ đến khi Cố Nguyên Bạch nói không, hắn sẽ lại hỏi tiếp: “Nếu ngươi thích người khác thì sao?”

Một ngày, gần như hắn phải hỏi Cố Nguyên Bạch có thích hắn không đến tận mười mấy lần.

Thời điểm phải đi càng lúc càng tới gần, rõ ràng hắn đã trở nên khủng hoảng. Dáng vẻ không chút biến sắc rèn luyện suốt hai năm, giờ phút này đã vỡ tan đầy đất, sợ hãi chồng chất sợ hãi gần như cắn nuốt hắn, hắn thường xuyên nhìn Cố Nguyên Bạch đến ngón tay phát run, táo bạo, áp lực, khiến cho trước khi ly biệt, hắn gầy ốm đến dọa người.

Cố Nguyên Bạch biết hắn không nỡ rời đi, nhưng y không ngờ lại nghiêm trọng đến mức này.

Chính Tiết Viễn cũng không ngờ sẽ tới mức này.

Hắn vốn tính rời đi một cách kiên nghị, tiêu sái, bước chân hẳn nên nhanh nhẹn dứt khoát, trước khi rời đi sẽ cho Cố Nguyên Bạch một nụ hôn trầm miên lâm li thật nồng nhiệt, khiến cho Cố Nguyên Bạch phải đỏ mặt tim đập, mềm nhũn cả chân, từ đó không thể quên hắn được nữa.

Sau đó hắn sẽ sảng khoái rời đi, liều mạng xây dựng con đường tơ lụa, rồi giả vời thuần thục trở về bên tiểu hoàng đế một lần nữa.

Thế nhưng sự thật là ngay cả ban ngày, thỉnh thoảng Tiết Viễn cũng chìm vào nỗi đau chia xa, hắn bị những cảm xúc như vậy quấn chặt lấy, chỉ những khi nào Cố Nguyên Bạch nhẹ giọng kêu thì mới có thể đánh thức được hắn. Ngày qua ngày, tơ máu trong mắt hắn càng lúc càng dày đặc hơn, có một hôm Cố Nguyên Bạch chợt tỉnh giấc giữa đêm, mới phát hiện thì ra cả đêm hắn không ngủ, cứ nhìn chằm chằm y không rời.

Ánh mắt của hắn trong đêm hôm ấy, giống như đang nhìn cọng rơm cứu mạng cuối cùng vậy.

Việc ngủ đối với Tiết Viễn mà nói, đã trở thành một thứ lãng phí thời gian, hắn tình nguyện dùng khoảng thời gian đó để nhìn Cố Nguyên Bạch nhiều thêm một chút.

Cố Nguyên Bạch bỏ chính vụ xuống, giữa ban ngày đè Tiết Viễn lên giường: “Ngươi cần phải nghỉ ngơi.”

Tiết Viễn mở to đôi mắt đỏ bừng nhìn y, đôi mắt này đã mỏi mệt tới mức trầm trọng rồi, Cố Nguyên Bạch không hiểu tại sao Tiết Viễn vẫn có thể mở mắt ra, không biết hắn đã dùng ý chí lớn cỡ nào để chống lại thân thể sức cùng lực kiệt, nhưng chỉ cần nghĩ một chút, cũng có thể cảm nhận được gian nan trong đó.

Sàng đệm mềm mại, trong huân hương lộ ra hương vị sau khi phơi dưới ánh nắng mặt trời, Tiết Viễn nằm trên giường như vậy, nhưng lại không chút động tĩnh mà nhìn chằm chằm Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch che kín đôi mắt hắn: “Cửu Dao, nhắm mắt lại ngủ đi, được không?”

Tiết Viễn không muốn làm Cố Nguyên Bạch thất vọng, thế nhưng ngay khi trước mắt hắn bị bóng tối che khuất, khủng hoảng khi không thấy Cố Nguyên Bạch lại đánh úp tới, khiến hắn không có chút năng lực ngăn cản. Hắn cố nén suy nghĩ muốn kéo tay Cố Nguyên Bạch ra, muốn ngủ, không muốn để y lo lắng.

Nhưng hàm răng cắn chặt, cơ mặt run rẩy, hết sức giãy giụa.

Cố Nguyên Bạch nhìn bộ dạng này của hắn, đôi mắt bỗng cảm thấy cay cay, giống như một cái chai chứa đầy nước đột nhiên đổ nhào xuống đất, y hoàn toàn hỏng mất, cố gắng mím chặt môi không lên tiếng, nhưng nước mắt lại giống như hạt châu một giọt lại một giọt nối tiếp nhau lăn xuống.

Từng giọt nước mắt nóng rực đầy khổ sở nhỏ lên mặt Tiết Viễn.

Tiết Viễn kinh hãi, hàm răng đang cắn chặt không khỏi buông ra, kinh hoảng trong lòng đảo mắt một cái đã biến thành bất lực, đôi mắt bị người che đi không biết nên làm cái gì: “Đừng khóc đừng khóc, ta ngủ, ngủ ngay đây, nháy mắt là có thể ngủ thôi.”

Trước mắt là một mảnh đen kịt, ngón tay lạnh băng của tiểu hoàng đế che tầm mắt của hắn vô cùng kín kẽ, Tiết Viễn không biết bộ dạng lúc này của Cố Nguyên Bạch như thế nào, nhưng lại có thể cảm nhận được đầu ngón tay đang run rẩy, cùng cố gắng đè nén nghẹn ngào.

Nước mắt rơi xuống càng lúc càng nhiều, trong lúc hoảng hốt hệt như chảy xuống từ khóe mắt Tiết Viễn vậy.

Cố Nguyên Bạch khổ sở lặng yên chảy nước mắt, bị cảm tình kịch liệt đánh sâu vào đến không thể dựng thẳng người.

Quá tra tấn người, khổ sở bất thình lình kéo đến không cách nào che lấp, ý chí có mạnh mẽ hơn nữa cũng không thể nào ngăn cản được sự suy sụp lúc này.

Khổ sở, tại sao yêu đương lại khổ sở như thế.

Bộ dạng này của Tiết Viễn khiến Cố Nguyên Bạch khó có thể tiếp thu được, giống như rơi vào biển sâu, hô hấp đứt quãng, chỉ có đôi mắt làm càn phát tiết cảm xúc trong lòng.

Y đau lòng Tiết Viễn.

Thì ra y không hề lý trí như mình đã nghĩ.

Lời editor: huhu chương này đau lòng tiểu hoàng đế với Tiết cẩu quá T^T ngay cả ngủ cũng không nỡ, dành thời gian để nhìn tiểu hoàng đế nhiều thêm chút nữa T^T đau lòng chết tui mất T^T

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.