[Thập Niên 70] Xuyên Vào Niên Đại Văn Nhận Sai Chồng

Chương 6: Chương 6: Cây Ngô Đồng (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thủy Lang đi theo Chu Quang Hách qua những con đường trồng cây ngô đồng kiểu Pháp, rẽ vào một góc phố, nhìn thấy một cánh cửa hình vòm, bên trên có dòng chữ “Phố Ngô Đồng” viết bằng chữ đen trên nền trắng, ở giữa bên phải có một tấm biển ghi đường Phục Mậu 99 ngõ 1~36.

Cánh cửa rỗng chạm khắc hoa màu đen mở rộng, hai người lần lượt đi vào, những ngôi nhà bên trong đều là mái dốc ba tầng, có sân phơi xi măng, đường đi lát gạch đỏ trắng kiểu mới, cửa trước là giếng trời, cửa sau vì phòng bếp nhỏ.

Khi Thủy Lang sống trong cảnh nghèo khó nhất, từng ở trong gác xép của một ngôi nhà như thế này, không xa lạ gì với những con hẻm như thế này.

Đi một mạch vào bên trong, những hạt dưa hấu nảy mầm từ những vết nứt trên nền xi măng của con hẻm, cỏ xanh mọc lên từ những vết nứt của những viên gạch, tươi tắn xanh biếc đến nổi hai mắt Thủy Lang toả sáng.

Nếu không phải vừa rồi đã ăn một chén tương mặn lớn, hai cái bánh quẩy, một cái bánh nướng ngọt, lại thêm nửa bát mì dưa muối thịt băm, chắc chắn cô đã nhổ đám dưa mầm và cở dại này ra nhai rồi.

Dù sao người trong thành phố đều sống rất tốt, hoàn toàn không để ý tới hai thứ này, nếu đổi lại là vùng đất tuyết hoang dã phương Bắc, cái này sẽ trở thành báu vật khiến trăm người tranh giành.

Thủy Lang ghi nhớ địa điểm, định láy nữa sẽ đến nhổ, nhổ ăn ngay là tươi ngon nhất!

Ngay lúc Thủy Lang đang suy nghĩ xem cỏ xanh sẽ có mùi vị như thế nào, lại nhận thấy người bên cạnh đã dừng lại, quay đầu nhìn lại, đôi lông mày rậm hơi nhíu lại, sau đó đổi hướng đi vào ngõ hẻm bên phải.

“Quang Hách tới rồi, cháu mau đi khuyên nhủ đi, cậu cháu sắp đánh chết Tiểu A Mao rồi!”

Lối vào con hẻm bên phải chật kín người, từ cửa trước ngôi nhà đầu tiên vang lên tiếng kêu gào thảm thiết của trẻ con, kèm theo đó là tiếng khóc của phụ nữ.

Chu Quang Hách quay đầu lại vẫy tay với Thủy Lang, khi cô đến gần hơn anh mới nói: “Em ở đây đợi anh.”

Thủy Lang gật đầu, nhìn người đàn ông rẽ đám đông bước vào bên trong.

Trong trí nhớ của nguyên chủ không có nhiều ký ức đối với vị hôn phu này, trước khi về quê, hai người cũng chưa từng gặp mặt, chỉ nhớ anh là nhân vật nổi tiếng trong trường học.

Lần gặp mặt chính thức đầu tiên là vào năm cô mười ba tuổi, năm đó mẹ cô xảy ra chuyện, một đêm trước khi bị người ta bắt đi, mẹ cô đã đưa cô cùng một rương vàng thỏi đi đến nhà vị hôn phu, vội vàng nhắc đến chuyện đính hôn, nói rằng có thể sắp xếp cho Thủy Lang cùng vị hôn phu đi học ở Cửu Long, Hồng Kông, có đủ tài sản và mối quan hệ, có thể đảm bảo an toàn cho cả hai người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.