[Thập Niên 80] Xuyên Thành Nàng Dâu Lười Biếng

Chương 47: Chương 47: Âm thầm phát tài (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Chu Vân Mộng cuối cùng cũng hoàn thành bước này, cảm giác cấp bách sau khi xuyên không không khỏi thả lỏng.

Sau đó, cô mở giỏ tre và nói: “Hôm nay bạn cùng lớp của con tình cờ có một ít bột Phú Cường nên con đã mua một cân bột và hai cân thịt lợn. Chị dâu, hãy lấy một cân thịt lợn để làm bánh bao. Tối nay chúng ta sẽ ăn bánh bao để ăn mừng nhé.”

Ba đứa trẻ đối với những người phía trước nghe được nửa hiểu nửa vời, quan tâm nhất vẫn là ăn, lập tức hoan hô:

“Được! Tối nay chúng ta sẽ ăn bánh bao!”

“Ăn bánh bao~”

Chị dâu cả cũng rất vui vẻ, ần trước vợ thằng ba đã mang thịt về mọi người ăn, lần này còn mua bột Phú Cường và hai cân thịt heo để làm bánh bao cho cả nhà.

Một cân thịt heo này có thể gói bao nhiêu bánh bao đấy?

Cô ấy nghĩ sau này sẽ thỉnh thoảng có dịp như vậy, cho nên bản thân phải đối xử tốt với vợ thằng ba thêm một chút.

Chị dâu hai cũng vui mừng, người đàn ông nhà mình và Thạch Đầu, còn có cô ấy và đứa con trong bụng đều có thể ăn bánh bao, đó là nhờ vợ thằng ba bỏ tiền bỏ sức ra mua đồ về, chị ấy phải làm bánh bao có đáng là gì!

Không mệt! Không mệt chút nào!

Mẹ Lâm có chút đau lòng, con dâu thứ ba này từ lúc chưa kiếm được tiền đã háu ăn, bây giờ có thể kiếm tiền, lại càng háu ăn hơn.

Thế mà dám ăn bánh bao được làm từ bột Phú Cường! Lại còn dùng một cân thịt làm nhân nữa!

Chẳng qua cô con dâu này cũng là người có bản lĩnh, có thể mua được bột Phú Cường và thịt nữa. Cho dù là bà thì có tiền cũng chưa chắc mua được nên biết nói gì bây giờ, nghe cô con dâu nói vậy có nghĩa là cả nhà cùng được ăn chứ cũng không phải một mình cô ấy, cháu trai cháu gái của bà cũng rất vui vẻ.

Nhà mình cũng lâu rồi chưa được ăn bánh bao.

Mẹ Lâm suy nghĩ một chút rồi nói: “Một cân thịt heo và bột Phú Cường kia cho dù con mua, nhưng mẹ sẽ trả lại tiền thịt heo cho con.”

Hai cô con dâu lớn cũng không có ý kiến, nhà mình đã chiếm lời lớn, cũng biết không nên quá phận.

Dù cho một cân thịt heo kia có trả tiền lại cho vợ thằng ba, ít nhất thì cô ấy cũng dùng cách của mình mà tiết kiệm cho nhà mình phiếu thịt một cân. Trong nhà lại có thể ăn thêm hai ba bữa thịt nữa nhờ chuyện này.

Ai ngờ Chu Vân Mộng lại lắc đầu: “Mẹ ơi không cần đâu, chỉ có điều chờ buổi chiều chị dâu hai làm bánh bao xong, con xin một chén về cho mẹ ruột, nói với bà ấy chuyện tốt con có thể kiếm tiền, cho bà ấy cũng được vui vẻ.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.