[Thập Niên 70] Trốn Hôn Sĩ Quan, Quân Tẩu Mang Thai Ba

Chương 4: Chương 4: Giữ lại một nước cờ 1




Miệng lưỡi của nha đầu chết tiệt này bén nhọn như vậy từ lúc nào, chẳng lẽ dáng vẻ trung thực lúc trước chỉ là giả vờ sao, quả nhiên không phải thứ gì tốt.

Diệp Xuân Lan hối hận không thôi.

Tại sao lại không thể nhận thấy sắc mặt chân thực của tiện nhân này sớm hơn một chút chứ, nhưng Khương Nghiên vẫn còn hữu dụng cho nên bà ta đành phải gạt ra một nụ cười, lấy tư thái của từ mẫu ra.

“Nghiên Nghiên, mặc dù con không phải con gái ruột của ba mẹ, nhưng dù sao ba mẹ cũng nuôi con nhiều năm như vậy, trong lòng ba mẹ, con và Mạt Mạt vẫn luôn giống nhau.”

“Tất nhiên là có thể gả Mạt Mạt nhưng con bé còn chưa đủ tuổi, cũng không thể để nhà họ Lục chờ thêm một năm nửa năm, hơn nữa Mạt Mạt cũng không đẹp bằng con, sợ là nhà họ Lục cũng không nhìn trúng con bé.”

“Mẹ, mẹ nói gì vậy, con xấu xí chỗ nào.”

Nghe Diệp Xuân Lan nói mình xấu xí, Khương Mặc bị chọc vào chỗ đau, không chịu buông tha. Diệp Xuân Lan liếc nhìn cô một cái, Khương Mặc tức giận quay mặt sang một bên.

Diệp Xuân Lan nhìn về phía Khương Nghiên, tiếp tục nói:

“Hiện tại con không có công việc, theo chính sách thì phải xuống nông thôn, ba là cán bộ ủy ban cách mạng, không tiện công khai làm trái. Tất nhiên, nếu con thực sự không muốn gả cho Lục Vân Thăng, mẹ có thể để ba chuẩn bị cho con xuống nông thôn.”

“Nhưng nếu xuống nông thôn, thì chỉ có thể phân phối ngẫu nhiên.”

“Lỡ như đến Tây Bắc hoặc tỉnh Hắc càng khổ cực hơn, không chỉ phải xuống ruộng làm việc, mà còn phải chịu đói, từ nhỏ sức khỏe con đã không tốt, mẹ lo con không chịu nổi.”

Lời này thoạt nghe thì có vẻ như là đe dọa, nhưng Khương Nghiên cũng suy nghĩ nghiêm túc.

Theo ký ức tiếp nhận được, thì bây giờ là tháng 3 năm 1972, cô không hiểu rõ lắm về thời đại này, nhưng ấn tượng chung của hậu thế là đói bụng.

Mà trong ký ức, cuộc sống của nhà họ Giang cũng thực sự rất eo hẹp.

Mặc dù sẽ không bị đói, nhưng cũng không đến nỗi khá giả, tất cả các nhu yếu phẩm đều rất thiếu thốn.

Ngay cả cán bộ ủy ban cách mạng cũng như vậy, có thể tưởng tượng được cuộc sống của người dân bình thường khó khăn như thế nào.

Bây giờ bản thân mình lại đang bị bệnh, nguyên chủ đã sống ở nhà họ Giang lâu như vậy, nhưng lại không nắm được một chút nhược điểm nào của nhà họ Giang, cô muốn phản kháng cũng không có cách nào.

Trước mặt cô chỉ có hai con đường.

Gả cho Lục Vân Thăng, mặc dù anh ta có thể có khuynh hướng bạo lực, nhưng ít nhất cuộc sống cũng có bảo đảm. Hơn nữa, là một quân nhân, miễn là anh ta còn muốn thăng tiến, thì chắc chắn phải quan tâm đến danh tiếng.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.