Thái Cổ Thần Vương

Chương 611: Chương 611: Khâm Châu Thành phong vân lại nổi lên (1)




Tại Đại Hạ Hoàng Triều, thời gian từ lúc xảy ra cuộc chiến Thiên Mệnh bảng lần trước đã trôi qua hai năm lẻ chín tháng, điều này có ý nghĩa là chỉ còn có ba tháng thời gian nữa là một cuộc chiến Thiên Mệnh bảng khác sẽ được diễn ra.

Bất quá bây giờ, các thử thách trong Thiên Mệnh bảng lại xuất hiện biến hóa nhỏ. Nếu ai dã từng trải qua cuộc chiến xếp hạng trên bảng, Thiên Mệnh bảng này thì đều biết địa điểm là tại Đại Hạ Cổ Hoàng Triều và các cửa ải như gióng trống, vượt qua Sinh Tử Hà, thượng khải giáp chiến đài, vào Chu Tước Trận, đoạt Cổ vận, đắc bí pháp …. Tuy nhiên Chu Tước Trận ngày nay đã sớm không còn như ngày xưa nữa sau khi Chu Tước chi linh trong Cổ vận đã bị Tần Vấn Thiên khống chế.

Vì thế lần này các thế lực cấp độ bá chủ Khâm Châu Thành đã tuyên bố, cuộc chiến tranh đoạt Thiên Mệnh bảng của Đại Hạ Hoàng Triều sắp tới sẽ được cử hành tại Khâm Thiên Các trong Khâm Châu Thành. Hơn nữa bởi vì không còn Cổ vận nữa để ba mươi sáu đại thế lực cấp độ bá chủ Đại Hạ Hoàng Triều đều sẽ xuất ra một kiện bảo vật có giá trị phi phàm để ban thưởng cho ba mươi sáu cường giả lọt vào Thiên Mệnh bảng.

Bởi vậy, trong thời gian gần ba năm qua, tại Khâm Châu Thành của Đại Hạ Hoàng Triều lại lần nữa có gió nổi mây phun, không biết bao nhiêu cường giả cùng với các nhân vật thiên tài tuổi trẻ tiến vào bên trong Khâm Châu Thành. Tuy nhiên bởi vì lần trước Thiên Mệnh bảng đã cực kỳ huy hoàng nên đối với Thiên Mệnh bảng lần này tuy mọi người vẫn hào hứng nhưng không có ai cho rằng nó có khả năng vượt qua lần trước.

Thời điểm diễn ra cuộc chiến Thiên Mệnh bảng hơn hai năm trước là một cái thời kỳ cường thịnh, nhất là sự xuất hiện của các nhân vật đáng sợ như là Tần Vấn Thiên và Trần Vương Tư Khung.

Ngoài ra ở trong thời điểm phong vân tế hội này thì trong Khâm Châu Thành cũng khá loạn do một số cường giả của Đan Vương Điện, Trần gia, Hoa gia đã lần lượt bị săn giết trong đêm khiến cho người ta cảm thụ được sóng ngầm đang trào động.

Rốt cục, vào một ngày trong Khâm Châu Thành đã phát sinh một hồi đại chiến oanh động. Ngày đó Bạch Tình đang săn giết một vị cường giả của Hoa thị gia tộc thì bị Hoa Thái Hư chặn lại.

Thực lực của Bạch Tình mặc dù cường đại nhưng chung quy nàng vẫn không phải là đối thủ của Hoa Thái Hư. May mắn là lúc ấy đám người Âu Dương Cuồng Sinh, Sở Mãng, Phàm Nhạc, Tần Chính, Vân Mộng Di đều xuất hiện rồi cùng liên thủ chiến đấu với Hoa Thái Hư.

Có thể nói là các nhân vật thiên tài trên Thiên Mệnh bảng của hai giới đã tiến hành một hồi quyết đấu kinh thiên động địa, bất quá Hoa Thái Hư đã sớm là nhân vật đệ nhất trên Thiên Mệnh bảng của một giới nên cảnh giới của hắn cao hơn.

Cảnh giới cường đại có thể bù đăp cho sự chênh lệch về nhân số, bởi vậy mặc dù đối phương có nhiều nhân vật thiên tài liên thủ nhưng tất cả vẫn bị Hoa Thái Hư đánh cho trọng thương, tuy nhiên kết cục sau cùng thì Hoa Thái Hư cũng bị trúng độc.

Không ai thấy được người nào hạ độc, không ai biết độc này từ đâu đến, chính bởi vì như vậy mới khiến cho người ta cảm thấy sợ mất mật và có một cái tên được mọi người miêu tả sinh động... đó là Mộ Phong.

Thời gian đã trôi qua được gần ba năm, khi Thiên Mệnh bảng sắp được tổ chức lần nữa thì một số sự kiện phát sinh và trực tiếp liền dấy lên một hồi sóng to gió lớn.

Đó là việc các cường giả Hoa gia cùng với Trần gia chạy tới rồi các cường giả của Huyền Âm Điện, Âu Dương thế gia, Khương gia cũng nhao nhao hàng lâm. Tuy nhiên song phương căn bản là không đạt được hiệp nghị nên thẳng thắn đánh nhau một trận thảm liệt. Năm đại thế lực cấp độ bá chủ đại chiến với nhau và kết quả sau cùng là hai bên tổn thương thảm thiết để thu tràng, ai nấy liền thối lui. &Tuy nhiên bầu không khí ngột ngạt thì vẫn bao phủ toàn bộ Khâm Châu Thành và cỗ phong bạo kia dường như lúc nào cũng có thể bùng nổ.

Hơn nữa, từ trận tỷ thí đó mọi người cũng có thể nhìn ra được rất nhiều thứ ví dụ như quan hệ giữa Âu Dương thế gia và Khương gia có vẻ rất mật thiết. Điều này là hết sức hiển nhiên bởi vì Âu Dương Cuồng Sinh cùng với Khương Đình sắp tổ chức hôn sự, hai đại thế lực này đều vì Âu Dương Cuồng Sinh mà ra tay cho thấy được đại vị của Âu Dương Cuồng Sinh tại trong hai đại thế gia này rất cao. Chỉ sợ hắn là nhân vật được bồi dưỡng thành người nối nghiệp của Âu Dương thế gia.

Đồng thời qua cuộc tỷ thí này cũng khiến cho người ta nghĩ tới một cái tên khác, đó là Tần Vấn Thiên.nhân vật xếp hạng thứ nhất trên Thiên Mệnh bảng lần trước giờ ở đâu?

Mấy cái tên như Bạch Tình, Âu Dương Cuồng Sinh, Sở Mãng, Phàm Nhạc, Tần Chính, Vân Mộng Di, Mộ Phong, ai nấy cũng là thiên tài nhưng tựa hồ cũng là bởi vì sự tồn tại của Tần Vấn Thiên mà bọn họ mới có thể đứng chung một chỗ, sóng vai chiến đấu. Nếu như Tần Vấn Thiên có mặt tại đó thì cuộc tỷ thí với Hoa Thái Hư sẽ diễn ra như thế nào?

Từ đó có không ít người tưởng tượng về trận đấu giữa Hoa Thái Hư và Tần Vấn Thiên có lẽ sẽ cực kỳ huy hoàng, mỗi khi nghĩ đến việc Tần Vấn Thiên và Hoa Thái Hư quyết đấu ai nấy trong lòng đều xuất hiện cảm xúc dâng trào, bất quá ai cũng biết trận quyết đấu như vậy có lẽ đời này khó mà thấy được.

Tuy có người nói Tần Vấn Thiên không chết mà thân đã hóa thành Đại Bằng Điểu, có lẽ một ngày nào đó sẽ xuất hiện trở lại nhưng theo thời gian dần trôi qua, đã không có ai tin tưởng điều này nữa. Đại đa số người đều cho rằng, thời điểm đó tại Đan Vương Điện, có lẽ Tần Vấn Thiên đã thật sự chết rồi, hài cốt không còn.

Đám người Bạch Tình, Âu Dương Cuồng Sinh, Phàm Nhạc, bọn họ đồng dạng vẫn hay nghĩ tới Tần Vấn Thiên, nhất là sau trận chiến với Hoa Thái Hư kia thì mỗi khi nghĩ tới thân ảnh phi dương kia mà ai nấy đều ngửa mặt nhìn lên bầu trời, trong lòng không nhịn được mà tự hỏi, Tần Vấn Thiên hắn vẫn còn sống chứ?

...

Phía trên rừng rậm mênh mông xa xôi cách xa Khâm Châu Thành, trên hư không đang có cuồng phong thổi ào ạt, trong mây mù mờ ảo Đại Bằng đang tung cánh, cánh chim dài ba ngàn mét liên tục chớp động, trong sát na đã bay đi được vạn mét.

Tại trên lưng con Đại Bằng này đang có một thanh niên tuấn tú đứng đó, chỉ thấy hắn chắp hai tay sau lưng, con mắt thâm thúy không thấy đáy, trên người không có lộ ra nửa điểm khí tức nhưng mà nếu có ai liếc nhìn người này một cái thì có lẽ liền khó có thể quên được.

Đại Bằng phi hành phía trên không trung như một đạo thiểm điện xẹt qua cương vực mênh mông, đi ra khỏi sơn mạch rừng rậm, vượt qua địa vực Yêu Châu Thành rồi vẫn không ngừng phi hành. Một ngày sau, Đại Bằng đã tới một tòa thành trì thuộc phạm vi quản lý của Trích Tinh Phủ, Vọng Châu Thành.

Tòa thành trì này có quy mô khá nhỏ nhưng hai năm trước đây đã có một thế lực tới đây, tuy rằng thế lực này có chút khiêm tốn nhưng thỉnh thoảng vẫn triển lộ ra thực lực làm cho người ta phải kinh hãi.

Cỗ thế lực này chính là Bạch Lộc Thư Viện, bọn họ đã đi chuyển định cư bên trong tòa thành nhỏ này chính là vì muốn tránh họa đồng thời phát triển.

Hơn một năm trước đây, Thanh Mị tiên tử đã tự mình hàng lâm đưa Đại Hạ chín đại tuyệt học tới đây. Điều này làm cho tộc trưởng cùng với các đại nguyên lão của Bạch Lộc Thư Viện đều cực kỳ chấn động và cũng biết được tin tức Tần Vấn Thiên chưa chết. Mục đích của Tần Vấn Thiên khi sai người đưa chín đại tuyệt học tới đây, bọn họ đương nhiên là đều minh bạch, theo đó đây là một cơ hội phát triển hiếm có nhưng cũng là một hồi mạo hiểm không nhỏ.

Từ hơn một năm trước, Bạch Lộc Thư Viện đã chọn lựa ra một số đệ tử hạch tâm để bồi dưỡng đồng thời chọn ra một số người thích hợp và tuyệt đối trung trinh thuộc thế hệ trước cho phép bọn họ lựa chọn tuyệt học để tu hành, theo đó bọn họ đã ngầm phát triển. Ngoài ra nếu có ai tu hành Đại Hạ tuyệt học thì tuyệt không được sử dụng trước mặt người khác.

Hiện nay Bạch Lộc Thư Viện đang tùy thời chờ người mà đã từng một mình xông vào Đan Vương Điện kia hàng lâm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.