[Thập Niên 80] Xuyên Thành Nàng Dâu Lười Biếng

Chương 46: Chương 46: Âm thầm phát tài (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Phải biết rằng, nếu tính điểm công việc, số tiền cô ấy nhận được từ điểm công việc cả năm chỉ chưa đến 40 đồng, mặc dù cô ấy có thêm chút lương thực. Nhưng vợ thằng ba trả năm tệ một tháng, tức là sáu mươi tệ một năm, tương đương với chỗ lương thực kia.

Hơn nữa, chú ba còn gửi trợ cấp hàng tháng mười tệ cho gia đình, thỉnh thoảng còn gửi thêm phiếu mua hàng.

Như vậy tính ra hai gia đình nhỏ của họ còn có lợi hơn.

Chị dâu cả đột nhiên cảm thấy cô con dâu thứ ba này ngày nào cũng lười biếng là cũng có lý của cô ấy, không muốn làm ruộng thì đó là vì cô ấy có cách kiếm tiền dễ dàng hơn. Không muốn làm việc nhà là vì kiếm được nhiều tiền hơn, nên xem ra họ làm nhiều việc tay chân hơn cũng là hợp lý.

Tâm trạng La Mẫn cũng phức tạp, vợ thằng ba kiếm tiền, mỗi tháng còn giao cho gia đình năm đồng, một năm tức là sáu mươi đồng, so với cô ấy và chị dâu cả thì kiếm được nhiều hơn.

Cô ấy rất vui vẻ vì gia đình có nhiều tiền hơn, dù là mua đồ ăn hay những thứ khác thì cuộc sống của họ cũng sẽ khá hơn trước.

Trước đây thấy cô con dâu thứ ba không làm gì ở nhà, khiến họ phải làm thêm rất nhiều việc, tuy không trực tiếp bày tỏ sự không đồng tình như chị dâu nhưng trong lòng cô ấy cũng cảm thấy khó chịu.

Thế nhưng trong khoảng thời gian này, vì có cô con dâu thứ ba, gia đình họ mới có chuyện hai ngày được ăn một bữa có thịt, chồng, con trai và cô ấy đều được lợi, La Mẫn đã cảm thấy dễ chịu hơn, cố gắng không nghĩ đến chuyện Chu Vân Mộng không làm việc nữa.

Hơn nữa hôm nay còn đưa ra năm đồng nữa, cảm giác khó chịu trong lòng La Mẫn đã hoàn toàn biến mất.

Đúng như lời vợ thằng ba nói, số tiền Chu Vân Mộng trả nhiều hơn số tiền La Mẫn kiếm được từ điểm công tác nên việc La Mẫn và chị dâu cả nên làm thêm việc là hợp lý.

Mẹ Lâm trong tay cầm năm đồng đó, bà không ngờ có một ngày mình sẽ nhận được số tiền mà con dâu thứ ba kiếm được.

Hơn nữa sau này mỗi tháng Chu Vân Mộng đều nộp năm đồng.

Bà muốn nói không cần phải trả nhiều như vậy đâu nhưng thấy cô con dâu lớn và cô con dâu hai đều đang nhìn nên bà không nói gì.

Ba Lâm không nói gì, quyết định lát nữa sẽ cùng thương lượng với vợ sau.

Nếu sau này cô con dâu thứ ba không kiếm được tiền từ việc viết báo thì cũng đừng đòi tiền cô ấy, dù sao hàng tháng chú ba cũng gửi tiền về nhà, cô con dâu lớn và cô con dâu hai cùng lắm cũng chỉ nói vài câu thôi.

Hai anh trai nhà họ Lâm cũng có chút phấn khởi, vợ thằng ba chịu bỏ tiền, trong lòng vợ họ ít nhiều cũng thoải mái hơn một chút.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.