[Thập Niên 70] Trốn Hôn Sĩ Quan, Quân Tẩu Mang Thai Ba

Chương 13: Chương 13: Làm quả phụ sớm? 3




Người phụ nữ trẻ gật đầu, “Chú nhỏ cũng coi như đã hết khổ, chỉ cần họ sống tốt, chúng ta cũng có thể yên tâm.”

Người phụ nữ nghĩ đến điều gì đó, vội vàng hỏi: “Vân Tâm, con mang theo bao nhiêu tiền và phiếu, Nghiên Nghiên họ đến đây chắc chắn là để mua vật tư mang đến cho Vân Thăng, cũng không biết tiền và phiếu của con bé có đủ không.”

Người phụ nữ trẻ Trương Vân Tâm lấy hết tiền và phiếu trong túi ra, khuyên: “Mẹ, nhiều thứ như vậy, em dâu cũng không mang đi được, hay để cô ấy mang thêm tiền và phiếu đi.”

Nghĩ cũng đúng, Lâm Mỹ Hương chấp nhận lời đề nghị của con dâu cả, tiếp theo lại nghe Trương Vân Tâm nói: “Mẹ, tối nay chúng ta sẽ rời khỏi tỉnh rồi, có muốn gặp em dâu một lần không, để lại cho em ấy ấn tượng tốt, sau này em ấy cũng có thể sống tốt với chú nhỏ.”

“Được, lát nữa xem Nghiên Nghiên họ mua gì, chúng ta mua những thứ họ không mua tặng, chắc chắn con bé sẽ rất vui.”

“Vâng.”

Trương Vân Tâm cười gật đầu.

...

Bên này.

Khương Nghiên cũng chú ý đến mẹ chồng Lục Vân Thăng và chị dâu đang nhìn mình chằm chằm, nhưng cô không quen hai người này nên giả vờ không phát hiện.

Rất nhanh đến lượt Khương Nghiên.

Cô hỏi giá một chút, một hộp mạch nha 3 đồng, một cân đường đỏ 7 hào, một cục xà phòng 5 hào.

Nghĩ những thứ này không đắt, Khương Nghiên mua hai hộp mạch nha, một cân đường đỏ và sáu cục xà phòng, hết 9 đồng 7 hào.

Đến đây phiếu đường và phiếu xà phòng của Khương Nghiên đã dùng hết, còn lại là phiếu lương thực, phiếu thịt, phiếu dầu ăn và phiếu vải.

Nhưng lương thực quá nặng, cô không mang đi được, thịt không để lâu được nên không thể mua.

Cô nhìn một vòng cũng không thấy kiểu vải nào mình thích, nghĩ rằng những thứ này đều là hàng hóa phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày, ở những nơi xa xôi hẻo lánh cũng nên có hàng nên không mua.

Thấy trên kệ hàng còn có loại mỹ phẩm đặc trưng của thời đại này, kem dưỡng da Hữu Nghị Tuyết Hoa Cao và kem dưỡng da Vạn Tử Thiên Hồng, loại này không cần phiếu.

Vạn Tử Thiên Hồng chủ yếu là để chống nẻ, thời tiết miền Nam không giống miền Bắc, nhiệt độ mùa đông đều trên 0 độ, không dễ bị nẻ.

Khương Nghiên mua ba hộp kem dưỡng da Tuyết hoa cao, hết 2 đồng 4 hào.

Thấy Khương Nghiên không mua lương thực, không mua thịt, chỉ mua một đống “đồ xa xỉ”, Khương Mặc rất hâm mộ, không nhịn được nói: “Cô cứ mua đi, Lục Vân Thăng thấy thế không tức chết mới lạ, cô có thể làm quả phụ sớm rồi.”

Thực ra Khương Nghiên cũng mua bừa, cô không có kinh nghiệm sống khổ sở.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.