Thần Đế

Chương 352: Chương 352: Thiên Yêu Cổ Kinh biến thái!




Chỉ là không biết bời vì nguyên nhân nào, mà uy năng 《 Man Hoang Kinh 》 và 《 Thiên Hổ quyết 》 Tô Dật từng được kiến thức tuy cường đại, nhưng so với《 Man Hoang Kinh 》 và 《 Thiên Hổ quyết 》ghi chép trên Thiên Yêu Cổ Kinh thì dường như còn thiếu thứ gì.

《 Yêu Linh chân giải 》, đây cũng là Tô Dật từ trong Thiên Yêu Cổ Kinh tìm đọc mà ra.

Thiên Hổ quyết là “thế”, Man Hoang kinh là “lực”, Yêu Linh chân giải là “linh”, Thiên Yêu chi tượng, vạn thú chi tượng vậy. Vạn thú chi tượng, tạo hóa chi tượng vậy. Tạo hóa chi tượng, Thiên Địa Nhân vậy…

Tô Dật thì thào, ánh mắt rung động.

- Thế, lực, linh, thiên, địa, nhân. Thiên là thế, lực là địa, người là linh!

Bộ lạc Man Hùng tu luyện Man Hoang kinh, bộ lạc Liệp Hổ tu luyện Thiên Hổ quyết, như vậy nếu không có gì bất ngờ thì Yêu Linh chân giải hẳn là công pháp của Linh Cổ Thôn tu.

Điều khiến Tô Dật kích động chính là, từ những gì đọc được trong Thiên Yêu Cổ Kinh, thứ lợi hại nhất trong Thiên Yêu Cổ Kinh không phải 《 Man Hoang Kinh 》, 《 Thiên Hổ quyết 》 hay 《 Yêu Linh chân giải 》, mà là Thiên Yêu chi tượng, nếu có thể tu luyện đại thành Thiên Yêu chi tượng, liền đủ để kinh thiên địa, khiếp quỷ thần.

Kinh thiên địa, khiếp quỷ thần, công pháp như thế, Tô Dật làm sao có thể không sợ hãi!

Từ những gì tìm hiểu, Thiên Yêu Cổ Kinh quả thực vô cùng kinh khủng.

Nhưng thứ càng khiến Tô Dật cảm giác khủng bố chính là Thiên Yêu chi tượng trong Thiên Yêu Cổ Kinh, Thiên Yêu chi tượng này khiến Tô Dật phải hít sâu một hơi khí lạnh.

Đợi tìm hiểu kỹ rồi Tô Dật mới biết, khó trách qua nhiều năm như vậy, những hậu nhân Thiên Yêu Tông trong Linh Cổ Thôn, bộ lạc Liệp Hổ, bộ lạc Man Hùng lại không ai có thể giành được lợi ích lớn nhất trong Thiên Yêu động, cũng chính là Thiên Yêu Cổ Kinh.

Thì ra, điều kiện tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh quá mức hà khắc, còn hà khắc hơn cả điều kiện trở thành Ngự Hồn sư.

Bời vì điều kiện chủ yếu đầu tiên để tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh đó là phải trở thành Ngự Hồn sư.

Thiên Yêu Cổ Kinh, lấy 《 Man Hoang Kinh 》, 《 Thiên Hổ quyết 》 và 《 Yêu Linh chân giải 》 làm cơ sở.

Man Hoang kinh là lực, Thiên Hổ quyết là thế, Yêu Linh chân giải là linh.

Ý là tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh, không chỉ phải tu luyện nhục thân, tôi luyện bản thể, mà còn phải tu luyện linh hồn.

Thường thì một Ngự Hồn sư lực lượng linh hồn cường đại, tương phản ở khía cạnh thân thể sẽ kém đi không ít, bởi vì không có bao nhiêu thời gian để tu luyện nhục thân.

Mà Thiên Yêu Cổ Kinh này yêu cầu đối với thân thể cực kỳ hà khắc, đối với linh hồn cũng hà khắc tương tự, không phải Ngự Hồn sư bình thường có thể làm được.

Ngự Hồn sư vốn đã thưa thớt vô cùng, lực lượng linh hồn trên cơ bản vượt xa luyện đan sư hoặc luyện khí sư, lại thêm Ngự Hồn sư có được thân thể cường hãn, quả thực khó càng thêm khó.

Hết thảy điều kiện như thế đều là vì thỏa mãn Thiên Yêu chi tượng trong Thiên Yêu Cổ Kinh.

Tiên Thiên chi khí, vô hình vô tượng, nhìn mà không thấy, ngửi mà không được, sờ mà không tới, chính là tới từ trong hư vô, vạn thú lấy thực mà hình hư, lấy hữu mà hình vô, người lấy được, chân âm chân dương… nhị bát sơ huyền chi khí Thiên Yêu chi tượng, kinh thiên địa, khiếp quỷ thần

Tô Dật thì thào, ánh mắt chấn kinh hồi lâu không tán, Thiên Yêu chi tượng, kinh thiên địa, khiếp quỷ thần.

Ngự Hồn sư có thể ngưng tụ tàn hồn, nương theo thực lực bản thân có thể gọi ra tàn hồn hiện thế, có thể là vũ giả, cũng có thể là Yêu tộc.

Ngự Hồn sư cường đại có thể gọi ra tàn hồn cường giả viễn cổ hiện thân.

Có thể nói thế này, nếu như được lựa chọn, có thể đi đắc tội một tên luyện đan sư, nhưng vạn vạn đừng đi đắc tội một tên Ngự Hồn sư, bởi vì Ngự Hồn sư quá mức cường đại.

Trong khi đó Thiên Yêu chi tượng không chỉ triệu hoán ra tàn hồn cho bản thân sử dụng, mà còn có thể tương dung với bản thân.

Một số Man Yêu Thú cường đại đều có thiên phú đặc biệt cho riêng mình, những thủ đoạn thiên phú này thường thường đều rất mạnh.

Bình thường Ngự Hồn sư triệu hồi ra tàn hồn, chẳng qua là sử dụng tàn hồn cường giả cho bản thân.

Mà Thiên Yêu chi tượng lại có thể tương dung cùng tàn hồn, hai bên tan thành một thể.

Ngự Hồn sư bình thường triệu hồi tàn hồn cường giả, tuy khủng bố, nhưng những tàn hồn cường giả này không có bao nhiêu linh trí, hoàn toàn là dựa theo bản năng quyết đấu cùng địch thủ.

Thiên Yêu chi tượng lại tương dung với tàn hồn, khiến bản thân và tàn hồn hòa vào làm một, giống như khiến bản thân hóa thân thành tàn hồn cường giả.

Một cái là dựa vào bản năng đối địch, một cái là có thể dung hợp thực lực bản thân, ưu khuyết thế nào nhìn là hiểu ngay.

Nhưng điểm kinh khủng nhất của Vạn Yêu chi tượng còn không phải ở chỗ này, nghe nói sau khi tương dung cùng tàn hồn cường giả, nếu thiên tư đầy đủ, có thể lĩnh hội lực lượng tàn hồn cường giả, sau đó sử dụng cho bản thân.

Triệu hồi ra một con Giao Long viễn cổ, nếu có thể lĩnh hội được, khiến bản thân giành lấy lực lượng Giao Long, về sau căn bản không cần triệu hoán tàn hồn, tự thân liền có thể thôi động lực lượng Giao Long viễn cổ, điều này quả thực quá mức đáng sợ!

《 Thiên Yêu Cổ Kinh 》!

Tô Dật kinh hãi không thôi, khó trách Thiên Yêu Tông không đơn giản như vậy, có thể khiến cho bao nhiêu siêu cấp cường giả nhắm đến, muốn giành lấy di lưu của Thiên Yêu Tông.

Thiên Yêu Cổ Kinh này đúng là thứ đủ để khiến tất cả cường giả trên thế gian đổ xô mà tới.

Thiên Yêu Cổ Kinh không chỉ là một bộ công pháp, đồng thời cũng bao la vạn tượng, đặc biệt là còn có không ít vũ kỹ, tỉ như Băng Ảnh Kiếm Quyết trước đây Tô Dật từng gặp Thượng Quan Thần Phong thi triển, liền là đến từ Yêu Linh chân giải.

Còn có một số vũ kỹ mấy người Hùng Liệt, Hùng Chiến, Hổ Trì, Hổ Mạch, Hổ Dược từng sử dụng qua, tất cả đều đến từ Thiên Hổ quyết và Man Hoang kinh.

Nhưng theo Tô Dật biết được từ trong Thiên Yêu Cổ Kinh, uy lực Man Hoang kinh, Thiên Hổ quyết, Yêu Linh chân giải và cả vũ kỹ bên trong đó hẳn phải hơn xa uy năng mà mấy người Thượng Quan Thần Phong, Hổ Trì, Hùng Chiến triển hiện ra.

Hay cho Thiên Yêu Cổ Kinh!

Nội tâm Tô Dật thật lâu vẫn không thể bình tĩnh, đổi lại là công pháp khác, dù cũng là công pháp vô cùng cường đại, đối với Tô Dật mà nói, hắn tuyệt đối sẽ không kích động như vậy.

Tô Dật tự biết, Hỗn Nguyên Chí Tôn Công đến từ chùm sáng thần bí trong đầu, hết thảy của mình đều có liên quan tới Hỗn Nguyên Chí Tôn Công.

Uy thế Hỗn Nguyên Chí Tôn Công triển hiện ra cũng đủ để siêu việt Thiên Yêu Cổ Kinh.

Có thể nói, vô luận là loại công pháp nào, Tô Dật tuyệt đối sẽ không lựa chọn chánh thức tu luyện, Hỗn Nguyên Chí Tôn Công mới là hết thảy của hắn.

Ẩn ẩn, Tô Dật có một loại tự tin, Hỗn Nguyên Chí Tôn Công trên người mình đủ để siêu việt hết thảy công pháp trên thế gian.

Nhưng lúc này, mọi thứ trong Thiên Yêu Cổ Kinh lại tuyệt không phải chỉ đơn thuần là công pháp, đặc biệt là Thiên Yêu chi tượng, thứ này quả thực là lượng thân mà làm vì mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.