Thái Sơ

Chương 146: Chương 146: Cổ Chiến Ngày Nay Nhiều Thê Lương (1)




Tần Hạo Hiên cảm giác được Trương Cuồng thay đổi, thiếu niên cùng thôn cùng nhau lớn lên trở nên đáng sợ hơn, tu vi thua xa Bất Tử Vu Ma trong Tuyệt Tiên Độc Cốc nhưng về khí thế tạo áp lực còn hơn lão ma đầu không biết sống bao nhiêu năm, khiến người khó chịu.

Tần Hạo Hiên hít sâu ổn định tâm thần, nói:

- Trương sư đệ mau theo Hoàng Long Chân Nhân đi Hoàng Đế Phong xem thân thể mình, rớt xuống vách núi có lẽ đập trúng đầu bị hỏng não rồi, đi nói lời như vậy.

Tần Hạo Hiên nói chuyện không làm Trương Cuồng tức giận, ánh mắt hờ hững quét qua mặt hắn như muốn khắc ghi từng đường nét trong óc mình.

Trương Cuồng nói:

- Ta không chết, đã nghĩ thông, nên ngươi cũng phải sống tốt. Chờ ngày cuối cùng của ba tháng Nhập Tiên Đạo, sau khi vào thủy phủ ta sẽ tự tay giết ngươi! Trước đó ngươi phải sống cho ta, chờ ta đến nghiền áp ngươi!

Trương Cuồng nói xong xoay người đi hướng Hoàng Long Chân Nhân, thấy sắc mặt chưởng giáo lạnh băng khó xem.

Một tử chủng! Dù là tử chủng cũng không thể tuyên bố tàn hại đồng môn khác trước mặt chưởng giáo.

Hoàng Long im lặng nửa ngày sau đó nói:

- Ta nghĩ ngươi thật sự bị té hỏng đầu, theo ta về Hoàng Đế Phong, nếu kiểm tra ra thân thể của ngươi khỏe mạnh, lời ngươi vừa nói đã vượt mức, sẽ chịu khổ Huyền Băng Động.

Trước ánh mắt uy nghiêm của Hoàng Long, Trương Cuồng cúi đầu im lặng. Nguyên Thái Sơ này Trương Cuồng chỉ phục chưởng giáo, lần trước bị chưởng giáo kêu đi giáo dục một trận khiến tầm mắt, lòng dạ của gã rộng mở. Đối với Trương Cuồng thì chưởng giáo như phụ mẫu của gã, khiến gã khó sinh ra ý nghĩ chống đối.

Hoàng Long nói trước mặt mọi người:

- Ngươi là tử chủng, phải bảo vệ một gốc cây ngọn cỏ trong Thái Sơ, huống chi là đồng môn? Không được nói lời như giết đồng môn nữa, càng không được nghĩ đến nó. Tử chủng cũng là đệ tử Thái Sơ, quy định của Thái Sơ bình đẳng với bất cứ ai. Nếu ngươi thật sự giết hắn, dù có là tử chủng thì bổn tọa cũng giết!

Trương Cuồng gật đầu vâng dạ nhưng trong bụng khư khư theo ý mình. Gã sẽ bảo vệ một gốc cây ngọn cỏ trong Thái Sơ, đồng môn sư huynh đệ, thậm chí là trưởng bối, nhưng trong đó không bao gồm Tần Hạo Hiên.

Hoàng Long phất ống tay áo dài:

- Đi theo ta!

Linh pháp cuốn lấy Trương Cuồng, hai người hóa thành luồng sáng đỏ biến mất trong Linh Điền Cốc.

Tần Hạo Hiên nhớ lại bộ dạng của Trương Cuồng khi nói chuyện, càng cảm thấy gã trở nên sâu không lường được, khác hẳn lúc trước. Ngày cuối cùng trong ba tháng Nhập Tiên Đạo, đi vào thủy phủ?

Tại sao Trương Cuồng nhắc đến thủy phủ? Không lẽ trước khi vào thủy phủ có thể đánh thắng được hắn? Trong thủy phủ có cái gì? Hay Trương Cuồng có kỳ ngộ khác nhưng không nói ra? Nhưng xem bộ dạng lúc trước của Trương Cuồng hình như không nói dối câu nào, không gặp kỳ ngộ ghê gớm gì dưới vực.

Những thắc mắc xoay quanh trong đầu Tần Hạo Hiên, nhưng hắn không suy nghĩ quá nhiều.

Chờ đám đông giải tán Bồ Hán Trung nói với hắn:

- Ngươi đừng để bụng lời uy hiếp của Trương Cuồng, hãy cố gắng tu luyện tăng cao tu vi mới là then chốt đứng vững. Tục ngữ nói không luyện đan không tu tiên, tuy bây giờ ngươi chưa thể luyện đan nhưng ta sẽ dạy ngươi chế tạo dược tán.

Tần Hạo Hiên gật đầu, lúc trước Bồ Hán Trung đã nhắc đến dược tán, điểm khác nhau giữa dược tán và đan dược ở chỗ đan dược giữ dược lực, linh khí tốt hơn, dược tán thì sẽ xói mòn dược lực của nguyên vật liệu. Nhưng chế tạo đan dược cần có đan phương, khó tạo ra, cần nhiều tài liệu, yêu cầu với người luyện đan cao.

Dược tán thì đơn giản hơn nhiều, là thuốc hay cho tu tiên giả mới vào tu tiên luyện tập, tăng cao thực lực.

Một tu tiên giả không có thực lực luyện chế đan dược, không có linh thạch mua đan dược, muốn tăng nhanh thực lực vậy uống dược tán là cách tốt nhất.

Tần Hạo Hiên đang định cùng Bồ Hán Trung rời đi, tìm một chỗ yên lặng học cách làm dược tán.

Chợt một đệ tử cắm rễ có năm mẫu điền đi tới, nịnh nọt nói với Tần Hạo Hiên:

- Tần sư huynh, còn hai ngày nữa là sư huynh cày đất xong, sau khi cày rồi gieo hạt, chỉ cần mấy con khỉ gánh nước là đủ. Nếu Tần sư huynh không có việc khác cần dùng thì cho ta mượn mấy con khỉ cày ruộng đi!

Đệ tử này là người của trận doanh Từ Vũ. Những đệ tử không tự tin cắm rễ đều đi làm tùy tùng cho mấy đệ tử tử chủng, ngay cả hôi chủng như Mộ Dung Siêu cũng không chiêu được tùy tùng, càng đừng nói đệ tử nhược chủng hoàn toàn dựa vào sự cố gắng của bản thân mới cắm rễ như gã.

Mấy ngày nay gã liều mạng làm cỏ cày đất, nhưng năm mẫu đất nói ít thật không ít, cần cù vất vả cày cấy ba ngày sau gã còn một khối nhỏ chưa khai khẩn. Đào đất xong còn phải bón phân tưới nước, lượng công trình rất lớn.

Tu tiên giả, đặc biệt là tu tiên giả sơ cấp như gã độ cứng thân thể rất bình thường, mỗi ngày làm ruộng xong đã là mặt trời lặn phía tây, mệt đến mức chỉ muốn nằm trên giường nghỉ ngơi, làm gì còn thời gian tu luyện?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.