[Thập Niên 70] Mẹ Xinh Đẹp Hàng Ngày Nuôi Con

Chương 16: Chương 16: Gửi tiền 1




Không phải Cố Thanh Hàn muốn dẫn Ôn Noãn cùng với đứa nhỏ theo quân.

Tuy rằng số lần tiếp xúc của anh với Ôn Noãn sau khi kết hôn cực kỳ ít, nhưng Cố Thanh Hàn cũng đại khái đoán được Ôn Noãn sẽ không theo quân cùng anh.

Còn là đi đến thành phố Bắc mùa đông băng tuyết ngập trời nữa.

Bởi vì khi kết hôn, anh đã từng hỏi qua, cô ấy muốn theo anh theo quân hay không, nhưng Ôn Noãn gần như không chút suy nghĩ mà đáp một chữ không, cũng bảo anh về sau không cần phải nhắc tới nữa, cô ấy nói muốn ở lại trong thành phố.

Cố Thanh Hàn thu hồi suy nghĩ, giọng nói lạnh nhạt: “Không cần, tôi chỉ về thăm nhà một chút thôi.”

*

Trước khi Ôn Noãn gửi điện báo cho Cố Thanh Hàn cũng đã suy nghĩ qua.

Thứ nhất là vì đề phòng Cố Thanh Hàn xuất phát đến thành phố Bắc trước, khả năng xảy ra chuyện không thể về nhà, thì cô sẽ không có cách nào theo quân.

Tiếp theo chính là Cố Thanh Hàn là quân nhân, tâm tư kín đáo cẩn thận hơn so với người bình thường.

Tuy rằng bọn họ là vợ chồng, nhưng thật sự không khác gì người xa lạ.

Kết hôn lâu như vậy, hai người tổng cộng chỉ gặp mặt nhau ba lần, thời gian gặp mặt mỗi lần chỉ có mấy tiếng, nói chuyện cộng lại cũng không biết có đến mười câu hay không. Nếu là cô lờ mà lờ mờ nói cô muốn đi theo anh theo quân đến thành phố Bắc, khẳng định sẽ dẫn tới anh nghi ngờ.

Tại thời đại mẫn cảm như này, nếu cô bị Cố Thanh Hàn hoài nghi là đặc vụ, vậy thì thật sự là nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch.

Cho nên trước khi theo quân, cô phải chuẩn bị trước.

Đi ra khỏi bưu cục, Ôn Noãn thuận tiện đến hợp tác xã cung tiêu mua vải dệt với bông để làm áo bông cho con gái, bởi vì nghĩ đến lúc đó phải đến thành phố Bắc cùng Cố Thanh Hàn, cô liền một hơi dùng hết hơn một cân phiếu bông, để cho đứa nhỏ không bị cảm lạnh vì thành phố Bắc băng tuyết ngập trời.

Thời đại này trên cơ bản đều là tự làm quần áo, trước kia cô chưa từng làm bao giờ cả, cho nên cô vừa mới hỏi ý kiến của người ta xong. Hơn một cân bông sau khi làm áo bông cho đứa nhỏ xong, cũng không còn lại được bao nhiêu.

Áo bông của cô cũng chưa chắc đã đủ bông để làm.

Lại phải nghĩ cách tìm thêm ít phiếu về.

Ôn Noãn mang theo vải dệt cùng với bông về nhà, vừa nghĩ chờ Cố Thanh Hàn trở về phải mở miệng nói muốn đi theo quân theo anh như thế nào, vừa nghĩ xem có cách nào tìm được ít phiếu vải phiếu bông hay không.

Bởi vì mất kha khá thời gian đến bưu cục xếp hàng gửi điện báo, nên tới lúc về đến nhà đã là chạng vạng rồi.

Lúc này chính là lúc các nhà đang nấu cơm chiều, khu tập thể là đại viện có cấu trúc hình lõm, được cấu tạo bởi toàn các tòa nhà một hai tầng.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.