[Thập Niên 80] Mỹ Nhân Nõn Nà Gả Cho Quân Nhân Mang Theo Nhãi Con

Chương 26: Chương 26: Kiếm đàn ông không bằng kiếm tiền (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Trước khi Chu Nghiêm Phong ra khỏi phòng, anh xoay từ từ chiếc quạt điện đã chạy từ lâu ra khỏi hướng đối diện với giường, khép hờ hai cánh cửa sổ đang mở toang, tìm một chiếc chăn mùa hè mỏng manh quàng qua eo hai người, cuối cùng tắt điện đèn và bước ra ngoài.

Chu Nghiêm Phong đúng là đã vào phòng, nhưng điều mà Lục Mạn Mạn không biết là anh đã đứng mép giường rất lâu, nhìn Lục Mạn Mạn một lúc lâu.

Ngày hôm sau khi đến văn phòng của cơ quan, anh bấm số và hỏi người trực điện thoại: “Hiện tại phẫu thuật chỉnh hình ở nước ngoài có thể đạt tới trình độ đánh tráo thật giả không?”

Lục Mạn Mạn không biết gì về tất cả những điều này, nhưng qua sự việc này, cô thấy rằng cuốn sách có phần khác với thực tế, nhiều chi tiết chỉ được đề cập sơ qua hoặc thậm chí còn không được miêu tả.

Mặc dù trước đây Lục Mạn Mạn từng có nhiều bạn trai, thậm chí thay bạn trai như thay quần áo. Nhưng cô cũng không phải là người cuồng yêu, cho dù là khuôn mặt hay dáng người của Chu Nghiêm Phong đều rất hấp dẫn cô. Nhưng một người đàn ông ba mươi hai tuổi, ở trong quân bộ đảm nhiệm một chức vị quan trọng. Người bên gối đã thay lòng đổi dạ, nhưng anh cũng không hề phát hiện, sao lại dễ bị lừa như vậy?

Nghĩ đến đây, trong lòng Lục Mạn Mạn sinh ra cảm giác nguy hiểm, người đàn ông lớn tuổi này rất thơm, nhưng chưa chắc cô có thể gặm thành công mà toàn vẹn lui đi được. Trêu chọc cái gì mà trêu, dù là lúc nào thì kiếm đàn ông cũng không bằng kiếm tiền.

Cô phải nhanh chóng kiếm tiền rồi rời khỏi nơi này mới là thượng sách.

Trước tiên Lục Mạn Mạn còn một việc phải làm, khi cô về phòng thay quần áo thì rút một phong thư dưới nệm ra.

Bên trong phong thư có một mảnh giấy viết thư, giấy viết thư là loại giấy đặc biệt, có in tên nhà máy sản xuất nệm, bên trên viết một bài thơ tình.

Nàng thơ của tôi ơi, vì sao đôi mắt em như nước mùa thu xinh đẹp đa tình, khiến người khác chìm đắm.

Nàng thơ của tôi ơi, vì sao miệng em mềm mại non mềm như cánh hoa, mang theo sự quyến rũ lạ thường.

Ôi, em làm tôi say mê, khiến tôi không thể tự kiềm chế…

Lục Mạn Mạn suýt nữa thốt lên, ai có thể tưởng tượng được Hạ Kiến Sơn ở trước mặt Chu Nghiêm Phong sẽ như thế nào, thừa dịp Chu Nghiêm Phong không có mặt, lén lên lầu đưa cho cô một phong thơ tình như vậy.

Nói cho hay thì là nhờ Lục Mạn Mạn xem giúp trình độ làm thơ của mình.

Thập niên 80, một khối gạch ném xuống, mười người có thể trúng tám nhà thơ. Này là tôn trọng văn thơ giới trẻ, mặc kệ trình độ của Hạ như thế nào, viết thơ cũng không có vấn đề gì. Lục Mạn Mạn cũng tầm tuổi anh ta và đều từng trải qua khó khăn khi sống ở nông thôn, việc hai người kết bạn qua thơ văn không phải là vấn đề lớn gì.

Nhưng dòng chữ nhỏ cuối cùng “Trí Mạn Mạn” khiến tâm tư của anh ta bị bại lộ hoàn toàn.

Lục Mạn Mạn trở tay viết một bức thư báo tin ngắn, đặt nó vào một phong bì cùng bài thơ tình kia, dán tem lên, sau khi ra ngoài ném nó vào hòm thư.

Trong văn phòng xưởng nệm, Hạ Kiến Sơn nhớ lại ngày hôm qua ở trong nhà chị dâu nhỏ, dưới danh là trao đổi thơ ca, anh ta đã lén đưa cho chị dâu nhỏ một bài thơ tình. Này giống như hình ảnh vụng trộm yêu đương trong đám đông, nghĩ thôi cũng làm anh ta kích thích tới mức da đầu tê dại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.