[Thập Niên 70] Xuyên Vào Niên Đại Văn Nhận Sai Chồng

Chương 34: Chương 34: Tìm tôi tính sổ? (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thủy Lang dừng lại trước cánh cửa rỗng, từ bên ngoài nhìn vào, lẽ ra phải là một bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng, một khu vườn được chăm sóc cẩn thận, một đài phun nước có tượng thiên thần nhỏ màu trắng đang phun nước, bây giờ lại biến thành sân phơi lộn xộn gấp mấy lần sân vườn nhà Chu gia, ày ra từng dãy gậy trúc phơi quần áo tạp nham, những ngôi nhà xây trái phép được dựng lên một cách bừa bãi.

Trên mặt đất đào lung tung một đống cống rãnh tạm bợ, nói êm tai thì gọi là cống thoát nước nhưng thực ra gọi là cống ngầm, dưới ánh đèn mờ lờ mờ toả ra mùi tanh hôi.

Con đường rải đá cuội ở giữa không hề bị hư hại, diện mạo của ngôi nhà gỗ ba tầng cũng coi là duy trì nguyên dạng, tuy nhiên, những tấm rèm nhiều màu sắc khác nhau và những bộ đèn pha lê lộng lẫy nguyên bản đã được thay thế bằng những bóng đèn dây điện tạm bợ, cho thấy rằng nội thất bên trong đã bị phá hủy từ lâu.

Không cần vào cũng biết, đại sảnh, phòng ăn, bếp, các phòng ở, thậm chí cả phòng để xe, tầng hầm đều đã bị chia thành từng hộ, không còn rộng rãi, sang trọng như ngày xưa nữa.

Thủy Lang nhìn về phía ban công hình bán nguyệt ở tầng hai, nơi đó từng là phòng ngủ của mẹ Thủy Lang, hiện tại đã bị gia đình Tiểu Tam chiếm giữ.

Gia đình Tiểu Tam vẫn chiếm lấy căn phòng tốt nhất trong ngôi nhà gỗ này, bọn họ đã dọn sạch sẽ hết tất cả đồ đạc của bà chủ cũ, không biết đã ném vào đống rác rưởi ve chai nào rồi.

Thủy Lang kiềm chế lửa giận trong lòng, đột nhiên nhìn thấy có người đi tới, cô lập tức trốn sau gốc cây ngô đồng.

Khi người đó bước vào dưới ánh sáng của ngôi nhà xây trái phép, đôi mắt bà ta sáng như nước, dù đuôi mắt đã có nếp nhăn nhưng vẫn lúng liếng đưa tình, cho dù ai nhìn vào bà ta cũng sẽ để lại ấn tượng “Đây là một người tốt bụng.”

Quả nhiên oan gia ngõ hẹp, vừa rồi cô không hề nhìn lần, thật sự là Tiểu Tam kia.

Dù có muốn đi ra hung hăng đánh cho anh ta một trận, nhưng trước khi chưa chính thức nhận giấy chứng nhận, cô tuyệt đối không thể lộ mặt trước mặt tiểu tam và người cha cặn bã, nếu không sẽ thất bại trong gang tấc.

Tuy nhiên, trong tình hình địch ở ngoài sáng, ta ở trong tối, cô muốn sớm đi tìm tiểu tam gây sự cũng không phải là việc gì khó.

Nhất là bây giờ nhìn thấy bộ dáng tiểu tam này quan sát bốn phía chung quanh đầy cảnh giác, lại là đêm hôm khuya khoắt đi ra ngoài, xem ra không phải đang làm chuyện tốt lành gì.

Thủy Lang cảm thân may mắn vì dáng người mình đủ gầy, có thể núp kín sau gốc cây ngô đồng, dù tiểu tam có đứng trước gốc cây cũng thể không phát hiện ra phía bên kia gốc cây có người đang trốn.

“Bên này!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.