Thần Tọa

Chương 354: Chương 354: Bái sư




Từ khi quyết đấu tranh đoạt Thần Tiêu Tinh Túc Bảng thì nàng cùng Long Băng Nhan đã vạch mặt với nhau. Kỳ thật nàng đã cột lên thuyền của Lâm Hi rồi. Thực lực Lâm Hi càng mạnh với nàng mà nói càng có lợi.

Thanh Liên thánh nữ tu vi Luyện Khí tầng thứ bảy, đã không tiến từ lâu rồi. Mà trên người của Lâm Hi nàng nhìn thấy cơ hội đột phá.

Thời gian hai tháng bước vào Khí Tiên Kỳ, hơn nữa trên người có "Chân Long hộ thể", Lâm Hi không hề nghi ngờ có tư cách trở thành "Đệ tử chân truyền". Mà một Đệ tử chân truyền chỉ cần hơi chút nguyện ý dẫn dắt thì nàng đột phá cảnh giới tăng lên càng cao.

Đương nhiên trừ tu luyện thì Thanh Liên thánh nữ có hy vọng vào Lâm Hi ở chuyện khác. Nhưng mà tâm tư của nữ nhân không bao giờ lộ ra ngoài.

Lâm Hi cũng không ngờ một câu vui đùa lại dẫn tới nhiều ý kiến như vậy, nhất trí đồng ý với hắn dùng Tường nhiệm vụ đi kinh doanh quan hệ.

Trong nội tâm Lâm Hi dở khóc dở cười, nhưng mà mọi người nói có đạo lý. Lâm Hi tịnh không để ý cái gọi là "Kiếm tiền", nhưng mà Thượng Quan Dao Tuyết cùng Thanh Liên thánh nữ nói những câu sau đúng là hấp dẫn hắn.

Trong Phúc Đức Điện quả thật có nhiều thứ hối đoái được, nhưng cũng không phải toàn bộ ở trong đó. Nếu như có thể bằng vào "Tường nhiệm vụ" đạt được con đường khác, có thể từ chỗ người khác nhận được tin tức và tài liệu mình cần thì xem như phát lớn.

Đây mới là chỗ Lâm Hi cần!

- Sư tỷ, loại vật này ta không quen, chỉ sợ cần phải phiền toái ngươi rồi.

Lâm Hi nói.

Loại chuyện này cũng chỉ có Thanh Liên thánh nữ mới giúp được hắn.

- Ha ha, không có phiền toái gì. Nếu những thánh tử thánh nữ khác biết được chỗ ngươi có loại vật này. Đã sớm chạy tới như vịt, cầu còn không được. Căn bản không cần làm cái gì đâu.

Thanh Liên thánh nữ cười nói.

- Đa tạ sư tỷ.

Lâm Hi nói.

Thanh Liên thánh nữ chẳng những gián tiếp đáp ứng hắn. Có nàng ra mặt thì dễ giải quyết hơn nhiều.

Kế tiếp Thanh Liên thánh nữ cũng lợi dụng Tường nhiệm vụ của Lâm Hi tiếp một ít nhiệm vụ. Loại cơ hội khó gặp này Thanh Liên thánh nữ lần đầu tiên mới cảm thấy, có hương vị mới lạ.

Về phần Thanh Cúc, Lan Đài các nàng tự nhiên là hòa mình cùng uống trà nói chuyện phiếm, thiên nam địa bắc trò chuyện thật lâu.

Lâm Hi cũng từ trong miệng các nàng biết được một ít và bí văn trong nội môn.

Từ lần trước đi tới "Dong Lô Tiểu Địa Ngục" thì mọi người còn chưa nói chuyện vui vẻ với nhau.

- Đúng rồi, Lâm Hi, ngươi bây giờ là đệ tử nội môn. Có gia nhập môn hạ trưởng lão nào chưa?

Thanh Cúc hỏi.

Âm thanh vang lên cả phòng an tĩnh lại.

Ánh mắt mọi người nhìn qua người Lâm Hi.

Thần Tiêu Tông có một quy củ, đệ tử lần đầu tiên gia nhập nội môn có thể lựa chọn gia nhập làm môn hạ một vị trưởng lão. Trở thành đệ tử trưởng lão. Đệ tử Phúc Đức Điện, đệ tử Lộc Đức Điện, đệ tử Nhiệm Vụ Điện, đệ tử Chấp Pháp Điện, đệ tử Hộ Pháp Điện..., còn rất nhiều.

Trở thành đệ tử trưởng lão chỗ tốt rất nhiều.

Thứ nhất chính là đạt được tuyệt học của trưởng lão. Những tuyệt học này không đổi được trong Phúc Đức Điện. Chỉ mỗi trưởng lão mới có, không nằm trong danh sách liệt kê của Phúc Đức Điện. Đặc biệt tuyệt học trong Phúc Đức Điện cần công huân mới đổi được, những tuyệt học trưởng lão này không cần công huân.

Thứ hai chính là đạt được trưởng lão chỉ điểm.

Đệ tử bình thường dựa vào bản thân lục lọi, xem ngộ tính, xem trí tuệ. Mà trưởng lão chính là sư phụ có thể tự mình chỉ điểm, xem như một loại hưởng thụ đi. Nếu quan hệ tốt còn được trưởng lão ban thưởng pháp khí cường đại cũng là bình thường.

Chỉ cần điểm ấy không phải đệ tử bình thường so sánh được.

Thứ ba chính là đặc quyền.

Đệ tử trưởng lão đều là kẻ tài trí hơn người. Trước mặt trưởng lão bọn họ là đệ tử, phải phục thị trưởng lão. Trước mặt đệ tử khác bọn họ đại biểu trưởng lão. Cũng có quyền thế thật lớn, đệ tử bình thường không dám trêu chọc.

Nhưng mà muốn bái nhập danh nghĩa một trưởng lão thì điều kiện nhập môn phi thường hà khắc. Cần thông qua khảo nghiệm của các trưởng lão, cũng chính Nhiệm Vụ trưởng lão trong truyền thuyết, hoàn thành mới được những trưởng lão Thần Tiêu Tông tán thành và xem như môn hạ.

Nhiệm Vụ trưởng lão rất khó hoàn thành, hơn nữa có khi không chỉ một, tỷ lệ thông qua rất thấp. Hơn nữa một khi thông qua Nhiệm Vụ trưởng lão thất bại thì các trưởng lão khác sẽ không tiếp nhận ngươi.

Cần nói một điểm là trưởng lão Thần Tiêu Tông chỉ tuyển nhận đệ tử mới gia nhập nội môn, hơn nữa là đệ tử nội môn cấp Luyện Khí đệ tứ trọng. Luyện Khí ngũ trọng, lục trọng, thất trọng không thu.

Chỉ giải thích đơn giản một điểm "Ngươi đã bỏ qua cơ hội tốt, mất đi thời cơ tốt nhất bái nhập môn hạ trưởng lão", hoặc là "Tư chất ngươi ngu dốt, không đủ tư cách gia nhập".

Mà kỹ càng một chút chính là "Người mới tới đương nhiên phải được bồi dưỡng, người được ta tài bồi ra đó mới là thầy trò. Ngươi có tu vi ngũ trọng, lục trọng thì ta và ngươi có cảm tình gì?"

Đương nhiên cũng không phải là không có phá lệ, nhưng chuyện này rất ít.

Đệ tử trong Thần Tiêu Tông cơ hồ cũng biết muốn bái nhập môn hạ trưởng lão thì Luyện Khí tứ trọng chính là thời cơ tốt nhất. Cho nên khi vừa đạt tới Khí Tiên Kỳ, có chút tự tin sẽ đi tham gia khảo hạch trưởng lão.

Đây là thường thức, Lâm Hi từ lúc ngoại môn đã nghe nói qua.

Mỗi đệ tử bài danh trên "Thần Tiêu Tinh Túc Bảng" nếu tham gia khảo hạch trưởng lão thành công càng có địa vị rất cao, bởi vì chuyện này quan hệ tới tiền đồ tông phái.

- Lý Phần Đính đã gia nhập Tà Thánh Phong, lựa chọn đi theo thập Thánh Vương "Tà Thánh Vương"; Sở Vân Vũ tiến vào nội môn trực tiếp gia nhập Hộ Pháp điện. Lâm Hi, ngươi là quán quân Thần Tiêu Tinh Túc Bảng, cho nên hiện giờ rất nhiều người đang xem ngươi chọn gia nhập môn hạ trưởng lão nào đấy.

"Mai nha đầu" ở bên cạnh lộ ra thần sắc hiếu kỳ.

- Ah?

Trong mắt Lâm Hi hiện ra thần sắc kinh ngạc, tin tức của Lý Phần Đính cùng Sở Vân Vũ hắn cũng mới biết.

- Hai người bọn họ gia nhập nhanh như vậy?

- Lý Phần Đính vốn chính là người "Tà Thánh Vương" nhìn trúng, gia nhập Tà Thánh Phong không thèm quan tâm chuyện bên ngoài, Sở Vân Vũ cũng sớm là người của Hộ Pháp điện rồi. Hai người từ trước khi tham gia Thần Tiêu Tinh Túc Bảng cũng đã được quyết định thuộc về ai. Khảo nghiệm này chỉ là hình thức mà thôi, gia nhập sớm cũng là chuyện hợp tình lý. Ngược lại ngươi nên lựa chọn kỹ, lựa chọn trưởng lão nào trong tông?

Thanh Liên thánh nữ hỏi.

Lâm Hi là quán quân, bởi vậy hắn lựa chọn thế nào mọi người càng chú ý tới.

Ánh mắt Lâm Hi nhìn qua mọi người, nhìn thấy ánh mắt hiếu kỳ và chờ mong của họ.

- Ha ha.

Lâm Hi cười cười:

- Ta cũng không gạt các sư tỷ. Kỳ thật một tháng trước ta cũng đã nghĩ kỹ bái nhập trưởng lão nào rồi.

- Một tháng trước? Lâm Hi, ngươi rốt cuộc sẽ bái làm môn hạ trưởng lão nào? Ngươi nói đi.

Thượng Quan Dao Tuyết vẻ mặt hiếu kỳ.

- Chấp Pháp trưởng lão!

Lâm Hi thản nhiên nói:

- Ta muốn gia nhập Chấp Pháp điện!

Một lời gợi lên sóng cồn, nghe được Lâm Hi muốn gia nhập Chấp Pháp điện thì bọn họ nổ tung lên.

- Chấp Pháp trưởng lão? Chấp Pháp trưởng lão căn bản mặc kệ mọi chuyện, sư đệ phải nghĩ kỹ đấy!

- Đúng vậy a! Chấp Pháp điện bây giờ ở trong nội môn bị Hộ Pháp điện áp chế sít sao. Thanh danh kém nhất, hiện tại bị xem thường nhất chính là đệ tử Chấp Pháp.

- Đúng vậy. Chấp Pháp trưởng lão rất lâu không có nhận đệ tử. Trước đó có người tham gia khảo hạch chấp pháp và rất lâu trước kia đều thất bại.

...

Bọn người Thanh Cúc, Lan Đài như tạc nồi, bảy mồm tám lưỡi thảo luận khích lệ Lâm Hi cải biến chủ ý.

- Lâm sư đệ, ngươi nên cải biến chủ ý đi, ta nghe nói Chấp Pháp trưởng lão cả ngày mặc kệ mọi chuyện, ngay cả đệ tử Chấp Pháp cũng không quản, cũng không dạy bọn họ, ngay cả đệ tử Chấp Pháp cũng phàn nàn thật nhiều...

- Sư đệ! Kỳ thật ta đề nghị ngươi bái nhập môn hạ Phúc Đức trưởng lão. Phúc Đức trưởng lão chưởng quản tông khố, bái nhập bọn họ có đãi ngộ thật tốt.

- Long Kiếm trưởng lão cũng không tệ. Tuy hắn mặc kệ mọi chuyện nhưng tu vi cực cao, hơn nữa là cường giả kiếm đạo. Sư đệ, ngươi có thiên phú kiếm đạo rất cao, ta cảm thấy ngươi nên gia nhập môn hạ Long Kiếm trưởng lão.

...

Một đám người mong Lâm Hi cải biến chủ ý.

Lâm Hi chỉ cười mà không nói, cũng không cự tuyệt, cũng không tiếp lời!

- Lâm Hi, Chấp Pháp trưởng lão đã sớm mặc kệ sự vụ trong tông. Gia nhập Chấp Pháp điện chỉ sợ rất khó đạt mục đích của ngươi. Hơn nữa trong tất cả trưởng lão thì Chấp Pháp trưởng lão khảo hạch nổi danh khó khăn. Ngươi còn muốn gia nhập Chấp Pháp điện sao?

Thanh Liên thánh nữ chân thành nói.

- Sư tỷ, những lời của các ngươi ta đã nghĩ qua rồi. Nhưng mà ta vẫn quyết định gia nhập Chấp Pháp điện. Phương diện khảo hạch không cần lo lắng. Nếu như khảo nghiệm khó hơn bình thường đi nữa. Chỉ cần ta muốn làm thì sẽ làm được. Về phần Chấp Pháp trưởng lão mặc kệ chuyện trong tông... Có phải như vậy không thì nói sau đi.

Lâm Hi thản nhiên nói.

Trong đầu của hắn nhớ lại chuyện lần trước, trên chân núi nhìn thấy đệ tử Hộ Pháp tranh chấp với đệ tử Chấp Pháp.

- Chấp Pháp trưởng lão mặc kệ sự vụ trong tông? Chỉ sợ chưa hẳn.

Trong nội tâm Lâm Hi thầm nghĩ.

Hắn có được suy nghĩ của mình, đệ tử Chấp Pháp tranh chấp với đệ tử Hộ Pháp tuy cũng chịu đủ oán khí lúc bình thường rồi, đây là hành vi khi oán khí đạt tới đỉnh điểm. Nhưng Chấp Pháp trưởng lão thật sự mặc kệ sự vụ trong tông thì đối với Hộ Pháp điện cũng không cần chèn ép đệ tử Chấp Pháp điện như thế.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.