Thái Cổ Thần Vương

Chương 874: Chương 874: Sinh tử lộ khảo hạch (2)




Đầu hắc ưng này rất nhỏ, nó đang còn phải học bay, hai cái cánh chim vỗ vỗ để lộ ra vài phần khí tức ngây thơ nhìn rất đáng yêu.

Sau đó cánh chim dần dần phát triển và hắc ưng dần dần lớn lên, nó bắt đầu bay lượn từ chậm đến nhanh, dần dần tốc độ của nó nhanh như điện chớp, nó bay đi như một trận như cuồng phong vậy. Trong quá trình bay lượn, cánh của nó trở nên đầy đặn hơn, con mắt của nó trở nên sắc bén và thành thục hơn.

Tiếp theo là cảnh nó bắt đầu săn thú, ưng kích trời cao, bay lượn chân trời, vật lộn với sóng biển, chém giết cùng Yêu thú, nghịch cảnh mà trưởng thành.

Theo đó ánh mắt của nó từ từ trở nên băng lãnh, bá khí và tràn đầy nhuệ khí vô tận. Đột nhiên có hình ảnh nó từ trên bầu trời cao lao xuống, hai cái lợi trảo sắc bén xé rách thân thể một con cự mãng rồi nó xông vào trong rừng rậm, chém giết Yêu thú có thực lực mạnh mẽ. Toàn thân nó lộ ra một cỗ khí khái bễ nghễ thiên hạ.

Thực lực của hắc ưng càng ngày càng mạnh, sải cánh của nó dài đến ngàn mét, nó đã hóa thân thành bá chủ của bầu trời. Nó hay đứng tại trên đỉnh núi đưa mắt nhìn xuống phía dưới, chẳng qua là một ánh mắt của nó đủ để khiến vạn Yêu thần phục. Tiếp theo đó cánh chim chợt lóe rồi liền thấy nó phóng lên trời mà chư Yêu liền lui tránh.

Tần Vấn Thiên giống như là người đứng xem quan sát nhưng lại dấn thân vào trong bức tranh. Hắc ưng ở đâu thì hắn liền ở đó, hắn có khả năng cảm thụ được rõ ràng bên trong cỗ khí tức bá khí ác liệt, bễ nghễ thiên hạ kia còn có phần chấp nhất cùng cô độc.

Nó là Yêu nhưng lại cùng thiên địa chém giết Yêu. Nó đứng trên mặt đất đưa mắt nhìn nhìn lên bầu trời dường như muốn xé rách thiên địa vậy.

Khi bức tranh tiêu thất, Tần Vấn Thiên lại vẫn cảm giác được như mình vẫn đang ở trong bức họa và không ngừng nhớ lại mỗi một màn đã diễn ra.

Yêu Chi Võ Đạo ý chí tự nhiên là Tần Vấn Thiên lĩnh ngộ được từ trên Yêu thân. Muốn làm cho Võ Đạo ý chí đạt đến trình độ viên mãn thì sẽ phải chân chính lĩnh ngộ được sự cô độc, kiệt ngạo và bễ nghễ của Yêu.

Tần Vấn Thiên liền nhắm mắt lại tạm thời quên đi thời gian. Trên thân hắn Yêu khí cuồn cuộn và lại mơ hồ phát ra tiếng rít gào, trong cơ thể thì Tinh Nguyên điên cuồng trào động mà cướp đoạt lực lượng tinh thần tại trong mảnh không gian này, làm cho lực lượng tinh thần không ngừng trào vào trong cơ thể.

Nhưng mà đột phá Võ Đạo ý chí đâu có đơn giản như vậy, cảm ngộ tuy có tiến bộ nhưng muốn đột phá thì tuyệt không phải chuyện một sớm một chiều. Tần Vấn Thiên không biết thời gian đã trôi qua bao lâu nhưng thời gian đang trôi qua rất nhanh, thoáng cái đã qua hơn nửa canh giờ.

Tần Vấn Thiên bỗng nhiên nghĩ tới đoạn thời gian hắn hóa thân thành Đại Bằng tại Đan Vương Điện. sau khi hắn hóa thân thành Đại Bằng thì đã nghịch thiên loạn địa, vung kiếm bổ Đan Vương Điện. Khi đó hắn chưa bao giờ để ý đến những gì hắn đã trải qua. Đó là cảnh chư Yêu thần phục, hắn đứng tại trên đỉnh núi bễ nghễ giữa đám Yêu thú rừng rậm, đó là cảnh kiệt ngạo bực nào chứ.

Trong ngày thường, tại thời điểm hắn sử dụng Yêu Chi Võ Đạo ý chí, tuy đồng dạng có chút kiêu căng khó thuần của Yêu thú nhưng lại không có chân thật được như đoạn thời gian hóa thân thành Đại Bằng, bởi vì thời điểm đó hắn chân chính là Yêu.

- Kỳ thực, ta đã sớm cảm thụ được Yêu Chi Võ Đạo ý chí là cái dạng gì, khi ta hóa thân thành Đại Bằng, đó là lúc ta chính là Yêu thuần túy nhất, dĩ nhiên đó chính là đại viên mãn.

Tần Vấn Thiên thầm nghĩ trong lòng rồi hai con mắt nhắm chặt. Trên thân Yêu khí bao bọc lấy hắn, cỗ Yêu khí này dường như làm cho hắn sinh ra cánh chim, trên vầng trán của hắn lộ ra khí tức ác liệt đáng sợ, hắn dường như đã trở về giai đoạn trước khi hóa thân thành Đại Bằng.

Một cỗ Yêu khí khủng bố điên cuồng lao ra rồi bao trùm lấy cả người Tần Vấn Thiên. Tiếp theo đó là thanh âm gầm gừ liên tục vang lên làm cho cả động phủ phải chấn động. Rốt cục, cuối cùng Tần Vấn Thiên đã mở mắt ra, trên người để lộ ra một cỗ khí tức khí khái triệt để của Yêu, đó là vẻ kiệt ngạo, bễ nghễ, lạnh lùng và cao ngạo.

- Ầm!.

Đột nhiên Yêu khí như lốc xoáy cuốn lên rồi va đụng vào không trung phía trên động phủ. Sau đó Tần Vấn Thiên liền đứng dậy xoay người đi ra bên ngoài.

Sau khi đi ra khỏi động phủ, Tần Vấn Thiên liền đối mặt với Ngưu Yêu mà trên lưng đầy mồ hôi lạnh. Thời gian vừa rồi hắn hoàn toàn đầu nhập quá trình lĩnh ngộ mà quên mất thời gian. Dù vậy hắn đã sử dụng tới gần một canh giờ, loại khảo hạch này chính là tuyệt lộ.

- Chúc mừng ngươi đã thông qua khảo hạch Sinh Tử Động .

Ngưu Yêu cười nói, tuy nhiên thần sắc Tần Vấn Thiên lại không hưng phấn như trong tưởng tượng mà hỏi nói :

- Phân thân của tiền bối chấp chưởng khảo hạch Sinh Tử Động, có biết được tình huống bằng hữu ta như thế nào hay không, bọn họ có thông qua được hay không?.

Phàm Nhạc cũng bị kéo vào khảo hạch Sinh Tử Động. Tuy nhiên hắn không biết là, sau khi hắn bị kéo vào thì ở mặt trên Ngưu Yêu đã điên cuồng đạp mấy phát khiến cả ngàn người bạo động điên cuồng chạy trốn nhưng Âu Dương Cuồng Sinh cũng đã vào trong khảo hạch Sinh Tử Động rồi.

- Ngươi muốn giúp bọn hắn?.

Lão ngưu nhếch miệng nói, nhìn thần sắc thì tựa hồ có ý đồ xấu.

- Đúng vậy.

Tần Vấn Thiên gật đầu nói.

- Ngươi lại tiến hành khảo hạch Sinh Tử Động một lần nữa thì có lẽ ta sẽ suy xét tha cho hắn một lần. Ngươi cũng không chỉ có một vị bằng hữu đang trải qua khảo hạch Sinh Tử Động đâu.

Nghe Lão ngưu nói làm cho sắc mặt Tần Vấn Thiên xanh mét.

Lại trải qua một lần nữa?

Việc hắn đột phá được Yêu Chi Võ Đạo ý chí đã là có đại khí vận rồi, nếu không phải lúc trước hắn đã hóa thân Đại Bằng thì sợ là hôm nay sẽ phải mất mạng tại chỗ này, nếu thêm một lần nữa thì tính nguy hiểm cao như thế nào có thể nghĩ được.

- Khảo hạch Sinh Tử Động tại Tiên Võ Giới là khảo hạch vô cùng trọng yếu, liên quan đến bài danh trên cổ bia Tiên Võ Giới đồng thời lại có thể làm cho thực lực của cường giả được lột xác, tại sao lại không làm chứ.

Lão ngưu tiếp tục đầu độc nói.

- Rắm chó.

Trong lòng Tần Vấn Thiên thầm mắng, bài danh ư? Cái đó ta đây căn bản là không quan tâm, còn chuyện thực lực lột xác là điều hắn mong muốn, nhưng quan trọng là ngươi phải vượt qua khảo hạch mới xem như là được lột xác, nếu không qua thì đó chính là chết.

- Nếu như ta thử một lần nữa, tiền bối có thể đáp ứng giúp hai vị bằng hữu của ta không ?.

Tần Vấn Thiên hỏi.

- Ta sẽ tự mình châm chước, đối với khảo hạch Sinh Tử Động, ta làm chủ được .

Lão ngưu như trước cười xấu xa nói, Tần Vấn Thiên không biết nói gì hơn.

- Được, ta lựa chọn khảo hạch thần thông, hi vọng là tiền bối nói chuyện giữ lời.

Tần Vấn Thiên đã hạ quyết tâm, ngoại trừ Phàm Nhạc ra, theo lời Ngưu Yêu nói thì còn có một người nữa đang trải qua khảo hạch Sinh Tử Động, không biết có thể vượt qua được hay không. Tần Vấn Thiên hắn chỉ có thể liều mạng mà thôi, nếu vẫn lạc thì đó chính là số mệnh nhưng hắn vẫn còn có một cái thân thể nữa, trong khi đó tính mạng của huynh đệ vẫn là trân quý nhất!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.