Thái Cổ Thần Vương

Chương 873: Chương 873: Sinh tử lộ khảo hạch (1)




Thời điểm Tần Vấn Thiên đi ra khỏi động phủ thì thấy bên ngoài động phủ, nơi có tên là Sinh tử lộ kia khá rộng rãi và thoáng mát và có một lão ngưu đứng ở đó.

Sai rồi, đầu Yêu Ngưu này đứng như người làm cho Tần Vấn Thiên cảm giác có chút không được tự nhiên, nhưng sau khi nhìn dung mạo đầu Ngưu Yêu này, Tần Vấn Thiên lại có cảm giác rất đặc biệt bởi vì xem ra nó có 'Dung mạo' và khác xa những Ngưu Yêu khác. Nó giống như là giữa người với người dung mạo cũng có sự khác biệt nhau.

Người nhìn người cực kỳ dễ dàng phân biệt nên đối với Yêu khi nhìn đồng loại cũng có cảm giác như vậy. Đầu Ngưu Yêu này không giống yên bình thường vì trên người nó có mang theo một tia linh khí của nhân loại, hơn nữa nó chính là đầu Cự Yêu bên ngoài kia.

- Ngươi rất kỳ quái a?.

Lão ngưu này thân thể không quá khổng lồ, hắn nhìn Tần Vấn Thiên nhếch miệng cười nói:

- Cự Yêu phía ngoài cũng là ta nhưng nó chỉ là phân thân của ta, ta phụ trách chưởng quản Sinh Tử Động bên trong Tiên Võ Giới .

Thần sắc Tần Vấn Thiên như cứng lại, nói như vậy, bên trong Tiên Võ Giới có không ít khu vực kỳ dị và phân biệt do các cường giả khác nhau trông coi.

- Ngưu tiền bối, ta tự hỏi tự mình tốc độ không chậm, như vậy có nên tính là đã thông qua được khảo nghiệm hay không, tuy nhiên khảo nghiệm như vậy có vẻ không quá công bình đi?.

Tần Vấn Thiên hỏi.

- Ha ha, tiểu tử, ngươi ta nói chuyện công bình với ta ư? Ta để cho ngươi trước thời hạn đến Sinh Tử Động tới là đã để mắt tới ngươi rồi đó, ta nói cho ngươi lời nói thật, những kẻ có tốc độ chậm kia, ta một cước đạp xuống chính là thật sự giết chết chứ không phải giả. Ngươi cũng bị ta đạp trúng nhưng chính như ngươi nói vậy, tốc độ của ngươi không chậm, vì lý do đó nên ta không giết chết ngươi mà đưa ngươi đưa tới Sinh Tử Động. Tuy nhiên cũng đừng kêu may mắn quá sớm, Sinh Tử Động chỉ có hai con đường, sống và chết.

Ngưu Yêu nhìn Tần Vấn Thiên rồi lại nhếch miệng cười một tiếng nói ;

- Trong Sinh Tử Động có bốn cái đại khảo nghiệm, đó là Cảnh Giới Sinh Tử Động, Thần Thông Sinh Tử Động, Võ Ý Sinh Tử Động, Chiến Đấu Sinh Tử Động. Hiện tại ngươi có thể lựa chọn loại khảo hạch Sinh Tử Động nào, nghe ta nói rõ đây, nếu ngươi thông qua khảo nghiệm đó là sinh, là ngươi buôn bán có lời; nếu thất bại, đó chính là tử, không có con đường thứ ba.

Tần Vấn Thiên nhíu nhíu mày, phân rõ phải trái cùng đám lão yêu này đích xác là vô dụng. Đã bị đưa đến đây thì cũng chỉ có thể ngoan ngoãn tiếp thu khảo nghiệm mà thôi, không có cái lựa chọn nào khác. Chẳng qua là đối phương đã nói cho mình qua đây trước thời hạn? Chẳng lẽ là nếu mình cứ đi dọc theo cầu nổi thì sẽ bước vào Sinh Tử Động ư?

- Bốn loại khảo hạch này có gì khác nhau không?.

Tần Vấn Thiên hỏi.

- Ngu xuẩn, nghe tên liền biết khác biệt rồi, đó là khác biệt về cảnh giới, trong thời gian nhất định phải đột phá cảnh giới mới được tính là đã thông qua...

Lão ngưu chỉ điểm một tiếng làm cho trong lòng Tần Vấn Thiên rùng mình. Nói như vậy, Thần Thông Sinh Tử Động là trong một khoảng thời gian nhất định phải lĩnh ngộ được thần thông? Võ Ý Sinh Tử Động là trong một khoảng thời gian nhất định phải đột phá được Võ Đạo ý chí?

- Thật là ác độc.

Tần Vấn Thiên thầm mắng một tiếng, cảnh giới không phải nói muốn đột phá là có thể đột phá được, đây là khảo nghiệm nhất định không thể lựa chọn, nếu như vậy mình cũng chỉ có thể lựa chọn một trong ba loại khảo hạch khác mà thôi.

- Tại trong khoảng thời gian hạn chế bảo người ta vô duyên vô cớ đi đột phá, độ khó quá lớn a?.

Tần Vấn Thiên hỏi lại.

- Muốn hỏi gì thì cứ trực tiếp hỏi, không cần phải đấu trí. Tiểu tử, ta nhắc nhở ngươi một điểm, ngoại trừ khảo hạch Chiến Đấu Sinh Tử Động ra, ba loại khảo hạch khác đều sẽ cho ngươi thời gian cảm ngộ trước một phen, đây chính là một loại kỳ ngộ, đối với người bình thường ta không cho hắn tới đây đâu.

Lão ngưu nhếch miệng cười, trên thần sắc hắn lộ ra một tia tà dị nhìn Tần Vấn Thiên nói :

- Lựa chọn xong chưa?.

- Ta có bốn loại Võ Đạo ý chí.

Tần Vấn Thiên nói.

- Ngươi cứ tuỳ ý chọn một loại, chỉ cần tại trong phạm vi ta chưởng khống, ngươi có thể vào.

Như Lão ngưu nói, có một số Võ Đạo ý chí thuộc về loại Võ Đạo ý chí tương đối kỳ dị không nằm trong phạm vi chưởng khống của hắn, tuy nhiên phàm là Võ Đạo ý chí thì bên trong Tiên Võ Giới đều có đủ.

- Yêu.

Tần Vấn Thiên đánh cuộc nói.

- Vậy thì phóng thích ra Yêu Chi Võ Đạo ý chí của ngươi đi.

Lão ngưu nhếch miệng nở nụ cười nói. Nghe vậy, Tần Vấn Thiên liền phóng ra Yêu Chi Võ Đạo ý chí của mình để cho lão ngưu cảm thụ. Thời khắc này cảnh giới cùng Võ Đạo ý chí bị áp chế của Tần Vấn Thiên đều được giải khai.

Lão ngưu xoay người bước vào một chỗ trong động phủ, khoảnh khắc sau hắn lại đi ra nhìn Tần Vấn Thiên, ánh mắt của hắn làm cho Tần Vấn Thiên sợ hãi.

- Một canh giờ, Yêu Chi Võ Đạo ý chí đại viên mãn là thông qua khảo hạch Sinh Tử Động, bằng không là thất bại.

Lão ngưu nhếch miệng cười nói làm cho sắc mặt Tần Vấn Thiên trong nháy mắt trắng bệch.

- Ngưu tiền bối, ngươi nói đùa hay sao?.

Một canh giờ? Võ Đạo ý chí đại viên mãn? Nói đùa gì thế, một canh giờ có thể làm cho Võ Đạo ý chí đại viên mãn, nói như vậy thì khắp Hoàng Cực Thánh Vực, nhân vật có Võ Đạo ý chí đại viên mãn chẳng phải là như củ cải trắng sao.

- Nơi này là khảo hạch Sinh Tử Động, chỉ có sinh hoặc tử, không có chuyện nói đùa, hiện tại ta đã bắt đầu tính thời gian.

Lão ngưu cười xán lạn đến phá lệ nói.

- Hỗn đản.

Tần Vấn Thiên thầm mắng nhỏ một tiếng rồi lập tức lao ra. Trong khoảnh khắc bước vào bên trong động phủ, hắn biết có nói tiếp với lão ngưu cũng là vô ích, đối phương chính là Chúa Tể nơi này, trừ phi hắn có thể giết chết đối phương, bằng không không có đạo lý nào có thể nói được cả?

Trong động phủ, ánh sao lưu chuyển cực kỳ rực rỡ rồi Tần Vấn Thiên dường như vừa lọt vào bên trong một không gian kỳ diệu vậy, hết thảy những gì vừa rồi nhìn thấy đều đã biến mất. Lúc này hắn xuất hiện ở trước một tòa sơn mạch và ở trước mặt hắn có một đầu hắc ưng còn nhỏ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.